• Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn Kiến Thức tổng hợp No.1 VNKienThuc.com - Định hướng VN Kiến Thức
    -
    HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN

Trước khi cho bạn cần phải có đã

Hide Nguyễn

Du mục số
CÀNG THAY ĐỔI CHÍNH MÌNH CUỘC ĐỜI CÀNG ĐỔI THAY

20240912_203250.jpg


1. Trước đây bạn yêu bố mẹ, anh em, bà xã, con cái, bạn bè, giờ bạn bắt đầu yêu thêm chính mình.

2.Bạn đã hiểu ra mình không phải Thượng đế, mình không thể gánh nổi cả thế gian.

3. Bạn làm bạn với sách vở hay vì làm bạn với smartphone

4. Bạn biết khen tặng người khác, lời nói không mất tiền mua thì nên lựa lời mà nói khiến người khác vui mình cũng được vui lây.

5. Thôi không bận tâm đến bộ đồ tầm thường của người khác, dù sao nhân cách vẫn quan trọng hơn vẻ bên ngoài.

6. Ngày càng xa lánh những kẻ xem thường mình, bởi vì họ chẳng hiểu được giá trị thực của tôi.

7. Không vì bảo vệ quan điểm của mình mà đánh mất tình bạn, hãy để mọi người cùng vui hơn là thoả mãn một mình.

8. Bạn sẽ xem mỗi ngày là ngày cuối cùng của đời mình, để sống một cách trọng vẹn nhất có thể.

9. Bạn đang thay đổi. Bạn luôn làm những gì mình yêu thích để tận hưởng cuộc sống, đó chính là trách nhiệm lớn nhất dành cho chính mình.

______
Sưu tầm
 
NGẪM CÂU CHUYỆN Ý NGHĨA VÀ SÂU SẮC

Người thợ xây nọ đã làm việc rất chuyên cần và hiệu quả trong nhiều năm cho một công ty thầu xây dựng. Một ngày kia, ông ngỏ ý với công ty muốn xin nghỉ việc về hưu để vui thú với gia đình.

Công ty rất tiếc khi thiếu đi một người thợ giỏi đã tận tụy nhiều năm. Ông chủ công ty đề nghị ông cố gắng ở lại giúp công ty xây một căn nhà trước khi thôi việc. Ông ta nhận lời.

Vì biết mình sẽ giải nghệ, cùng với sự miễn cưỡng, ông ta làm việc một cách tắc trách qua quít, xây dựng căn nhà với những vật liệu tầm thường, kém chọn lọc, miễn có một bề ngoài đẹp đẽ mà thôi.

Mấy tháng sau, căn nhà đã hoàn thành. Người chủ công ty mời ông đến, trao cho ông chiếc chìa khóa của ngôi nhà và nói: “Ông đã gắn bó và làm việc rất tận tụy với công ty trong nhiều năm, để tưởng thưởng về sự đóng góp của ông cho sự thịnh vượng của công ty, chúng tôi xin tặng ông ngôi nhà vừa xây xong!”

Thật là b.àng h.oàng! Nếu người thợ biết mình sẽ xây cất căn nhà cho chính mình thì hẳn ông ta đã làm việc cẩn thận hơn và chọn lựa những vật liệu có chất lượng tốt hơn. Sự làm việc tắc trách chỉ có mình ông biết và nay thì ông phải sống với căn nhà mà ông biết rõ là k.ém chất lượng như thế nào.

Câu chuyện người thợ xây cũng tương tự như chuyện đời của chúng ta. Cũng như người thợ già kia, chúng ta thường tạo dựng một đời sống hào nhoáng, tạm bợ, đua đ.òi không chú trọng tới phẩm chất của nó. Nhiều khi ngồi kiểm điểm những sự b.ê b.ối của mình trong quá khứ, chúng ta thấy mình đang phải cam ch.ịu những h.ậu quả của nó.

Cuộc đời là một công trình kiến trúc do chính mình tạo nên. Đời sống hiện tại là kết quả của sự tạo dựng trong quá khứ, đời sống ngày mai sẽ là kết quả của sự tạo dựng hôm nay. Hãy xây dựng đời mình một cách đúng đắn!

_______
Sưu tầm
 
KIÊN TRÌ, NỖ LỰC THÌ MỚI CÓ ĐƯỢC THÀNH CÔNG...
KHÔNG CÓ GÌ LÀ DỄ DÀNG!
—-------------------------------------
1. Thời gian: Một cây không thể trở thành cây cổ thụ ngay sau khi gieo mầm. Con người cũng cần thời gian để tích lũy kinh nghiệm và thành công.

2. Kiên nhẫn và bất động: Cây phải bất động trong nhiều năm để trở thành cây đại thụ. Tương tự, để thành công, chúng ta cần kiên nhẫn và không ngừng nỗ lực.

3. Nền móng: Một cây cần có rễ mạnh mẽ để phát triển. Con người cũng cần nền móng vững chắc, bao gồm việc học hỏi và phát triển bản thân.

4. Hướng lên trên: Cây luôn hướng lên trời để phát triển. Tương tự, để thành công, chúng ta cần hướng về mục tiêu và không ngừng phấn đấu.

5. Hướng về ánh sáng: Cây chỉ phát triển khi hướng về ánh sáng mặt trời. Chúng ta cũng cần tạo ra mục tiêu và nỗ lực để đón nhận ánh sáng và thành công.

-Sưu tầm-
 

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top