• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Tìm hiểu về các loại phụ gia thực phẩm

hoachatsaigon70

New member
Xu
0
Các phụ gia thực phẩm là các hóa chất được bổ sung vào thực phẩm để bảo quản hay cải thiện hương vị và bề ngoài của chúng. Một số phụ gia đã được sử dụng từ nhiều thế kỷ trong việc làm dưa chua (dấm), các món muối hay đioxit lưu huỳnh tong rượu vang. Với sự phát triển của công nghiệp hóa chất và công nghệ chế biến thực phẩm, đã phát triển thêm nhiều phụ gia thực phẩm.

Các hóa chất làm phụ gia thực phẩm phải là hóa chất “sạch”, tinh khiết, hóa chất thí nghiệm hoặc có nguồn gốc thiên nhiên.

Vì các phụ gia thực phẩm có ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe con người nên pháp luật có những quy định để quản lý và gắn cho mỗi hóa chất một một số duy nhất. Ban đầu các số này là các "số E" được sử dụng cho tất cả các phụ gia đã được chấp nhận. Ủy ban thực phẩm chấp nhận hệ thống số này và phổ biến trên diện quốc tế, nhưng không liên quan việc hóa chất đó có được chấp nhận sử dụng hay không. Chẳng hạn hóa chất axit acetic là phụ gia 260, vì thế nó được viết là E260, phụ gia 103 alkanet, không có số E trong ký kieeuuj vì nó không được chấp nhận ở châu Âu nhưng được chấp nhận tại Úc và New Zealand.

Phân loại

phu-gia-thuc-pham-doc-hai-ngay-cang-gia-tang.jpg


Các phụ gia thực phẩm có thể phân chia thành vài nhóm, mặc dù có một số phần chồng lấn giữa các thể loại này.
Các axít
Các axit thực phẩm làm hương vị của thực phẩm "sắc hơn", và cũng có tác dụng như là các chất bảo quản và chống ôxi hóa. Các axít thực phẩm thường gặp là dấm, axít citric, axít tartaric, axít malic, axít fumaric, axít lactic.
Các chất điều chỉnh độ chua
Để điều chỉnh độ chua hoặc thay đổi độ kiềm của thực phẩm.
Các chất chống vón
Các chất chống vón cục các sản phẩm bột.
Các chất chống tạo bọt
Ngăn chặn tạo bọt trong thực phẩm
Các chất chống ôxi hóa
Các chất chống ôxi hóa như vitamin C có lợi cho sức khỏe , kiềm chế tác động của oxy.
1299833273125_phugia.jpg


Các chất tạo lượng
Các chẳng hạn như tinh bột làm tăng khối lượng của thực phẩm mà không ảnh hưởng tới dinh dưỡng.
Các chất tạo màu thực phẩm
Cho vào thực phẩm để thay đổi màu sắc bắt mắt hơn.
Chất giữ màu
Hóa chất để bảo quản giữ màu cho hiện hữu của thực phẩm.

Ngoài ra còn nhiều loại hóa chất khác cũng làm chất phụ gia phổ biến được phân loại thành các chất chuyển thể sữa, chất tạo vị, chất điều vị, chất xử lý bột ngũ cốc, chất giữ ẩm, chất bảo quản, các chất đẩy, chất ổn định, chất làm ngọt, chất làm đặc.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top