Xebus2tang
New member
- Xu
- 0
Tiểu luận Bàn về kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành trong doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ
Trong điều kiện kinh tế thị trường như nước ta hiện nay kinh doanh dịch vụ chiếm một vị trí chủ đạo và rất lớn trong nền kinh tế quốc doanh. Xã hội càng phat triển nhu cầu về dịch vụ của con người càng được nâng cao để nhằm thoả mãn nhu cầu của người tiêu dùng trong xã hội. Do đó các doanh nghiệp phải tìm cho mình một hướng đi đúng đắn và vươn lên để khẳng định vị trí của mình đó là sản phẩm sản xuất ra phải có chất lượng và tính cạnh tranh cao.
Bên cạnh những thành tựu đạt được các doanh nghiệp còn gặp không ít khó khăn dẫn tới tình trạng trì trệ và lâm vào tình trạng phá sản. Trong tình trạng đó buộc các doanh nghiệp phải tính toán xem làm thế nào để duy trì sự tồn tại của doanh nghiệp mình và đẩy mạnh kinh doanh sao cho có lãi.
Một phương án được đưa ra đó là hợp lý hoá chi phí sản xuất và hạ giá thành dịch vụ, điều này hoàn toàn phù hợp với thực tiễn khi các mặt hàng đưa ra không đơn thuần là chất lượng, độ tin cậy mà còn cả về giá cả nữa. Doanh nghiệp không dễ tự nhiên tăng giá các dịch vụ để tất yếu tăng lợi nhuận mà cần phảI tiết kiệm chi phí sản xuất và hạ giá thành sản phẩm. Việc tiết kiệm chi phí sản xuất, giảm giá thành sản phẩm có ý nghĩa rất to lớn với việc tích luỹ của doanh nghiệp, nâng cao đời sống người lao động, củng cố sức mạnh và đẩy mạnh sự phát triển của doanh nghiệp.
Trong điều kiện kinh tế thị trường như nước ta hiện nay kinh doanh dịch vụ chiếm một vị trí chủ đạo và rất lớn trong nền kinh tế quốc doanh. Xã hội càng phat triển nhu cầu về dịch vụ của con người càng được nâng cao để nhằm thoả mãn nhu cầu của người tiêu dùng trong xã hội. Do đó các doanh nghiệp phải tìm cho mình một hướng đi đúng đắn và vươn lên để khẳng định vị trí của mình đó là sản phẩm sản xuất ra phải có chất lượng và tính cạnh tranh cao.
Bên cạnh những thành tựu đạt được các doanh nghiệp còn gặp không ít khó khăn dẫn tới tình trạng trì trệ và lâm vào tình trạng phá sản. Trong tình trạng đó buộc các doanh nghiệp phải tính toán xem làm thế nào để duy trì sự tồn tại của doanh nghiệp mình và đẩy mạnh kinh doanh sao cho có lãi.
Một phương án được đưa ra đó là hợp lý hoá chi phí sản xuất và hạ giá thành dịch vụ, điều này hoàn toàn phù hợp với thực tiễn khi các mặt hàng đưa ra không đơn thuần là chất lượng, độ tin cậy mà còn cả về giá cả nữa. Doanh nghiệp không dễ tự nhiên tăng giá các dịch vụ để tất yếu tăng lợi nhuận mà cần phảI tiết kiệm chi phí sản xuất và hạ giá thành sản phẩm. Việc tiết kiệm chi phí sản xuất, giảm giá thành sản phẩm có ý nghĩa rất to lớn với việc tích luỹ của doanh nghiệp, nâng cao đời sống người lao động, củng cố sức mạnh và đẩy mạnh sự phát triển của doanh nghiệp.