Chien Tong
New member
- Xu
- 33
Sau nhiều năm hoạt động, chúng tôi nhận thấy những doanh nghiệp bắt đầu triển khai kinh doanh trên Internet thường gặp phải những hạn chế khi thiết kế website mà hậu quả là một khoảng thời gian ngắn sau thì họ phải bắt đầu lại từ đầu. Một số vấn đề đã “giúp” các doanh nghiệp tiêu tốn thời gian & tiền của như sau:
1. Không chú trọng nội dung truyền tải.
Nội dung được viết sơ sài mà lại có nhiều chỗ lại thừa, mang tính giới thiệu hơn là cung cấp thông tin một cách rõ ràng, chính xác & có phương pháp tiếp cận khách hàng riêng. Nói chung, nếu khách hàng đọc một trang web mà cảm thấy nó chẳng có gì đặc biệt thì người ta sẽ qua trang khác hoặc tắt nó đi.
Hình thức website không phản ánh đúng bản sắc văn hóa của doanh nghiệp
2. Hình thức website không phản ánh đúng bản sắc văn hóa của doanh nghiệp.
Một số nhà thiết kế web thường thiết kế web cho khách hàng giống hoặc nhại theo những bản mẫu sẵn có hoặc các website khác đang tồn tại, điều này dẫn đến website thể hiện đằng Đông còn thực tế bản sắc của doanh nghiệp lại ở đằng Tây.
3. Không thể mở rộng, nâng cấp website khi có nhu cầu cao hơn.
Website là một cửa ngõ mà khách hàng & doanh nghiệp có thể tương tác. Khi nhu cầu đó mở rộng mà doanh nghiệp không thể nâng cấp thì buộc phải làm lại từ đầu. Một số các công ty thiết kế web lại thường sử dụng công nghệ nền quản lý nội dung web mã nguồn mở nhưng không có khả năng làm chủ công nghệ đó nên dẫn đến bế tắc.
Thực tế thì một website thành công bao gồm nhiều yếu tố cộng lại từ nội dung, hình thức cho đến các tương tác với người duyệt web… Những yếu tố đó phải kết hợp một cách nhuần nhuyễn & hài hòa để khi một khách hàng đọc website của doanh nghiệp thì cũng giống như đang ghé ngang trụ sở chính của doanh nghiệp đó vậy.
Theo trung tâm internet Việt Nam và DCweb.vn
1. Không chú trọng nội dung truyền tải.
Nội dung được viết sơ sài mà lại có nhiều chỗ lại thừa, mang tính giới thiệu hơn là cung cấp thông tin một cách rõ ràng, chính xác & có phương pháp tiếp cận khách hàng riêng. Nói chung, nếu khách hàng đọc một trang web mà cảm thấy nó chẳng có gì đặc biệt thì người ta sẽ qua trang khác hoặc tắt nó đi.
Hình thức website không phản ánh đúng bản sắc văn hóa của doanh nghiệp
2. Hình thức website không phản ánh đúng bản sắc văn hóa của doanh nghiệp.
Một số nhà thiết kế web thường thiết kế web cho khách hàng giống hoặc nhại theo những bản mẫu sẵn có hoặc các website khác đang tồn tại, điều này dẫn đến website thể hiện đằng Đông còn thực tế bản sắc của doanh nghiệp lại ở đằng Tây.
3. Không thể mở rộng, nâng cấp website khi có nhu cầu cao hơn.
Website là một cửa ngõ mà khách hàng & doanh nghiệp có thể tương tác. Khi nhu cầu đó mở rộng mà doanh nghiệp không thể nâng cấp thì buộc phải làm lại từ đầu. Một số các công ty thiết kế web lại thường sử dụng công nghệ nền quản lý nội dung web mã nguồn mở nhưng không có khả năng làm chủ công nghệ đó nên dẫn đến bế tắc.
Thực tế thì một website thành công bao gồm nhiều yếu tố cộng lại từ nội dung, hình thức cho đến các tương tác với người duyệt web… Những yếu tố đó phải kết hợp một cách nhuần nhuyễn & hài hòa để khi một khách hàng đọc website của doanh nghiệp thì cũng giống như đang ghé ngang trụ sở chính của doanh nghiệp đó vậy.
Theo trung tâm internet Việt Nam và DCweb.vn