• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Phong Cầm

Yêu!
Thành viên BQT
Trong mắt hầu hết các bậc cha mẹ, thành tích học tập (thể hiện bằng điểm số) thường đại diện cho tất cả mọi thứ, và tư cách của một học giả là điều không cần bàn cãi.

Tuy nhiên, tiêu chuẩn thực sự để đánh giá năng lực của một đứa trẻ không chỉ là điểm số, phải đo lường từ nhiều khía cạnh, chúng ta mới có thể thấy được chất lượng tổng thể.

Hiệu trưởng Đại học Thanh Hoa (trường đại học hàng đầu Trung Quốc) từng thẳng thắn nói: Một số đứa trẻ có vẻ thông minh, nhưng phần lớn chúng sẽ vô dụng trong tương lai, vì vậy đừng vội mừng. Vậy, ngài hiệu trưởng đó nhắc tới “một số” ấy là đối tượng nào?

Những đứa trẻ cần nhiều không gian tự do hơn.jpg

(Cách nuôi dạy giết chết một thiên tài - Trẻ em cần nhiều không gian tự do hơn để phát triển kĩ năng)

1. Một đứa trẻ có tính cách “kiêu kì”​


Một số trẻ em đã được người lớn tuổi khen ngợi từ khi còn nhỏ, và chúng cũng là những học sinh gương mẫu trong mắt người khác, hầu như không mắc lỗi nào.

Tuy nhiên, hầu hết những đứa trẻ này đều buồn tẻ và sống nội tâm, họ ngại giao tiếp với người khác ngay cả khi họ có ý kiến.

Những đứa trẻ như vậy sẽ gặp rắc rối với các mối quan hệ giữa các cá nhân sau khi chúng bước ra ngoài xã hội trong tương lai, và chúng sẽ khó đạt được tầm cao mà mọi người mong đợi trong sự nghiệp của chúng.

Những đứa trẻ như vậy thường là loại có chỉ số thông minh cao nhưng chỉ số cảm xúc thấp. Thực tế là để thành công thì trí tuệ (IQ)+ cảm xúc (EQ) của một người không thể tách rời.

(Kiêu kì ở đây muốn nói tới đối tượng EQ thấp, ngại giao tiếp, ngại nói ra suy nghĩ của bản thân)

2. Trẻ có khả năng tự chăm sóc bản thân kém​

Trẻ em ngày nay ngày càng “quý hóa”, và các bậc cha mẹ luôn nghĩ rằng nhiệm vụ của trẻ là học hành, còn những việc khác thì để gia đình lo.

Có quá nhiều trẻ em trong cuộc sống chỉ có nhiệm vụ học tập, và mọi người đã chuẩn bị cho ăn, mặc, nhà ở và phương tiện đi lại. Đặc biệt trước thềm kỳ thi tuyển sinh đại học, nhiều bậc phụ huynh lại hóa thân thành ''bảo mẫu toàn thời gian'', chu đáo từng bữa ăn cho con.

Tuy nhiên, hầu hết trẻ em được nuôi dưỡng trong môi trường này có khả năng tự chăm sóc bản thân kém, thiếu hiểu biết chung cơ bản và rất phụ thuộc. Sau khi bước ra ngoài xã hội sau này sẽ phải đương đầu với muôn vàn khó khăn, thử thách mà đa phần đều là ẩn số.

3. Những đứa trẻ thích gọi bố mẹ, hỏi ý kiến bố mẹ​

Hầu hết trẻ em ngày nay là báu vật trong gia đình, và cha mẹ đã trở thành đối tượng phục vụ của con cái. Có rất nhiều đứa trẻ thích gọi bố mẹ và coi đó là điều hiển nhiên: Cơm không ngon gọi mẹ, bạn bắt nạt cũng mách mẹ, đói gọi mẹ, xe hỏng gọi bố, chọn quần áo nào để đi dự sinh nhật cũng khiến chúng không biết nên làm thế nào và cách tốt nhất vẫn nên gọi mẹ giải quyết giùm....chúng chẳng muốn động tay vào bất cứ rắc rối nào.

Những đứa trẻ như vậy dễ hình thành tính cách “nói mà không làm”, sau này lớn lên cũng cần sự giám sát của cha mẹ để hoàn thành mọi việc, khó đạt được những thành tựu to lớn trong cuộc sống.

Mỗi đứa trẻ đều có cá tính riêng và khả năng khác nhau. Là cha mẹ, chúng ta nên cố gắng hết sức để khám phá tiềm năng của trẻ và trau dồi sở thích và sở thích theo cá tính của chúng, thay vì chỉ nhấn mạnh vào việc học một cách mù quáng.

Nuôi dạy những đứa trẻ "lệch tủ" - chỉ chú ý về thành tích học tập là một thất bại, một đứa trẻ đáng yêu khi còn nhỏ nhưng có thể khiến bạn thất vọng khi trưởng thành.
 

Hà Nội Honey

Mật ngon Hà Nội
Có lẽ, còn nhiều hơn những thói quen sống của trẻ khiến chúng sẽ gặp khó khăn, bất lợi trong cuộc sống sau này.

Và tất cả, chính bố mẹ, gia đình là nơi chủ yếu tạo ra các thói quen đó.
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top