Chien Tong
New member
- Xu
- 33
Quà tặng để “câu” khách hàng là chiêu rất đáng đưa vào các chiến dịch marketing, đơn giản là vì ai mà chả thích được nhận quà!
Điều gì có giá trị nhất và lhách thức lớn nhất đối với một marketer? Đó chính là sự gắn bó của khách hàng. Thách thức này ngày càng lớn hơn khi mà khách hàng bị ngập chìm trong vô vàn “mồi câu”. Thế nhưng con người luôn có khuynh hướng gắn bó một khi họ cảm thấy được tôn trọng, mà quà tặng cho khách hàng là cách thể hiện sự tri ân. Do vậy chiêu “của ít lòng nhiều” sẽ giúp bạn tạo đi sâu hơn vào trái tim của khách hàng.
Ai cũng thích nhận quà, tại sao vậy?
Sức mạnh quà tặng
Không ai muốn bị chèo kéo mua hàng nhưng tất cả đều thích cảm giác được tôn vinh. Tặng quà là một trong những tuyệt chiêu để tác động đến cảm xúc ấy của khách hàng. Tặng quà đúng cách sẽ kích hoạt xúc cảm và là động lực tiềm tàng để chuyển họ đến giai đoạn kế tiếp trong quy trình mua: từ nhận biết sản phẩm đến quyết định mua.
Sau đây là 3 lý do tại sao quà tặng làm tăng sự gắn bó của khách hàng và giúp nâng cao hiệu quả chiến dịch marketing của bạn:
1. Tỷ lệ đáp ứng cao và nghệ thuật tạo động lực:
Hãy nghĩ về số lượng yêu cầu chào hàng mà bạn nhận được hàng tuần và cả cảm giác phiền phức vì bị quấy rầy. Khách hàng của bạn cũng tương tự- hãy thử quăng hàng loạt bom chào hàng đến họ xem sao? Cách tuyệt cú mèo để được khách hàng quan tâm đến bạn là kèm theo một món quà như lời cám ơn chân thành. Khách hàng sẽ đáp ứng nhu cầu thu thập thông tin của bạn với tràn đầy thiện chí!
2. Đồng cảm sinh thiện chí
Trong thời đại của công nghệ, năng động và hiện đại thì vẫn luôn tồn tại một phương pháp xưa cũ để đi vào trái tim người khác: thiện chí. Khi bạn sử dụng chiến dịch quà tặng, đó là khi bạn đang nói với khách hàng: “Tôi cảm kích bạn đã dành thời gian”. Đồng cảm là một cái bẫy xúc cảm được gài sẵn để biến một khách hàng tiềm năng đang hoài nghi tự ràng buộc chính họ với bạn. Nó xây dựng thiện chí ngay từ lần đầu giao tiếp. Thậm chí nếu họ chưa sẵn sàng mua thì cuộc trò chuyện vẫn bắt đầu và họ sẽ nhớ hành động cho đi của bạn. Vì thế, bạn đã đang ở trên con đường tạo dựng lòng tin và thiện chí của họ.
3. Chuỗi các chuyển đổi trong quá trình bán hàng:
Sự chuyển đổi đầu tiên mà bạn nhận được từ chiến dịch tặng quà chính là việc bạn ngay lập tức tiếp cận khách hàng cho những bước tiếp theo: thử mẫu, khảo sát, … Nhưng đợi đã, có nhiều, nhiều hơn nữa. Bạn có thể sử dụng thời điểm tặng quà để chuyển từ cơ hội đến thực tế mua hàng. Ở lần đầu tiếp cận, một món quà trang trí đẹp sẽ nhấn mạnh thông điệp của bạn và tạo ra một kết nối cảm xúc với thương hiệu của bạn. Làm được điều đó, bạn đã vị trí trung tâm trong tâm trí của khách hàng rồi.
Thành tâm
Bạn không cần phải bày tỏ lòng biết ơn bằng món quà đắt tiền. Chớ quên những gì xuất pháp từ trái tim thì sẽ đến trái tim. Với thành tâm thì dù của có ít thì lòng yêu thương sẽ vẫn nhiều. Vô cùng đơn giản nếu bạn chú ý đến vài khía cạnh sau:
- Hữu ích: Hãy giúp cho cuộc sống hoặc công việc của khách hàng trở nên dễ dàng hơn. Cuốn sổ tay với các trang ghi công thức chuyển đổi đơn vị đo lường hẵn sẽ giúp cho các kỹ sư tiết kiệm vô số thời gian.
- Thường xuyên: đừng để quà tặng của bạn chìm nghỉm trong đống vật dụng của người nhận quà. Cho dù là cây viết hãy nghĩ cách sao cho người nhận sử dụng nó thường xuyên.
- Có ý nghĩa: Một món quà tặng liên quan đến khía cạnh nào đó cuộc sống sẽ giúp bạn dễ đi sâu vào trái tim hơn. Một cuốn sách truyền cảm hứng sẽ giữ thương hiệu của bạn gắn bó lâu trong tâm trí khách hàng.
Ngoài ra đừng quên sáng tạo và vui nhộn. Chiếc áo mưa với những hình ảnh bật cười sẽ giúp thương hiệu bạn nổi bật trong mưa rơi mêng mang
Ừ, không như các đối thủ ồn ào tấp nập dôi bom, tặng quà một cách thành tâm đáng là công việc mà bạn cần thực hiện. Điều thú vị là bạn có thể tiến hành các chiêu thức mới với nguyên lý xưa cũ là lòng biết ơn, thiện chí và sự tôn vinh.
Điều gì có giá trị nhất và lhách thức lớn nhất đối với một marketer? Đó chính là sự gắn bó của khách hàng. Thách thức này ngày càng lớn hơn khi mà khách hàng bị ngập chìm trong vô vàn “mồi câu”. Thế nhưng con người luôn có khuynh hướng gắn bó một khi họ cảm thấy được tôn trọng, mà quà tặng cho khách hàng là cách thể hiện sự tri ân. Do vậy chiêu “của ít lòng nhiều” sẽ giúp bạn tạo đi sâu hơn vào trái tim của khách hàng.
Ai cũng thích nhận quà, tại sao vậy?
Sức mạnh quà tặng
Không ai muốn bị chèo kéo mua hàng nhưng tất cả đều thích cảm giác được tôn vinh. Tặng quà là một trong những tuyệt chiêu để tác động đến cảm xúc ấy của khách hàng. Tặng quà đúng cách sẽ kích hoạt xúc cảm và là động lực tiềm tàng để chuyển họ đến giai đoạn kế tiếp trong quy trình mua: từ nhận biết sản phẩm đến quyết định mua.
Sau đây là 3 lý do tại sao quà tặng làm tăng sự gắn bó của khách hàng và giúp nâng cao hiệu quả chiến dịch marketing của bạn:
1. Tỷ lệ đáp ứng cao và nghệ thuật tạo động lực:
Hãy nghĩ về số lượng yêu cầu chào hàng mà bạn nhận được hàng tuần và cả cảm giác phiền phức vì bị quấy rầy. Khách hàng của bạn cũng tương tự- hãy thử quăng hàng loạt bom chào hàng đến họ xem sao? Cách tuyệt cú mèo để được khách hàng quan tâm đến bạn là kèm theo một món quà như lời cám ơn chân thành. Khách hàng sẽ đáp ứng nhu cầu thu thập thông tin của bạn với tràn đầy thiện chí!
2. Đồng cảm sinh thiện chí
Trong thời đại của công nghệ, năng động và hiện đại thì vẫn luôn tồn tại một phương pháp xưa cũ để đi vào trái tim người khác: thiện chí. Khi bạn sử dụng chiến dịch quà tặng, đó là khi bạn đang nói với khách hàng: “Tôi cảm kích bạn đã dành thời gian”. Đồng cảm là một cái bẫy xúc cảm được gài sẵn để biến một khách hàng tiềm năng đang hoài nghi tự ràng buộc chính họ với bạn. Nó xây dựng thiện chí ngay từ lần đầu giao tiếp. Thậm chí nếu họ chưa sẵn sàng mua thì cuộc trò chuyện vẫn bắt đầu và họ sẽ nhớ hành động cho đi của bạn. Vì thế, bạn đã đang ở trên con đường tạo dựng lòng tin và thiện chí của họ.
3. Chuỗi các chuyển đổi trong quá trình bán hàng:
Sự chuyển đổi đầu tiên mà bạn nhận được từ chiến dịch tặng quà chính là việc bạn ngay lập tức tiếp cận khách hàng cho những bước tiếp theo: thử mẫu, khảo sát, … Nhưng đợi đã, có nhiều, nhiều hơn nữa. Bạn có thể sử dụng thời điểm tặng quà để chuyển từ cơ hội đến thực tế mua hàng. Ở lần đầu tiếp cận, một món quà trang trí đẹp sẽ nhấn mạnh thông điệp của bạn và tạo ra một kết nối cảm xúc với thương hiệu của bạn. Làm được điều đó, bạn đã vị trí trung tâm trong tâm trí của khách hàng rồi.
Thành tâm
Bạn không cần phải bày tỏ lòng biết ơn bằng món quà đắt tiền. Chớ quên những gì xuất pháp từ trái tim thì sẽ đến trái tim. Với thành tâm thì dù của có ít thì lòng yêu thương sẽ vẫn nhiều. Vô cùng đơn giản nếu bạn chú ý đến vài khía cạnh sau:
- Hữu ích: Hãy giúp cho cuộc sống hoặc công việc của khách hàng trở nên dễ dàng hơn. Cuốn sổ tay với các trang ghi công thức chuyển đổi đơn vị đo lường hẵn sẽ giúp cho các kỹ sư tiết kiệm vô số thời gian.
- Thường xuyên: đừng để quà tặng của bạn chìm nghỉm trong đống vật dụng của người nhận quà. Cho dù là cây viết hãy nghĩ cách sao cho người nhận sử dụng nó thường xuyên.
- Có ý nghĩa: Một món quà tặng liên quan đến khía cạnh nào đó cuộc sống sẽ giúp bạn dễ đi sâu vào trái tim hơn. Một cuốn sách truyền cảm hứng sẽ giữ thương hiệu của bạn gắn bó lâu trong tâm trí khách hàng.
Ngoài ra đừng quên sáng tạo và vui nhộn. Chiếc áo mưa với những hình ảnh bật cười sẽ giúp thương hiệu bạn nổi bật trong mưa rơi mêng mang
Ừ, không như các đối thủ ồn ào tấp nập dôi bom, tặng quà một cách thành tâm đáng là công việc mà bạn cần thực hiện. Điều thú vị là bạn có thể tiến hành các chiêu thức mới với nguyên lý xưa cũ là lòng biết ơn, thiện chí và sự tôn vinh.