• Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn Kiến Thức tổng hợp No.1 VNKienThuc.com - Định hướng VN Kiến Thức
    -
    HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN

Wonderkids

New member
Xu
0
Nền tảng phương pháp giảng dạy của Tiến sĩ Montessori dựa trên niềm tin rằng mỗi đứa trẻ được sinh ra trong thế giới này đều có đầy tiềm năng. Bà đã triển khai một phương pháp độc đáo được thiết kế để khai thác tiềm năng tự nhiên của trẻ và cho phép đứa trẻ có trách nhiệm về sự giáo dục của mình.

Mô hình lãnh đạo:
Trong một trường học Montessori, trẻ lớn hơn học cách lãnh đạo bằng cách dẫn dắt trẻ nhỏ hơn. Trẻ nhỏ hơn sẽ ghi nhớ và bắt chước những hành động của trẻ lớn hơn. Cả hai đều có lợi rất lớn.

Ứng dụng thực tế:
Trong phần Ứng dụng thực tế, trẻ được phát triển các kỹ năng cụ thể để chuẩn bị cho sự phát triển học vấn. Nó là nền tảng phát triển cho tất cả các việc khác. Khi trẻ thích thú các hoạt động sơn vẽ, giặt giũ, buộc giày, hoặc chuẩn bị thức ăn, đó là cách trẻ đang phát triển trong sự phối hợp và học cách sắp xếp theo trình tự. Trẻ sẽ trở nên độc lập hơn thông qua việc tự chăm sóc bản thân mình.

Cảm quan:
Các vật liệu cảm quan của Montessori giúp trẻ phân biệt sự khác nhau về kích thước, trọng lượng, kết cấu, âm thanh, màu sắc và hình dạng. Mỗi năm giác quan đều được lồng ghép vào trên một thiết bị cụ thể, cho phép trẻ phát triển cảm quan thông qua việc khám phá bằng chính bản thân. Học được cách lắng nghe cẩn thận cho phép trẻ nhận ra được những khác biệt tinh tế trong từng âm thanh của các chữ cái; qua tìm hiểu các hình dạng hình học tạo điều kiện cho trẻ khả năng phân biệt các mẫu chữ trừu tượng. Vì vậy, khi trẻ phát triển các giác quan của mình, trẻ sẽ tiếp thu và phối hợp cho tất cả các bài học khác.

Ngôn ngữ:
Chương trình Ngôn ngữ gồm những trò chơi thỏa mãn niềm say mê của trẻ đối với âm thanh, lời nói và cách diễn đạt. Những trò chơi này là nền tảng cung cấp cho trẻ cách học qua âm thanh và đọc sách. Trẻ làm chủ bảng chữ cái qua việc tìm kiếm các chữ cái bằng giấy nhám và học từ các âm thanh của mỗi chữ cái. Trẻ tập viết thông qua việc sáng tạo màu sắc, tìm tòi, chữ nổi trên giấy nhám, và xây dựng các từ với các chữ cái đơn. Bởi vì mỗi đứa trẻ đều có sự phát triển riêng biệt, một vài trẻ sẽ biết đọc khi lên bốn, một vài trẻ lên năm, và một vài trẻ lúc sáu tuổi. Độ tuổi thực tế không quan trọng bằng việc xác định đúng thời điểm để sẵn sàng.

Toán học:
Đối với một đứa trẻ học phương pháp Montessori toán học là sự tính toán theo hiểu biết hơn là học thuộc lòng để nhớ. Trẻ được học dựa trên 10 hệ thống với các vật liệu hình khối theo đúng tỉ lệ thích hợp. (100 là 10 lần lớn hơn 10 khối lập phương v.v..) Ngoài các con số như các biểu tượng, trẻ học cách tương tác với các con số trong thế giới vật lý. Trẻ có thể nhặt và giữ một hạt duy nhất tượng trưng cho 1 và giữ một cái khối của 1000 hạt trong tay còn lại, những bộ hạt đơn giản này đã đặt nền móng cho sự học hỏi tiếp theo của trẻ khi trẻ được giới thiệu các phép cộng, trừ, nhân, chia, các hình khối, những hình vuông, và nguồn gốc của chúng, tất cả các học liệu trên cho phép trẻ cảm bằng tay để trẻ hiểu được sự hoạt động, các hàm ý vật lý của toán học trẻ đang thực hiện.

Văn hóa:
Các hoạt động văn hoá là một phần sinh động trong lớp học Montessori. Trẻ được khám phá nghệ thuật, ẩm thực, kể chuyện, âm nhạc, kịch, động vật học, thực vật học và địa lý. Chương trình âm nhạc được thiết kế để nuôi dưỡng lòng tự trọng của trẻ, phát triển sự nhận thức về xã hội, phối hợp và xây dựng kỹ năng nghe. Các hoạt động sáng tạo nghệ thuật cho phép trẻ phát triển khả năng diễn đạt vốn có của thị giác. Các tài liệu phù hợp được trình bày và lưu giữ trong lớp. Cách tiếp cận với sự đa dạng về địa lý và văn hóa quốc tế làm tăng sự đánh giá của trẻ về những sự khác biệt của cá nhân và làm phong phú thêm tính cách của mỗi đứa trẻ.

Trao đổi với phụ huynh:
Các buổi họp phụ huynh và giáo viên được lên kế hoạch hai lần trong năm học. Các buổi họp bổ sung sẽ được lập kế hoạch nếu giáo viên hay phụ huynh cảm thấy hữu ích. Trẻ em có cơ hội giới thiệu cho các bậc phụ huynh biết về các hoạt động của các em trong chương trình Mother's Night and Father's Night.

Đầu năm học sẽ có 1 buổi định hướng về chương trình cho phụ huynh. Phụ huynh được hoan nghênh quan sát con mình trong lớp học trong sáu tuần sau khi trẻ bắt đầu đi học. Khi trẻ học tại trường, bố mẹ được phát các mẫu đơn xin nhập học, thủ tục nhập học và nghỉ học, nhu cầu sức khoẻ, thời gian ăn trưa, quần áo và các thông tin hữu ích khác.
 
Nền tảng phương pháp giảng dạy của Tiến sĩ Montessori dựa trên niềm tin rằng mỗi đứa trẻ được sinh ra trong thế giới này đều có đầy tiềm năng. Bà đã triển khai một phương pháp độc đáo được thiết kế để khai thác tiềm năng tự nhiên của trẻ và cho phép đứa trẻ có trách nhiệm về sự giáo dục của mình.

Mô hình lãnh đạo:
Trong một trường học Montessori, trẻ lớn hơn học cách lãnh đạo bằng cách dẫn dắt trẻ nhỏ hơn. Trẻ nhỏ hơn sẽ ghi nhớ và bắt chước những hành động của trẻ lớn hơn. Cả hai đều có lợi rất lớn.

Ứng dụng thực tế:
Trong phần Ứng dụng thực tế, trẻ được phát triển các kỹ năng cụ thể để chuẩn bị cho sự phát triển học vấn. Nó là nền tảng phát triển cho tất cả các việc khác. Khi trẻ thích thú các hoạt động sơn vẽ, giặt giũ, buộc giày, hoặc chuẩn bị thức ăn, đó là cách trẻ đang phát triển trong sự phối hợp và học cách sắp xếp theo trình tự. Trẻ sẽ trở nên độc lập hơn thông qua việc tự chăm sóc bản thân mình.

Cảm quan:
Các vật liệu cảm quan của Montessori giúp trẻ phân biệt sự khác nhau về kích thước, trọng lượng, kết cấu, âm thanh, màu sắc và hình dạng. Mỗi năm giác quan đều được lồng ghép vào trên một thiết bị cụ thể, cho phép trẻ phát triển cảm quan thông qua việc khám phá bằng chính bản thân. Học được cách lắng nghe cẩn thận cho phép trẻ nhận ra được những khác biệt tinh tế trong từng âm thanh của các chữ cái; qua tìm hiểu các hình dạng hình học tạo điều kiện cho trẻ khả năng phân biệt các mẫu chữ trừu tượng. Vì vậy, khi trẻ phát triển các giác quan của mình, trẻ sẽ tiếp thu và phối hợp cho tất cả các bài học khác.

Ngôn ngữ:
Chương trình Ngôn ngữ gồm những trò chơi thỏa mãn niềm say mê của trẻ đối với âm thanh, lời nói và cách diễn đạt. Những trò chơi này là nền tảng cung cấp cho trẻ cách học qua âm thanh và đọc sách. Trẻ làm chủ bảng chữ cái qua việc tìm kiếm các chữ cái bằng giấy nhám và học từ các âm thanh của mỗi chữ cái. Trẻ tập viết thông qua việc sáng tạo màu sắc, tìm tòi, chữ nổi trên giấy nhám, và xây dựng các từ với các chữ cái đơn. Bởi vì mỗi đứa trẻ đều có sự phát triển riêng biệt, một vài trẻ sẽ biết đọc khi lên bốn, một vài trẻ lên năm, và một vài trẻ lúc sáu tuổi. Độ tuổi thực tế không quan trọng bằng việc xác định đúng thời điểm để sẵn sàng.

Toán học:
Đối với một đứa trẻ học phương pháp Montessori toán học là sự tính toán theo hiểu biết hơn là học thuộc lòng để nhớ. Trẻ được học dựa trên 10 hệ thống với các vật liệu hình khối theo đúng tỉ lệ thích hợp. (100 là 10 lần lớn hơn 10 khối lập phương v.v..) Ngoài các con số như các biểu tượng, trẻ học cách tương tác với các con số trong thế giới vật lý. Trẻ có thể nhặt và giữ một hạt duy nhất tượng trưng cho 1 và giữ một cái khối của 1000 hạt trong tay còn lại, những bộ hạt đơn giản này đã đặt nền móng cho sự học hỏi tiếp theo của trẻ khi trẻ được giới thiệu các phép cộng, trừ, nhân, chia, các hình khối, những hình vuông, và nguồn gốc của chúng, tất cả các học liệu trên cho phép trẻ cảm bằng tay để trẻ hiểu được sự hoạt động, các hàm ý vật lý của toán học trẻ đang thực hiện.

Văn hóa:
Các hoạt động văn hoá là một phần sinh động trong lớp học Montessori. Trẻ được khám phá nghệ thuật, ẩm thực, kể chuyện, âm nhạc, kịch, động vật học, thực vật học và địa lý. Chương trình âm nhạc được thiết kế để nuôi dưỡng lòng tự trọng của trẻ, phát triển sự nhận thức về xã hội, phối hợp và xây dựng kỹ năng nghe. Các hoạt động sáng tạo nghệ thuật cho phép trẻ phát triển khả năng diễn đạt vốn có của thị giác. Các tài liệu phù hợp được trình bày và lưu giữ trong lớp. Cách tiếp cận với sự đa dạng về địa lý và văn hóa quốc tế làm tăng sự đánh giá của trẻ về những sự khác biệt của cá nhân và làm phong phú thêm tính cách của mỗi đứa trẻ.

Trao đổi với phụ huynh:
Các buổi họp phụ huynh và giáo viên được lên kế hoạch hai lần trong năm học. Các buổi họp bổ sung sẽ được lập kế hoạch nếu giáo viên hay phụ huynh cảm thấy hữu ích. Trẻ em có cơ hội giới thiệu cho các bậc phụ huynh biết về các hoạt động của các em trong chương trình Mother's Night and Father's Night.

Đầu năm học sẽ có 1 buổi định hướng về chương trình cho phụ huynh. Phụ huynh được hoan nghênh quan sát con mình trong lớp học trong sáu tuần sau khi trẻ bắt đầu đi học. Khi trẻ học tại trường, bố mẹ được phát các mẫu đơn xin nhập học, thủ tục nhập học và nghỉ học, nhu cầu sức khoẻ, thời gian ăn trưa, quần áo và các thông tin hữu ích khác.
mỗi đứa trẻ được sinh ra trong thế giới này đều có đầy tiềm năng.
 

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top