Ông Calisto làm gì nếu Singapore “dựng” xe buýt trước cầu môn?
Sau trận thua Philippines 0-2, HLV Calisto đã đổ lỗi cho lối chơi có phần tiêu cực của Philippines, khi dựng chiếc xe buýt 2 tầng với tám cầu thủ luôn có mặt trong khu vực cấm địa. Và nếu Singapore cũng “học theo”, khi dựng chiếc xe buýt 2 tầng để kiếm một trận hòa, thì thầy “phù thủ” Calisto phải sử dụng “lá bùa” nào để hóa giải?
Trận đấu với Philippines, thầy “Tô” đã tung hết các tiền đạo mình có vào sân nhưng vẫn không có nổi một bàn thắng. Vấn đề không phải là chúng ta phải đối đầu với một chiếc xe buýt 2 tầng, mà là khâu dứt điểm của các tiền đạo trong một số tình huống có cơ hội ngon ăn.
Các tiền đạo nôn nóng khi đối mặt với khung thành, đây là tâm lý thi đấu chưa tốt vì muốn chớp ngay cơ hội, nhưng lại thiếu mất sự tinh quái. Một tiền đạo có đẳng cấp, khi có cơ hội luôn phải thể hiện sự nhảy cảm và tinh quái mới thắng được thủ môn đối phương.
Trong khi đó, Singapore không chỉ có một hàng thủ chơi lại lăn xả, bọc lót tốt mà trên hàng công họ có một tiền đạo rất nhiều kinh nghiệm, đặc biệt trong các tình huống phản công và chơi bóng bổng là Alexander Duric. Lối chơi của Singapore trong hai trận đấu trước, là phòng ngự phản công với các pha phối hợp đơn giản, ít chạm sẽ không quả khó để hóa giả khi chúng ta kiểm soát bóng tốt.
Chiều cao của Duric sẽ gây khó khăn cho hàng phòng ngự Việt Nam Ảnh: K.T
Ngược lại, nếu HLV Radojko Avramovic chỉ đạo các học chò chơi tấn công, thì các cầu thủ Việt Nam sẽ chống đỡ như thế nào? ĐT Việt Nam sẽ phải tìm ra nhiều phương án để khắc chế đối thủ và giành chiến thắng cả khi đối phương chơi phòng ngự hoặc tấn công. Đây chính là lúc nhà ĐKVĐ AFF Cup 2008 thể hiện bản lĩnh của mình khi phải chơi trận chung kết sớm.
Cánh đây một tháng, Việt Nam hòa Singapore 1-1 tại VFF SONHA Cup. Các cầu thủ của HLV Calisto đã chơi tấn công, ép sân nhưng lại phải nhận bàn thua trước bởi Shi Jiayi sau pha phối hợp với Duric.
ĐT Việt Nam chỉ có bàn gỡ vào những phút cuối, khi Tài Em có pha băng lên sút bồi từ tuyến hai đưa bóng găm thẳng vào lưới. Những kinh nghiệp thu được từ trận đấu giao hữu trên, sẽ là một phần lời giải cho trận đấu ngày mai.
Tâm lý thoải mái sẽ giúp cho đôi chân của các tiền đạo VN thăng hoa Ảnh: K.T
Chiếc vé vào bán kết vẫn nằm trong tay ĐT Việt Nam và cầu thủ có toàn quyền quyết định. Khi các cầu thủ có tâm lý thoải mái, vượt qua sức ép sức ép buộc phải thắng, trước sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả nhà thì chiếc xe buýt 2 tầng kia cũng sẽ được hóa giả dễ dàng.
Hoa Vình - NLĐ