Quá trình học tập và làm việc rất vất vả , mệt mỏi đôi lúc ta xuống tinh thần mất phương hướng.
Những lúc như vậy ta nên thư giãn nghe một chút nhạc nhẹ , đọc thêm về những tấm gương xuất sắc để có thêm năng lượng cho "cuộc chiến " trường kì nhé .
Sau đây mình xin kể về câu chuyện của chị Phạm Nhật Nga, sáng lập viên và hiện là Giám đốc Điều hành Công ty truyền thông CREATIO, vẫn thường được bạn bè gọi đùa là “kẻ chơi ngông” với “thành tích” từ chối học bổng du học Anh và từ chức Giám đốc tại một công ty truyền thông quốc tế để theo đuổi những lựa chọn của riêng mình.
Quyết định gây nhiều bất ngờ
Tốt nghiệp PTTH, trong khi bạn bè đồng trang lứa đứng trước lựa chọn ngành nghề cho tương lai, cô bạn trẻ Phạm Nhật Nga phải quyết định câu trả lời cho suất học bổng chương trình học dự bị đại học tại Anh quốc. Việc Nga từ chối cơ hội này khiến bạn bè và người thân không khỏi bất ngờ, nhưng Nga cho biết tại thời điểm đó, hơn ai hết cô hiểu rõ bản thân mình muốn gì.
“Mình muốn vừa được tiếp thu nền giáo dục chất lượng quốc tế, vừa hiểu biết về thị trường trong nước và tạo dựng mạng lưới các mối quan hệ ngay từ những năm đầu Đại học. Đây sẽ là một lợi thế lớn khi tốt nghiệp”, Nga chia sẻ về lí do khiến cô lựa chọn chương trình du học tại chỗ.
Điều Nga mong muốn đã đến khi cô bạn trẻ theo học chương trình Cử nhân Thương mại tại Đại học RMIT Việt Nam. Tại đây, Nga không chỉ được tiếp thu kiến thức về thương mại qua các phương pháp học tập quốc tế mà còn được rèn luyện chuyên môn với những bài tập, dự án thực tiễn ngay trên thị trường Việt Nam. Nga cho biết, những chuyến khảo sát và làm việc tại Honda, Sheraton, Shell gas, KPMG, v.v. để trực tiếp quan sát, tìm hiểu quy trình sản xuất và hoạt động doanh nghiệp là những trải nghiệm quý giá cho quá trình xây dựng nền tảng chuyên môn của cô sinh viên trẻ.
Lợi thế khi tốt nghiệp Đại học
Nền giáo dục quốc tế và sự am hiểu về thị trường Việt Nam đã trở thành thế mạnh của Nga, đem đến cho cô gái trẻ nhiều cơ hội làm việc cho các dự án quốc tế tại Việt Nam, mà khởi đầu là vị trí thực tập viên cho Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên Khu vực Đông Dương (WWF Greater Mekong). Sau khi hoàn thành kì thực tập, Nga đầu quân cho Công ty Tư vấn Hình ảnh Chuyên nghiệp (IPRO), một công ty nội địa cung cấp dịch vụ tư vấn truyền thông cho các khách hàng lớn như Mercedez-Benz Vietnam, Petronas, IBM, Citi Group, v.v.
“Đá sân” sang lĩnh vực mới, cựu sinh viên RMIT chuyên ngành Thương mại vẫn không nao núng, luôn sẵn sàng và tự tin đón nhận thử thách. Với năng lực chuyên môn chuyên sâu, khả năng quản lý dự án và tố chất lãnh đạo, Nga sớm được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc tại IPRO và sau đó tiếp tục được đề cử vào vị trí Giám đốc của tập đoàn truyền thông quốc tế Mileage tại Việt Nam.
“Các doanh nghiệp, dù ở lĩnh vực nào, đều có mục tiêu sinh lợi nhuận để tiếp tục vận hành và phát triển. Chính vì thế, khi làm việc trong một doanh nghiệp, ngoài chuyên môn trong lĩnh vực đang hoạt động, sự am hiểu về thương mại và khả năng “địa phương hóa” tiêu chuẩn quốc tế cho thị trường trong nước là những yếu tố chính giúp các bạn trẻ tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp”, Nga chia sẻ.
Một sự khởi đầu mới
Năm 2011, khi con đường sự nghiệp của Nga đang ở giai đoạn “thăng hoa”, cô bạn một lần nữa đưa ra quyết định khiến nhiều người bất ngờ: từ chức Giám Đốc tại Mileage Việt Nam và thành lập công ty truyền thông của riêng mình mang tên CREATIO (Creation without eNd, nghĩa là Sáng tạo không giới hạn).
“Với vốn kinh nghiệm quốc tế tích luỹ qua các năm, điều mình ấp ủ là được tạo dựng một công ty truyền thông mang dấu ấn cá nhân, đưa các dịch vụ chất lượng quốc tế đến với các doanh nghiệp trong nước, bất kể quy mô. Trong những năm Đại học tại RMIT, mình đã được thực hành lập kế hoạch khởi nghiệp, kế hoạch kinh doanh, marketing, quản lý tài chính, cũng như chạy mô hình kinh doanh mô phỏng. Sau nhiều năm làm việc, mình có thêm nhiều kinh nghiệm thực tế. Lúc bấy giờ mình tự hỏi: Tại sao không bắt đầu thực hiện ước mơ của mình?”.
Giai đoạn khởi nghiệp là giai đoạn kinh tế trong nước và quốc tế có nhiều khó khăn, bạn bè và người thân không khỏi lo lắng cho cô Giám đốc trẻ vốn đã làm việc ở vị trí cấp cao cho những dự án lớn sẽ khó thích nghi khi phải bắt đầu lại với một công ty vừa thành lập có nguồn vốn và nguồn nhân lực ít ỏi. Không ngừng chứng minh bản lĩnh của mình, Nga giải quyết bài toán kinh doanh theo hướng bền vững, giảm thiểu những khó khăn để phát triển CREATIO: thuê một văn phòng nhỏ trong một ngôi nhà mặt phố, thuận tiện giao thông mà chi phí không quá cao; quảng bá thương hiệu qua các mối quan hệ và lấy dịch vụ làm dẫn chứng cho chất lượng, thay vì đầu tư quảng cáo tốn kém; hợp tác cùng đối tác để chia sẻ chi phí và mở rộng thị trường, v.v.
Bước vào năm thứ ba, CREATIO đã phần nào khẳng định được vị thế và uy tín khi được lựa chọn làm đối tác của nhiều tên tuổi lớn như Nike, Nokia, Michelin, Đại sứ quán Đan Mạch, Ngân hàng Thế giới, Ngân hàng VP, Ngân hàng BIDV, v.v. Cùng với sự phát triển của CREATIO nói riêng và những thành công mà Nga đã đạt được nói chung, cô gái trẻ khiến mọi người hiểu rằng đằng sau những lựa chọn đôi khi rất táo bạo và mạo hiểm của cô là sự suy nghĩ vô cùng chín chắn và tâm huyết, nỗ lực thành công trong cuộc sống. Nga là hình ảnh tiêu biểu của một người trẻ biết mình muốn gì, dám nghĩ dám làm và chủ động, có trách nhiệm với quyết định của bản thân mình.
" Ở đâu có ý chí, ở đó có con đường "
Chọn cho mình con đường phù hợp và đam mê các bạn nhé.
Chúc các bạn thành công .
Nguồn bài viết : Cựu sinh viên đại học RMIT
Những lúc như vậy ta nên thư giãn nghe một chút nhạc nhẹ , đọc thêm về những tấm gương xuất sắc để có thêm năng lượng cho "cuộc chiến " trường kì nhé .
Sau đây mình xin kể về câu chuyện của chị Phạm Nhật Nga, sáng lập viên và hiện là Giám đốc Điều hành Công ty truyền thông CREATIO, vẫn thường được bạn bè gọi đùa là “kẻ chơi ngông” với “thành tích” từ chối học bổng du học Anh và từ chức Giám đốc tại một công ty truyền thông quốc tế để theo đuổi những lựa chọn của riêng mình.
Quyết định gây nhiều bất ngờ
Tốt nghiệp PTTH, trong khi bạn bè đồng trang lứa đứng trước lựa chọn ngành nghề cho tương lai, cô bạn trẻ Phạm Nhật Nga phải quyết định câu trả lời cho suất học bổng chương trình học dự bị đại học tại Anh quốc. Việc Nga từ chối cơ hội này khiến bạn bè và người thân không khỏi bất ngờ, nhưng Nga cho biết tại thời điểm đó, hơn ai hết cô hiểu rõ bản thân mình muốn gì.
“Mình muốn vừa được tiếp thu nền giáo dục chất lượng quốc tế, vừa hiểu biết về thị trường trong nước và tạo dựng mạng lưới các mối quan hệ ngay từ những năm đầu Đại học. Đây sẽ là một lợi thế lớn khi tốt nghiệp”, Nga chia sẻ về lí do khiến cô lựa chọn chương trình du học tại chỗ.
Điều Nga mong muốn đã đến khi cô bạn trẻ theo học chương trình Cử nhân Thương mại tại Đại học RMIT Việt Nam. Tại đây, Nga không chỉ được tiếp thu kiến thức về thương mại qua các phương pháp học tập quốc tế mà còn được rèn luyện chuyên môn với những bài tập, dự án thực tiễn ngay trên thị trường Việt Nam. Nga cho biết, những chuyến khảo sát và làm việc tại Honda, Sheraton, Shell gas, KPMG, v.v. để trực tiếp quan sát, tìm hiểu quy trình sản xuất và hoạt động doanh nghiệp là những trải nghiệm quý giá cho quá trình xây dựng nền tảng chuyên môn của cô sinh viên trẻ.
Lợi thế khi tốt nghiệp Đại học
Nền giáo dục quốc tế và sự am hiểu về thị trường Việt Nam đã trở thành thế mạnh của Nga, đem đến cho cô gái trẻ nhiều cơ hội làm việc cho các dự án quốc tế tại Việt Nam, mà khởi đầu là vị trí thực tập viên cho Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên Khu vực Đông Dương (WWF Greater Mekong). Sau khi hoàn thành kì thực tập, Nga đầu quân cho Công ty Tư vấn Hình ảnh Chuyên nghiệp (IPRO), một công ty nội địa cung cấp dịch vụ tư vấn truyền thông cho các khách hàng lớn như Mercedez-Benz Vietnam, Petronas, IBM, Citi Group, v.v.
“Đá sân” sang lĩnh vực mới, cựu sinh viên RMIT chuyên ngành Thương mại vẫn không nao núng, luôn sẵn sàng và tự tin đón nhận thử thách. Với năng lực chuyên môn chuyên sâu, khả năng quản lý dự án và tố chất lãnh đạo, Nga sớm được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc tại IPRO và sau đó tiếp tục được đề cử vào vị trí Giám đốc của tập đoàn truyền thông quốc tế Mileage tại Việt Nam.
“Các doanh nghiệp, dù ở lĩnh vực nào, đều có mục tiêu sinh lợi nhuận để tiếp tục vận hành và phát triển. Chính vì thế, khi làm việc trong một doanh nghiệp, ngoài chuyên môn trong lĩnh vực đang hoạt động, sự am hiểu về thương mại và khả năng “địa phương hóa” tiêu chuẩn quốc tế cho thị trường trong nước là những yếu tố chính giúp các bạn trẻ tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp”, Nga chia sẻ.
Một sự khởi đầu mới
Năm 2011, khi con đường sự nghiệp của Nga đang ở giai đoạn “thăng hoa”, cô bạn một lần nữa đưa ra quyết định khiến nhiều người bất ngờ: từ chức Giám Đốc tại Mileage Việt Nam và thành lập công ty truyền thông của riêng mình mang tên CREATIO (Creation without eNd, nghĩa là Sáng tạo không giới hạn).
“Với vốn kinh nghiệm quốc tế tích luỹ qua các năm, điều mình ấp ủ là được tạo dựng một công ty truyền thông mang dấu ấn cá nhân, đưa các dịch vụ chất lượng quốc tế đến với các doanh nghiệp trong nước, bất kể quy mô. Trong những năm Đại học tại RMIT, mình đã được thực hành lập kế hoạch khởi nghiệp, kế hoạch kinh doanh, marketing, quản lý tài chính, cũng như chạy mô hình kinh doanh mô phỏng. Sau nhiều năm làm việc, mình có thêm nhiều kinh nghiệm thực tế. Lúc bấy giờ mình tự hỏi: Tại sao không bắt đầu thực hiện ước mơ của mình?”.
Giai đoạn khởi nghiệp là giai đoạn kinh tế trong nước và quốc tế có nhiều khó khăn, bạn bè và người thân không khỏi lo lắng cho cô Giám đốc trẻ vốn đã làm việc ở vị trí cấp cao cho những dự án lớn sẽ khó thích nghi khi phải bắt đầu lại với một công ty vừa thành lập có nguồn vốn và nguồn nhân lực ít ỏi. Không ngừng chứng minh bản lĩnh của mình, Nga giải quyết bài toán kinh doanh theo hướng bền vững, giảm thiểu những khó khăn để phát triển CREATIO: thuê một văn phòng nhỏ trong một ngôi nhà mặt phố, thuận tiện giao thông mà chi phí không quá cao; quảng bá thương hiệu qua các mối quan hệ và lấy dịch vụ làm dẫn chứng cho chất lượng, thay vì đầu tư quảng cáo tốn kém; hợp tác cùng đối tác để chia sẻ chi phí và mở rộng thị trường, v.v.
Bước vào năm thứ ba, CREATIO đã phần nào khẳng định được vị thế và uy tín khi được lựa chọn làm đối tác của nhiều tên tuổi lớn như Nike, Nokia, Michelin, Đại sứ quán Đan Mạch, Ngân hàng Thế giới, Ngân hàng VP, Ngân hàng BIDV, v.v. Cùng với sự phát triển của CREATIO nói riêng và những thành công mà Nga đã đạt được nói chung, cô gái trẻ khiến mọi người hiểu rằng đằng sau những lựa chọn đôi khi rất táo bạo và mạo hiểm của cô là sự suy nghĩ vô cùng chín chắn và tâm huyết, nỗ lực thành công trong cuộc sống. Nga là hình ảnh tiêu biểu của một người trẻ biết mình muốn gì, dám nghĩ dám làm và chủ động, có trách nhiệm với quyết định của bản thân mình.
" Ở đâu có ý chí, ở đó có con đường "
Chọn cho mình con đường phù hợp và đam mê các bạn nhé.
Chúc các bạn thành công .
Nguồn bài viết : Cựu sinh viên đại học RMIT
Sửa lần cuối bởi điều hành viên: