Nghề Viết Content là một nghề rất thú vị, và là một nghề phát triển trong xu hướng thời đại này: với mức lương cao, môi trường hấp dẫn, thú vị.
Lương của người viết Content có thể từ 5 triệu tới 20 triệu / tháng. Có 1 điều rất hay cái là nghề này bạn có thể làm online từ xa, ở bất kỳ đâu.
Bạn bao nhiêu tuổi không quan trọng: 10 > 90 tuổi đều kiếm tiền được bằng nghề này
Bạn có thể là nhà văn hoặc không cần cao thủ viết văn. Vì nghề này chỉ cần làm đúng !
Bạn không cần học Sale hay Marketing… Vì nghề này có thể có đích đến là bán được hàng, nhưng không quá cần đến những lý thuyết cao siêu.
Vậy đó: Bất kỳ ai cũng có thể Viết Content để kiếm tiền được!
Tuy nhiên, bạn vẫn phải nắm được các kỹ năng cơ bản, vì nếu chỉ viết vui thì không sao, nhưng đây là Viết để bạn tác động tới nhận thức và hành vi của cộng đồng: và bán hàng !
Mà điều này không phải đơn giản! Hãy tìm hiểu kỹ, để không nhầm lẫn rằng đây là 1 công việc nhàn nhã và dễ dàng. Những nội dung dưới đây, tôi sẽ diễn đạt đơn giản và dễ hiểu nhất cho bạn. Hãy đọc nhé !
CONTENT MARKETING LÀ GÌ?
Content là Nội Dung : là những thứ dưới dạng câu chữ (text), hình ảnh, âm thanh, video… để truyền tải đến với người đọc những thông điệp về cảm xúc và thông tin về thời sự, sản phẩm.... Content Marketing là những nội dung có thể truyền tải những thông điệp quảng cáo và truyền thông: với mục tiêu thay đổi nhận thức và hành vi cộng đồng: thúc đẩy họ yêu thích hay mua sản phẩm, dịch vụ.
VIẾT CONTENT LÀ GÌ?
Ok, bạn đã hiểu được các khái niệm về Content ở trên. Và giờ hãy tìm hiểu xem việc của bạn là gì?
Bạn viết nội dung mỗi ngày trên những Fanpage của khách để giữ chân cộng đồng hoặc để bán hàng cho khách hàng.
Bạn tạo ra các bức ảnh và các câu chuyện cho sản phẩm của khách hàng để đăng lên Fanpage khách hàng.
Bạn comment trả lời cộng đồng trên các trang Fanpage của khách hàng mà bạn quản lý.
BẠN PHẢI LÀM ĐƯỢC ĐIỀU GÌ?
Kể cả nhà văn đại tài viết nội dung quảng cáo Facebook cũng chưa chắc đã đạt. Vì mỗi Nội dung nó là 1 thông điệp quảng cáo (dù cho quảng cáo trực tiếp hay gián tiếp). Bạn phải làm được những thứ sau:
1. Hiểu tư duy về truyền thông thương hiệu
Dĩ nhiên, bạn không thể quảng cáo về 1 thứ mà bạn không hiểu rõ nó! Do đó bạn phải hiểu về sản phẩm hay dịch vụ, hiểu về doanh nghiệp... Thậm chí bạn phải có khái niệm về thương hiệu.
2. Hiểu hành vi cộng đồng
Hãy nhớ, bạn đang quảng cáo sản phẩm đến những người có đặc tính riêng – mà nếu bạn không hiểu những người sẽ tiếp nhận thông điệp của bạn đó có tính cách, hành vi thế nào, thì bạn chẳng khác gì bán lược cho sư. > Do đó bạn phải hiểu về hành vi cộng đồng: biết viết vào thời điểm nào? Viết theo cách nào mà đám đông ưa nhất v… v
3. Hiểu về Mạng xã hội
Bạn post quảng cáo trên môi trường Facebook – giống như vào rừng sinh sống – vậy thì thì bạn phải hiểu về những thứ như cơ chế vận hành tin của Facebook: cái bản tin bạn viết cách nào để người khác đọc được và lan toả nó
4. Hiểu xu hướng xã hội
Trending (là những thứ cộng đồng quan tâm, cộng đồng đang nghĩ) : vì mỗi bài quảng cáo của bạn chính là 1 câu chuyện bạn trò chuyện với cộng đồng: mà nếu bạn không biết cộng đồng nghĩ gì thì làm sao bạn có thể bắt chuyện được ? > Hãy học cách Bắt chuyện với cộng đồng bằng nội dung của bạn.
5. Biết cách viết sao cho đúng
Viết ngắn gọn mà vẫn đủ ý, viết quảng cáo mà đọc vẫn thấy vui… Phải làm sao để người ta đọc hết bài viết của bạn: mà trong giai đoạn Online đầy rẫy các món ăn hấp dẫn này, thì việc khiến họ “ăn hết” món ăn của bạn là điều cực khó. Đó là lý do nhà văn cũng chưa chắc viết được: vì viết sách 100 trang, khác với việc viết đoạn văn 100 câu. Hãy viết đúng chuẩn cho mạng xã hội.
6. Biết biên tập content
Bạn phải biết biên tập chỉnh sửa sao cho người đọc có động lực tương tác vào: hãy nhớ, cộng đồng không có trách nhiệm đọc nội dung của bạn, và nếu nó lướt qua tường họ mà không khiến họ thấy quan tâm, thích thú hay tò mò… thì họ sẽ “bỏ qua” nó một cách nhanh chóng. > Phải học cách đặt tiêu đề, chọn ảnh…
7. Nắm được tư duy sáng tạo
Viết quảng cáo thì không phải 1 tháng viết 1 bài, mà mỗi ngày viết nhiều bài. Nếu bạn không có tư duy sáng tạo thì không thể viết được.
8. Biết phân phối để đạt hiệu quả
Nội dung bạn viết ra xong rồi vẫn chưa đủ, bạn phải biết cách phân phối nó: đăng tải đúng thời điểm. Rồi phản hồi các tương tác trong đó
St của anh Híu ^^
Lương của người viết Content có thể từ 5 triệu tới 20 triệu / tháng. Có 1 điều rất hay cái là nghề này bạn có thể làm online từ xa, ở bất kỳ đâu.
Bạn bao nhiêu tuổi không quan trọng: 10 > 90 tuổi đều kiếm tiền được bằng nghề này
Bạn có thể là nhà văn hoặc không cần cao thủ viết văn. Vì nghề này chỉ cần làm đúng !
Bạn không cần học Sale hay Marketing… Vì nghề này có thể có đích đến là bán được hàng, nhưng không quá cần đến những lý thuyết cao siêu.
Vậy đó: Bất kỳ ai cũng có thể Viết Content để kiếm tiền được!
Tuy nhiên, bạn vẫn phải nắm được các kỹ năng cơ bản, vì nếu chỉ viết vui thì không sao, nhưng đây là Viết để bạn tác động tới nhận thức và hành vi của cộng đồng: và bán hàng !
Mà điều này không phải đơn giản! Hãy tìm hiểu kỹ, để không nhầm lẫn rằng đây là 1 công việc nhàn nhã và dễ dàng. Những nội dung dưới đây, tôi sẽ diễn đạt đơn giản và dễ hiểu nhất cho bạn. Hãy đọc nhé !
CONTENT MARKETING LÀ GÌ?
Content là Nội Dung : là những thứ dưới dạng câu chữ (text), hình ảnh, âm thanh, video… để truyền tải đến với người đọc những thông điệp về cảm xúc và thông tin về thời sự, sản phẩm.... Content Marketing là những nội dung có thể truyền tải những thông điệp quảng cáo và truyền thông: với mục tiêu thay đổi nhận thức và hành vi cộng đồng: thúc đẩy họ yêu thích hay mua sản phẩm, dịch vụ.
VIẾT CONTENT LÀ GÌ?
Ok, bạn đã hiểu được các khái niệm về Content ở trên. Và giờ hãy tìm hiểu xem việc của bạn là gì?
Bạn viết nội dung mỗi ngày trên những Fanpage của khách để giữ chân cộng đồng hoặc để bán hàng cho khách hàng.
Bạn tạo ra các bức ảnh và các câu chuyện cho sản phẩm của khách hàng để đăng lên Fanpage khách hàng.
Bạn comment trả lời cộng đồng trên các trang Fanpage của khách hàng mà bạn quản lý.
BẠN PHẢI LÀM ĐƯỢC ĐIỀU GÌ?
Kể cả nhà văn đại tài viết nội dung quảng cáo Facebook cũng chưa chắc đã đạt. Vì mỗi Nội dung nó là 1 thông điệp quảng cáo (dù cho quảng cáo trực tiếp hay gián tiếp). Bạn phải làm được những thứ sau:
1. Hiểu tư duy về truyền thông thương hiệu
Dĩ nhiên, bạn không thể quảng cáo về 1 thứ mà bạn không hiểu rõ nó! Do đó bạn phải hiểu về sản phẩm hay dịch vụ, hiểu về doanh nghiệp... Thậm chí bạn phải có khái niệm về thương hiệu.
2. Hiểu hành vi cộng đồng
Hãy nhớ, bạn đang quảng cáo sản phẩm đến những người có đặc tính riêng – mà nếu bạn không hiểu những người sẽ tiếp nhận thông điệp của bạn đó có tính cách, hành vi thế nào, thì bạn chẳng khác gì bán lược cho sư. > Do đó bạn phải hiểu về hành vi cộng đồng: biết viết vào thời điểm nào? Viết theo cách nào mà đám đông ưa nhất v… v
3. Hiểu về Mạng xã hội
Bạn post quảng cáo trên môi trường Facebook – giống như vào rừng sinh sống – vậy thì thì bạn phải hiểu về những thứ như cơ chế vận hành tin của Facebook: cái bản tin bạn viết cách nào để người khác đọc được và lan toả nó
4. Hiểu xu hướng xã hội
Trending (là những thứ cộng đồng quan tâm, cộng đồng đang nghĩ) : vì mỗi bài quảng cáo của bạn chính là 1 câu chuyện bạn trò chuyện với cộng đồng: mà nếu bạn không biết cộng đồng nghĩ gì thì làm sao bạn có thể bắt chuyện được ? > Hãy học cách Bắt chuyện với cộng đồng bằng nội dung của bạn.
5. Biết cách viết sao cho đúng
Viết ngắn gọn mà vẫn đủ ý, viết quảng cáo mà đọc vẫn thấy vui… Phải làm sao để người ta đọc hết bài viết của bạn: mà trong giai đoạn Online đầy rẫy các món ăn hấp dẫn này, thì việc khiến họ “ăn hết” món ăn của bạn là điều cực khó. Đó là lý do nhà văn cũng chưa chắc viết được: vì viết sách 100 trang, khác với việc viết đoạn văn 100 câu. Hãy viết đúng chuẩn cho mạng xã hội.
6. Biết biên tập content
Bạn phải biết biên tập chỉnh sửa sao cho người đọc có động lực tương tác vào: hãy nhớ, cộng đồng không có trách nhiệm đọc nội dung của bạn, và nếu nó lướt qua tường họ mà không khiến họ thấy quan tâm, thích thú hay tò mò… thì họ sẽ “bỏ qua” nó một cách nhanh chóng. > Phải học cách đặt tiêu đề, chọn ảnh…
7. Nắm được tư duy sáng tạo
Viết quảng cáo thì không phải 1 tháng viết 1 bài, mà mỗi ngày viết nhiều bài. Nếu bạn không có tư duy sáng tạo thì không thể viết được.
8. Biết phân phối để đạt hiệu quả
Nội dung bạn viết ra xong rồi vẫn chưa đủ, bạn phải biết cách phân phối nó: đăng tải đúng thời điểm. Rồi phản hồi các tương tác trong đó
St của anh Híu ^^