Chien Tong
New member
- Xu
- 33
Khi mua nước đóng chai, người tiêu dùng cảm thấy họ đang mua sắm thông minh và bảo vệ sức khỏe trong khi thực tế là có thể họ đang uống nước máy đắt hơn giá trị thật... 2.000 lần.
Khi doanh thu của các loại nước ngọt soda giảm, Coke và Pepsi đều tìm cách thúc đẩy doanh số bằng cách tập trung vào thị trường nước lọc đóng chai.
Mánh khóe tiếp thị của Coca Cola & Pepsi Doanh thu ngành nước lọc đóng chai tại Mỹ đã tăng gấp đôi trong khoảng 15 năm qua, trong đó riêng người Mỹ đã tiêu thụ 11,7 tỷ gallon (tương đương khoảng 44,3 tỷ lít) nước lọc đóng chai trong năm 2015. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều tranh cãi nổ ra xung quanh vấn đề sức khỏe của loại đồ uống này.
“Trong khi các nhà máy xử lý nước trong thành phố phải công khai thông tin về quy trình xử lý và kết quả thử nghiệm ô nhiễm với người tiêu dùng thì các công ty này lại không bị yêu cầu công khai quy trình” - Paul Pestano, một chuyên gia thuộc nhóm nghiên cứu về môi trường cho biết.
Theo ông Paul Pestano, người tiêu dùng không thể yên tâm hoàn toàn khi chưa biết được quy trình xử lý hoặc các công nghệ lọc đã được sử dụng thế nào trong nước đóng chai. Nói cách khác, nước đóng chai vẫn được quảng cáo là tốt hơn, an toàn hơn nhưng các công ty hoàn toàn không đưa ra được bằng chứng cụ thể để chứng minh.
Trong một nghiên cứu năm 2008, nhóm nghiên cứu về môi trường đã phát hiện 38 hợp chất gây ô nhiễm có trong nước đóng chai của 10 thương hiệu nổi tiếng. Trong đó, có 2 thương hiệu đã xử lý hóa chất từ nước máy.
Vậy tại sao người tiêu dùng vẫn sẵn sàng bỏ tiền ra mua nước đóng chai của các hãng nổi tiếng dù chưa kiểm soát được chất lượng?
Khi doanh thu của các loại nước ngọt soda giảm, Coke và Pepsi đều tìm cách thúc đẩy doanh số bằng cách tập trung vào thị trường nước lọc đóng chai.
Mánh khóe tiếp thị của Coca Cola & Pepsi
“Trong khi các nhà máy xử lý nước trong thành phố phải công khai thông tin về quy trình xử lý và kết quả thử nghiệm ô nhiễm với người tiêu dùng thì các công ty này lại không bị yêu cầu công khai quy trình” - Paul Pestano, một chuyên gia thuộc nhóm nghiên cứu về môi trường cho biết.
Theo ông Paul Pestano, người tiêu dùng không thể yên tâm hoàn toàn khi chưa biết được quy trình xử lý hoặc các công nghệ lọc đã được sử dụng thế nào trong nước đóng chai. Nói cách khác, nước đóng chai vẫn được quảng cáo là tốt hơn, an toàn hơn nhưng các công ty hoàn toàn không đưa ra được bằng chứng cụ thể để chứng minh.
Trong một nghiên cứu năm 2008, nhóm nghiên cứu về môi trường đã phát hiện 38 hợp chất gây ô nhiễm có trong nước đóng chai của 10 thương hiệu nổi tiếng. Trong đó, có 2 thương hiệu đã xử lý hóa chất từ nước máy.
Vậy tại sao người tiêu dùng vẫn sẵn sàng bỏ tiền ra mua nước đóng chai của các hãng nổi tiếng dù chưa kiểm soát được chất lượng?