Điều tra sử dụng internet tại Việt Nam

thich van hoc

Moderator
Thành viên BQT
Google ngày càng đánh giá cao các website thân thiện với thiết bị di động (Mobile Friendy) trên công cụ tìm kiếm số 1 của mình đồng thời dành nhiều ưu ái hơn đối với các website di động (Mobile Web) và ứng dụng di động (Mobile App).

Ngoài ra, mới đây đại gia công nghệ này vừa công bố ra mắt dự án Accelerated Mobile Pages với mục đích gia tăng tốc độ mở trang trên các thiết bị di động. Dự án dựa trên nền tảng ngôn ngữ lập trình AMP HTML với tham vọng biến nó thành một chuẩn mới trong thiết kế website. Trong đó hướng tới việc xây dựng các website siêu nhẹ, cải tiến tốc độ tải trang, đặc biệt là đối với các website có chứa Rich Content như Animations, Graphics hay Motion Videos đồng thời phục vụ cho việc hiển thị quảng cáo tốt hơn trên các thiết bị di động.

photo-0-1474281183435.jpg

Internet đang dần phổ biến tại Việt Nam​

Trong khi đó, Facebook cho ra mắt tính năng Instant Articles giúp việc hiển thị các nội dung như bài báo hay video trên ứng dụng Facebook nhanh gấp 10 lần so với trên một website di động tiêu chuẩn. Thực tế cho thấy xu hướng Mobile Maketing đang ngày càng phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng khi mà theo số liệu thống kê trực tiếp của Google thì lượng truy cập đến từ các thiết bị di động đang gia tăng và chính thức vượt qua lượng truy cập qua máy tính xách tay và PC.

Số liệu do ông Nitin Gajria - Giám đốc Google Việt Nam công bố cho thấy số lần một người Việt cầm điện thoại lên xem mỗi ngày là 150 lần, tương đương trung bình hơn 10 lần/giờ.

Người dùng có xu hướng sử dụng các thiết bị di động trong rất nhiều các hoạt động từ đọc báo, xem truyền hình, nhắn tin, gọi điện, tra cứu thông tin, học tập, giải trí và đặc biệt là mua hàng trực tuyến và thanh toán trực tuyến. Bên cạnh đó, các hình thức quảng cáo trên di động, các phương thức thanh toán trực tuyến, tiếp thị trên các thiết bị di động (SMS Marketing, Email Marketing, Bluetooth Marketing hay WiFi Marketing) ngày càng được chú trọng và hoàn thiện về mặt hệ thống. Điều này khiến cho Mobile Marketing thực sự đang trở thành xu hướng hứa hẹn bùng nổ hơn trong năm 2016 sắp tới đây.

Ưu điểm của Mobile Marketing là có khả năng cung cấp thông tin một cách nhanh chóng nhất. Còn các thách thức hàng đầu đặt ra cho marketers khi thực hiện chiến dịch Mobile Marketing chính là làm thế nào để đo lường, tối ưu được việc chuyển đổi của khách hàng, biết khách hàng trên Mobile họ như thế nào, hành vi của họ ra sao để từ đó có thể áp dụng được các kênh phù hợp.

Làm Mobile Marketing không nhất thiết phải luôn theo đuổi những công nghệ mới mà hãy luôn theo dõi, quan tâm đến khách hàng của bạn. Hãy biết họ ở đâu, và đang cần gì?

Tại Việt Nam thời gian gần đây, các doanh nghiệp ngày càng chú trọng, đầu tư hơn khi thực hiện các chiến dịch Mobile marketing bên cạnh các phương tiện truyền thông khác. Và các chiến dịch này đã và đang mang lại hiệu quả, thành công ngoài mong đợi. "Sự tăng trưởng của thị trường tiếp điện thoại thông minh tại Việt Nam mở ra nhiều cánh cửa cho tiếp thị di động, mang đến cho nhãn hàng nhiều cơ hội to lớn trong việc tiếp cận người dùng thông qua thiết bị di động. Dựa trên nghiên cứu SMoX của MMA, nhà tiếp thị nên phân bổ 15 - 20% trên tổng ngân sách quảng cáo cho di động, không tính mảng tiếp thị số ".

Tổng hợp
 
Sửa lần cuối:
Facebook mới đây đã đưa ra một số thống kê về thói quen và hành vi sử dụng Facebook của người Việt. Những con số như 20 triệu người dùng hàng ngày, 2,5 giờ trung bình mỗi ngày được dành ra để sử dụng Facebook... cho thấy mạng xã hội này vẫn chưa có bất kì đối thủ nào xứng tầm tại Việt Nam.

fb1-781c5.png


Thống kê cho thấy tại Việt Nam mỗi tháng có tới 30 triệu người dùng Facebook, trong đó có 27 triệu người có sử dụng các thiết bị di động để truy cập mạng xã hội này. Nếu tính trên phạm vi hàng ngày, số người truy cập Facebook nói chung và số người truy cập Facebook qua di động nói riêng lần lượt là 20 triệu và 17 triệu người.

fb2-781c5.png


2,5 giờ là thời gian trung bình một người dùng Facebook Việt Nam dành ra mỗi ngày để lang thang trên mạng xã hội, gấp đôi số thời gian được dành ra mỗi ngày để xem TV. Facebook cho biết những con số này cao hơn 13% so với mức độ sử dụng Facebook trung bình của thế giới.

fb3-781c5.png

Tập người dùng Facebook tại Việt Nam có độ tuổi khá trẻ. Facebook cho biết hai hoạt động phổ biến nhất trên Facebook của người dùng Việt là trò chuyện với bạn bè và truy cập Facebook của các thương hiệu.
fb4-781c5.png


Facebook đang là nơi nhiều người dùng Việt chọn làm địa điểm mua sắm online. Theo đó, có tới 2/5 người dùng Facebook tại Việt Nam từng tìm thấy các sản phẩm / thương hiệu mới qua Facebook. Thời trang và làm đẹp, ăn uống và ưu đãi du lịch là ba loại hình sản phẩm / thương hiệu được khám phá nhiều nhất.
fb5-bcc21.png


Một "fun fact" hay mà Facebook cũng tiết lộ về hành vi sử dụng của người dùng Việt là việc các bà mẹ thường có xu hướng chia sẻ nhiều hơn các khoảnh khắc đời thường và các mốc thời gian quan trọng trong cuộc đời hơn nhóm người dùng còn lại.

Tổng hợp
 

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top