• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Áo Dài

Cộng tác viên
Thành viên BQT
Hashtag là các dòng chữ đằng sau dấu # để tạo ngữ cảnh hoặc tóm tắt chủ đề của nội dung một cách ngắn gọn hơn. Những cụm hashtag luôn được người dùng tìm kiếm thường xuyên trên các trang mạng xã hội do đó nếu bạn có sử dụng các hashtag phổ biến trong bài viết của mình, điều này đồng nghĩa với việc nội dung mà bạn tạo ra đang có nhiều cơ hội tiếp cận đến với người dùng, tăng độ nhận diện thương hiệu, tăng chỉ số tương tác. Vậy thì người mới bắt đầu sẽ sử dụng hashtag sao cho hiệu quả và hợp lí ?

Dưới đây, xin giới thiệu tới bạn đọc bài viết về hướng dẫn sử dụng hashtag cho người mới bắt đầu.


FB_IMG_1637323709852.jpg

Nguồn ảnh: Sưu tầm​

1. Lợi ích của việc sử dụng Hashtag

Nhiều người nói về việc sử dụng Hashtag giúp tăng tiếp cận, tăng lượt theo dõi, nhưng có lẽ họ chưa hiểu rõ chức năng của Hashtag. Nói đơn giản, tạo ra Hashtag giống như việc bạn tạo ra một topic riêng trên diễn đàn và bất cứ người nào cũng thích thú về topic này đều sẽ dễ dàng tìm ra bài đăng của bạn. Bởi vậy, cho dù bạn sử dụng mạng xã hội nào, việc tìm kiếm các bài đăng liên quan sẽ dễ dàng hơn với Hashtag.

2. Cách tìm kiếm và thêm Hashtag

Bạn có thể tìm kiếm các bài đăng có cùng Hashtag trên thanh tìm kiếm của bất kỳ mạng xã hội nào. Cách này không chỉ giúp bạn tìm kiếm nhanh chóng hơn mà người dùng khác cũng sẽ dễ dàng thấy và tương tác với các bài đăng của bạn. Bởi vậy, việc lựa chọn và xây dựng Hashtag phù hợp còn có tác dụng đáng kể tới việc tăng nhận diện cho những content creator và cả các thương hiệu.

3. Bí kíp sử dụng Hashtag

a. Lựa chọn Hashtag: Đúng, đủ, cụ thể

Hẳn bạn từng thấy những bài đăng với rất nhiều Hashtag, giống như càng nhiều Hashtag thì sẽ khiến bài đăng tiếp cận nhiều người xem hơn vậy. Thực ra suy nghĩ phổ biến này là điều rất sai lầm, bởi quá nhiều Hashtag chỉ làm rối thuật toán phân loại của mạng xã hội. Thậm chí còn có khả năng bài đăng của bạn sẽ hiển thị cho nhầm đối tượng mục tiêu nữa.Vì vậy, lời khuyên từ chuyên gia là hãy sử dụng tối đa 4-5 Hashtag. Và hãy nhớ nghiên cứu độ phổ biến trước khi sử dụng bất kỳ Hashtag nào. Cùng một topic nhưng chỉ khác biệt một chữ cái cũng mang lại hiệu quả khác nhau, và những Hashtag ngắn gọn thường sẽ được ưa thích hơn một dãy ký tự loằng ngoằng đó.

VD: #like đang đat top 5 Hashtag, trong khi #likes đứng thứ 18 theo thống kê của TikTok Hashtag

b. Thêm từ khóa liên quan

Đừng chỉ giới hạn Hashtag trong nội dung bài đăng của bạn mà hãy tìm kiếm thêm các chủ đề liên quan nữa nhé. Ví dụ như khi bạn đăng bài có nội dung “bóc phốt”, đánh ghen vào thời gian này thì có thể thêm Hashtag #traxanh chẳng hạn. Bắt kịp viral trend của giới trẻ và tận dụng sức lôi cuốn với các Hashtag thịnh hành nhất nhé.

Ngoài ra, nếu muốn thêm các Hashtag khác vào bài đăng mà không muốn post gốc bị quá dài thì bạn cũng có thể để dưới phần comment như ảnh nha

c. Tạo chủ đề bàn luận

Tuy nhiên, nếu chỉ sử dụng những Hashtag chung chung, phổ biến thì khả năng cao là bài đăng của bạn sẽ lãng quên giữa “biển” bài đăng cùng chủ đề, cùng hashtag. Vì vậy đôi khi bạn cần phải một Hashtag riêng, đại diện cho công ty, cửa hàng hoặc thương hiệu cá nhân của bạn.

Những Hashtag kiểu này có thể được sử dụng cho website bán hàng, các sự kiện quảng bá, cuộc thi hoặc các chương trình tiếp thị. Hashtag thể hiện thương hiệu là độc quyền, bởi thế các công ty nên đảm bảo tính độc đáo và dễ nhớ cho Hashtag được tạo ra.

Bạn cũng có thể sử dụng slogan để tạo ra Hashtag mới. Một Hashtag tiếp thị hiệu quả sẽ giúp thôi thúc người dùng sử dụng dịch vụ và sản phẩm của thương hiệu đó.

Ví dụ: Nhân ngày kỉ niệm 100 năm thành lập, Oreo đã tạo một hashtag đặc biệt là #oreomoment và khuyến khích người tiêu dùng chia sẻ những khoảnh khắc tuyệt vời của họ với sản phẩm Oreo.

Dài quá lười đọc: Kiểm tra độ phổ biến của Hashtag trước khi dùng

Dùng tối đa 4-5 Hashtag cho 1 bài đăng, độ dài vừa đủ (không quá 5 chữ)

Thêm top viral Hashtag có liên quan giúp tăng lượt reach: Nếu tạo Hashtag mới, đảm bảo nó đủ độc đáo và đúng mục đích.

Hy vọng với bài viết trên đây sẽ giúp bạn sử dunng hashtag sao cho hợp lí và hiệu quả. Điều đó sẽ giúp bạn làm marketing tốt hơn. Chúc bạn may mắn và thành công !

Nguồn: Tổng hợp
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top