Hiệu ứng các cô gái xấu xí

comatuot

New member
Xu
0

HIỆU ỨNG CÁC CÔ GÁI XẤU XÍ

Tháng 7 năm 1926, nhật báo “ Tin tức Pari” đăng một quảng cáo rất độc đáo dưới nhan đề “ Cần tuyển các cô gái xấu xí”. Người đăng quảng cáo là Công ty mỹ phẩm Anh em nhà Silê Pari. Quảng cáo đại ý như sau: Tất cả những thiếu nữ trong thành phố tự cho mình là xấu, nếu đến được công ty chúng tôi “phỏng vấn” một tiếng, chúng tôi sẽ trả thù lao 20 phờ -răng. Sau khi “phỏng vấn”, nếu công ty chúng tôi thấy đap ứng được, chúng tôi sẽ tuyển với mức lương cao.

Sau khi mẩu quảng cáo đựơc tung ra, có hơn 10 cô gái xấu xí đến dự tuyển, công ty chọn được 2 người xấu nhất trong số đó. Ba tuần sau, công ty đó lại đăng mẩu quảng cáo công bố đã tuyển được các cô gái xấu và định đến tối thứ bảy tuần sau sẽ cho ra mắt công chúng trên sấn khấu lớn của Pari. Buổi trình diễn sẽ có ca múa nhạc góp vui. Tin tức truyền đi, mọi người hẹn nhau cùng xem để tận mắt đựơc chứng kiến chuyện lạ đó. Tối thứ 7, sau khi chiếc màn lớn kéo lên, hai cô gái xấu xí bước ra sân khấu thật, khán giả bàn tán ồn ào. Hai cô gái tự giới thiệu sơ lược về mình xong, Tổng giám đốc công ty Silê bước ra sân khấu, Silê nói:

- Lần này công ty chúng tôi tuyển các cô gái xấu đưa lên sân khấu nhằm mục đích làm cho mọi người tận mắt thấy công hiệu thần kỳ của đồ mỹ phẩm do công ty chúng tôi sản xuất. Xin quý vị chờ cho ít phút, chúng tôi trang điểm cho hai cô gái này tại chỗ, sau đó xin quý vị ngắm lại xem.

- Lát sau, trong tiếng đàn ca rộn ràng, hai cô gái ban nãy từ từ bước ra sân khấu. Hai cô đã hoàn toàn khác hẳn, trang phục lộng lẫy, mặt thoa phấn tô son rực rỡ dưới ánh đèn, quả là họ đẹp lên rất nhiều, mọi người không còn cảm thấy họ là các cô gái xấu xí nữa.

Chiêu quảng cáo này của công ty mỹ phẩm Anh em nhà Silê khiến dân Pari phải than phục, khen tấm tắc. Từ đó, tiếng tăm của công ty nổi như cồn, sản phẩm bán rất chạy, những đồng nghiệp quen dùng gái đẹp để quảng cáo phải tự nhận mình thua kém.

P/S: Ý tưởng sáng tạo trong quáng cáo, mấu chốt là ở chỗ nắm đựơc tâm lý của khách hàng. Để khách hàng thực sự hiểu được công dụng của hàng hóa mình bán, cách tốt nhất là tự mình đứng ra thuyết phục, làm cho người ta phải tâm phục khẩu phục.

Trích "Thuật đối nhân xử thế - NXB Văn học"
 

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top