• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Hanami- lễ hội ngắm hoa Anh Đào Nhật Bản

Maruko Dương

New member
Xu
0

Trên thế giới hoa anh đào có mặt ở rất nhiều quốc gia, tuy nhiên khi nhắc đến loài hoa mỏng manh này người ta sẽ nghĩ ngay đến đất nước Nhật Bản. Bởi lẽ không nơi nào hoa anh đào được trân trọng như ở Nhật Bản, và không nơi nào hoa anh đào lại được đi vào thơ ca, nghệ thuật và được yêu thích như ở đây. Hàng năm, vào mùa hoa anh đào nở rộ người Nhật háo hức tham gia lễ hội hoa anh đào hay còn được gọi là lễ hội Hanami, đây được coi là lễ hội chào đón mùa xuân sau một thời gian dài lạnh giá.

Hanami (花見) là từ ghép giữa hai từ “Hana (花)” và “Mi (見)”, trong đó “Hana” có nghĩa là hoa (hoa anh đào hoặc hoa mơ), “Mi” có nghĩa là xem, ngắm nhìn. Hanami có nghĩa là ngắm nhìn, thưởng lãm hoa anh đào, và được gọi là hội hoa anh đào.Đây là tập quán thưởng thức vẻ đẹp của hoa anh đào, chúc mừng nhau và cảm nhận không khí mùa xuân của người Nhật.

Đối với người dân đất nước Nhật Bản, lễ hội ngắm hoa anh đào vào mùa xuân hay còn gọi Hanami, đó là cả nghệ thuật thụ hưởng cuộc sống khi con người hòa vào vẻ đẹp của thiên nhiên. Mỗi mùa xuân đến, nhiều người dân Nhật chọn Bình An Thần Cung để tận hưởng riêng một bầu trời đầy sắc hồng hoa anh đào. Đó là khi dạo quanh khu vườn Nhật đặc trưng này với nhiều hồ, ao trong khuôn viên rộng đến 3,3ha; nhập vườn Bình An Thần Cung, ngắm hoa soi bóng trên mặt hồ thơ mộng, lắng nghe tiếng nước chảy….“Hoa đào lại nở rồi”, thông điệp như một lời chào, như một niềm hạnh phúc được người Nhật hoan hỉ thông báo cho nhau vào lúc lễ hội anh đào lan tỏa trong không khí xuân vương vấn. Những cô gái da mặt trắng hồng như hoa anh đào e ấp trong bộ kimono truyền thống bước vào Bình An Thần Cung để cầu mong bình an cho đất nước, gia đình và bản thân.


du-lich-nhat-ban-16-1024x685.jpg


Tục lệ chơi và ngắm hoa anh đào được hình thành từ thời Nara bắt đầu từ việc một số quân thần mang cành hoa đang nở dâng Thiên Hoàng nhân dịp đầu xuân. Nhưng phải đến đầu thế kỉ 17 thời Edo, hoa anh đào mới được trồng phổ biến tại các công viên tạo thành Satora-Kura– làng hoa anh đào, nơi thường diễn ra các lễ hội hoa anh đào cho đến ngày nay.

le-hoi-hoa-anh-dao-tuyet-dep-o-nhat-ban-5-1024x768.jpg


Khi mùa xuân về, hoa anh đào lại nở rộ trên khắp đất nước Nhật và ở đâu cũng diễn ra những lễ hội ngắm hoa, nhất là ở các đô thị lớn như Tokyo, Osaka, Yokohama…Chỉ tính riêng Tokyo đã có 21 điểm chính thức được tổ chức trong thể lễ hội hoa anh đào vào tháng 3,4 ở các công viên lớn như: công viên Ueno ở quận Taito, công viên Shinjuku


Bắt đầu vào khoảng thời gian từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4, hoa anh đào trên khắp nước Nhật đồng loạt nở rộ trong khoảng 2 tuần rồi tàn nên thời điểm này được xem là thời điểm đẹp nhất để thưởng thức vẻ đẹp của hoa anh đào và cảm nhận không khí mùa xuân đang đến gần, lễ hội Hanami kéo dài cả ngày lẫn đêm trong khoảng 2 tuần.

Trong tiết trời xuân ấm áp, người dân Nhật thường chọn cho mình những địa điểm trồng nhiều hoa anh đào như công viên, dọc bờ sông để tổ chức picnic, ngắm hoa, trò chuyện, ca hát cả ngày lẫn đêm. Họ thưởng thức những món ăn truyền thống như sushi, cơm hộp bento, uống rượu sake hay một loại rượu thường uống khi ngắm hoa được gọi là Hanamizake. Vào thời điểm này, các bạn dễ dàng bắt gặp hình ảnh các võ sĩ sumo hay những người phụ nữ Nhật trong trang phục kimono truyền thống.

8359_494898563909067_38276328_n.jpg


Hiện nay, lễ hội hoa anh đào không chỉ được tổ chức ở Nhật mà nó còn diễn ra ở nhiều nơi trên thế giới như: Việt Nam,Mỹ, Australia,…Đây là cơ hội để mọi người có thể thưởng thức vẻ đẹp thanh khiết của hoa anh đào cũng như là cơ hội để nước Nhật quảng bá nét đẹp văn hóa của họ.



Khắp nơi đâu đâu cũng thấy những tán cây hoa anh đào nở rộ, bừng sáng cả một khoảng trời. Trong tiết trời se lạnh, từng đợt gió thổi qua khiến muôn vàn cánh hoa anh đào bay lượn trong gió tạo nên một cảnh sắc đẹp mê mẩn, rung động lòng người

hoa-anh-dao-08-400x225.jpg


Mọi người tụ tập dưới những tán cây hoa anh đào nở rộ, tổ chức những bữa tiệc ngoài trời, ăn uống, trò chuyện và cùng nhau ca hát cả ngày lẫn đêm.

hoa-anh-dao-06-400x320.jpg


Những người dân Nhật Bản thường chuẩn bị những món ăn truyền thống của đất nước mình như sushi, cơm hộp bento và một loại rượu thường uống trong lúc ngắm hoa được gọi là Hanamizake.

hoa-anh-dao-07-400x267.jpg


Tại lễ hội Hanami, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh những thiếu nữ Nhật Bản trong chiếc áo kimono truyền thống dưới những tán hoa anh đào, những gia đình vui đùa rộn rã bên nhau, tất cả đều tạo nên một dấu ấn đậm nét cho lễ hội ngắm hoa Hanami đặc biệt của xứ sở hoa anh đào.

Hiện nay, lễ hội hoa anh đào không chỉ được tổ chức ở Nhật mà nó còn diễn ra ở nhiều nơi trên thế giới như: Việt Nam,Mỹ, Australia
 
Sửa lần cuối:

Vũ Thi 95

New member
Xu
0
Hoa anh đào Nhật Bản luôn rất đẹp và chỉ đẹp khi ở Nhật mà thôi, đem đi đâu cũng không còn được như vậy nữa
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top