Gặp bài chốt của em Nhi 2k1 hay quá, trôm về liền. Đúng là gái xinh thường xịn xò các bạn ạ ^^
CHIA SẺ QUY TRÌNH TRIỂN KHAI SEO
1. Nghiên cứu từ khóa:
a. Nếu biết từ khóa chính của mình thì dùng ahrefs nghiên cứu đối thủ, lấy kết quả từ khóa của 5 đối thủ đầu tiên gộp lại và bỏ trùng lặp. Tiếp đến lấy những từ khóa có lượng tìm kiếm cao cho tiếp vào Keywordtool.io lấy ra khoảng 100 từ rồi gộp tiếp và bảng từ khóa tổng, loại trùng lặp tiếp. (Ahrefs và Keywordtool nên dùng mua chung cho rẻ, có thể mua của Rtool, Trần Lâm, Khắc Anh,…)
b. Nếu chưa biết từ khóa ngành thì bỏ ít tiền chạy adwords, sau đó lấy gợi ý từ khóa trong Google Consule, lấy xong mang vào ahrefs lặp lại bước a bên trên.
2. Phân loại từ khóa:
a. Sau khi có bảng tổng hợp từ khóa ta đi phân loại từ khóa. Có 3 loại từ khóa cần chia ra như sau:
i. Từ khóa CHÍNH: Cạnh tranh cao, từ khóa chung chung top của ngành
ii. Từ khóa HÀNH ĐỘNG: Là các từ khóa dài nhưng có tỷ lệ chuyển đổi cao
iii. Từ khóa THÔNG TIN: Thông tin, tìm hiểu, hỏi đáp
b. Bước tiếp theo sau khi có bảng phân nhóm từ khóa, ta tiến hành lên cấu trúc nội dung: H1, H2, H3,…
c. Tiếp theo gửi cho bên content viết theo cấu trúc đã lên, hoặc có thể thuê.
d. Lên sitemap cho website theo từng landing page hoặc, có thể chi tiết tới nội dung
i. VD: domain.com/em-nhi-chua-co-nguoi-yeu-> landing page cho từ khóa chính “Em Nhi chưa có người yêu”
ii. VD danh mục: https:// domain.com/nhi-2k1
iii. VD bài viết, blog: domain.com/bai-viet-cua-nhi-co-duoc-khong-a (Bài viết này trong danh mục “NHI 2K1” nhưng khi lên web phải dùng Breadcrumb điều hướng, link để ngắn gọn, không cần chứa danh mục trong link bài chi tiết).
3. Thiết kế website:
a. Yêu cầu code thiết kế web theo sitemap dựng ở bước trên, nhớ web lên phải chặn index.
4. Lên nội dung cho website:
a. Nội dung chuẩn SEO hay không thì cứ theo Yoast SEO hoặc Rank Math (Lưu ý: Link out ra phải nguồn có uy tín và cùng ngành nghề, không out ra những site kem chất lượng). Nội dung có link nội bộ điều hướng thế nào, từ khóa ra sao anh chị tự tìm hiểu ạ.
b. Lên đầy đủ nội dung, check lại onpage, có thể dùng SEO Quake, Web Developer, Google Speed Insight, Uptopz của Diệp Nguyễn…
c. Tới đây với cài Google Analytics, Google Search Console và cho website index, anh chị nhớ Submit sitemap trong Google Console.
d. Fix lỗi trong Google Consule nếu có thông báo.
5. OFF SITE:
a. Việc đầu tiên và quan trọng là phải xây dựng lực cho trang chủ trước, sau 2 tháng mới đi xây dựng cho các landing page. Lưu ý quan trọng: Nên điều hướng link nội bộ từ trang chủ về landing page trong thời gian đầu đẩy lực cho trang chủ. Vậy đẩy lực bằng cách nào?
i. Tạo Google My Business site, site maps cho Brand
ii. Social Entity cho Brand: Có thể dùng 300 Social hay 600 Social cho brand cũng được, dùng tool index cho chế độ drip feed trong vòng 30 ngày: Dùng LARindex, linklicious, expressindexer, elite indexer, link processors, Instant link index (toàn bản mất phí). Miễn phí em sẽ có Tip cho bài khác ạ . Anh chị lưu ý Social Entity đồng nhất thông tin của website, thông tin trùng với Google my Business, site maps, logo, số đt, email (nên dùng email domain), tất cả thông tin này phải xuất hiện trên website chính. Có thể mua của các anh SEO Mũ Cối, GTV, Đặng Lê Nam, Phan Tài,…
iii. Social Entity Auhor: ít nhất là 1 Author cho web cá nhận, nên dùng nhiều cho công ty có quy mô. Mỗi Author nên làm khoảng 20 social chính, thông tin Author trên các Social đồng nhất và ghi rõ cơ quan hoặc web đang làm việc (web đang seo)
iv. IFTTTùng IFTTT kết hợp RSS FEED cho auto tin trên site chính ra khoảng 20 Brand Social và từ Brand Social Auto Link ra Author Social.
1. LƯU Ý QUAN TRỌNG: tất cả các link Social Brand và Author đều phải được index thì mới có kết quả tốt. BẮT BUỘC phải khai báo Schema những Social chính của Brand và của Author.
v. Google Entity Stacking: Cái này hỗ trợ SEO Map, SEO local nhiều hơn, đẩy lực từ các tài nguyên có sẵn từ Google: Google Drive Folder, Google Doc, Google Sheet, Youtube, Slides, My Map, Drawing, Form, G-site, Blogspot. Có thể dùng IFTTT kể kết nối các tài nguyên.
vi. Làm đồng thời thông cáo báo chí, càng nhiều báo càng tốt, không lo chênh lệch các chỉ số như anh Diệp Nguyễn nói. Site mới anh chị cứ đi dạng Full URL hoặc Brand. Thương hiệu hay sản phẩm nào mới ra mắt đều phải có bài thông cáo báo chí hết. Có thể mua báo của Phong Nguyễn, Hường Link Báo, Hiếu Cao,… Còn 300 Backlink báo Global của anh Diệp nếu nội dung khác nhau trên các site báo thì nên mua từ tháng thứ 2 hoặc 3, nếu dạng Press Release thì nên dùng cho tháng thứ 3 hoặc 4 và từ khóa thương hiệu, hoặc từ khóa chung chung.
vii. Xây dựng và chăm sóc các web 2.0, cái này tốn tiền content, mỗi tuần nên lên 1-2 bài, làm khoảng 10 đến 20 site đa nền tảng. Nếu có điều kiện hơn thì nuôi PBN.
viii. Làm đều các việc trên trong 3 tháng, sang tháng thứ 4 mới đi link về landing page, lúc này có thể mua thêm guest post, PBN, Link báo cho các từ khóa cần seo, nên làm từ dễ tới khó và dùng các bài viết trên web 2.0 sau khi chăm nó được 3 tháng trở lên.
ix. Dùng SEO Autopilot đi link cho các Social Entity và Brand và Author, Tiếp đò Dùng GSA đi link cho tầng 2 hoặc tầng 3 của SEO Autopilot. Dùng 2 Tool này anh chị phải tốn tiền mua: Proxy, Tool Build Content (mỗi tool 1 bộ), Email, Capcha (càng nhiều càng tốt), Indexer (như đã nói ở trên).
x. Từ các tháng thứ 5, thứ 6, tùy vào độ phát triển của đối thủ và của từ khóa, mình có thể bơm thêm link, tăng cường các bài viết dạng silo, link wheel, internal link hợp lý trên các landing page để Rank từ khóa.
6. Trên đây là các bước cơ bản mà em đã thực hiện, để viết chi tiết hơn khéo phải trên 10 trang A4. Anh chị đọc xong cho em xin ý kiến ạ.
Cảm ơn anh chị đã đọc tới đây.
Em Nhi 2K1
CHIA SẺ QUY TRÌNH TRIỂN KHAI SEO
1. Nghiên cứu từ khóa:
a. Nếu biết từ khóa chính của mình thì dùng ahrefs nghiên cứu đối thủ, lấy kết quả từ khóa của 5 đối thủ đầu tiên gộp lại và bỏ trùng lặp. Tiếp đến lấy những từ khóa có lượng tìm kiếm cao cho tiếp vào Keywordtool.io lấy ra khoảng 100 từ rồi gộp tiếp và bảng từ khóa tổng, loại trùng lặp tiếp. (Ahrefs và Keywordtool nên dùng mua chung cho rẻ, có thể mua của Rtool, Trần Lâm, Khắc Anh,…)
b. Nếu chưa biết từ khóa ngành thì bỏ ít tiền chạy adwords, sau đó lấy gợi ý từ khóa trong Google Consule, lấy xong mang vào ahrefs lặp lại bước a bên trên.
2. Phân loại từ khóa:
a. Sau khi có bảng tổng hợp từ khóa ta đi phân loại từ khóa. Có 3 loại từ khóa cần chia ra như sau:
i. Từ khóa CHÍNH: Cạnh tranh cao, từ khóa chung chung top của ngành
ii. Từ khóa HÀNH ĐỘNG: Là các từ khóa dài nhưng có tỷ lệ chuyển đổi cao
iii. Từ khóa THÔNG TIN: Thông tin, tìm hiểu, hỏi đáp
b. Bước tiếp theo sau khi có bảng phân nhóm từ khóa, ta tiến hành lên cấu trúc nội dung: H1, H2, H3,…
c. Tiếp theo gửi cho bên content viết theo cấu trúc đã lên, hoặc có thể thuê.
d. Lên sitemap cho website theo từng landing page hoặc, có thể chi tiết tới nội dung
i. VD: domain.com/em-nhi-chua-co-nguoi-yeu-> landing page cho từ khóa chính “Em Nhi chưa có người yêu”
ii. VD danh mục: https:// domain.com/nhi-2k1
iii. VD bài viết, blog: domain.com/bai-viet-cua-nhi-co-duoc-khong-a (Bài viết này trong danh mục “NHI 2K1” nhưng khi lên web phải dùng Breadcrumb điều hướng, link để ngắn gọn, không cần chứa danh mục trong link bài chi tiết).
3. Thiết kế website:
a. Yêu cầu code thiết kế web theo sitemap dựng ở bước trên, nhớ web lên phải chặn index.
4. Lên nội dung cho website:
a. Nội dung chuẩn SEO hay không thì cứ theo Yoast SEO hoặc Rank Math (Lưu ý: Link out ra phải nguồn có uy tín và cùng ngành nghề, không out ra những site kem chất lượng). Nội dung có link nội bộ điều hướng thế nào, từ khóa ra sao anh chị tự tìm hiểu ạ.
b. Lên đầy đủ nội dung, check lại onpage, có thể dùng SEO Quake, Web Developer, Google Speed Insight, Uptopz của Diệp Nguyễn…
c. Tới đây với cài Google Analytics, Google Search Console và cho website index, anh chị nhớ Submit sitemap trong Google Console.
d. Fix lỗi trong Google Consule nếu có thông báo.
5. OFF SITE:
a. Việc đầu tiên và quan trọng là phải xây dựng lực cho trang chủ trước, sau 2 tháng mới đi xây dựng cho các landing page. Lưu ý quan trọng: Nên điều hướng link nội bộ từ trang chủ về landing page trong thời gian đầu đẩy lực cho trang chủ. Vậy đẩy lực bằng cách nào?
i. Tạo Google My Business site, site maps cho Brand
ii. Social Entity cho Brand: Có thể dùng 300 Social hay 600 Social cho brand cũng được, dùng tool index cho chế độ drip feed trong vòng 30 ngày: Dùng LARindex, linklicious, expressindexer, elite indexer, link processors, Instant link index (toàn bản mất phí). Miễn phí em sẽ có Tip cho bài khác ạ . Anh chị lưu ý Social Entity đồng nhất thông tin của website, thông tin trùng với Google my Business, site maps, logo, số đt, email (nên dùng email domain), tất cả thông tin này phải xuất hiện trên website chính. Có thể mua của các anh SEO Mũ Cối, GTV, Đặng Lê Nam, Phan Tài,…
iii. Social Entity Auhor: ít nhất là 1 Author cho web cá nhận, nên dùng nhiều cho công ty có quy mô. Mỗi Author nên làm khoảng 20 social chính, thông tin Author trên các Social đồng nhất và ghi rõ cơ quan hoặc web đang làm việc (web đang seo)
iv. IFTTTùng IFTTT kết hợp RSS FEED cho auto tin trên site chính ra khoảng 20 Brand Social và từ Brand Social Auto Link ra Author Social.
1. LƯU Ý QUAN TRỌNG: tất cả các link Social Brand và Author đều phải được index thì mới có kết quả tốt. BẮT BUỘC phải khai báo Schema những Social chính của Brand và của Author.
v. Google Entity Stacking: Cái này hỗ trợ SEO Map, SEO local nhiều hơn, đẩy lực từ các tài nguyên có sẵn từ Google: Google Drive Folder, Google Doc, Google Sheet, Youtube, Slides, My Map, Drawing, Form, G-site, Blogspot. Có thể dùng IFTTT kể kết nối các tài nguyên.
vi. Làm đồng thời thông cáo báo chí, càng nhiều báo càng tốt, không lo chênh lệch các chỉ số như anh Diệp Nguyễn nói. Site mới anh chị cứ đi dạng Full URL hoặc Brand. Thương hiệu hay sản phẩm nào mới ra mắt đều phải có bài thông cáo báo chí hết. Có thể mua báo của Phong Nguyễn, Hường Link Báo, Hiếu Cao,… Còn 300 Backlink báo Global của anh Diệp nếu nội dung khác nhau trên các site báo thì nên mua từ tháng thứ 2 hoặc 3, nếu dạng Press Release thì nên dùng cho tháng thứ 3 hoặc 4 và từ khóa thương hiệu, hoặc từ khóa chung chung.
vii. Xây dựng và chăm sóc các web 2.0, cái này tốn tiền content, mỗi tuần nên lên 1-2 bài, làm khoảng 10 đến 20 site đa nền tảng. Nếu có điều kiện hơn thì nuôi PBN.
viii. Làm đều các việc trên trong 3 tháng, sang tháng thứ 4 mới đi link về landing page, lúc này có thể mua thêm guest post, PBN, Link báo cho các từ khóa cần seo, nên làm từ dễ tới khó và dùng các bài viết trên web 2.0 sau khi chăm nó được 3 tháng trở lên.
ix. Dùng SEO Autopilot đi link cho các Social Entity và Brand và Author, Tiếp đò Dùng GSA đi link cho tầng 2 hoặc tầng 3 của SEO Autopilot. Dùng 2 Tool này anh chị phải tốn tiền mua: Proxy, Tool Build Content (mỗi tool 1 bộ), Email, Capcha (càng nhiều càng tốt), Indexer (như đã nói ở trên).
x. Từ các tháng thứ 5, thứ 6, tùy vào độ phát triển của đối thủ và của từ khóa, mình có thể bơm thêm link, tăng cường các bài viết dạng silo, link wheel, internal link hợp lý trên các landing page để Rank từ khóa.
6. Trên đây là các bước cơ bản mà em đã thực hiện, để viết chi tiết hơn khéo phải trên 10 trang A4. Anh chị đọc xong cho em xin ý kiến ạ.
Cảm ơn anh chị đã đọc tới đây.
Em Nhi 2K1