Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Phổ Thông
SINH HỌC THPT
Sinh học 10
Đề thi olympic môn Sinh học năm 2007 (tp.hcm)
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="be_ngoc_2011" data-source="post: 113704" data-attributes="member: 205066"><p style="text-align: center"><span style="color: #008000"><strong><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px">ĐỀ THI OLYMPIC SINH HỌC NĂM 2007 (TP.HCM)</span></span></strong></span></p><p></p><p></p><p>Câu 1.</p><p>1.Trình bày chu trình sinh địa hóa nitơ, tên vi khuẩn tham gia chương trình.</p><p></p><p>2. 1 hệ sinh thái diện tích 4 ha nhận năng lượng ánh sáng mặt trời 1.000.000 kcal/m[SUP]2[/SUP]/năm. hiệu xuất quang hợp là 2,5%, năng lượng mất đi do hô hấp là 90%. có 1 quần thể sóc sinh sống, mỗi con sóc cần 1 lượng cỏ 4300g/ngày tính trên khối lượng khô, tạo cho con sóc 1 lượng chất sống tương đương 200 kcal/ngày/con. biết 1 gam lá cỏ khô cung cấp 4 kcal.</p><p></p><p>a.Tính sản lượng thật của sinh vật sản xuất.</p><p></p><p>b.Hiệu suất sinh thái của sinh vật tiêu bậc I.</p><p></p><p>c.Sản lượng của đồng cỏ trong 1 năm.</p><p></p><p>d.Quần thể sóc đạt khối lượng cân bằng là bao nhiêu con, thời gian bao lâu đạt cân bằng nếu ban đầu chỉ có 2 cặp sóc, tuổi đẻ là 1 năm, mỗi con cái đẻ 2 con (tỉ lệ đực:cái=1:1)</p><p></p><p>Câu 2.</p><p>Tỉ lệ kiểu hình 1:2:1 do những quy luật di truyền nào, chỉ xét gen trên NST thường, mỗi quy luật cho 1 ví dụ.</p><p></p><p>Câu 3.</p><p>a. Quan sát máu vận chuyển trong màng da chân ếch, hãy phân biệt động mạch, tĩnh mạch và mao mạch</p><p></p><p>b. Trong ao hồ gồm có tảo, giáp xác, mè trắng, mè hoa, nhiều loài cá tạp như cá mương, cá dầu sử dụng giáp xác làm thức ăn, đồng thời 2 loại cá trên lại là thức ăn cho cá quả. vẽ lưới thức ăn.</p><p></p><p>Câu 4.</p><p>a.1 gen rất ngắn được tổng hợp trong ống nghiệm có trình tự nucleotit như sau:</p><p>Mạch 1: TAX ATG ATX ATT TXA AXT AAT TTX TAG XAT GTA</p><p>Mạch 2: ATG TAX TAG TAA AGT TGA TTA AAG ATX GTA XAT</p><p>Gen này dịch mã trong ống nghiệm, cho ra chuỗi polypeptit gồm 5 axit amin. hãy xác định mạch khuôn để tổng hợp mARN, đánh dấu 5' và 3' vào các đầu của gen. Giải thích.</p><p></p><p>b.Tại sao khi sử dụng 1 enzim để phiên mã ngược tổng hợp gen nhân tạo từ mARN của vi khuẩn E.Coli người ta thu được gen có chiều dài lớn hơn chiều dài mARN? giải thích về đặc điểm của gen này.</p><p></p><p>c. Các loại mARN, tARN, rARN có thời gian tồn tại như thế nào?</p><p></p><p>Câu 5.</p><p>a.Phân biệt cơ quan tiêu hóa động vật ăn hạt và động vật ăn cỏ.</p><p></p><p>b.Cơ chế điều hòa hô hấp ở người.</p><p></p><p>Câu 6.</p><p>P thuần chủng khác nhau bởi các cặp gen tương phản, F1 đồng loạt quả bầu dục, hoa đỏ. cho F1 lai với cơ thể khác thu đươc F2:</p><p>1 cây quả tròn, hoa đỏ.</p><p>1 cây quả tròn, hoa hồng.</p><p>2 cây quả bầu dục, hoa đỏ</p><p>2 cây quả bầu dục, hoa hồng.</p><p>1 cây quả dài, hoa hồng.</p><p>1 cây quả dài, hoa trắng.</p><p></p><p>Biện luận và lập sơ đồ lai. biết hình dạng quả do 1 cặp gen (tính trạng quả dài, hoa trắng chỉ gồm các cặp gen lặn).</p><p></p><p style="text-align: right"><span style="color: #0000ff"><em>Nguồn: sưu tầm*</em></span></p><p></p><p><span style="color: #008000">Xem thêm</span></p><p></p><p><a href="https://diendankienthuc.net/diendan/sinh-hoc-pho-thong/72095-de-thi-olympic-mon-sinh-hoc-nam-2012-ba-ria-vung-tau.html" target="_blank">Đề thi olympic môn sinh học năm 2012 ( Bà Rịa- Vũng Tàu)</a></p></blockquote><p></p>
[QUOTE="be_ngoc_2011, post: 113704, member: 205066"] [CENTER][COLOR=#008000][B][FONT=arial][SIZE=4]ĐỀ THI OLYMPIC SINH HỌC NĂM 2007 (TP.HCM)[/SIZE][/FONT][/B][/COLOR][/CENTER] Câu 1. 1.Trình bày chu trình sinh địa hóa nitơ, tên vi khuẩn tham gia chương trình. 2. 1 hệ sinh thái diện tích 4 ha nhận năng lượng ánh sáng mặt trời 1.000.000 kcal/m[SUP]2[/SUP]/năm. hiệu xuất quang hợp là 2,5%, năng lượng mất đi do hô hấp là 90%. có 1 quần thể sóc sinh sống, mỗi con sóc cần 1 lượng cỏ 4300g/ngày tính trên khối lượng khô, tạo cho con sóc 1 lượng chất sống tương đương 200 kcal/ngày/con. biết 1 gam lá cỏ khô cung cấp 4 kcal. a.Tính sản lượng thật của sinh vật sản xuất. b.Hiệu suất sinh thái của sinh vật tiêu bậc I. c.Sản lượng của đồng cỏ trong 1 năm. d.Quần thể sóc đạt khối lượng cân bằng là bao nhiêu con, thời gian bao lâu đạt cân bằng nếu ban đầu chỉ có 2 cặp sóc, tuổi đẻ là 1 năm, mỗi con cái đẻ 2 con (tỉ lệ đực:cái=1:1) Câu 2. Tỉ lệ kiểu hình 1:2:1 do những quy luật di truyền nào, chỉ xét gen trên NST thường, mỗi quy luật cho 1 ví dụ. Câu 3. a. Quan sát máu vận chuyển trong màng da chân ếch, hãy phân biệt động mạch, tĩnh mạch và mao mạch b. Trong ao hồ gồm có tảo, giáp xác, mè trắng, mè hoa, nhiều loài cá tạp như cá mương, cá dầu sử dụng giáp xác làm thức ăn, đồng thời 2 loại cá trên lại là thức ăn cho cá quả. vẽ lưới thức ăn. Câu 4. a.1 gen rất ngắn được tổng hợp trong ống nghiệm có trình tự nucleotit như sau: Mạch 1: TAX ATG ATX ATT TXA AXT AAT TTX TAG XAT GTA Mạch 2: ATG TAX TAG TAA AGT TGA TTA AAG ATX GTA XAT Gen này dịch mã trong ống nghiệm, cho ra chuỗi polypeptit gồm 5 axit amin. hãy xác định mạch khuôn để tổng hợp mARN, đánh dấu 5' và 3' vào các đầu của gen. Giải thích. b.Tại sao khi sử dụng 1 enzim để phiên mã ngược tổng hợp gen nhân tạo từ mARN của vi khuẩn E.Coli người ta thu được gen có chiều dài lớn hơn chiều dài mARN? giải thích về đặc điểm của gen này. c. Các loại mARN, tARN, rARN có thời gian tồn tại như thế nào? Câu 5. a.Phân biệt cơ quan tiêu hóa động vật ăn hạt và động vật ăn cỏ. b.Cơ chế điều hòa hô hấp ở người. Câu 6. P thuần chủng khác nhau bởi các cặp gen tương phản, F1 đồng loạt quả bầu dục, hoa đỏ. cho F1 lai với cơ thể khác thu đươc F2: 1 cây quả tròn, hoa đỏ. 1 cây quả tròn, hoa hồng. 2 cây quả bầu dục, hoa đỏ 2 cây quả bầu dục, hoa hồng. 1 cây quả dài, hoa hồng. 1 cây quả dài, hoa trắng. Biện luận và lập sơ đồ lai. biết hình dạng quả do 1 cặp gen (tính trạng quả dài, hoa trắng chỉ gồm các cặp gen lặn). [RIGHT][COLOR=#0000ff][I]Nguồn: sưu tầm*[/I][/COLOR][/RIGHT] [COLOR=#008000]Xem thêm[/COLOR] [URL="https://diendankienthuc.net/diendan/sinh-hoc-pho-thong/72095-de-thi-olympic-mon-sinh-hoc-nam-2012-ba-ria-vung-tau.html"]Đề thi olympic môn sinh học năm 2012 ( Bà Rịa- Vũng Tàu)[/URL] [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Phổ Thông
SINH HỌC THPT
Sinh học 10
Đề thi olympic môn Sinh học năm 2007 (tp.hcm)
Top