Wonderkids

New member
Xu
0
Lớp học Montessori là môi trường gồm nhiều độ tuổi học cùng nhau dựa trên thuyết về sự phát triển của con người của giáo sư Montessori, bao gồm 4 nền tảng phát triển. Nền tảng thứ nhất là từ khi sinh ra đến 6 tuổi, tính cách của trẻ sẽ được hình thành thông qua bộ não tiếp nhận, tiếp thu tất cả những gì xảy ra từ môi trường sống, ngôn ngữ và văn hóa. Nền tảng thứ hai từ 6 tuổi đến 12 tuổi, trẻ sử dụng bộ não lập luận để khám phá thế giới bằng những khái niệm và sự tưởng tượng.

Nền tảng thứ 3 từ 12 đến 18 tuổi, lứa tuổi thanh thiếu niên có bộ não nhân văn, khao khát tìm hiểu cộng đồng và sự đóng góp mà họ có thể tạo ra cho cộng đồng. Nền tảng cuối cùng của sự phát triển là từ 18 đến 24 tuổi, người trưởng thành khám phá thế giới với bộ não chuyên gia, từ những hoạt động diễn ra đến trên thế giới. Maria Montessori tin rằng nếu giáo dục đi theo sự phát triển tự nhiên của trẻ thì xã hội sẽ di chuyển lên mức cao hơn của sự hợp tác, hòa bình và hài hòa với nhau.

Giáo sư Maria Montessori là phụ nữ đầu tiên tốt nghiệp từ trường Y Khoa ờ nước Ý năm 1896. Bà bắt đầu sự nghiệp của mình như là một bác sĩ , sau đó bà học về giáo dục và môn nhân loại học. Bà tin tưởng mạnh mẽ rằng trẻ có khả năng quan sát để xác định nguồn gốc sự phát triển của trẻ, cả về xã hội và nhận thức.

Du lịch khắp thế giới bà nhận ra những cốt lõi của vũ trụ mà bà tin tưởng để củng cố sự phát triển của mổi đứa trẻ. Ngoài những nghiên cứu, phương pháp Montessori cũng được phát triển với triết lý khác biệt, công cụ học tập, và huấn luyện giáo viên ngày nay được áp dụng rộng khắp.

Có những khía cạnh chắc chắn rằng là giáo sư Motessori nhìn thấy rằng đâu là sự quan trọng cho sự phát triển tự nhiên của trẻ. Những điều đó đã trở thành nền tảng của chương trình giáo dục Montessori.

Sau đây là 5 phạm vi học tập trong Montessori
  • Thực hành cuộc sống
  • Cảm quan
  • Ngôn ngữ và đọc hiểu
  • Toán học
  • Hoạt động văn hóa
  • Hoạt động sáng tạo.
Thực hành cuộc sống
Mục tiêu của những hoạt động là để phát triển khả năng của trẻ để chúng có thể tự chăm sóc bản thân và những thứ xung quanh. Từ đó cũng xây dựng sự đoàn kết, sự tập trung, và tự chăm sóc bản thân mình. Đó gọi là thực hành cuộc sống.

Thực tiễn cuộc sống giúp trẻ hiểu biết được những hoạt động xung quanh và bắt đầu nhìn thấy mối liên hệ gữa nguyên nhân và kết quả.

Sự nổ lực là nơi để làm rõ và ghi nhận được sự tiến bộ để chứng minh sự quan trọng của kỹ năng sống

Bằng cách luyện tập nhiều lần, trẻ sẽ xây dựng được sự thay đổi và tự hoàn thiện bản thân. Nó cũng có thể giúp trẻ tự chăm sóc bản thân mình và môi trường xung quanh mình.Ví dụ như bằng cách rót và cài cúc áo hay liên kết với những khu vực Montessori khác.

Trông có vẻ đó là những bài thực hành đơn giản, nhưng chúng lại vô cùng quan trọng cho những bước thành công khó hơn sau này. Thực hành cuộc sống cho trẻ sự chuẩn bị tốt cho những ý tưởng viết và toán học.

Cảm quan
Trong phạm vi trẻ học với giáo cụ Montessori là dụng cụ học tập được thiết kế để tạo ra những cảm nhận khác nhau về chiều cao, cân nặng, màu sắc, âm thanh, mùi vị, bề mặt, vv..vv. Đó gọi là cảm quan.

Một cách tự nhiên trẻ sẽ tự định nghĩa ý tưởng của sự sắp xếp theo trình tự, sự so sánh và kết hợp với nhau. Giống như Thực hành cuộc sống, cảm quan cũng quan trọng và sự khác biệt đó thúc đẩy trẻ thích thú với những từ ngữ sau đó được giới thiệu tên và những chủ đề là những bài tập khác nhau thông qua câu đố.

Cảm quan cho trẻ sự thành lập chắc chắn nhất cho môn toán và ngôn ngữ sau này.

Ngôn ngữ và Đọc hiểu
Trẻ là những người học tự nhiên và chúng thích cái đẹp. Trong Montessori, trẻ đọc và viết là một cách tự nhiên và chúng ta đang sử dụng khả năng đặc biệt đó để thiết kế bài học. Sử dụng những công cụ đơn giản nhất như những ký tự viết trên cát, Thẻ học, trẻ có thể biết thế giới xung quanh và tóm tắt theo chủ đề.

Trẻ bắt đầu viết trước khi đọc bằng cách sử dụng cái mà chúng ta gọi là Bảng chữ cái đi chuyển.Đầu tiên, trẻ học âm thanh trong trò chơi I Spy và sau đó chúng ghép các âm thanh đó lại với nhau cho đúng.

Vì vậy, trẻ sử dụng kiến thức đó để bắt đầu viết.

Khi trẻ đã học về âm thanh thì chúng chắc chắn sẽ đọc được sách.

Toán học
Môi trường Toán học trong Montessori được giới thiệu thông qua những bài tập trong môn học Thực hành cuộc sống và Cảm quan. Khi học toán, trẻ trẻ được giới thiệu cụ thể vể những con số trong công cụ học tập montessori như là: " Spindles, Red Counter, và Golden Units.
Bằng cách đó, trẻ hiểu lý thuyết về những con số. Ví dụ, số 3 thì tương ứng với 3 Spidles, hay số 5 được tương ứng với năm phần của Number Rob. Nó cho trẻ những ấn tượng hữu hình về kích thước hay số lượng.

Lý thuyết về sự mô tả của những con số sẽ đến sau khi trẻ đã hiểu được những thuộc tính hữu hình. Sau đó trẻ sẽ cảm giác được thực sự số 3 và chúng ta tiến bộ hơn từ đó.

Những hoạt động văn hóa
Đây là phạm vi học tuyệt vời trong môi trường của chúng ta.
Từ quả địa cầu hay những tấm bản đồ, những vùng đất, nước hoặc những thẻ học từ các nhóm động vật, tất cả những giáo cụ đó có thể giúp trẻ trông thấy thế giới như thế nào.
Trẻ không chỉ yêu thích những hoạt động, mà chúng còn thu hút những mục tiêu phát triển.
Mục tiêu của Montessori là giúp trẻ khi rời khỏi trường, trẻ có kiến thức khái quát về thế giới, và những cảnh đẹp tự nhiên từ các môn học Địa lý, Sinh học, Khoa học và Lịch sử.

Những hoạt động sáng tạo
Vẽ tranh, âm nhạc, nhảy múa, học ngôn ngữ là những hoạt động hằng ngày được kết hợp chặc chẽ tại trường Wonderkids Montessori School.

Trẻ trãi nghiệm những hoạt động với những công cụ khắp nơi trên thế giới và từ nhiều nền văn hóa khác nhau. Đó là bước đầu tiên để xây dựng sự tự tin, sự cân bằng và tính tò mò của trẻ, giúp trẻ trở nên hứng thú với thế giới xung quanh và sẵn sàng cho những thử thách.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Lớp học Montessori là môi trường gồm nhiều độ tuổi học cùng nhau dựa trên thuyết về sự phát triển của con người của giáo sư Montessori, bao gồm 4 nền tảng phát triển. Nền tảng thứ nhất là từ khi sinh ra đến 6 tuổi, tính cách của trẻ sẽ được hình thành thông qua bộ não tiếp nhận, tiếp thu tất cả những gì xảy ra từ môi trường sống, ngôn ngữ và văn hóa. Nền tảng thứ hai từ 6 tuổi đến 12 tuổi, trẻ sử dụng bộ não lập luận để khám phá thế giới bằng những khái niệm và sự tưởng tượng.

Nền tảng thứ 3 từ 12 đến 18 tuổi, lứa tuổi thanh thiếu niên có bộ não nhân văn, khao khát tìm hiểu cộng đồng và sự đóng góp mà họ có thể tạo ra cho cộng đồng. Nền tảng cuối cùng của sự phát triển là từ 18 đến 24 tuổi, người trưởng thành khám phá thế giới với bộ não chuyên gia, từ những hoạt động diễn ra đến trên thế giới. Maria Montessori tin rằng nếu giáo dục đi theo sự phát triển tự nhiên của trẻ thì xã hội sẽ di chuyển lên mức cao hơn của sự hợp tác, hòa bình và hài hòa với nhau.

Giáo sư Maria Montessori là phụ nữ đầu tiên tốt nghiệp từ trường Y Khoa ờ nước Ý năm 1896. Bà bắt đầu sự nghiệp của mình như là một bác sĩ , sau đó bà học về giáo dục và môn nhân loại học. Bà tin tưởng mạnh mẽ rằng trẻ có khả năng quan sát để xác định nguồn gốc sự phát triển của trẻ, cả về xã hội và nhận thức.

Du lịch khắp thế giới bà nhận ra những cốt lõi của vũ trụ mà bà tin tưởng để củng cố sự phát triển của mổi đứa trẻ. Ngoài những nghiên cứu, phương pháp Montessori cũng được phát triển với triết lý khác biệt, công cụ học tập, và huấn luyện giáo viên ngày nay được áp dụng rộng khắp.

Có những khía cạnh chắc chắn rằng là giáo sư Motessori nhìn thấy rằng đâu là sự quan trọng cho sự phát triển tự nhiên của trẻ. Những điều đó đã trở thành nền tảng của chương trình giáo dục Montessori.

Sau đây là 5 phạm vi học tập trong Montessori
  • Thực hành cuộc sống
  • Cảm quan
  • Ngôn ngữ và đọc hiểu
  • Toán học
  • Hoạt động văn hóa
  • Hoạt động sáng tạo.
Thực hành cuộc sống
Mục tiêu của những hoạt động là để phát triển khả năng của trẻ để chúng có thể tự chăm sóc bản thân và những thứ xung quanh. Từ đó cũng xây dựng sự đoàn kết, sự tập trung, và tự chăm sóc bản thân mình. Đó gọi là thực hành cuộc sống.

Thực tiễn cuộc sống giúp trẻ hiểu biết được những hoạt động xung quanh và bắt đầu nhìn thấy mối liên hệ gữa nguyên nhân và kết quả.

Sự nổ lực là nơi để làm rõ và ghi nhận được sự tiến bộ để chứng minh sự quan trọng của kỹ năng sống

Bằng cách luyện tập nhiều lần, trẻ sẽ xây dựng được sự thay đổi và tự hoàn thiện bản thân. Nó cũng có thể giúp trẻ tự chăm sóc bản thân mình và môi trường xung quanh mình.Ví dụ như bằng cách rót và cài cúc áo hay liên kết với những khu vực Montessori khác.

Trông có vẻ đó là những bài thực hành đơn giản, nhưng chúng lại vô cùng quan trọng cho những bước thành công khó hơn sau này. Thực hành cuộc sống cho trẻ sự chuẩn bị tốt cho những ý tưởng viết và toán học.

Cảm quan
Trong phạm vi trẻ học với giáo cụ Montessori là dụng cụ học tập được thiết kế để tạo ra những cảm nhận khác nhau về chiều cao, cân nặng, màu sắc, âm thanh, mùi vị, bề mặt, vv..vv. Đó gọi là cảm quan.

Một cách tự nhiên trẻ sẽ tự định nghĩa ý tưởng của sự sắp xếp theo trình tự, sự so sánh và kết hợp với nhau. Giống như Thực hành cuộc sống, cảm quan cũng quan trọng và sự khác biệt đó thúc đẩy trẻ thích thú với những từ ngữ sau đó được giới thiệu tên và những chủ đề là những bài tập khác nhau thông qua câu đố.

Cảm quan cho trẻ sự thành lập chắc chắn nhất cho môn toán và ngôn ngữ sau này.

Ngôn ngữ và Đọc hiểu
Trẻ là những người học tự nhiên và chúng thích cái đẹp. Trong Montessori, trẻ đọc và viết là một cách tự nhiên và chúng ta đang sử dụng khả năng đặc biệt đó để thiết kế bài học. Sử dụng những công cụ đơn giản nhất như những ký tự viết trên cát, Thẻ học, trẻ có thể biết thế giới xung quanh và tóm tắt theo chủ đề.

Trẻ bắt đầu viết trước khi đọc bằng cách sử dụng cái mà chúng ta gọi là Bảng chữ cái đi chuyển.Đầu tiên, trẻ học âm thanh trong trò chơi I Spy và sau đó chúng ghép các âm thanh đó lại với nhau cho đúng.

Vì vậy, trẻ sử dụng kiến thức đó để bắt đầu viết.

Khi trẻ đã học về âm thanh thì chúng chắc chắn sẽ đọc được sách.

Toán học
Môi trường Toán học trong Montessori được giới thiệu thông qua những bài tập trong môn học Thực hành cuộc sống và Cảm quan. Khi học toán, trẻ trẻ được giới thiệu cụ thể vể những con số trong công cụ học tập montessori như là: " Spindles, Red Counter, và Golden Units.
Bằng cách đó, trẻ hiểu lý thuyết về những con số. Ví dụ, số 3 thì tương ứng với 3 Spidles, hay số 5 được tương ứng với năm phần của Number Rob. Nó cho trẻ những ấn tượng hữu hình về kích thước hay số lượng.

Lý thuyết về sự mô tả của những con số sẽ đến sau khi trẻ đã hiểu được những thuộc tính hữu hình. Sau đó trẻ sẽ cảm giác được thực sự số 3 và chúng ta tiến bộ hơn từ đó.

Những hoạt động văn hóa
Đây là phạm vi học tuyệt vời trong môi trường của chúng ta.
Từ quả địa cầu hay những tấm bản đồ, những vùng đất, nước hoặc những thẻ học từ các nhóm động vật, tất cả những giáo cụ đó có thể giúp trẻ trông thấy thế giới như thế nào.
Trẻ không chỉ yêu thích những hoạt động, mà chúng còn thu hút những mục tiêu phát triển.
Mục tiêu của Montessori là giúp trẻ khi rời khỏi trường, trẻ có kiến thức khái quát về thế giới, và những cảnh đẹp tự nhiên từ các môn học Địa lý, Sinh học, Khoa học và Lịch sử.

Những hoạt động sáng tạo
Vẽ tranh, âm nhạc, nhảy múa, học ngôn ngữ là những hoạt động hằng ngày được kết hợp chặc chẽ tại trường Wonderkids Montessori School.

Trẻ trãi nghiệm những hoạt động với những công cụ khắp nơi trên thế giới và từ nhiều nền văn hóa khác nhau. Đó là bước đầu tiên để xây dựng sự tự tin, sự cân bằng và tính tò mò của trẻ, giúp trẻ trở nên hứng thú với thế giới xung quanh và sẵn sàng cho những thử thách.
rất hay
 

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top