• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Chỉ số Marketing KPI quan trọng nên biết

Áo Dài

Cộng tác viên
Thành viên BQT
Marketing KPI là gì? KPI là từ viết tắt của Key Performance Indicator, là một chỉ số đo lường hiệu quả công việc. Cụ thể hơn, Marketing KPI có nghĩa là chỉ số đo lường hiệu quả của các hoạt động, chiến dịch Marketing.
Nhìn chung, Marketing KPI có thể được chia làm 4 nhóm chính như sau.


1. Marketing KPI trong việc thu hút khách hàng tiềm năng (Lead Generation)

# Số lượng khách hàng tiềm năng (Lead): Chỉ số này giúp bạn nắm bắt được các hoạt động Marketing của mình mang về bao nhiêu lead mới. Lead mới ở đây có thể là người đăng ký dùng thử sản phẩm, đăng ký tư vấn hay đăng ký nhận tin tức, bài viết mới

# Số lượng khách hàng tiềm năng chất lượng (Qualified Lead): Khi theo dõi chỉ số Marketing KPI này, bạn sẽ biết các hoạt động Marketing của mình có đang nhắm đến đúng đối tượng mục tiêu không. Thực tế, đôi khi bạn có thể thu hút được lượt traffic (lượt truy cập web) cao nhưng không tỷ lệ chuyển đổi lại thấp.

# Chi phí để thu về 1 khách hàng tiềm năng (Cost per Lead): Đây là chỉ số Marketing KPI về lead mà mọi Marketer đều cần phải theo dõi thường xuyên và sát sao. Cost-per-lead (CPL) chỉ ra chi phí mà bạn phải bỏ ra để có được một khách hàng tiềm năng mới là bao nhiêu. Cùng với chỉ số cost-per-conversion (chi phí để có được một chuyển đổi thành công), bạn có thể đánh giá được liệu các hoạt động Marketing mà mình đang triển khai có đang hiệu quả và xứng đáng với những gì mà bạn đã đầu tư hay không.

# Chi phí trên mỗi chuyển đổi (Cost per Conversion): Đây là chỉ số marketing thể hiện chi phí mà bạn phải bỏ ra để có được các lead chất lượng - những người có khả năng cao sẽ chuyển đổi thành khách hàng thực sự.

2. Marketing KPI trong việc tăng tỷ lệ chuyển đổi qua website

# Số lượng người truy cập trang website (Website traffic): Chỉ số KPI quan trọng trong việc đo lường hiệu quả hoạt động của website trong việc thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng đầu tiên đó là số lượng người truy cập trang website của bạn.

# Thời lượng phiên trung bình (Average Session Duration): Một chỉ số Marketing KPI cũng rất quan trọng để đo lường hiệu quả của hoạt động Marketing trên website đó là thời lượng phiên trung bình.Thời lượng phiên trung bình là tổng thời lượng của tất cả các phiên (tính bằng giây) / số phiên. Số phiên cũng có thể được hiểu là số lượng traffic của website.

# Tỷ lệ thoát trung bình (Bounce Rate): Tỷ lệ thoát trung bình (Bounce Rate) là chỉ số tỷ lệ phần trăm khách hàng ghé thăm website nhưng không thực hiện bất cứ hành động nào khác trên trang (như xem thêm các bài viết khác, click vào CTA).

3. Marketing KPI trong các chiến dịch SEO

# Số lượng người truy cập từ nguồn tự nhiên (Organic Traffic): Chỉ số Marketing KPI quan trọng đầu tiên đối với các chiến dịch SEO là số lượng người truy cập từ nguồn tự nhiên (Organic Traffic). Chỉ số này cho thấy số lượt truy cập trang web hàng tháng thông qua kết quả của công cụ tìm kiếm từ Google, Bing, Cốc Cốc,... Organic Traffic rất có lợi vì doanh nghiệp có thể thu hút được khách hàng tiềm năng mà không cần tốn quá nhiều chi phí.

# Tăng thứ hạng của trang (Google PageRank): Đây là chỉ số do thuật toán của Google xếp hạng để đánh giá mức độ uy tín của website của bạn. Có nhiều yếu tố cấu thành PageRank, một trong các yếu tố quan trọng đó là số lượng & chất lượng của backlink dẫn về trang web.

# Số lượng backlink: Theo Wikipedia, Backlink, còn được biết với các thuật ngữ như incoming link, inbound link, inlink, và inward link, là những liên kết hướng tới website của doanh nghiệp. Các công cụ tìm kiếm thường sử dụng số lượng backlinks mà một trang web có như một trong những yếu tố quan trọng nhất để xác định thứ hạng và sự phổ biến của trang web. Ngoài ra, số lượng backlink trỏ về website cũng cho doanh nghiệp biết rằng liệu nội dung của doanh nghiệp có được chia sẻ phổ biến trên các website khác không.

4. Marketing KPI cho các chiến dịch quảng cáo

# Khách hàng tiềm năng và chuyển đổi từ nguồn quảng cáo: Theo dõi số lượng khách hàng tiềm năng và chuyển đổi hàng tháng từ quảng cáo sẽ giúp bạn có được một cái nhìn tổng quan về hiệu suất của các hoạt động Marketing qua hình thức quảng cáo trả phí của mình.

# Tỷ lệ nhấp (Click-through-rate) Chỉ số Marketing KPI này cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo. Tỷ lệ này thể hiện tần suất những người thấy quảng cáo của bạn và đã nhấp vào quảng cáo đó. Tỷ lệ nhấp (CTR) có thể được dùng để đánh giá hiệu suất hoạt động của các từ khóa và quảng cáo, cũng như trang thông tin miễn phí về sản phẩm.

# Chỉ số ROI của các chiến dịch quảng cáo: Tỷ suất sinh lời ROI là lợi tức đầu tư tổng thể cho chiến dịch quảng cáo, được tính bằng công thức:ROI= [(Doanh số bán hàng – khoản đầu tư vào chiến dịch) ÷ Khoản đầu tư vào chiến dịch] * 100%. Ví dụ chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp mang về 100 triệu đồng doanh thu trong khi chi phí doanh nghiệp bỏ ra cho chiến dịch này là 10 triệu thì ROI= [(100-10)/10]*100% = 900%

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn thêm kiến thức về marketing. Mong rằng, bài viết sẽ giúp bạn cải thiện thêm các kĩ năng trong ngành này. Chúc bạn may mắn và thành công!

Nguồn: Tổng hợp
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top