• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Cắt tóc ngày đầu năm mới được không? Cắt tóc ngày nào được

Mùng mấy cắt tóc được? Đây là một câu hỏi mà nhiều người thắc mắc. Theo quan niệm dân gian, việc cắt tóc vào đầu năm mới có thể mang lại những điều xui xẻo, mất lộc. Hãy cùng HomeStory tìm hiểu nên cắt tóc mùng mấy trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Có nên cắt tóc vào ngày đầu năm mới không?​

Ngày đầu năm mới được coi là dịp làm mới bản thân và bắt đầu tạo nên những thay đổi tích cực. Tại nhiều quốc gia, việc cắt tóc vào ngày đầu năm mới được xem mang nhiều ý nghĩa tốt lành. Họ tin rằng việc loại bỏ tóc cũ là cách loại bỏ những tiêu cực để mở ra một năm mới với nhiều cơ hội mới.

[caption id="attachment_85336" align="aligncenter" width="800"]
Nên cắt tóc ngày đầu năm mới không?
Nên cắt tóc ngày đầu năm mới không?[/caption]

Theo quan niệm dân gian Việt Nam, cắt tóc ngày đầu năm mới được xem là điều kiêng kỵ và có thể mang lại những điều xui xẻo, mất lộc. Điều này xuất phát từ quan niệm "đầu xuôi đuôi lọt", tức là đầu năm nếu gặp điều tốt thì cả năm sẽ thuận lợi, suôn sẻ. Việc cắt tóc vào đầu năm được cho là cắt đi những điều tốt đẹp, dẫn đến những điều không may mắn trong năm mới.

Theo khoa học, tóc chỉ là một bộ phận trên cơ thể và không có khả năng quyết định sự may mắn hay xui xẻo của một người. Vì vậy, việc cắt tóc hay không là tùy thuộc vào quan niệm mỗi người. Tuy nhiên, ông bà ta có câu "Có kiêng, có lành" nên việc cắt tóc vào ngày đầu năm mới cần tránh và phải cân nhắc kỹ càng.

Ngày mùng mấy cắt tóc được?​

Mùng mấy cắt tóc được? Để trả lời cho câu hỏi này thì theo quan niệm dân gian, những ngày đầu tháng, cuối tháng, 15 âm lịch và tháng cô hồn là những ngày âm khí nặng nề, không tốt cho việc cắt tóc. Cắt tóc vào những ngày này được cho là sẽ cắt đi những điều tốt đẹp, may mắn, dẫn đến những điều không may mắn trong tháng đó.

[caption id="attachment_85403" align="aligncenter" width="800"]
Ngày mùng mấy cắt tóc được
Ngày mùng mấy cắt tóc được[/caption]

Những ngày được coi là tốt để cắt tóc là những ngày không trùng với các ngày kiêng kỵ trên. Cụ thể, những ngày này thường là mùng 3, 7, 9, 10, 13, 16, 18, 20, 22, 24, 26, 28, 29 âm lịch. Ngoài ra, những ngày có sao tốt chiếu mệnh (ngày theo tử vi mỗi người) là những ngày tốt để cắt tóc.

Những kiểu tóc nam đẹp đón năm mới [year]​

Tóc nam Undercut chơi Tết​

Kiểu tóc Undercut là một trong những kiểu tóc nam được yêu thích nhất hiện nay. Kiểu tóc này mang lại vẻ lịch lãm, nam tính và phù hợp với nhiều khuôn mặt.

[caption id="attachment_85339" align="aligncenter" width="800"]
Tóc nam Undercut chơi Tết - Mùng mấy cắt tóc được
Tóc nam Undercut chơi Tết - Mùng mấy cắt tóc được[/caption]

Tóc Undercut có phần tóc hai bên và gáy được cắt ngắn, phần tóc mái được để dài hơn. Có nhiều kiểu tóc Undercut khác nhau, phù hợp với nhiều phong cách khác nhau.

Kiểu tóc nam Mohican​

[caption id="attachment_85341" align="aligncenter" width="800"]
Kiểu tóc nam Mohican - Mùng mấy cắt tóc được
Kiểu tóc nam Mohican - Mùng mấy cắt tóc được[/caption]

Kiểu tóc Mohican là một trong những kiểu tóc nam mạnh mẽ được giới trẻ ưa chuộng hiện nay. Kiểu tóc này có phần tóc hai bên và gáy được cắt ngắn, chỉ để lại một dải tóc ở giữa đỉnh đầu. Dải tóc này có thể được vuốt dựng đứng, để tự nhiên hoặc tạo kiểu khác tùy theo sở thích của mỗi người.

Tóc nam hai mái Hàn Quốc​

[caption id="attachment_85344" align="aligncenter" width="800"]
Tóc nam hai mai mái Hàn Quốc - Mùng mấy cắt tóc được
Tóc nam hai mai mái Hàn Quốc - Mùng mấy cắt tóc được[/caption]

Kiểu tóc nam hai mái đã trở thành một xu hướng thịnh hành trong làng thời trang nam Hàn Quốc. Đặc điểm của kiểu tóc này là việc để tóc dày và dài ở phía mái tóc, tạo nên hai mái tóc uốn cong nhẹ. Kiểu tóc mang lại sự trẻ trung, lãm tử phù hợp với giới trẻ đặc biệt là những anh chàng FA.

Cá tính với kiểu tóc nhuộm Highlight​

[caption id="attachment_85612" align="aligncenter" width="800"]
Cá tính với kiểu tóc nhuộm highlight - Mùng mấy cắt tóc được
Cá tính với kiểu tóc nhuộm highlight - Mùng mấy cắt tóc được[/caption]

Tóc nam nhuộm Highlight là kỹ thuật nhuộm những sợi tóc sáng màu xen kẽ với những sợi tóc màu tối. Có nhiều kiểu nhuộm Highlight khác nhau, phù hợp với nhiều khuôn mặt và phong cách khác nhau. Một xu hướng hiện đại, tạo nên sự cá tính và phong cách cho nam giới.

Kiểu tóc Layer​

[caption id="attachment_85405" align="aligncenter" width="800"]
Kiểu tóc Layer cho ngày Tết - Mùng mấy cắt tóc được
Kiểu tóc Layer cho ngày Tết - Mùng mấy cắt tóc được[/caption]

Kiểu tóc nam Layer là kiểu tóc được cắt tỉa thành nhiều lớp, đan xen với nhau, tạo nên vẻ bồng bềnh, tự nhiên cho mái tóc. Layer có nhiều kiểu dáng khác nhau để phù hợp với từng người. Các loại kiểu tóc nam layer phổ biến như:

  • Kiểu tóc Layer xoăn: Kiểu dáng này mang lại vẻ cá tính, độc đáo. Phần tóc mái được cắt xoăn nhẹ, phần tóc hai bên và gáy được cắt ngắn, tạo độ phồng cho mái tóc.
  • Kiểu tóc Layer ngắn: Kiểu dáng này mang lại vẻ gọn gàng, năng động. Phần tóc mái được cắt ngắn, phần tóc hai bên và gáy được cắt sát.
Trên đây là những thông tin việc "Mùng mấy cắt tóc được?". Việc có nên cắt tóc vào đầu năm mới hay không là một vấn đề có nhiều ý kiến trái chiều. Tuy nhiên việc chọn ngày giờ tốt để cắt tóc cũng là một cách cầu bình an, may mắn, giúp bạn cảm nhận không khí tết những ngày đầu năm.

Hãy theo dõi Fanpage HomeStory để cập thêm những thông tin hữu ích về ngày tết nhé. Chúc bạn năm mới Giáp Thìn [year] an lành, sức khỏe và phát lộc.
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top