Facebook là thị trường tiềm năng hàng đầu để các doanh nghiệp lựa chọn kinh doanh bởi số người dùng khổng lồ của nó. Để khai thác tối đa thị trường này, các doanh nghiệp đều phải sử dụng các hình thức chạy quảng cáo để đạt được các mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến. Vậy có bao giờ các bạn tự đặt câu hỏi có bao nhiêu các hình thức quảng cáo trên Facebook và hình thức nào phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay?
Để trả lời cho câu hỏi trên của bạn, sau đây tôi xin giới thiệu tới bạn bài viết về các hình thức quảng cáo trên facebook hiệu quả.
Nguồn ảnh: Sưu tầm
1. Facebook Leads Ads – Hình thức quảng cáo Facebook hiệu quả nhất
Facebook Leads Ads là hình thức quảng cáo được Facebook giới thiệu vào năm 2015 nhằm làm tăng trải nghiệm người dùng khi xem quảng cáo. Nếu như trước đây, để xem được các thông tin ưu đãi, quảng cáo sẽ dẫn người dùng đến một trang đích khác thì với Facebook Leads Ads, người dùng có thể xem thông tin trực tiếp ngay trên ứng dụng Facebook.
2. Dynamic Product Ads – Quảng cáo sản phẩm động
Bạn có thể tự tạo cho riêng mình một danh mục với tất cả sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp mình kinh doanh. Sau đó, bất cứ khi nào người mua thể hiện có hứng thú với danh mục của bạn (tìm kiếm sản phẩm, thêm vào giỏ hàng ở website,..) Facebook sẽ tự động tạo quảng cáo và tiếp cận đến khách hàng đó trên nhiều thiết bị như điện thoại, PC,..
3. Carousel Ads – Quảng cáo băng chuyền
Định dạng quảng cáo băng chuyền sẽ cho phép quảng cáo hiển thị 2 hoặc nhiều ảnh và/hoặc video trong cùng một quảng cáo, trong đó mỗi ảnh/video có tiêu đề, mô tả, liên kết và thông điệp kêu gọi hành động riêng.
Điều này sẽ giúp quảng cáo tăng khả năng minh họa cùng với đó làm nổi bật nhiều sản phẩm được liên kết với các trang đích khác nhau giúp cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn và kích thích họ nhấp vào quảng cáo.
4. Feature Video Ads – Quảng cáo video đặc trưng
Các khảo sát cho thấy rằng có đến 74% người dùng thường xuyên xem video trên Facebook. Vì vậy mà Feature Video Ads được đánh giá là một trong các hình thức quảng cáo trên Facebook hiệu quả nhất nhờ khả năng truyền tải nội dung sinh động của nó.
5. Abandoned Cart Ads – Quảng cáo thêm vào giỏ hàng
Hình thức quảng cáo Abandoned Cart Ads nhằm giúp doanh nghiệp Remarketing lại những khách hàng đã có ý định mua hàng để khuyến khích họ truy cập vào giỏ hàng và ra quyết định mua hàng.
Quảng cáo thêm vào giỏ hàng sẽ giúp doanh nghiệp bạn giảm tỷ lệ rớt đơn hàng đáng kể!
6. Domain Ads – Quảng cáo Click To Web Facebook
Đây là loại quảng cáo được nhiều doanh nghiệp chọn sử dụng nhằm tăng traffic cho website của mình. Nguyên tắc hoạt động của Domain Ads được hiểu là quảng cáo website được tích hợp với fanpage để hướng trực tiếp người dùng vào website hoặc page khi họ nhấp vào quảng cáo.
7. Multi Products – Quảng cáo Click To Web Facebook
Quảng cáo Multi Product Ads nhằm giúp bạn quảng cáo 5 hình ảnh sản phẩm khác nhau trong cùng một quảng cáo. Mỗi một hình ảnh đều được gắn các mô tả, liên kết riêng cho từng sản phẩm giúp khách hàng nhận được đầy đủ thông tin. Từ đó, kích thích họ mua một hoặc nhiều sản phẩm trong quảng cáo và tăng doanh thu cho doanh nghiệp bạn cao vọt nhờ hình thức quảng cáo tiếp thị chéo này.
8. Event Responsive Ads – Quảng cáo sự kiện
Với Event Responsive Ads. bạn có thể thiết lập những sự kiện khuyến mãi, các chương trình giao lưu riêng trên Facebook hoặc trên website của riêng bạn rồi tiến hành cài đặt quảng cáo sự kiện để dẫn người dùng về các trang này.
9. Page Like Ads – Quảng cáo kêu gọi “Thích trang”
Để giải quyết bài toán làm thế nào để page có nhiều lượt like và theo dõi, bạn có thể sử dụng quảng cáo Page Like của Facebook. Mẫu quảng cáo này sẽ chứa một liên kết dẫn về Fanpage của bạn cùng một nút “Thích trang” ở bên phải. Khi nhìn thấy quảng cáo này, người dùng có thể trực tiếp nhấn Like hoặc vào Fanpage của bạn để tìm hiểu.
10. Page Post Engagement – Quảng cáo bài viết
Page Post Engagement là hình thức quảng cáo Facebook nhằm tăng các tương tác cho bài viết trên fanpage, bao gồm lượt like, share hay comment,… Đồng thời, quảng cáo này còn có thể gián tiếp tăng lượng “fan cứng” cho fanpage của bạn.
11. App Install Ads – Quảng cáo cài đặt ứng dụng
Mẫu quảng cáo này được các doanh nghiệp sử dụng khi họ muốn tăng lượt download và cài đặt các ứng dụng trên điện thoại ( các apps trên Android, iOS,…)
Loại quảng cáo này hoạt động dựa trên nguyên tắc xác định xem thiết bị của người dùng có tương thích với ứng dụng không rồi đề xuất quảng cáo. Sau đó sẽ có 1 nút CTA như Use App hay Install now để kêu gọi người dùng nhấn vào quảng cáo để chuyển về trang cài đặt ứng dụng.
12. Quảng cáo Offer Claim
Loại quảng cáo này được sử dụng để bạn tặng các mã số mua hàng online cho member của doanh nghiệp mình trên Page.
Với dạng quảng cáo Offer Claim, nút “ Get Offer” được đặt trên mẫu quảng cáo để tăng lượt người truy cập đăng ký nhận mã mua hàng, ưu đãi,… Facebook hiển thị cho bạn trên mỗi mẫu quảng cáo bao gồm tiêu đề chương trình ưu đãi, mô tả, thời gian diễn ra, số lượt người đã đăng kí cũng như tên Fanpage của bạn.
Hy vọng với bài viết trên đây sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về chạy facebook ads sao cho hiệu quả nhất. Điều đó sẽ giúp bạn làm tốt hơn công việc facebook marketing. Mong rằng, bạn sẽ khai thác được tốt tiềm năng mà facebook đem lại. Chúc bạn may mắn và thành công !
Nguồn: Tổng hợp
Để trả lời cho câu hỏi trên của bạn, sau đây tôi xin giới thiệu tới bạn bài viết về các hình thức quảng cáo trên facebook hiệu quả.
Nguồn ảnh: Sưu tầm
1. Facebook Leads Ads – Hình thức quảng cáo Facebook hiệu quả nhất
Facebook Leads Ads là hình thức quảng cáo được Facebook giới thiệu vào năm 2015 nhằm làm tăng trải nghiệm người dùng khi xem quảng cáo. Nếu như trước đây, để xem được các thông tin ưu đãi, quảng cáo sẽ dẫn người dùng đến một trang đích khác thì với Facebook Leads Ads, người dùng có thể xem thông tin trực tiếp ngay trên ứng dụng Facebook.
2. Dynamic Product Ads – Quảng cáo sản phẩm động
Bạn có thể tự tạo cho riêng mình một danh mục với tất cả sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp mình kinh doanh. Sau đó, bất cứ khi nào người mua thể hiện có hứng thú với danh mục của bạn (tìm kiếm sản phẩm, thêm vào giỏ hàng ở website,..) Facebook sẽ tự động tạo quảng cáo và tiếp cận đến khách hàng đó trên nhiều thiết bị như điện thoại, PC,..
3. Carousel Ads – Quảng cáo băng chuyền
Định dạng quảng cáo băng chuyền sẽ cho phép quảng cáo hiển thị 2 hoặc nhiều ảnh và/hoặc video trong cùng một quảng cáo, trong đó mỗi ảnh/video có tiêu đề, mô tả, liên kết và thông điệp kêu gọi hành động riêng.
Điều này sẽ giúp quảng cáo tăng khả năng minh họa cùng với đó làm nổi bật nhiều sản phẩm được liên kết với các trang đích khác nhau giúp cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn và kích thích họ nhấp vào quảng cáo.
4. Feature Video Ads – Quảng cáo video đặc trưng
Các khảo sát cho thấy rằng có đến 74% người dùng thường xuyên xem video trên Facebook. Vì vậy mà Feature Video Ads được đánh giá là một trong các hình thức quảng cáo trên Facebook hiệu quả nhất nhờ khả năng truyền tải nội dung sinh động của nó.
5. Abandoned Cart Ads – Quảng cáo thêm vào giỏ hàng
Hình thức quảng cáo Abandoned Cart Ads nhằm giúp doanh nghiệp Remarketing lại những khách hàng đã có ý định mua hàng để khuyến khích họ truy cập vào giỏ hàng và ra quyết định mua hàng.
Quảng cáo thêm vào giỏ hàng sẽ giúp doanh nghiệp bạn giảm tỷ lệ rớt đơn hàng đáng kể!
6. Domain Ads – Quảng cáo Click To Web Facebook
Đây là loại quảng cáo được nhiều doanh nghiệp chọn sử dụng nhằm tăng traffic cho website của mình. Nguyên tắc hoạt động của Domain Ads được hiểu là quảng cáo website được tích hợp với fanpage để hướng trực tiếp người dùng vào website hoặc page khi họ nhấp vào quảng cáo.
7. Multi Products – Quảng cáo Click To Web Facebook
Quảng cáo Multi Product Ads nhằm giúp bạn quảng cáo 5 hình ảnh sản phẩm khác nhau trong cùng một quảng cáo. Mỗi một hình ảnh đều được gắn các mô tả, liên kết riêng cho từng sản phẩm giúp khách hàng nhận được đầy đủ thông tin. Từ đó, kích thích họ mua một hoặc nhiều sản phẩm trong quảng cáo và tăng doanh thu cho doanh nghiệp bạn cao vọt nhờ hình thức quảng cáo tiếp thị chéo này.
8. Event Responsive Ads – Quảng cáo sự kiện
Với Event Responsive Ads. bạn có thể thiết lập những sự kiện khuyến mãi, các chương trình giao lưu riêng trên Facebook hoặc trên website của riêng bạn rồi tiến hành cài đặt quảng cáo sự kiện để dẫn người dùng về các trang này.
9. Page Like Ads – Quảng cáo kêu gọi “Thích trang”
Để giải quyết bài toán làm thế nào để page có nhiều lượt like và theo dõi, bạn có thể sử dụng quảng cáo Page Like của Facebook. Mẫu quảng cáo này sẽ chứa một liên kết dẫn về Fanpage của bạn cùng một nút “Thích trang” ở bên phải. Khi nhìn thấy quảng cáo này, người dùng có thể trực tiếp nhấn Like hoặc vào Fanpage của bạn để tìm hiểu.
10. Page Post Engagement – Quảng cáo bài viết
Page Post Engagement là hình thức quảng cáo Facebook nhằm tăng các tương tác cho bài viết trên fanpage, bao gồm lượt like, share hay comment,… Đồng thời, quảng cáo này còn có thể gián tiếp tăng lượng “fan cứng” cho fanpage của bạn.
11. App Install Ads – Quảng cáo cài đặt ứng dụng
Mẫu quảng cáo này được các doanh nghiệp sử dụng khi họ muốn tăng lượt download và cài đặt các ứng dụng trên điện thoại ( các apps trên Android, iOS,…)
Loại quảng cáo này hoạt động dựa trên nguyên tắc xác định xem thiết bị của người dùng có tương thích với ứng dụng không rồi đề xuất quảng cáo. Sau đó sẽ có 1 nút CTA như Use App hay Install now để kêu gọi người dùng nhấn vào quảng cáo để chuyển về trang cài đặt ứng dụng.
12. Quảng cáo Offer Claim
Loại quảng cáo này được sử dụng để bạn tặng các mã số mua hàng online cho member của doanh nghiệp mình trên Page.
Với dạng quảng cáo Offer Claim, nút “ Get Offer” được đặt trên mẫu quảng cáo để tăng lượt người truy cập đăng ký nhận mã mua hàng, ưu đãi,… Facebook hiển thị cho bạn trên mỗi mẫu quảng cáo bao gồm tiêu đề chương trình ưu đãi, mô tả, thời gian diễn ra, số lượt người đã đăng kí cũng như tên Fanpage của bạn.
Hy vọng với bài viết trên đây sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về chạy facebook ads sao cho hiệu quả nhất. Điều đó sẽ giúp bạn làm tốt hơn công việc facebook marketing. Mong rằng, bạn sẽ khai thác được tốt tiềm năng mà facebook đem lại. Chúc bạn may mắn và thành công !
Nguồn: Tổng hợp