• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Áo Dài

Cộng tác viên
Thành viên BQT
Chính sách quảng cáo Facebook là gì? Chính sách quảng cáo là bộ quy tắc do Facebook ban hành nhằm quy định các loại nội dung quảng cáo, trường hợp nào sẽ được và không được quảng cáo trên nền tảng này. Là marketer bạn có biết đến các chính sách quảng cáo facebook nào rồi ? Khi đặt chân trên nền tảng về marketing facebook, thiết nghĩ bạn nên nắm rõ những chính sách quảng cáo fb.

Để giúp bạn có thêm kiến thức, tôi xin giới thiệu tới bạn bài viết về các chính sách quảng cáo facebook cần biết.


images.png

Nguồn ảnh: Sưu tầm​

1. Chính sách quảng cáo về hình ảnh

Hình ảnh là một trong những yếu tố quan trọng sẽ quyết định liệu chiến dịch chạy quảng cáo Facebook của bạn có thành công hay không. Hình ảnh không chỉ phải đảm bảo thu hút khách hàng mà còn phải đảm bảo tuân thủ đúng chính sách quảng cáo Facebook.

Việc Facebook siết chặt chính sách quảng cáo về hình ảnh nhằm bảo vệ cộng đồng người dùng Facebook khỏi những hình ảnh truyền tải nội dung sai trái.

Quảng cáo chứa hình ảnh so sánh Before – After

Các nhóm ngành sản phẩm, dịch vụ như thẩm mỹ viện, spa, thuốc giảm cân,… thường sử dụng các hình ảnh so sánh Before – After để thu hút khách hàng thấy được công dụng thần kì của sản phẩm.

Tuy nhiên, theo các tiêu chuẩn cộng đồng của mình, Facebook cho rằng việc sử dụng các hình ảnh so sánh này sẽ gây ra các tác động xấu đến cộng đồng người dùng như cảm thấy bị bôi nhọ, đả kích vào vấn đề cá nhân,…

Hình ảnh được gắn mác người lớn 18+

Facebook cấm tất cả quảng cáo chứa nội dung người lớn bao gồm ảnh khỏa thân, hình vẽ mô tả con người ở tư thế khiêu dâm hay gợi dục hoặc các hoạt động khêu gợi hay kích thích quá mức,…

Vi phạm bản quyền thương hiệu về hình ảnh

Facebook yêu cầu nội dung quảng cáo không được vi phạm quyền thương hiệu về hình ảnh của bất kỳ bên thứ ba nào, bao gồm:

* Bản quyền
* Nhãn hiệu hàng hóa
* Quyền riêng tư
* Quyền công khai
* Các quyền cá nhân hay quyền sở hữu khác
* Facebook cấm các hình ảnh súng đạn, bạo lực

Chính sách quảng cáo của Facebook không cho phép bạn chạy các quảng cáo chứa các hình ảnh súng đạn, bạo lực, máu me, chết chóc,…

2. Chính sách quảng cáo về facebook

Quảng cáo trên Facebook không được chứa bất kỳ nội dung nào liên quan đến các trường hợp sau:
* Khai thác tình hình khủng hoảng hay các vấn đề xã hội hoặc chính trị gây tranh cãi cho mục đích thương mại;
* Nội dung gây sốc, giật gân, mang tính kích động hoặc bạo lực quá mức;
* Truyền tải các thông tin sai lệch, gây hiểu nhầm;
* Chứa nội dung người lớn, 18+,…

3. Chính sách quảng cáo về video

Quảng cáo video trên Facebook phải tuân thủ các nguyên tắc sau đây:
* Không được sử dụng những thủ thuật gây phiền toái quá mức, chẳng hạn như màn hình nhấp nháy.
* Chỉ được phép quảng cáo đoạn giới thiệu phim, chương trình truyền hình, đoạn giới thiệu trò chơi điện tử và nội dung tương tự khác dành cho đối tượng người lớn khi được Facebook cho phép trước.

Phải làm gì nếu quảng cáo facebook của bạn bị từ chối ?

1. Tạo quảng cáo mới hoặc chỉnh sửa quảng cáo cũ của bạn

Nếu quảng cáo của bạn không được Facebook duyệt hay chấp nhận thì có khả năng quảng cáo đó đã vi phạm chính sách Facebook.

Trong trường hợp này, có 2 cách để giải quyết đó là:
* Tạo một quảng cáo hoàn toàn mới khác và đề nghị Facebook duyệt lại.
* Chỉnh sửa quảng cáo cũ của bạn và yêu cầu Facebook xét duyệt lần nữa.

Việc chỉnh sửa quảng cáo có thể dựa trên dữ liệu phân tích quảng cáo của bạn trong trình Quản lý quảng cáo của bạn.

Hoặc đơn giản hơn, để biết được chính xác những gì cần sửa cho mẫu quảng cáo này, bạn mở mail “Từ chối quảng cáo” được gửi từ Facebook để xem những lý do khiến Facebook không chấp nhận quảng cáo của bạn.

Lưu ý: Email nhận được các thông báo từ Facebook là email được liên kết trực tiếp với tài khoản quảng cáo của bạn. Nếu email thông báo không xuất hiện ở hộp thư chính, hãy kiểm tra thư mục Spam để theo dõi các thông báo của Facebook. Điều này đặc biệt có ý nghĩa với các nhà quảng cáo trên Facebook.

2. Kháng nghị quảng cáo không được phê duyệt

Đối với trường hợp bạn cho rằng quảng cáo của mình không vi phạm bất kì chính sách nào của Facebook hoặc cho rằng Facebook đang nhầm lẫn, bạn có thể gửi yêu cầu Facebook xem xét lại quyết định trong phần Chất lượng tài khoản.

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu hơn về marketing facebook và những lưu ý khi chạy facebook ads. Để phát triển tốt chiến lược của mình, trước hết phải nắm vững những nguyên tắc cơ bản để kịp thời xây dựng và đổi mới những ý tưởng ban đầu. Chúc bạn may mắn và thành công !

Nguồn: Tổng hợp
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top