ngan trang
New member
- Xu
- 159
Ngày soạn: 06 tháng 9 năm 2007
Tuần 01 (Từ tiết 01 đến tiết 04)
Tiết 03 và 04
Tuần 01 (Từ tiết 01 đến tiết 04)
Tiết 03 và 04
BÀI VIẾT SỐ I
(NGHỊ LUẬN XÃ HỘI)
A.MỤC TIÊU CẦN ĐẠT:
Củng cố cho học sinh kiến thức về văn nghị luận đã học ở THCS và học kì II ở lớp 10.Học sinh biết vận dụng những hiểu biết những hiểu biết về đề văn, luận điểm và các thao tác lập luận đã học để viết bài văn nghị luận xã hội về một hiện tượng đời sống.
Học sinh biết huy động kiến thức về văn học và những hiểu biết về đời sống xã hội vào bài kiểm tra. Biết trình bày và diễn đạt nội dung bài viết một cách rõ ràng, mạch lạc, đúng quy cách.
Giáo viên có kết quả đánh giá sơ bộ năng lực học tập của học sinh.
Học sinh biết huy động kiến thức về văn học và những hiểu biết về đời sống xã hội vào bài kiểm tra. Biết trình bày và diễn đạt nội dung bài viết một cách rõ ràng, mạch lạc, đúng quy cách.
Giáo viên có kết quả đánh giá sơ bộ năng lực học tập của học sinh.
B.PHƯƠNG TIỆN THỰC HIỆN
-Sách GK, sách GV
-Giáo án lên lớp cá nhân
-Giáo án lên lớp cá nhân
C.CÁCH THỨC TIẾN HÀNH
Giáo viên nhắc nhở học sinh trung thực tự giác, nghiêm túc thực hiện đúng quy chế kiểm tra thi cử. Giáo viên kiểm tra ý thức học sinh trong giờ làm bài tại lớp.
D.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
1
.Giáo viên nhắc nhở chung.
Chép đề lên bảng:
Chép đề lên bảng:
Quan niệm của anh (chị) về lối sống giản dị của một con người.
2.
Học sinh làm bài.
Giáo viên theo dõi quá trình làm bài của học sinh trong giờ kiểm tra.
Giáo viên thu bài, dặn dò khi hết giờ.
Bài sau: Tự tình (Bài II)
Giáo viên theo dõi quá trình làm bài của học sinh trong giờ kiểm tra.
Giáo viên thu bài, dặn dò khi hết giờ.
Bài sau: Tự tình (Bài II)
ĐÁP ÁN CHẤM
MB:
+Học sinh có thể trình bày vấn đề bằng nhiều cách diễn đạt khác nhau
+Nêu khái quát suy nghĩ và quan niệm của bản thân về lối sống giản dị của một con người.
TB:
+Nêu quan niệm của mình về lối sống giản dị:
-Thế nào là giản dị?
-Lối sống ấy biểu hiện trên những phương diện nào?
-Vẻ đẹp của lối sống giản dị?
+Tại sao cần đề cao lối sống giản dị?
+Biết phê phán những biểu hiện trái với lối sống giản dị
+Dẫn chứng (lấy trong thực tế đời sống, trong văn học)
KB:
+Liên hệ thực tế.
+Xác định quan niệm sống giản dị của bản thân.
+Xác định quan niệm sống giản dị của bản thân.
BIỂU ĐIỂM
ĐIỂM 9 >10:
Bài có kết cấu mạch lạc, diễn đạt lưu loát, có cảm xúc, đáp ứng những yêu cầu trên.
ĐIỂM 7>8:
Căn bản đáp ứng những yêu cầu trên, kết cấu bài gọn, diễn đạt tương đối tốt, có thể còn có một vài sai sót nhỏ về lỗi chính tả.
ĐIỂM 5>6:
Diễn đạt hợp lí, nắm được sơ lược những yêu cầu trên, còn mắc phải từ 5 đến 6 lỗi chính tả.
ĐIỂM 3>4
: Hiểu đề một cách sơ lược, diễn đạt lúng túng, sai nhiều lỗi chính
tả, ngữ pháp.
tả, ngữ pháp.
ĐIỂM 1>2 :
Không đạt các yêu cầu trên.
ĐIỂM 0 :
Để giấy trắng, hoặc viết linh tinh không phù hợp yêu cầu đề
GV
: thu bài.
4 Hướng dẫn học bài, chuẩn bị bài sau:
4 Hướng dẫn học bài, chuẩn bị bài sau:
Tự tình (Bài II)