Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Giáo Án, Tài liệu GV
Xin tài liệu nghiệp vụ thi Giáo viên giỏi .
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="NguoiDien" data-source="post: 127646" data-attributes="member: 75"><p>Tớ đã từng thi. Tài liệu cần chuẩn bị gồm: </p><p></p><p>1. Một sáng kiến kinh nghiệm đã đạt giải B trở lên (tương đương 14 điểm trở lên) hoặc một đề tài nghiên cứu.</p><p></p><p>2. Tìm hiểu về các nghiệp vụ sư phạm. Đặc biệt là nghiệp vụ chủ nhiệm: Cách đánh giá xếp loại học sinh theo công văn số 02/2007-BGD. Các tình huống sư phạm (cái này phải trả lời theo sách vở chứ đừng mang cái thực tế giải quyết vào sẽ điểm sẽ vô cùng thập).</p><p></p><p>3. Chuẩn bị một giáo án (giáo án dạy một tiết hoặc giáo án một bài kiểm tra). Chú ý là giáo án cần đầy đủ các mục theo yêu cầu của Sở GD (mẫu này thường khác nhau trong mỗi sở cụ thể) để khi làm bài thì có một câu hỏi về soạn một đoạn giáo án. Có những tỉnh thì bài thi năng lực này còn đòi hỏi giáo viên giải những bài tập và đưa ra định hướng phương pháp giảng bài tập đó (như sở Huế chẳng hạn). Mục 2 và 3 này nhằm phục vụ bài kiểm tra năng lực.</p><p></p><p>4. giảng dạy trên lớp 2 tiết (trong đó có một tiết tự chọn và một tiết bỗ thăm). Chú ý khi giảng dạy các yêu cầu tối thiểu sau: Đảm bảo không sai kiến thức (mặc dù rất nhiều kiến thức hàn lâm khó có thể dạy được cho HS nếu gặp phải đối tượng năng lực tiếp thu kém). Không thiếu kiến thức. Thời gian giảng dạy chỉ được sai lệch dưới 1 phút. Dặc biệt chú ý là bài nào cảm thấy dùng trình chiếu không hay cũng phải làm Trình chiếu (vì đây là yêu cầu ứng dụng CNTT). Quan trọng hơn cả là làm sao để giám khảo dự giờ phải đánh giá mình trên 17 điểm ít nhất một tiết (cái này trong mỗi hoàn cảnh cụ thể càn linh động).</p><p></p><p>5. Chốt lại là thực hiện từng bước như trên. Tớ không được xếp loại giỏi đợt năm ngoái chỉ vì .... chữ xấu trong bài kiểm tra năng lực đấy. Chú ý một chút là được loại giỏi ngay mà.</p><p></p><p>Bản thân tớ không hề có một tài liệu gì để phục vụ việc thi cả vì theo quan điểm cá nhân của tớ cuộc thi này hoàn toàn là vô bổ.</p></blockquote><p></p>
[QUOTE="NguoiDien, post: 127646, member: 75"] Tớ đã từng thi. Tài liệu cần chuẩn bị gồm: 1. Một sáng kiến kinh nghiệm đã đạt giải B trở lên (tương đương 14 điểm trở lên) hoặc một đề tài nghiên cứu. 2. Tìm hiểu về các nghiệp vụ sư phạm. Đặc biệt là nghiệp vụ chủ nhiệm: Cách đánh giá xếp loại học sinh theo công văn số 02/2007-BGD. Các tình huống sư phạm (cái này phải trả lời theo sách vở chứ đừng mang cái thực tế giải quyết vào sẽ điểm sẽ vô cùng thập). 3. Chuẩn bị một giáo án (giáo án dạy một tiết hoặc giáo án một bài kiểm tra). Chú ý là giáo án cần đầy đủ các mục theo yêu cầu của Sở GD (mẫu này thường khác nhau trong mỗi sở cụ thể) để khi làm bài thì có một câu hỏi về soạn một đoạn giáo án. Có những tỉnh thì bài thi năng lực này còn đòi hỏi giáo viên giải những bài tập và đưa ra định hướng phương pháp giảng bài tập đó (như sở Huế chẳng hạn). Mục 2 và 3 này nhằm phục vụ bài kiểm tra năng lực. 4. giảng dạy trên lớp 2 tiết (trong đó có một tiết tự chọn và một tiết bỗ thăm). Chú ý khi giảng dạy các yêu cầu tối thiểu sau: Đảm bảo không sai kiến thức (mặc dù rất nhiều kiến thức hàn lâm khó có thể dạy được cho HS nếu gặp phải đối tượng năng lực tiếp thu kém). Không thiếu kiến thức. Thời gian giảng dạy chỉ được sai lệch dưới 1 phút. Dặc biệt chú ý là bài nào cảm thấy dùng trình chiếu không hay cũng phải làm Trình chiếu (vì đây là yêu cầu ứng dụng CNTT). Quan trọng hơn cả là làm sao để giám khảo dự giờ phải đánh giá mình trên 17 điểm ít nhất một tiết (cái này trong mỗi hoàn cảnh cụ thể càn linh động). 5. Chốt lại là thực hiện từng bước như trên. Tớ không được xếp loại giỏi đợt năm ngoái chỉ vì .... chữ xấu trong bài kiểm tra năng lực đấy. Chú ý một chút là được loại giỏi ngay mà. Bản thân tớ không hề có một tài liệu gì để phục vụ việc thi cả vì theo quan điểm cá nhân của tớ cuộc thi này hoàn toàn là vô bổ. [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Giáo Án, Tài liệu GV
Xin tài liệu nghiệp vụ thi Giáo viên giỏi .
Top