Hide Nguyễn
Du mục số
- Xu
- 1,943
Mình chưa đi xích lô Hà Nội bao giờ...nhanh nhanh lên kẻo hết
Hức hức...
--------
Tại cuộc họp Ban chỉ đạo 197 mới đây, Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh – Giám đốc Công an TP Hà Nội đã đề nghị tổng kiểm tra, tịch thu xích lô dù, tiến tới không cho xích lô chạy ở Thủ đô.
“Ngành văn hóa cho rằng xích lô du lịch là nét đẹp của văn hóa thủ đô nhưng nhiều ý kiến lại cho thấy sự tồn tại của xích lô là không phù hợp, gây cản trở giao thông", ông Nhanh cho biết.
Như vậy rất có thể trong thời gian không xa nữa, xích lô - một loại hình phương tiện chủ yếu dùng để du lịch quanh khu vực phố cổ Hà Nội sẽ “biến mất”.
Xóa sổ xích lô vì...
Hà Nội hiện có khoảng hơn 1.000 xích lô đang hoạt động, chủ yếu ở khu vực quanh hồ Gươm và phố cổ, vượt quá gấp 3 lần so với số xích lô đã được đăng ký (324 xe). Và chính số lượng xích lô không được kiểm soát này đã làm cho tình hình giao thông bị cản trở, lộn xộn.
Đây là một cảnh dàn hàng của xích lô trên phố Đinh Tiên Hoàng. Theo quy định, xích lô phải đi thành đoàn, thành hàng dọc với tối đa 5 chiếc. Mỗi đoàn lại cách nhau 200m. Quy định này đã không được các tài xế xích lô thực hiện đúng.
Mặt khác, xích lô phải đỗ đúng nơi quy định. Trong ảnh này, thì tài xế xích lô đã "quên" mất và say trong một giấc ngủ.
Còn trong ảnh này thì hai chiếc xích lô ngang nhiên dừng đỗ giữa đường
Ngang nhiên đi ngược chiều
Cũng theo quy định, những người đạp xích lô phải được tập huấn, được cấp chứng chỉ hoạt đông. Tuy nhiên, qua nhiều đợt kiểm tra, thì phần đông các tài xế xích lô có chứng chỉ lại không lái xích lô, họ tìm cách đứng tên và cho người khác thuê lại.
Không phải tới bây giờ việc tìm cách xiết chặt và tiết tới xóa xổ xích lô du lịch ở Hà Nội mới được nói tới. Theo Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh – Giám đốc Công an TP Hà Nội thì "sự tồn tại của xích lô là không phù hợp, gây cản trở giao thông. Thời gian tới, cần phải tổng kiểm tra xích lô, tịch thu xích lô dù và giảm dần, tiến tới không cho xích lô chạy ở Hà Nội". (Trong ảnh, một chiếc xích lô dù đậu trước cửa đền Ngọc Sơn tìm khách)
Nhưng nếu xích lô "biến mất"...
Xe điện đã được thử nghiệm và đưa vào hoạt động phục vụ du lịch ở các tuyến phố cổ Hà Nội sẽ thay thế hoàn toàn xích lô.
Nhưng với rất nhiều người, kể cả khách du lịch, xích lô Hà Nội là một điều đặc biệt, nó khác với cái xe điện phía xa kia, ở chỗ: không phải nơi nào cũng có.
Và nếu xích lô "biến mất" một nét đẹp văn hóa của người Hà Thành cũng sẽ "biến mất"
Các đoàn khách du lịch coi xích lô là phương tiện đi lại thuận tiện, phù hợp cho việc dạo phố ngắm cảnh.
Lee Han Joo một khách du lịch Hàn Quốc nói: "Ngồi trên những vòng quay chầm chậm này, cảm nhận về Hà Nội cũng sẽ rất đặc biệt. Đó là sự yên bình, sâu lắng và rất tình".
Một điều quan trọng nữa, nếu xích lô "biến mất", cuộc mưu sinh của nhiều người sẽ thêm phần lao đao.
Hà Nội, sau khi cấm hàng rong...
... sẽ là xích lô?
Hức hức...
--------
Tại cuộc họp Ban chỉ đạo 197 mới đây, Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh – Giám đốc Công an TP Hà Nội đã đề nghị tổng kiểm tra, tịch thu xích lô dù, tiến tới không cho xích lô chạy ở Thủ đô.
Như vậy rất có thể trong thời gian không xa nữa, xích lô - một loại hình phương tiện chủ yếu dùng để du lịch quanh khu vực phố cổ Hà Nội sẽ “biến mất”.
Xóa sổ xích lô vì...
Hà Nội hiện có khoảng hơn 1.000 xích lô đang hoạt động, chủ yếu ở khu vực quanh hồ Gươm và phố cổ, vượt quá gấp 3 lần so với số xích lô đã được đăng ký (324 xe). Và chính số lượng xích lô không được kiểm soát này đã làm cho tình hình giao thông bị cản trở, lộn xộn.
Đây là một cảnh dàn hàng của xích lô trên phố Đinh Tiên Hoàng. Theo quy định, xích lô phải đi thành đoàn, thành hàng dọc với tối đa 5 chiếc. Mỗi đoàn lại cách nhau 200m. Quy định này đã không được các tài xế xích lô thực hiện đúng.
Mặt khác, xích lô phải đỗ đúng nơi quy định. Trong ảnh này, thì tài xế xích lô đã "quên" mất và say trong một giấc ngủ.
Còn trong ảnh này thì hai chiếc xích lô ngang nhiên dừng đỗ giữa đường
Ngang nhiên đi ngược chiều
Cũng theo quy định, những người đạp xích lô phải được tập huấn, được cấp chứng chỉ hoạt đông. Tuy nhiên, qua nhiều đợt kiểm tra, thì phần đông các tài xế xích lô có chứng chỉ lại không lái xích lô, họ tìm cách đứng tên và cho người khác thuê lại.
Không phải tới bây giờ việc tìm cách xiết chặt và tiết tới xóa xổ xích lô du lịch ở Hà Nội mới được nói tới. Theo Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh – Giám đốc Công an TP Hà Nội thì "sự tồn tại của xích lô là không phù hợp, gây cản trở giao thông. Thời gian tới, cần phải tổng kiểm tra xích lô, tịch thu xích lô dù và giảm dần, tiến tới không cho xích lô chạy ở Hà Nội". (Trong ảnh, một chiếc xích lô dù đậu trước cửa đền Ngọc Sơn tìm khách)
Nhưng nếu xích lô "biến mất"...
Xe điện đã được thử nghiệm và đưa vào hoạt động phục vụ du lịch ở các tuyến phố cổ Hà Nội sẽ thay thế hoàn toàn xích lô.
Nhưng với rất nhiều người, kể cả khách du lịch, xích lô Hà Nội là một điều đặc biệt, nó khác với cái xe điện phía xa kia, ở chỗ: không phải nơi nào cũng có.
Và nếu xích lô "biến mất" một nét đẹp văn hóa của người Hà Thành cũng sẽ "biến mất"
Các đoàn khách du lịch coi xích lô là phương tiện đi lại thuận tiện, phù hợp cho việc dạo phố ngắm cảnh.
Lee Han Joo một khách du lịch Hàn Quốc nói: "Ngồi trên những vòng quay chầm chậm này, cảm nhận về Hà Nội cũng sẽ rất đặc biệt. Đó là sự yên bình, sâu lắng và rất tình".
Một điều quan trọng nữa, nếu xích lô "biến mất", cuộc mưu sinh của nhiều người sẽ thêm phần lao đao.
Hà Nội, sau khi cấm hàng rong...
... sẽ là xích lô?