Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Phổ Thông
SINH HỌC THPT
Sinh học 12
Tuyển tập đề trắc nghiệm Sinh học 12
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="liti" data-source="post: 34273" data-attributes="member: 2098"><p style="text-align: center"><span style="color: #008000"><span style="font-size: 15px"><strong>TUYỂN TẬP ĐỀ TRẮC NGHIỆM SINH 12</strong></span></span></p> <p style="text-align: center"></p> <p style="text-align: center"></p><p></p><p> <span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">câu 1/ Prôtêin ở cơ thể sống không có chức năng nào</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Điều hòa chuyển hóa</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Xúc tác phản ứng</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Chứa mã di truyền</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Bảo vệ cơ thể</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">câu 2/ Phân tử mARN có đặc điểm nào sau đây</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Có trình tự mã bổ sung với mạch gốc</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Mang mật mã và chứa nhiều liên kết hiđrô</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Vận chuyển axit amin và mang thông tin đối mã</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Chứa bản gốc của thông tin di truyền</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">câu 3/ Cho cá thể mang gen AabbDDEeFf tự thụ phấn thì số tổ hợp giao tử tối đa là</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a 32 </span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b 128</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c 64 </span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d 256</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">câu 4/ Điều nào sau đây nói về quần thể tự phối là không đúng:</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Số cá thể đồng hợp tăng, số thể dị hợp giảm</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Quần thể bị phân dần thành những dòng thuần có kiểu gen khác nhau</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Sự chọn lọc không mang lại hiệu quả đối với con con cháu của một cá thể thuần chủng tự thụ</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Thể hiện đặc điểm đa hình</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">câu 5/ Hệ số di truyền là</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Hiệu số giữa biến dị kiểu gen với biến dị kiểu hình được tính bằng tỉ lệ phần trăm hoặc số thập phân</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Là phần biến dị kiểu hình gây nên bởi sự sai khác về kiểu gen</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Là những biến dị của kiểu gen gây nên bởi sự sai khác về kiểu hình</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Tích số giữa biến dị kiểu gen và biến dị kiểu hình được tính bằng tỉ lệ phần trăm hoặc số thập phân</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">câu 6/ Người ta dựa vào những hiểu biết về di truyền học phân tử, về cơ sở tế bào của hiện tượng di truyền và biến dị và các quy luật di truyền để áp dụng vào trong chọn giống mục đích gì?</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Tiến hành chọn lọc cá thể hay chọn lọc hàng loạt</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Xài phương pháp lai tạo giống mới</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Chuyển gen giữa các Sinh vật</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Tạo ra nguồn nguyên liệu cho chọn lọc</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">câu 7/ Cơ thể đa bội có tế bào to, cơ quan sinh dưỡng lớn, phát triển khỏe, chống chịu tốt là do</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Số NST trong tế bào của cơ thể tăng gấp 3 lần dẫn đến số gen tăng gấp 3</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Thể đa bội chỉ được nhân lên nhờ sinh sản sinh dưỡng</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Tế bào của thể đa bội có hàm lượng ADN tăng gấp bội nên quá trình sinh tổng hợp các chất hữu cơ diễn ra mạnh</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Các thể đa bội không có khả năng sinh giao tử bình thường</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">câu 8/ Giai đoạn tổng hợp ADN mới trong quá trình tái bản ADN chịu sự điều khiển của enzim nào</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a ADN-ligaza </span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b ADN-polimeraza</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c ADN-restrictaza</span></span></p><p> <span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d ADN-Toipoisomeraza</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">câu 9/ Trong mỗi gen mã hoá prôtêin, vùng mang tín hiệu khởi động và kiểm soát phiên mã là</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Vùng điều hoà và vùng mã hoá</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Vùng điều hoà</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Vùng mã hoá</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Vùng điều hòa, vùng mã hoá và vùng kết thúc</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p> <span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">câu10/ Tính thoái hóa của mã di truyền thể hiện ở điểm</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a 1 loại axit amin thường được mã hóa bởi nhiều bộ ba</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b 1 bộ ba chỉ mã hóa cho một loại axit amin</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Mọi loài sinh vật đều dùng chung 1 bộ mã</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Được đọc liên tục 1 chiều không gối lên nhau</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">câu 11/ Một phương pháp để xây dựng bản đồ gen ở người là quan sát các tiêu bản bệnh di truyền gây ra do hiện tượng</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Chuyển đoạn</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Đảo đoạn</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Mất đoạn</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Lặp đoạn</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">câu 12/ Điều hòa hoạt động gen ở cấp độ dịch mã chủ yếu là</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Điều hòa thời gian tồn tại của mARN</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Ổn định số lượng gen trong hệ gen</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Điều khiển lượng mARN được tạo ra</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Loại bỏ prôtêin chưa cần</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">câu 13/ Khi một gen nào đó bị đóng, không hoạt động, đó là biểu hiện điều hòa hoạt động gen ở cấp độ</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Sau phiên mã</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Trước phiên mã</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Phiên mã</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Sau dịch mã</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">câu 14/ Khi prôtêin được tổng hợp nhưng lại bị enzim phân giải có chọn lọc, đó là điều hòa ở cấp độ</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Phiên mã</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Sau dịch mã</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Trước phiên mã</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Dịch mã</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p> <span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">câu15/ Đột biến NST gồm các dạng</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Chuyển đoạn tương hỗ và không tương hỗ</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Thêm đoạn và đảo đoạn</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Đa bội và dị bội</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Đột biến số lượng và cấu trúc NST</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">câu 16/ Đột biến thể đa bội là dạng đột biến</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Bộ NST tăng lên theo bội số của n và > 2n</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Bộ NST bị thừa 1 hoặc vài NST</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Bộ NST tăng lên theo bội số của n và ≥ 2n</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d NST bị thay đổi trong cấu trúc</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">câu 17/ Bộ NSTcủa chuối nhà là 3n = 27. Vậy số NSTđơn bội & mức bội thể là:</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a n= 18 & là đa bội chẳn</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b n= 17 & là đa bội lẻ</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c n= 9 & là tam bội.</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d n= 34 & là tứ bội</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">câu 18/ Tế bào sinh dưỡng của thể ngũ (5n) bội có</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Một cặp NT nào đó có 5 chiếc</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Tất cả các cặp NST đều có 5 chiếc</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Một hoặc một số cặp NST có 5 chiếc</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Bộ NSt lưỡng bội được tăng lên 5 lần</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">câu 19/ Một gen B sau đột biến đã gay hậu quả là làm cho protein tương ứng khác 1 axit amin so với protein bình thường. Vậy đột biến trên gen có thể là:</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Thay thế 1 cặp nu này = 1 cặp nu khác</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Thêm 1 bộ 3 mã MĐ vào đầu gen</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Thêm 1 bộ 3 mã KT vào cuối gen</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Thêm 1 bộ 3 mã bất kì vào vị trí bất kì</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">câu 20/ Phát biểu nào không đúng về đột biến gen</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Làm biến đổi đột ngột 1 số tính trạng trên cơ thể</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Làm biến đổi một hoặc một số cặp nu trong gen</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Làm phát sinh alen mới trong quần thể</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Làm thay đổi vị trí gen trên NST</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">câu 21/ Sự giống nhau trong quá trình phát triển phôi của nhiều loài động vật có xương sống chứng tỏ</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Chúng có họ hàng gần gũi với nhau và đều được tiến hóa từ một nguồn gốc chung.</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Có quan hệ họ hàng thân thuộc.</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Có chung một nguồn gốc</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Có những đặc điểm sinh học đặc trưng cho thế giới động vật</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">câu 22/ Phương pháp lai phân tử là</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Lai các phân tử ADN của các loài với nhau và đánh giá mức độ tương đồng qua khả năng bắt cặp bổ sung giữa các sợi ADN đơn thuộc 2 loài khác nhau.</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Là phương pháp lai giữa các dạng bố mẹ có bộ gen khác nhau.</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Tổ hợp vốn gen của 2 hay nhiều loài sinh vật với nhau.</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Lai giữa 2 dòng thuần khác nhau.</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">câu 23/ Các cơ quan tương đồng giống nhau chủ yếu về</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Vị trí tương tự nhau</span></span></p><p> <span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Cấu trúc bên trong</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Chức năng hoạt động </span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Cấu tạo bên ngoài</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">câu 24/ Darwin được người đời sau nhắc đến chủ yếu là nhờ công lao về</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Phát hiện vai trò của chọn lọc tự nhiên</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Giải thích thành công quá trình hình thành tính thích nghi</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Giải thích sự hình thành loài người từ động vật</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Chứng minh nguồn gốc chung của sinh giới</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">câu 25/ Động lực của chọn lọc tự nhiên là</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Các tác nhân của điều kiện sống trong tự nhiên</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Đấu tranh sinh tồn của cơ thể sống</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Sự tích lũy các biến dị có lợi</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Sự đào thải các biến dị không có lợi </span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">câu26/ Ngày nay, loại biến dị cá thể của Darwin có thể gọi là</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Đột biến </span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Thường biến</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Biến dị tổ hợp </span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Biến dị di truyền</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">câu 27/ Con đường nào sau đây dẫn đến hình thành loài mới nhanh chóng ?</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Cách li tập tính</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Cách li địa lí</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Tự đa bội, lai xa và đa bội hóa</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Cách li sinh thái</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">câu28/ Vai trò của cơ chế cách li trong quá trình tiến hóa là</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Ngăn cản sự giao phối tự do, tăng cường sự phân hoá kiểu gen so với quần thể gốc</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Làm cho tần số kiểu hình của quần thể được ổn định</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Làm cho tần số tương đối các alen trong quần thể duy trì không đổi</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Ổn định thành phần kiểu gen trong quần thể</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">câu 29/ Vai trò chủ yếu của cách li trong quá trình tiến hóa là</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Nguồn nguyên liệu sơ cấp cho chọn lọc</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Phân hóa khả năng sinh sản của các kiểu gen</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Tạo nguyên liệu thứ cấp cho tiến hóa nhỏ</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Củng cố và tăng cường phân hóa kiểu gen</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">câu30/ Đơn giản hóa cấu tạo là hướng tiến hóa chủ yếu của</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Nấm và dương xỉ b Động vật bậc cao</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Đa bào kí sinh d Vi khuẩn</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">câu31/ Kết quả quan trọng của giai đoạn tiến hoá hoá học là</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Hấp thụ năng lượng tự nhiên</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Tổng hợp được các hợp chất vô cơ</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Hình thành các hợp chất hữu cơ từ các chất vô cơ</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Tạo ra các sinh vật đầu tiên</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">câu32/ Các nhà khoa học đã phân chia lịch sử của quả đất thành các đại căn cứ trên</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Những biến cố lớn về địa chất, khí hậu và các hoá thạch điển hình</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Sự phân bố lại đại lục và đại dương</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Đặc điểm của các di tích hoá thạch</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Các thời kỳ băng hà</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">câu 33/ Voi, gấu ở vùng khí hậu lạnh có kích thước cơ thể lớn hơn voi, gấu sống ở vùng nhiệt đới, đó là:</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Do đặc điểm của nhóm sinh vật đẳng nhiệt.</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Do đặc điểm của nhóm sinh vật biến nhiệt.</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Quy tắc về kích thước cơ thể.</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Quy tắc về diện tích bề mặt cơ thể.</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">câu 34/ Để thích nghi với sự trao đổi nhiệt của cơ thể, sinh vật sẽ có các đặc điểm;</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Có khả năng giữ cân bằng nhiệt,tỏa bớt nhiệt và chống mất nhiệt</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Có ít lông, kích thước cơ thể nhỏ</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Có nhiều khả năng di cư đến nơi có nhiệt độ ổn định</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d có nhiều lông, kích thước cơ thể lớn</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">câu 35/ Khả năng thích nghi của động vật sống nơi thiếu ánh sáng là:</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Cơ quan xúc giác tiêu giảm</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Cơ quan thị giác phát triển mạnh</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Nhận biết đồng loại nhờ tiếng nói</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Cơ quan thị giác tiêu giảm</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">câu 36/ Ổ sinh thái của sinh vật là</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Là tổ của một loài SV nào đó trong môi trường sống</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Là nơi các sinh vật cùng loài cùng sống và sinh hoạt</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Là môi trường chứa các nhân tố sinh thái thích hợp cho sự tồn tại và phát triển của sinh vật</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Là nơi làm tổ, sinh sản cho các loài sinh vật</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">câu 37/ Nhóm sinh vật nào sau đây không phải là một QT</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Các con voi sống trong rừng Tây nguyên.</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Các cây cọ sống trên một quả đồi.</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Các con cá chép sống trong một cái hồ.</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Các con chim sống trong một khu rừng.</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">câu 38/ Quan hê cạnh tranh giữa các cá thể trong quần thể có ý nghĩa gì?</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Đảm bảo thức ăn đầy đủ cho các cá thể trong đàn</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Duy trì số lượng và sự phân bố của các cá thể trong quần thể ở mức độ phù hợp</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Đảm bảo cho quần thể tồn tại ổn định</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Giúp khai thác tối ưu nguồn sống</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p style="text-align: right"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><em><span style="color: #0000ff">Nguồn: sưu tầm*</span></em></p><p>câu 39/ Hình thức quan hệ giữa hai loài khi sống chung cùng có lợi nhưng không nhất thiết cần cho sự tồn tại của hai loài đó, được gọi là</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Quan hệ đối địch</span></span></p><p> <span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Quan hệ cộng sinh</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Quan hệ hợp tác</span></span></p><p> <span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Quan hệ hỗ trợ</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">câu 40/ Hiện tượng khống chế sinh học có ý nghĩa gì trong quần xã</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Làm giảm mối quan hệ giữa các loài</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Làm tăng mối quan hệ giữa các loài</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Dẫn đến trạng thái cân bằng sinh học</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Phá vỡ trạng thái cân bằng sinh học</span></span></p></blockquote><p></p>
[QUOTE="liti, post: 34273, member: 2098"] [CENTER][COLOR=#008000][SIZE=4][B]TUYỂN TẬP ĐỀ TRẮC NGHIỆM SINH 12[/B][/SIZE][/COLOR] [/CENTER] [SIZE=4][FONT=arial]câu 1/ Prôtêin ở cơ thể sống không có chức năng nào a Điều hòa chuyển hóa b Xúc tác phản ứng c Chứa mã di truyền d Bảo vệ cơ thể câu 2/ Phân tử mARN có đặc điểm nào sau đây a Có trình tự mã bổ sung với mạch gốc b Mang mật mã và chứa nhiều liên kết hiđrô c Vận chuyển axit amin và mang thông tin đối mã d Chứa bản gốc của thông tin di truyền câu 3/ Cho cá thể mang gen AabbDDEeFf tự thụ phấn thì số tổ hợp giao tử tối đa là a 32 b 128 c 64 d 256 câu 4/ Điều nào sau đây nói về quần thể tự phối là không đúng: a Số cá thể đồng hợp tăng, số thể dị hợp giảm b Quần thể bị phân dần thành những dòng thuần có kiểu gen khác nhau c Sự chọn lọc không mang lại hiệu quả đối với con con cháu của một cá thể thuần chủng tự thụ d Thể hiện đặc điểm đa hình câu 5/ Hệ số di truyền là a Hiệu số giữa biến dị kiểu gen với biến dị kiểu hình được tính bằng tỉ lệ phần trăm hoặc số thập phân b Là phần biến dị kiểu hình gây nên bởi sự sai khác về kiểu gen c Là những biến dị của kiểu gen gây nên bởi sự sai khác về kiểu hình d Tích số giữa biến dị kiểu gen và biến dị kiểu hình được tính bằng tỉ lệ phần trăm hoặc số thập phân câu 6/ Người ta dựa vào những hiểu biết về di truyền học phân tử, về cơ sở tế bào của hiện tượng di truyền và biến dị và các quy luật di truyền để áp dụng vào trong chọn giống mục đích gì? a Tiến hành chọn lọc cá thể hay chọn lọc hàng loạt b Xài phương pháp lai tạo giống mới c Chuyển gen giữa các Sinh vật d Tạo ra nguồn nguyên liệu cho chọn lọc câu 7/ Cơ thể đa bội có tế bào to, cơ quan sinh dưỡng lớn, phát triển khỏe, chống chịu tốt là do a Số NST trong tế bào của cơ thể tăng gấp 3 lần dẫn đến số gen tăng gấp 3 b Thể đa bội chỉ được nhân lên nhờ sinh sản sinh dưỡng c Tế bào của thể đa bội có hàm lượng ADN tăng gấp bội nên quá trình sinh tổng hợp các chất hữu cơ diễn ra mạnh d Các thể đa bội không có khả năng sinh giao tử bình thường câu 8/ Giai đoạn tổng hợp ADN mới trong quá trình tái bản ADN chịu sự điều khiển của enzim nào a ADN-ligaza b ADN-polimeraza c ADN-restrictaza d ADN-Toipoisomeraza câu 9/ Trong mỗi gen mã hoá prôtêin, vùng mang tín hiệu khởi động và kiểm soát phiên mã là a Vùng điều hoà và vùng mã hoá b Vùng điều hoà c Vùng mã hoá d Vùng điều hòa, vùng mã hoá và vùng kết thúc câu10/ Tính thoái hóa của mã di truyền thể hiện ở điểm a 1 loại axit amin thường được mã hóa bởi nhiều bộ ba b 1 bộ ba chỉ mã hóa cho một loại axit amin c Mọi loài sinh vật đều dùng chung 1 bộ mã d Được đọc liên tục 1 chiều không gối lên nhau câu 11/ Một phương pháp để xây dựng bản đồ gen ở người là quan sát các tiêu bản bệnh di truyền gây ra do hiện tượng a Chuyển đoạn b Đảo đoạn c Mất đoạn d Lặp đoạn câu 12/ Điều hòa hoạt động gen ở cấp độ dịch mã chủ yếu là a Điều hòa thời gian tồn tại của mARN b Ổn định số lượng gen trong hệ gen c Điều khiển lượng mARN được tạo ra d Loại bỏ prôtêin chưa cần câu 13/ Khi một gen nào đó bị đóng, không hoạt động, đó là biểu hiện điều hòa hoạt động gen ở cấp độ a Sau phiên mã b Trước phiên mã c Phiên mã d Sau dịch mã câu 14/ Khi prôtêin được tổng hợp nhưng lại bị enzim phân giải có chọn lọc, đó là điều hòa ở cấp độ a Phiên mã b Sau dịch mã c Trước phiên mã d Dịch mã câu15/ Đột biến NST gồm các dạng a Chuyển đoạn tương hỗ và không tương hỗ b Thêm đoạn và đảo đoạn c Đa bội và dị bội d Đột biến số lượng và cấu trúc NST câu 16/ Đột biến thể đa bội là dạng đột biến a Bộ NST tăng lên theo bội số của n và > 2n b Bộ NST bị thừa 1 hoặc vài NST c Bộ NST tăng lên theo bội số của n và ≥ 2n d NST bị thay đổi trong cấu trúc câu 17/ Bộ NSTcủa chuối nhà là 3n = 27. Vậy số NSTđơn bội & mức bội thể là: a n= 18 & là đa bội chẳn b n= 17 & là đa bội lẻ c n= 9 & là tam bội. d n= 34 & là tứ bội câu 18/ Tế bào sinh dưỡng của thể ngũ (5n) bội có a Một cặp NT nào đó có 5 chiếc b Tất cả các cặp NST đều có 5 chiếc c Một hoặc một số cặp NST có 5 chiếc d Bộ NSt lưỡng bội được tăng lên 5 lần câu 19/ Một gen B sau đột biến đã gay hậu quả là làm cho protein tương ứng khác 1 axit amin so với protein bình thường. Vậy đột biến trên gen có thể là: a Thay thế 1 cặp nu này = 1 cặp nu khác b Thêm 1 bộ 3 mã MĐ vào đầu gen c Thêm 1 bộ 3 mã KT vào cuối gen d Thêm 1 bộ 3 mã bất kì vào vị trí bất kì câu 20/ Phát biểu nào không đúng về đột biến gen a Làm biến đổi đột ngột 1 số tính trạng trên cơ thể b Làm biến đổi một hoặc một số cặp nu trong gen c Làm phát sinh alen mới trong quần thể d Làm thay đổi vị trí gen trên NST câu 21/ Sự giống nhau trong quá trình phát triển phôi của nhiều loài động vật có xương sống chứng tỏ a Chúng có họ hàng gần gũi với nhau và đều được tiến hóa từ một nguồn gốc chung. b Có quan hệ họ hàng thân thuộc. c Có chung một nguồn gốc d Có những đặc điểm sinh học đặc trưng cho thế giới động vật câu 22/ Phương pháp lai phân tử là a Lai các phân tử ADN của các loài với nhau và đánh giá mức độ tương đồng qua khả năng bắt cặp bổ sung giữa các sợi ADN đơn thuộc 2 loài khác nhau. b Là phương pháp lai giữa các dạng bố mẹ có bộ gen khác nhau. c Tổ hợp vốn gen của 2 hay nhiều loài sinh vật với nhau. d Lai giữa 2 dòng thuần khác nhau. câu 23/ Các cơ quan tương đồng giống nhau chủ yếu về a Vị trí tương tự nhau b Cấu trúc bên trong c Chức năng hoạt động d Cấu tạo bên ngoài câu 24/ Darwin được người đời sau nhắc đến chủ yếu là nhờ công lao về a Phát hiện vai trò của chọn lọc tự nhiên b Giải thích thành công quá trình hình thành tính thích nghi c Giải thích sự hình thành loài người từ động vật d Chứng minh nguồn gốc chung của sinh giới câu 25/ Động lực của chọn lọc tự nhiên là a Các tác nhân của điều kiện sống trong tự nhiên b Đấu tranh sinh tồn của cơ thể sống c Sự tích lũy các biến dị có lợi d Sự đào thải các biến dị không có lợi câu26/ Ngày nay, loại biến dị cá thể của Darwin có thể gọi là a Đột biến b Thường biến c Biến dị tổ hợp d Biến dị di truyền câu 27/ Con đường nào sau đây dẫn đến hình thành loài mới nhanh chóng ? a Cách li tập tính b Cách li địa lí c Tự đa bội, lai xa và đa bội hóa d Cách li sinh thái câu28/ Vai trò của cơ chế cách li trong quá trình tiến hóa là a Ngăn cản sự giao phối tự do, tăng cường sự phân hoá kiểu gen so với quần thể gốc b Làm cho tần số kiểu hình của quần thể được ổn định c Làm cho tần số tương đối các alen trong quần thể duy trì không đổi d Ổn định thành phần kiểu gen trong quần thể câu 29/ Vai trò chủ yếu của cách li trong quá trình tiến hóa là a Nguồn nguyên liệu sơ cấp cho chọn lọc b Phân hóa khả năng sinh sản của các kiểu gen c Tạo nguyên liệu thứ cấp cho tiến hóa nhỏ d Củng cố và tăng cường phân hóa kiểu gen câu30/ Đơn giản hóa cấu tạo là hướng tiến hóa chủ yếu của a Nấm và dương xỉ b Động vật bậc cao c Đa bào kí sinh d Vi khuẩn câu31/ Kết quả quan trọng của giai đoạn tiến hoá hoá học là a Hấp thụ năng lượng tự nhiên b Tổng hợp được các hợp chất vô cơ c Hình thành các hợp chất hữu cơ từ các chất vô cơ d Tạo ra các sinh vật đầu tiên câu32/ Các nhà khoa học đã phân chia lịch sử của quả đất thành các đại căn cứ trên a Những biến cố lớn về địa chất, khí hậu và các hoá thạch điển hình b Sự phân bố lại đại lục và đại dương c Đặc điểm của các di tích hoá thạch d Các thời kỳ băng hà câu 33/ Voi, gấu ở vùng khí hậu lạnh có kích thước cơ thể lớn hơn voi, gấu sống ở vùng nhiệt đới, đó là: a Do đặc điểm của nhóm sinh vật đẳng nhiệt. b Do đặc điểm của nhóm sinh vật biến nhiệt. c Quy tắc về kích thước cơ thể. d Quy tắc về diện tích bề mặt cơ thể. câu 34/ Để thích nghi với sự trao đổi nhiệt của cơ thể, sinh vật sẽ có các đặc điểm; a Có khả năng giữ cân bằng nhiệt,tỏa bớt nhiệt và chống mất nhiệt b Có ít lông, kích thước cơ thể nhỏ c Có nhiều khả năng di cư đến nơi có nhiệt độ ổn định d có nhiều lông, kích thước cơ thể lớn câu 35/ Khả năng thích nghi của động vật sống nơi thiếu ánh sáng là: a Cơ quan xúc giác tiêu giảm b Cơ quan thị giác phát triển mạnh c Nhận biết đồng loại nhờ tiếng nói d Cơ quan thị giác tiêu giảm câu 36/ Ổ sinh thái của sinh vật là a Là tổ của một loài SV nào đó trong môi trường sống b Là nơi các sinh vật cùng loài cùng sống và sinh hoạt c Là môi trường chứa các nhân tố sinh thái thích hợp cho sự tồn tại và phát triển của sinh vật d Là nơi làm tổ, sinh sản cho các loài sinh vật câu 37/ Nhóm sinh vật nào sau đây không phải là một QT a Các con voi sống trong rừng Tây nguyên. b Các cây cọ sống trên một quả đồi. c Các con cá chép sống trong một cái hồ. d Các con chim sống trong một khu rừng. câu 38/ Quan hê cạnh tranh giữa các cá thể trong quần thể có ý nghĩa gì? a Đảm bảo thức ăn đầy đủ cho các cá thể trong đàn b Duy trì số lượng và sự phân bố của các cá thể trong quần thể ở mức độ phù hợp c Đảm bảo cho quần thể tồn tại ổn định d Giúp khai thác tối ưu nguồn sống [right][I][COLOR=#0000ff]Nguồn: sưu tầm*[/COLOR][/I][/right] câu 39/ Hình thức quan hệ giữa hai loài khi sống chung cùng có lợi nhưng không nhất thiết cần cho sự tồn tại của hai loài đó, được gọi là a Quan hệ đối địch b Quan hệ cộng sinh c Quan hệ hợp tác d Quan hệ hỗ trợ câu 40/ Hiện tượng khống chế sinh học có ý nghĩa gì trong quần xã a Làm giảm mối quan hệ giữa các loài b Làm tăng mối quan hệ giữa các loài c Dẫn đến trạng thái cân bằng sinh học d Phá vỡ trạng thái cân bằng sinh học[/FONT][/SIZE] [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Phổ Thông
SINH HỌC THPT
Sinh học 12
Tuyển tập đề trắc nghiệm Sinh học 12
Top