Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Phổ Thông
SINH HỌC THPT
Sinh học 12
Tuyển tập đề trắc nghiệm Sinh học 12
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="liti" data-source="post: 34272" data-attributes="member: 2098"><p style="text-align: center"><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: #008000"><span style="font-size: 15px"><strong>TUYỂN TẬP ĐỀ TRẮC NGHIỆM SINH 12</strong></span></span></span></p> <p style="text-align: center"></p><p><strong></strong></p><p> <strong><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">câu 1/</span></span></strong> <span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"> Polixôm là</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Một loại ribôxôm chỉ có ở sinh vật nhân chuẩn</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Một nhóm ribôxôm cùng hoạt động trên một phân tử mARN vào cùng 1 thời điểm</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Một loại ribôxôm chỉ có ở sinh vật nhân sơ</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Một loại enzim có vai trò xúc tác quá trình sinh tông hợp prôtêin</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu2/</strong> Đột biến thể đa bội là dạng đột biến</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a NST bị thay đổi trong cấu trúc</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Bộ NST bị thừa 1 hoặc vài NST</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Bộ NST tăng lên theo bội số của n và ≥ 2n</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Bộ NST tăng lên theo bội số của n và > 2n</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu3/</strong> Hợp tử được tạo ra do sự kết hợp của 2 giao tử (n-1) có thể phát triển thành</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Thể 1 nhiễm</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Thể 1 nhiễm kép hoặc thể khuyết nhiễm</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Thể 1 nhiễm hoặc thể khuyết nhiễm</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Thể khuyết nhiễm</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 4</strong>/ Cơ chế chung dẫn đến hình thành đột biến số lượng NST là</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Sự không phân li do mất tơ vô sắc</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b NST phân li bất thường trong quá trình phân bào</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Kết hợp các giao tử có số lượng NST khác thường</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Ở kì sau, NST không phân li</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu5/</strong> Một loài sinh vật có bộ NST gồm 4 cặp tương đồng, dạng nào sau đây là thể một</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a AA' b A</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c AA'BB'CDD'</span></span></p><p> <span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d AA'BB'CCC' </span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu6/ </strong>Tế bào sinh dưỡng ở một sinh vật không có một NST giới tính nào cả. Đây là dạng</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Thể một </span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Thể không</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Thể bốn</span></span></p><p> <span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Thể ba</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu7/ </strong>Cây lai xa giữa cải dại (2nR=18) và cải bắp (2nB=18) hữu thụ được gọi là</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Thể lượng bội với 18 NST</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Thể song nhị bội hay dị tứ bội</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Thể tứ bội có 4n=36 NST</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Thể đa bội chẵn với 36 NST</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 8/</strong> Kết quả nào sau đây không phải của đột biến thay thế 1 cặp nu</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Đột biến vô nghĩa</span></span></p><p> <span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Đột biến dịch khung</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Đột biến nhầm nghĩa </span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Đột biến đồng nghĩa</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 9</strong>/ Một gen B sau đột biến đã làm cho protein tương ứng khác 1 axit amin so với protein bình thường. Vậy đột biến trên gen có thể là:</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Thêm 1 bộ 3 mã MĐ vào đầu gen</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Thêm 1 bộ 3 mã KT vào cuối gen</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Thay thế 1 cặp nu này = 1 cặp nu khác</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Thêm 1 bộ 3 mã bất kì vào vị trí bất kì</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 10/</strong> Bộ 3 nào dưới đây có thể đột biến thành bộ 3 vô nghĩa bằng cách thay thế cặp nu này = 1 cặp nu khác?</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a XAX </span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b TXA</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c TTT </span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d AXT</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 11/ </strong>Chất hóa học 5-BU gây đột biến gen dạng nào</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Thay thế T, biến đổi cặp A-T thành G-X</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Thay thế G, biến đổi cặp G-X thành A-T</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Thay thế A, biến đổi cặp A-T thành G-X</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Thay thế X, biến đổi cặp G-X thành A-T</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 12/ </strong>Cho đoạn gen có trình tự như sau: ...ATAXTXGTGAGAAXT... có bao nhiêu aa được qui định bởi đoạn gen trên</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a 4 </span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b 2 </span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c 3 </span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d 5</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 13/ </strong>Cơ thể đa bội có tế bào to, cơ quan sinh dưỡng lớn, phát triển khỏe, chống chịu tốt là do</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Số NST trong tế bào của cơ thể tăng gấp 3 lần dẫn đến số gen tăng gấp 3</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Thể đa bội chỉ được nhân lên nhờ sinh sản sinh dưỡng</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Tế bào của thể đa bội có hàm lượng ADN tăng gấp bội nên quá trình sinh tổng hợp các chất hữu cơ diễn ra mạnh</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Các thể đa bội không có khả năng sinh giao tử bình thường</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 14/</strong> Lý do giải thích trong di truyền qua tế bào chất, kiểu hình của con luôn giống mẹ là</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Tốc độ nhân đôi của gen có nguồn gốc từ bố chậm hôn tốc độ nhân đôi của gen có nguồn gốc từ mẹ</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Hợp tử phát triển chủ yếu trong tế bào chất của trứng, tế bào chất của tinh trùng nhỏ, không đáng kể</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Sau khi thụ tinh, hợp tử chỉ chứa nguyên liệu di truyền của mẹ</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Gen trên NSTcủa bố bị gen trên NSTcủa mẹ lấn át</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 15/ </strong>Cơ chế gây đột biến nào sau đây đứng với 5BU?</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a 1 bazơ pyrimidin này được thay bằng 1 bazơ pyrimidin khác tại cùng 1 vị trí</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Thay cặp A-T bằng G-X</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c 1 bazơ purin này được thay bằng 1 bazơ purin khác tại cùng 1 vị trí</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Thay cặp G-X bằng A-T</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 16</strong>/ Bệnh máu khó đông ở người do gen đột biến lặn a nằm trên NSTgiới tính X qui định. Gen A qui định máu đông bình thường Mẹ mang kiểu gen dị hợp, bố có kiểu hình bình thường. Kết quả kiểu hình ở F1 là</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a 75% bị bệnh : 25% bình thường</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b 75% bình thường : 25% bị bệnh</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c 50% bị bệnh : 50% bình thường</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d 100% bình thường</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 17/</strong> Theo mô hình Operon Lac ở E.coli, khi nào gen điều hòa hoạt động</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Khi môi trường có lactose</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Cả khi có hoặc không có lactose trong môi trường</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Khi môi trường không có lactose</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Khi môi trường nhiều lactose</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 18/</strong> Prôtêin ở cơ thể sống không có chức năng nào</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Chứa mã di truyền </span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Bảo vệ cơ thể</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Xúc tác phản ứng </span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Điều hòa chuyển hóa</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 19/</strong> Phân tử mARN có đặc điểm nào sau đây</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Vận chuyển axit amin và mang thông tin đối mã</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Chứa bản gốc của thông tin di truyền</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Mang mật mã và chứa nhiều liên kết hiđrô</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Có trình tự mã bổ sung với mạch gốc</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 20/ </strong>Điều hòa hoạt động gen ở cấp độ dịch mã chủ yếu là</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Điều hòa thời gian tồn tại của mARN</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Loại bỏ prôtêin chưa cần</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Điều khiển lượng mARN được tạo ra</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Ổn định số lượng gen trong hệ gen</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 21/ </strong>Sự giống nhau trong quá trình phát triển phôi của nhiều loài động vật có xương sống chứng tỏ</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Có chung một nguồn gốc</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Có những đặc điểm sinh học đặc trưng cho thế giới ĐV</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Chúng có họ hàng gần gũi với nhau và đều được tiến hóa từ một nguồn gốc chung.</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Có quan hệ họ hàng thân thuộc.</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 22/</strong> Bằng chứng địa lý sinh học về tiến hóa dẫn đến kết luận quan trọng nhất là</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Sinh vật chung nguồn gốc, phân hóa là do cách li địa lý</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Sinh vật giống nhau do ở khu địa lý như nhau</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Sinh vật khác nhau do sống ở khu địa lý khác nhau</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Trước đây, các lục địa là một khối liền nhau</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong> </strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 23/</strong> Điểm thể hiện sự hạn chế trong thuyết tiến hóa của Dacuyn là</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Cho rằng động lực của chọn lọc nhân tạo là nhu cầu của con người</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Chọn lọc tự nhiên là con đường dẫn đến hình thành loài mới</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Biến dị cá thể là nguồn nguyên liệu của tiến hóa và chọn giống</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Chưa nêu được nguyên nhân phát sinh và cơ chế di truyền của biến dị</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 24/</strong> Theo Lamarck, nguyên nhân trực tiếp tạo thành loài mới là</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Quá trình chọn lọc tự nhiên</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Sự thay đổi chậm và liên tục của ngoại cảnh</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Quá trình biến đổi cơ quan liên tục theo một hướng</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Xu hướng tự vươn lên thích nghi của sinh vật</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 25/</strong> Sự phát sinh sự sống trên trái đất thực chất là</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Quá trỉnh tương tác giữa các vật chất hữu cơ</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Sự tương tác giữa các điều kiện tự nhiên</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Quá trình phát sinh năng lượng</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Quá trình tiến hoá của các hợp chất chứa cácbon</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 26/ </strong>Những điểm giống nhau giữa người và thú chứng minh rằng</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Người và vượn người có chung một nguồn gốc</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Người và vượn có quan hệ thân thuộc rất gần</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Vượn người ngày nay là tổ tiên của loài người</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Quan hệ nguồn gốc giữa người và Đv có xương sống</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu27/</strong> Tìm ý chưa đúng trong các phát biểu sau </span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Môi trường và sinh vật luôn có mối quan hệ qua lại</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Môi trường sống luôn luôn tác động đến sinh vật</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Sinh vật có thể tác động đến môi trường làm thay đổi các nhân tố sinh thái</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Quan hệ giữa SV với môi trường là 1 chiều</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 28</strong>/ Ổ sinh thái của sinh vật là</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Là nơi làm tổ, sinh sản cho các loài sinh vật</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Là môi trường chứa các nhân tố sinh thái thích hợp cho sự tồn tại và phát triển của sinh vật</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Là nơi các sinh vật cùng loài cùng sống và sinh hoạt</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Là tổ của một loài SV nào đó trong môi trường sống</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 29/</strong> Cạnh tranh khốc liệt giữa 2 loài diễn ra khi nào</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Nơi ở giống hệt nhau</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Ổ sinh thái như nhau</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Giới hạn sinh thái như nhau</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Vị trí sinh sản như nhau</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 30/ </strong>Nhân tố sinh thái là gì?</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Là những nhân tố của môi trường có ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến SV</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Là nhân tố vô sinh và hữu sinh của môi trường ảnh hưởng trực tiếp đến SV</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Là những nhân tố của môi trường có ảnh hưởng trực tiếp đến SV</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Là nhân tố nhiệt độ, ánh sáng, nước, không khí của môi trường</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 31/ </strong>Nhóm SV nào sau đây không phải là một quần thể ?</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Các con cá chép sống trong một cái hồ.</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Các con chim sống trong một khu rừng.</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Các con voi sống trong rừng Tây nguyên.</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Các cây cọ sống trên một quả đồi.</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 32/</strong> Trong các dạng biến động số lượng cá thể sau, dạng nào biến động không theo chu kì ?</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Bò sát, chim nhỏ, thú gậm nhấm giảm mạnh sau những trận lụt</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b 9-10 năm số lượng thỏ và mèo rừng Canada lại biến động 1 lần</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c 3-4 năm cáo ở đồng rêu phương Bắc lại tăng 1 lần</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d 7 năm cá cơm ở biển Pêru lại biến động 1 lần</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 33/ </strong>Quan hê cạnh tranh giữa các cá thể trong quần thể có ý nghĩa gì?</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Đảm bảo thức ăn đủ cho các cá thể trong đàn</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Giúp khai thác tối ưu nguồn sống</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Duy trì số lượng và sự phân bố của các cá thể trong quần thể ở mức độ phù hợp</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Đảm bảo cho quần thể tồn tại ổn định</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 34/ </strong>Mật độ cá thể của quần thể không ảnh hưởng đến yếu tố nào?</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Tỷ lệ tử vong của cá thể</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Sự phân bố cá thể của quần thể</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Khả năng sinh sản của cá thể</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Mức độ sử dụng nguồn sống của cá thể</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 35/</strong> Gà, hươu, nai có số lượng cá thể cái nhiều hơn cá thể đực gấp 2 hay 3 lần, đó là do</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Số lượng con đực chết nhiều hơn con cái.</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Đặc điểm sống bầy đàn ở sinh vật.</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Tỉ lệ giới tính thay đổi khi môi trường bất lợi.</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Đặc điểm sinh sản & tập tính đa thê ở sinh vật.</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 36/ </strong>Quan hệ hỗ trợ giữa các cá thể trong QT có ý nghĩa</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Đảm bảo nguồn thức ăn cho các cá thể trong đàn</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Sự phân bố các cá thể hợp lý hơn</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Số lượng các cá thể trong QT duy trì ở mức độ phù hơp</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Đảm bảo cho quần thể tồn tại ổn định, khai thác tối ưu nguồn sống của môi trường</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu37/ </strong>Hình thức quan hệ giữa hai loài khi sống chung cùng có lợi nhưng không nhất thiết cần cho sự tồn tại của hai loài đó, được gọi là</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Quan hệ đối địch</span></span></p><p> <span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Quan hệ hợp tác</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Quan hệ cộng sinh </span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Quan hệ hỗ trợ</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu38/ </strong>Trong các nhóm sinh vật sau nhóm nào có sinh khối lớn nhất</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Động vật ăn thực vật </span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Sinh vật phân hủy</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Động vật ăn thịt </span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Sinh vật sản xuất</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">câu39/ Trong một khu rừng, hiện tượng số lượng thú ăn cỏ tỉ lệ nghịch với số lượng thú ăn thịt là biểu hiện của</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Cạnh tranh khác loài </span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Khống chế sinh học</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Cân bằng sinh học </span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Cân bằng quần thể</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p> <span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">câu40/ Trong diễn thế sinh thái, vai trò quan trọng hàng đầu thường thuộc về nhóm loài</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Sinh vật sản xuất </span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Sinh vật tiên phong</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Sinh vật ưu thế </span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Sinh vật phân hủy</span></span></p><p></p><p style="text-align: right"><em><span style="color: #0000ff">Nguồn: sưu tầm*</span></em></p></blockquote><p></p>
[QUOTE="liti, post: 34272, member: 2098"] [CENTER][FONT=arial][COLOR=#008000][SIZE=4][B]TUYỂN TẬP ĐỀ TRẮC NGHIỆM SINH 12[/B][/SIZE][/COLOR][/FONT] [/CENTER] [B] [SIZE=4][FONT=arial]câu 1/[/FONT][/SIZE][/B] [SIZE=4][FONT=arial] Polixôm là a Một loại ribôxôm chỉ có ở sinh vật nhân chuẩn b Một nhóm ribôxôm cùng hoạt động trên một phân tử mARN vào cùng 1 thời điểm c Một loại ribôxôm chỉ có ở sinh vật nhân sơ d Một loại enzim có vai trò xúc tác quá trình sinh tông hợp prôtêin [B] câu2/[/B] Đột biến thể đa bội là dạng đột biến a NST bị thay đổi trong cấu trúc b Bộ NST bị thừa 1 hoặc vài NST c Bộ NST tăng lên theo bội số của n và ≥ 2n d Bộ NST tăng lên theo bội số của n và > 2n [B] câu3/[/B] Hợp tử được tạo ra do sự kết hợp của 2 giao tử (n-1) có thể phát triển thành a Thể 1 nhiễm b Thể 1 nhiễm kép hoặc thể khuyết nhiễm c Thể 1 nhiễm hoặc thể khuyết nhiễm d Thể khuyết nhiễm [B] câu 4[/B]/ Cơ chế chung dẫn đến hình thành đột biến số lượng NST là a Sự không phân li do mất tơ vô sắc b NST phân li bất thường trong quá trình phân bào c Kết hợp các giao tử có số lượng NST khác thường d Ở kì sau, NST không phân li [B] câu5/[/B] Một loài sinh vật có bộ NST gồm 4 cặp tương đồng, dạng nào sau đây là thể một a AA' b A c AA'BB'CDD' d AA'BB'CCC' [B]câu6/ [/B]Tế bào sinh dưỡng ở một sinh vật không có một NST giới tính nào cả. Đây là dạng a Thể một b Thể không c Thể bốn d Thể ba [B]câu7/ [/B]Cây lai xa giữa cải dại (2nR=18) và cải bắp (2nB=18) hữu thụ được gọi là a Thể lượng bội với 18 NST b Thể song nhị bội hay dị tứ bội c Thể tứ bội có 4n=36 NST d Thể đa bội chẵn với 36 NST [B]câu 8/[/B] Kết quả nào sau đây không phải của đột biến thay thế 1 cặp nu a Đột biến vô nghĩa b Đột biến dịch khung c Đột biến nhầm nghĩa d Đột biến đồng nghĩa [B] câu 9[/B]/ Một gen B sau đột biến đã làm cho protein tương ứng khác 1 axit amin so với protein bình thường. Vậy đột biến trên gen có thể là: a Thêm 1 bộ 3 mã MĐ vào đầu gen b Thêm 1 bộ 3 mã KT vào cuối gen c Thay thế 1 cặp nu này = 1 cặp nu khác d Thêm 1 bộ 3 mã bất kì vào vị trí bất kì [B] câu 10/[/B] Bộ 3 nào dưới đây có thể đột biến thành bộ 3 vô nghĩa bằng cách thay thế cặp nu này = 1 cặp nu khác? a XAX b TXA c TTT d AXT [B] câu 11/ [/B]Chất hóa học 5-BU gây đột biến gen dạng nào a Thay thế T, biến đổi cặp A-T thành G-X b Thay thế G, biến đổi cặp G-X thành A-T c Thay thế A, biến đổi cặp A-T thành G-X d Thay thế X, biến đổi cặp G-X thành A-T [B] câu 12/ [/B]Cho đoạn gen có trình tự như sau: ...ATAXTXGTGAGAAXT... có bao nhiêu aa được qui định bởi đoạn gen trên a 4 b 2 c 3 d 5 [B] câu 13/ [/B]Cơ thể đa bội có tế bào to, cơ quan sinh dưỡng lớn, phát triển khỏe, chống chịu tốt là do a Số NST trong tế bào của cơ thể tăng gấp 3 lần dẫn đến số gen tăng gấp 3 b Thể đa bội chỉ được nhân lên nhờ sinh sản sinh dưỡng c Tế bào của thể đa bội có hàm lượng ADN tăng gấp bội nên quá trình sinh tổng hợp các chất hữu cơ diễn ra mạnh d Các thể đa bội không có khả năng sinh giao tử bình thường [B] câu 14/[/B] Lý do giải thích trong di truyền qua tế bào chất, kiểu hình của con luôn giống mẹ là a Tốc độ nhân đôi của gen có nguồn gốc từ bố chậm hôn tốc độ nhân đôi của gen có nguồn gốc từ mẹ b Hợp tử phát triển chủ yếu trong tế bào chất của trứng, tế bào chất của tinh trùng nhỏ, không đáng kể c Sau khi thụ tinh, hợp tử chỉ chứa nguyên liệu di truyền của mẹ d Gen trên NSTcủa bố bị gen trên NSTcủa mẹ lấn át [B] câu 15/ [/B]Cơ chế gây đột biến nào sau đây đứng với 5BU? a 1 bazơ pyrimidin này được thay bằng 1 bazơ pyrimidin khác tại cùng 1 vị trí b Thay cặp A-T bằng G-X c 1 bazơ purin này được thay bằng 1 bazơ purin khác tại cùng 1 vị trí d Thay cặp G-X bằng A-T [B] câu 16[/B]/ Bệnh máu khó đông ở người do gen đột biến lặn a nằm trên NSTgiới tính X qui định. Gen A qui định máu đông bình thường Mẹ mang kiểu gen dị hợp, bố có kiểu hình bình thường. Kết quả kiểu hình ở F1 là a 75% bị bệnh : 25% bình thường b 75% bình thường : 25% bị bệnh c 50% bị bệnh : 50% bình thường d 100% bình thường [B]câu 17/[/B] Theo mô hình Operon Lac ở E.coli, khi nào gen điều hòa hoạt động a Khi môi trường có lactose b Cả khi có hoặc không có lactose trong môi trường c Khi môi trường không có lactose d Khi môi trường nhiều lactose [B] câu 18/[/B] Prôtêin ở cơ thể sống không có chức năng nào a Chứa mã di truyền b Bảo vệ cơ thể c Xúc tác phản ứng d Điều hòa chuyển hóa [B] câu 19/[/B] Phân tử mARN có đặc điểm nào sau đây a Vận chuyển axit amin và mang thông tin đối mã b Chứa bản gốc của thông tin di truyền c Mang mật mã và chứa nhiều liên kết hiđrô d Có trình tự mã bổ sung với mạch gốc [B] câu 20/ [/B]Điều hòa hoạt động gen ở cấp độ dịch mã chủ yếu là a Điều hòa thời gian tồn tại của mARN b Loại bỏ prôtêin chưa cần c Điều khiển lượng mARN được tạo ra d Ổn định số lượng gen trong hệ gen [B] câu 21/ [/B]Sự giống nhau trong quá trình phát triển phôi của nhiều loài động vật có xương sống chứng tỏ a Có chung một nguồn gốc b Có những đặc điểm sinh học đặc trưng cho thế giới ĐV c Chúng có họ hàng gần gũi với nhau và đều được tiến hóa từ một nguồn gốc chung. d Có quan hệ họ hàng thân thuộc. [B] câu 22/[/B] Bằng chứng địa lý sinh học về tiến hóa dẫn đến kết luận quan trọng nhất là a Sinh vật chung nguồn gốc, phân hóa là do cách li địa lý b Sinh vật giống nhau do ở khu địa lý như nhau c Sinh vật khác nhau do sống ở khu địa lý khác nhau d Trước đây, các lục địa là một khối liền nhau [B] câu 23/[/B] Điểm thể hiện sự hạn chế trong thuyết tiến hóa của Dacuyn là a Cho rằng động lực của chọn lọc nhân tạo là nhu cầu của con người b Chọn lọc tự nhiên là con đường dẫn đến hình thành loài mới c Biến dị cá thể là nguồn nguyên liệu của tiến hóa và chọn giống d Chưa nêu được nguyên nhân phát sinh và cơ chế di truyền của biến dị [B] câu 24/[/B] Theo Lamarck, nguyên nhân trực tiếp tạo thành loài mới là a Quá trình chọn lọc tự nhiên b Sự thay đổi chậm và liên tục của ngoại cảnh c Quá trình biến đổi cơ quan liên tục theo một hướng d Xu hướng tự vươn lên thích nghi của sinh vật [B] câu 25/[/B] Sự phát sinh sự sống trên trái đất thực chất là a Quá trỉnh tương tác giữa các vật chất hữu cơ b Sự tương tác giữa các điều kiện tự nhiên c Quá trình phát sinh năng lượng d Quá trình tiến hoá của các hợp chất chứa cácbon [B] câu 26/ [/B]Những điểm giống nhau giữa người và thú chứng minh rằng a Người và vượn người có chung một nguồn gốc b Người và vượn có quan hệ thân thuộc rất gần c Vượn người ngày nay là tổ tiên của loài người d Quan hệ nguồn gốc giữa người và Đv có xương sống [B] câu27/[/B] Tìm ý chưa đúng trong các phát biểu sau a Môi trường và sinh vật luôn có mối quan hệ qua lại b Môi trường sống luôn luôn tác động đến sinh vật c Sinh vật có thể tác động đến môi trường làm thay đổi các nhân tố sinh thái d Quan hệ giữa SV với môi trường là 1 chiều [B] câu 28[/B]/ Ổ sinh thái của sinh vật là a Là nơi làm tổ, sinh sản cho các loài sinh vật b Là môi trường chứa các nhân tố sinh thái thích hợp cho sự tồn tại và phát triển của sinh vật c Là nơi các sinh vật cùng loài cùng sống và sinh hoạt d Là tổ của một loài SV nào đó trong môi trường sống [B] câu 29/[/B] Cạnh tranh khốc liệt giữa 2 loài diễn ra khi nào a Nơi ở giống hệt nhau b Ổ sinh thái như nhau c Giới hạn sinh thái như nhau d Vị trí sinh sản như nhau [B] câu 30/ [/B]Nhân tố sinh thái là gì? a Là những nhân tố của môi trường có ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến SV b Là nhân tố vô sinh và hữu sinh của môi trường ảnh hưởng trực tiếp đến SV c Là những nhân tố của môi trường có ảnh hưởng trực tiếp đến SV d Là nhân tố nhiệt độ, ánh sáng, nước, không khí của môi trường [B] câu 31/ [/B]Nhóm SV nào sau đây không phải là một quần thể ? a Các con cá chép sống trong một cái hồ. b Các con chim sống trong một khu rừng. c Các con voi sống trong rừng Tây nguyên. d Các cây cọ sống trên một quả đồi. [B] câu 32/[/B] Trong các dạng biến động số lượng cá thể sau, dạng nào biến động không theo chu kì ? a Bò sát, chim nhỏ, thú gậm nhấm giảm mạnh sau những trận lụt b 9-10 năm số lượng thỏ và mèo rừng Canada lại biến động 1 lần c 3-4 năm cáo ở đồng rêu phương Bắc lại tăng 1 lần d 7 năm cá cơm ở biển Pêru lại biến động 1 lần [B] câu 33/ [/B]Quan hê cạnh tranh giữa các cá thể trong quần thể có ý nghĩa gì? a Đảm bảo thức ăn đủ cho các cá thể trong đàn b Giúp khai thác tối ưu nguồn sống c Duy trì số lượng và sự phân bố của các cá thể trong quần thể ở mức độ phù hợp d Đảm bảo cho quần thể tồn tại ổn định [B] câu 34/ [/B]Mật độ cá thể của quần thể không ảnh hưởng đến yếu tố nào? a Tỷ lệ tử vong của cá thể b Sự phân bố cá thể của quần thể c Khả năng sinh sản của cá thể d Mức độ sử dụng nguồn sống của cá thể [B] câu 35/[/B] Gà, hươu, nai có số lượng cá thể cái nhiều hơn cá thể đực gấp 2 hay 3 lần, đó là do a Số lượng con đực chết nhiều hơn con cái. b Đặc điểm sống bầy đàn ở sinh vật. c Tỉ lệ giới tính thay đổi khi môi trường bất lợi. d Đặc điểm sinh sản & tập tính đa thê ở sinh vật. [B] câu 36/ [/B]Quan hệ hỗ trợ giữa các cá thể trong QT có ý nghĩa a Đảm bảo nguồn thức ăn cho các cá thể trong đàn b Sự phân bố các cá thể hợp lý hơn c Số lượng các cá thể trong QT duy trì ở mức độ phù hơp d Đảm bảo cho quần thể tồn tại ổn định, khai thác tối ưu nguồn sống của môi trường [B] câu37/ [/B]Hình thức quan hệ giữa hai loài khi sống chung cùng có lợi nhưng không nhất thiết cần cho sự tồn tại của hai loài đó, được gọi là a Quan hệ đối địch b Quan hệ hợp tác c Quan hệ cộng sinh d Quan hệ hỗ trợ [B] câu38/ [/B]Trong các nhóm sinh vật sau nhóm nào có sinh khối lớn nhất a Động vật ăn thực vật b Sinh vật phân hủy c Động vật ăn thịt d Sinh vật sản xuất câu39/ Trong một khu rừng, hiện tượng số lượng thú ăn cỏ tỉ lệ nghịch với số lượng thú ăn thịt là biểu hiện của a Cạnh tranh khác loài b Khống chế sinh học c Cân bằng sinh học d Cân bằng quần thể câu40/ Trong diễn thế sinh thái, vai trò quan trọng hàng đầu thường thuộc về nhóm loài a Sinh vật sản xuất b Sinh vật tiên phong c Sinh vật ưu thế d Sinh vật phân hủy[/FONT][/SIZE] [right][I][COLOR=#0000ff]Nguồn: sưu tầm*[/COLOR][/I][/right] [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Phổ Thông
SINH HỌC THPT
Sinh học 12
Tuyển tập đề trắc nghiệm Sinh học 12
Top