Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Phổ Thông
SINH HỌC THPT
Sinh học 12
Tuyển tập đề trắc nghiệm Sinh học 12
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="liti" data-source="post: 34271" data-attributes="member: 2098"><p style="text-align: center"><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: #008000"><span style="font-size: 15px"><strong>TUYỂN TẬP ĐỀ TRẮC NGHIỆM SINH 12</strong></span></span></span></p> <p style="text-align: center"></p><p></p><p> <span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 1/</strong> Kiểu hình được tạo thành do</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Sự tương tác giữa kiểu gen và nhiệt độ</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Sự tương tác giữa nhiệt độ và sự chăm sóc</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Sự tương tác giữa kiểu gen và môi trường</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Sự tương tác giữa kiểu gen và sự chăm sóc</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 2/ </strong>Một quần thể có cấu trúc di truyền 0,3AA:0,4Aa:0,3aa tự thụ phấn qua 2 thế hệ thì tỉ lệ thể dị hợp ở F2 là</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a 0,1 </span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b 0,9</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c 0,5 </span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d 0,2</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 3/</strong> Ở thực vật, để duy trì và củng cố ưu thế lai người ta sử dụng phương pháp</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Cho F1 thực hiện việc tự thụ phấn</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Lai luân phiên, F1 được đem lai với cơ thể bố hoặc mẹ</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Sử dụng hình thức lai hữu tính giữa các cá thể F1</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Sử dụng hình thức sinh sản sinh dưỡng</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 4/</strong> Điều hòa hoạt động gen ở cấp độ dịch mã là</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Điều hòa thời gian tồn tại của mARN</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Loại bỏ prôtêin chưa cần</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Ổn định số lượng gen trong hệ gen</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Điều khiển lượng mARN được tạo ra</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 5/</strong> Khi một gen nào đó bị đóng, không hoạt động, đó là biểu hiện điều hòa hoạt động gen ở cấp độ</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Phiên mã</span></span></p><p> <span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Trước phiên mã</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Sau phiên mã</span></span></p><p> <span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Sau dịch mã</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 6</strong>/ Gen phân mảnh có đặc tính là</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Gồm các đoạn Nuclêotit không nối nhau liên tục</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Chia thành nhiều mảnh, mỗi mảnh một nơi</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Do các đoạn Ôkazaki gắn lại</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Có những vùng mã hóa xen kẽ những đoạn không mã hóa</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 7/</strong> Kết quả nào sau đây không phải của đột biến thay thế 1 cặp nu</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Đột biến vô nghĩa</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Đột biến dịch khung</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Đột biến nhầm nghĩa</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Đột biến đồng nghĩa</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 8/ </strong>Chất hóa học 5-brom uraxin có tác dụng gây đột biến gen dạng nào</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Thay thế T, biến đổi cặp A-T thành G-X</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Thay thế X, biến đổi cặp G-X thành A-T</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Thay thế A, biến đổi cặp A-T thành G-X</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Thay thế G, biến đổi cặp G-X thành A-T</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 9</strong>/ Cho đoạn gen có trình tự như sau: ...ATAXTXGTGAGAAXT... có bao nhiêu aa được qui định bởi đoạn gen trên</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a 4 </span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b 5</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c 3 </span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d 2</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 10/</strong> Prôtêin ở cơ thể sống không có chức năng nào</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Xúc tác phản ứng</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Điều hòa chuyển hóa</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Chứa mã di truyền</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Bảo vệ cơ thể</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 11</strong>/ Phân tử mARN có đặc điểm nào sau đây</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Vận chuyển axit amin và mang thông tin đối mã</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Có trình tự mã bổ sung với mạch gốc</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Chứa bản gốc của thông tin di truyền</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Mang mật mã và chứa nhiều liên kết hiđrô</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 12/</strong> Một phương pháp để xây dựng bản đồ gen ở người là quan sát các tiêu bản bệnh di truyền gây ra do hiện tượng</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Mất đoạn </span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Đảo đoạn</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Chuyển đoạn</span></span></p><p> <span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Lặp đoạn</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 13</strong>/ Dạng đột biến nào có thể làm cho 2 gen alen với nhau lại cùng ở 1 NST</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Lặp đoạn </span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Chuyển đoạn</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Mất đoạn </span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Đảo đoạn</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 14/</strong> Bộ NST ở loài 1 là 2n1, loài 2 là 2n2 thì con lai dị tứ bội của chúng có bộ NST là</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a 2n1+2n2</span></span></p><p> <span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b 2n1+2n1</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c 2n2+2n2</span></span></p><p> <span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d n1+n2</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 15/</strong> Hội chứng Claiphentơ có những đặc điểm nào về mặt di truyền</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a 47NST, XXY </span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b 45NST, XO</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c 47NST, +21 </span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d 47NST, XXX</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 16/ </strong>Bộ NSTcủa chuối nhà là 3n = 27. Vậy số NSTđơn bội & mức bội thể là:</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a n= 9 & là tam bội.</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b n= 18 & là đa bội chẳn</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c n= 17 & là đa bội lẻ</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d n= 34 & là tứ bội</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 17/</strong> Rối loạn trong phân li toàn bộ bộ NSTtrong quá trình phân bào từ tế bào 2n = 14, làm xuất hiện thể</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a 2n - 1 = 13 NST</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b 3n = 21 NST</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c 4n = 28 NST</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d 2n + 1 = 15 NST</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 18/</strong> Tế bào sinh dưỡng của thể ngũ (5n) bội có</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Bộ NSt lưỡng bội được tăng lên 5 lần</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Một cặp NT nào đó có 5 chiếc</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Tất cả các cặp NST đều có 5 chiếc</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Một hoặc một số cặp NST có 5 chiếc</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 19/ </strong>Cơ thể đa bội có tế bào to, cơ quan sinh dưỡng lớn, phát triển khỏe, chống chịu tốt là do</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Thể đa bội chỉ được nhân lên nhờ sinh sản sinh dưỡng</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Số NST trong tế bào của cơ thể tăng gấp 3 lần dẫn đến số gen tăng gấp 3</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Các thể đa bội không có khả năng sinh giao tử bình thường</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Tế bào của thể đa bội có hàm lượng ADN tăng gấp bội nên quá trình sinh tổng hợp các chất hữu cơ diễn ra mạnh</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 20/ </strong>Theo mô hình Operon Lac ở E.coli, khi nào gen điều hòa hoạt động</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Khi môi trường không có lactose</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Cả khi có hoặc không có đường lactose trong môi trường</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Khi môi trường nhiều lactose</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Khi môi trường có lactose</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 21/</strong> Sự giống nhau trong phát triển phôi của các loài thuộc những nhóm phân loại khác nhau</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Phản ánh nguồn gốc chung của sinh giới</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Phản ánh ảnh hưởng của môi trừông sống</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Phản ánh sự tiến hoá phân li</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Phản ánh mức độ quan hệ nguồn gốc giữa các nhóm loài</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 22</strong>/ Nghiên cứu về địa lí sinh học cung cấp cho ta những bằng chứng gì về sự tiến hoá của sinh giới</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Cung cấp cho ta bằng chứng về sự hình thành của các loài sinh vật.</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Cung cấp cho ta bằng chứng về sự phát triển của sinh vật từ tổ tiên chung.</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Cung cấp bằng chứng về sự phát tán của các sinh vật từ tổ tiên chung.</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Cung cấp cho ta bằng chứng về sự hình thành và phát tán của các loài tổ tiên chung được diễn ra như thế nào.</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 23/</strong> Hai cơ quan của 2 loài khác nhau được coi là tương đồng khi</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Ở vị trí tương đương nhau trên cơ thể</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Cùng nguồn gốc từ phôi, có vị trí tương đồng</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Khác nguồn gốc nhưng cùng chức năng</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Giống nhau về hình thái và cấu tạo trong</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 24</strong>/ Các cơ quan tương đồng giống nhau chủ yếu về</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Vị trí tương tự nhau</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Cấu tạo bên ngoài</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Chức năng hoạt động</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Cấu trúc bên trong</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 25/ </strong>Các thuyết tiến hóa giải thích quá trình tiến hóa của giai đoạn nào sau</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Tiến hóa tiền sinh học</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Tiến hóa hóa học và tiền sinh học</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Tiến hóa sinh học</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Tiến hóa hóa học</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 26/ </strong>Quan niệm nào sau đây không phải của Lamac</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Cơ sở của chọn lọc tự nhiên là biến dị và di truyền</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Ở sinh vật có sự tích lũy biến đổi từ nhỏ đến lớn</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Ngoại cảnh là nhân tố dẫn đến hình thành các đặc điểm thích nghi</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Tất cả các biến đổi ở sinh vật đều di truyền</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 27/ </strong>Theo Dacuyn, kết quả của chọn lọc tự nhiên tạo ra sự phân hóa về</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Khả năng sinh sản của các cá thể trong quần thể</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Khả năng phát sinh biến dị của các cá thể trong QT</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Khả năng phản ứng trước môi trường của các cá thể trong quần thể</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Khả năng sống sót giữa các cá thể trong quần thể</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 28/ </strong>Darwin được người đời sau nhắc đến chủ yếu là nhờ công lao về</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Chứng minh nguồn gốc chung của sinh giới</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Phát hiện vai trò của chọn lọc tự nhiên</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Giải thích sự hình thành loài người từ động vật</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Giải thích thành công quá trình hình thành tính thích nghi</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 29/</strong> Mặt tác dụng chủ yếu của chọn lọc tự nhiên là</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Tạo ra sự biến đổi kiểu hình của cá thể</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Tạo ra sự phân hoá khả năng sinh sản của những kiểu gen khác nhau</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Tạo ra sự khác nhau trong các phản xạ tập tính của động vật</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Tạo ra số cá thể ngày càng đông</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 30</strong>/ Ý nghĩa của quá trình giao phối đối với tiến hóa là</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Làm phát sinh nhiều biến dị tổ hợp trong quần thể</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Làm phát sinh các đột biến trong quần thể</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Tạo ra nhiều đặc điểm có hại cho sinh vật</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Góp phần làm thoái hóa kiểu gen không mong muốn</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 31/</strong> Cùng là Prôtêin ở hồng cầu, nhưng prôtêin của ếch miền Bắc chịu nhiệt kém hơn của ếch miến Nam, đó là khác biệt về</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Tiêu chuẩn hình thái</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Tiêu chuẩn sinh thái</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Tiêu chuẩn hóa sinh</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Tiêu chuẩn địa lý</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 32/ </strong>Vai trò không thể thiếu của lipit trong việc tạo thành tế bào sơ khai nguyên thủy là</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Liên kết với Prôtêin với ADN</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Tạo thành màng bán thấm</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Làm tế bào nổi trong nước</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Cung cấp năng lượng</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 33/</strong> Nhân tố nào là nhân tố sinh thái vô sinh?</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Đồng lúa</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Lá khô trên sàn rừng</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Cá rô phi</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Rừng mưa nhiệt đới</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 34</strong>/ Nhận định nào không đúng?</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Động vật đẳng nhiệt sống ở vùng ôn đới thì có kích thước cơ thể nhỏ hơn các động vật sống ở vùng nhiệt đới</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Động vật đẳng nhiệt sống ở vùng ôn đới thì có kích thước cơ thể lớn hơn các động vật sống ở vùng nhiệt đới</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Động vật có lớp mỡ dày thì có khả năng chống rét tốt</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Động vật đẳng nhiệt sống ở vùng ôn đới thì có các chi nhỏ hơn các động vật sống ở vùng nhiệt đới</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 35/</strong> Nhóm sinh vật nào sau đây không phải là một quần thể ?</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Các con cá chép sống trong một cái hồ.</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Các con voi sống trong rừng Tây nguyên.</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Các cây cọ sống trên một quả đồi.</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Các con chim sống trong một khu rừng.</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 36/ </strong>Trong các dạng biến động số lượng cá thể sau, dạng nào biến động không theo chu kì ?</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Bò sát, chim nhỏ, thú gậm nhấm giảm mạnh sau những trận lụt</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b 7 năm cá cơm ở vùng biển Pêru lại biến động 1 lần</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c 3-4 năm số lượng cáo ở đồng rêu phương Bắc lại tăng 1 lần</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d 9-10 năm số lượng thỏ và mèo rừng Canada lại biến động 1 lần</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 37/</strong> Gà, hươu, nai có số lượng cá thể cái nhiều hơn cá thể đực gấp 2 hay 3 lần, đó là do:</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Số lượng con đực chết nhiều hơn con cái.</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Đặc điểm sống bầy đàn ở sinh vật.</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Đặc điểm sinh sản & tập tính đa thê ở sinh vật.</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Tỉ lệ giới tính thay đổi khi môi trường sống bất lợi.</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 38/</strong> Hình thức quan hệ giữa hai loài khi sống chung cùng có lợi nhưng không nhất thiết cần cho sự tồn tại của hai loài đó, được gọi là</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Quan hệ cộng sinh</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Quan hệ đối địch</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Quan hệ hỗ trợ</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Quan hệ hợp tác</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 39/ </strong>Sự biến động của quần xã là do</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Tác động của con người</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Môi trường biến đổi</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Sự phát triển quần xã</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Đặc tính của quần xã</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong>câu 40/</strong> ĐV đẳng nhiệt sống ở vùng ôn đới hạn chế toả nhiệt do:</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a Tăng tỉ lệ diện tích bề mặt cơ thể/ thể tích cơ thể</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b Giảm tỉ lệ thể tích cơ thể/ diện tích bề mặt cơ thể</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c Tăng tỉ lệ thể tích cơ thể/ diện tích bề mặt cơ thể</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">d Giảm tỉ lệ diện tích bề mặt cơ thể/ thể tích cơ thể</span></span></p><p></p><p style="text-align: right"><em><span style="color: #0000ff">Nguồn: sưu tầm*</span></em></p></blockquote><p></p>
[QUOTE="liti, post: 34271, member: 2098"] [CENTER][FONT=arial][COLOR=#008000][SIZE=4][B]TUYỂN TẬP ĐỀ TRẮC NGHIỆM SINH 12[/B][/SIZE][/COLOR][/FONT] [/CENTER] [SIZE=4][FONT=arial][B]câu 1/[/B] Kiểu hình được tạo thành do a Sự tương tác giữa kiểu gen và nhiệt độ b Sự tương tác giữa nhiệt độ và sự chăm sóc c Sự tương tác giữa kiểu gen và môi trường d Sự tương tác giữa kiểu gen và sự chăm sóc [B] câu 2/ [/B]Một quần thể có cấu trúc di truyền 0,3AA:0,4Aa:0,3aa tự thụ phấn qua 2 thế hệ thì tỉ lệ thể dị hợp ở F2 là a 0,1 b 0,9 c 0,5 d 0,2 [B] câu 3/[/B] Ở thực vật, để duy trì và củng cố ưu thế lai người ta sử dụng phương pháp a Cho F1 thực hiện việc tự thụ phấn b Lai luân phiên, F1 được đem lai với cơ thể bố hoặc mẹ c Sử dụng hình thức lai hữu tính giữa các cá thể F1 d Sử dụng hình thức sinh sản sinh dưỡng [B] câu 4/[/B] Điều hòa hoạt động gen ở cấp độ dịch mã là a Điều hòa thời gian tồn tại của mARN b Loại bỏ prôtêin chưa cần c Ổn định số lượng gen trong hệ gen d Điều khiển lượng mARN được tạo ra [B] câu 5/[/B] Khi một gen nào đó bị đóng, không hoạt động, đó là biểu hiện điều hòa hoạt động gen ở cấp độ a Phiên mã b Trước phiên mã c Sau phiên mã d Sau dịch mã [B] câu 6[/B]/ Gen phân mảnh có đặc tính là a Gồm các đoạn Nuclêotit không nối nhau liên tục b Chia thành nhiều mảnh, mỗi mảnh một nơi c Do các đoạn Ôkazaki gắn lại d Có những vùng mã hóa xen kẽ những đoạn không mã hóa [B] câu 7/[/B] Kết quả nào sau đây không phải của đột biến thay thế 1 cặp nu a Đột biến vô nghĩa b Đột biến dịch khung c Đột biến nhầm nghĩa d Đột biến đồng nghĩa [B] câu 8/ [/B]Chất hóa học 5-brom uraxin có tác dụng gây đột biến gen dạng nào a Thay thế T, biến đổi cặp A-T thành G-X b Thay thế X, biến đổi cặp G-X thành A-T c Thay thế A, biến đổi cặp A-T thành G-X d Thay thế G, biến đổi cặp G-X thành A-T [B] câu 9[/B]/ Cho đoạn gen có trình tự như sau: ...ATAXTXGTGAGAAXT... có bao nhiêu aa được qui định bởi đoạn gen trên a 4 b 5 c 3 d 2 [B] câu 10/[/B] Prôtêin ở cơ thể sống không có chức năng nào a Xúc tác phản ứng b Điều hòa chuyển hóa c Chứa mã di truyền d Bảo vệ cơ thể [B] câu 11[/B]/ Phân tử mARN có đặc điểm nào sau đây a Vận chuyển axit amin và mang thông tin đối mã b Có trình tự mã bổ sung với mạch gốc c Chứa bản gốc của thông tin di truyền d Mang mật mã và chứa nhiều liên kết hiđrô [B] câu 12/[/B] Một phương pháp để xây dựng bản đồ gen ở người là quan sát các tiêu bản bệnh di truyền gây ra do hiện tượng a Mất đoạn b Đảo đoạn c Chuyển đoạn d Lặp đoạn [B] câu 13[/B]/ Dạng đột biến nào có thể làm cho 2 gen alen với nhau lại cùng ở 1 NST a Lặp đoạn b Chuyển đoạn c Mất đoạn d Đảo đoạn [B] câu 14/[/B] Bộ NST ở loài 1 là 2n1, loài 2 là 2n2 thì con lai dị tứ bội của chúng có bộ NST là a 2n1+2n2 b 2n1+2n1 c 2n2+2n2 d n1+n2 [B] câu 15/[/B] Hội chứng Claiphentơ có những đặc điểm nào về mặt di truyền a 47NST, XXY b 45NST, XO c 47NST, +21 d 47NST, XXX [B] câu 16/ [/B]Bộ NSTcủa chuối nhà là 3n = 27. Vậy số NSTđơn bội & mức bội thể là: a n= 9 & là tam bội. b n= 18 & là đa bội chẳn c n= 17 & là đa bội lẻ d n= 34 & là tứ bội [B] câu 17/[/B] Rối loạn trong phân li toàn bộ bộ NSTtrong quá trình phân bào từ tế bào 2n = 14, làm xuất hiện thể a 2n - 1 = 13 NST b 3n = 21 NST c 4n = 28 NST d 2n + 1 = 15 NST [B] câu 18/[/B] Tế bào sinh dưỡng của thể ngũ (5n) bội có a Bộ NSt lưỡng bội được tăng lên 5 lần b Một cặp NT nào đó có 5 chiếc c Tất cả các cặp NST đều có 5 chiếc d Một hoặc một số cặp NST có 5 chiếc [B]câu 19/ [/B]Cơ thể đa bội có tế bào to, cơ quan sinh dưỡng lớn, phát triển khỏe, chống chịu tốt là do a Thể đa bội chỉ được nhân lên nhờ sinh sản sinh dưỡng b Số NST trong tế bào của cơ thể tăng gấp 3 lần dẫn đến số gen tăng gấp 3 c Các thể đa bội không có khả năng sinh giao tử bình thường d Tế bào của thể đa bội có hàm lượng ADN tăng gấp bội nên quá trình sinh tổng hợp các chất hữu cơ diễn ra mạnh [B] câu 20/ [/B]Theo mô hình Operon Lac ở E.coli, khi nào gen điều hòa hoạt động a Khi môi trường không có lactose b Cả khi có hoặc không có đường lactose trong môi trường c Khi môi trường nhiều lactose d Khi môi trường có lactose [B] câu 21/[/B] Sự giống nhau trong phát triển phôi của các loài thuộc những nhóm phân loại khác nhau a Phản ánh nguồn gốc chung của sinh giới b Phản ánh ảnh hưởng của môi trừông sống c Phản ánh sự tiến hoá phân li d Phản ánh mức độ quan hệ nguồn gốc giữa các nhóm loài [B] câu 22[/B]/ Nghiên cứu về địa lí sinh học cung cấp cho ta những bằng chứng gì về sự tiến hoá của sinh giới a Cung cấp cho ta bằng chứng về sự hình thành của các loài sinh vật. b Cung cấp cho ta bằng chứng về sự phát triển của sinh vật từ tổ tiên chung. c Cung cấp bằng chứng về sự phát tán của các sinh vật từ tổ tiên chung. d Cung cấp cho ta bằng chứng về sự hình thành và phát tán của các loài tổ tiên chung được diễn ra như thế nào. [B] câu 23/[/B] Hai cơ quan của 2 loài khác nhau được coi là tương đồng khi a Ở vị trí tương đương nhau trên cơ thể b Cùng nguồn gốc từ phôi, có vị trí tương đồng c Khác nguồn gốc nhưng cùng chức năng d Giống nhau về hình thái và cấu tạo trong [B] câu 24[/B]/ Các cơ quan tương đồng giống nhau chủ yếu về a Vị trí tương tự nhau b Cấu tạo bên ngoài c Chức năng hoạt động d Cấu trúc bên trong [B] câu 25/ [/B]Các thuyết tiến hóa giải thích quá trình tiến hóa của giai đoạn nào sau a Tiến hóa tiền sinh học b Tiến hóa hóa học và tiền sinh học c Tiến hóa sinh học d Tiến hóa hóa học [B] câu 26/ [/B]Quan niệm nào sau đây không phải của Lamac a Cơ sở của chọn lọc tự nhiên là biến dị và di truyền b Ở sinh vật có sự tích lũy biến đổi từ nhỏ đến lớn c Ngoại cảnh là nhân tố dẫn đến hình thành các đặc điểm thích nghi d Tất cả các biến đổi ở sinh vật đều di truyền [B] câu 27/ [/B]Theo Dacuyn, kết quả của chọn lọc tự nhiên tạo ra sự phân hóa về a Khả năng sinh sản của các cá thể trong quần thể b Khả năng phát sinh biến dị của các cá thể trong QT c Khả năng phản ứng trước môi trường của các cá thể trong quần thể d Khả năng sống sót giữa các cá thể trong quần thể [B]câu 28/ [/B]Darwin được người đời sau nhắc đến chủ yếu là nhờ công lao về a Chứng minh nguồn gốc chung của sinh giới b Phát hiện vai trò của chọn lọc tự nhiên c Giải thích sự hình thành loài người từ động vật d Giải thích thành công quá trình hình thành tính thích nghi [B]câu 29/[/B] Mặt tác dụng chủ yếu của chọn lọc tự nhiên là a Tạo ra sự biến đổi kiểu hình của cá thể b Tạo ra sự phân hoá khả năng sinh sản của những kiểu gen khác nhau c Tạo ra sự khác nhau trong các phản xạ tập tính của động vật d Tạo ra số cá thể ngày càng đông [B]câu 30[/B]/ Ý nghĩa của quá trình giao phối đối với tiến hóa là a Làm phát sinh nhiều biến dị tổ hợp trong quần thể b Làm phát sinh các đột biến trong quần thể c Tạo ra nhiều đặc điểm có hại cho sinh vật d Góp phần làm thoái hóa kiểu gen không mong muốn [B]câu 31/[/B] Cùng là Prôtêin ở hồng cầu, nhưng prôtêin của ếch miền Bắc chịu nhiệt kém hơn của ếch miến Nam, đó là khác biệt về a Tiêu chuẩn hình thái b Tiêu chuẩn sinh thái c Tiêu chuẩn hóa sinh d Tiêu chuẩn địa lý [B] câu 32/ [/B]Vai trò không thể thiếu của lipit trong việc tạo thành tế bào sơ khai nguyên thủy là a Liên kết với Prôtêin với ADN b Tạo thành màng bán thấm c Làm tế bào nổi trong nước d Cung cấp năng lượng [B] câu 33/[/B] Nhân tố nào là nhân tố sinh thái vô sinh? a Đồng lúa b Lá khô trên sàn rừng c Cá rô phi d Rừng mưa nhiệt đới [B]câu 34[/B]/ Nhận định nào không đúng? a Động vật đẳng nhiệt sống ở vùng ôn đới thì có kích thước cơ thể nhỏ hơn các động vật sống ở vùng nhiệt đới b Động vật đẳng nhiệt sống ở vùng ôn đới thì có kích thước cơ thể lớn hơn các động vật sống ở vùng nhiệt đới c Động vật có lớp mỡ dày thì có khả năng chống rét tốt d Động vật đẳng nhiệt sống ở vùng ôn đới thì có các chi nhỏ hơn các động vật sống ở vùng nhiệt đới [B] câu 35/[/B] Nhóm sinh vật nào sau đây không phải là một quần thể ? a Các con cá chép sống trong một cái hồ. b Các con voi sống trong rừng Tây nguyên. c Các cây cọ sống trên một quả đồi. d Các con chim sống trong một khu rừng. [B] câu 36/ [/B]Trong các dạng biến động số lượng cá thể sau, dạng nào biến động không theo chu kì ? a Bò sát, chim nhỏ, thú gậm nhấm giảm mạnh sau những trận lụt b 7 năm cá cơm ở vùng biển Pêru lại biến động 1 lần c 3-4 năm số lượng cáo ở đồng rêu phương Bắc lại tăng 1 lần d 9-10 năm số lượng thỏ và mèo rừng Canada lại biến động 1 lần [B] câu 37/[/B] Gà, hươu, nai có số lượng cá thể cái nhiều hơn cá thể đực gấp 2 hay 3 lần, đó là do: a Số lượng con đực chết nhiều hơn con cái. b Đặc điểm sống bầy đàn ở sinh vật. c Đặc điểm sinh sản & tập tính đa thê ở sinh vật. d Tỉ lệ giới tính thay đổi khi môi trường sống bất lợi. [B] câu 38/[/B] Hình thức quan hệ giữa hai loài khi sống chung cùng có lợi nhưng không nhất thiết cần cho sự tồn tại của hai loài đó, được gọi là a Quan hệ cộng sinh b Quan hệ đối địch c Quan hệ hỗ trợ d Quan hệ hợp tác [B]câu 39/ [/B]Sự biến động của quần xã là do a Tác động của con người b Môi trường biến đổi c Sự phát triển quần xã d Đặc tính của quần xã [B] câu 40/[/B] ĐV đẳng nhiệt sống ở vùng ôn đới hạn chế toả nhiệt do: a Tăng tỉ lệ diện tích bề mặt cơ thể/ thể tích cơ thể b Giảm tỉ lệ thể tích cơ thể/ diện tích bề mặt cơ thể c Tăng tỉ lệ thể tích cơ thể/ diện tích bề mặt cơ thể d Giảm tỉ lệ diện tích bề mặt cơ thể/ thể tích cơ thể[/FONT][/SIZE] [right][I][COLOR=#0000ff]Nguồn: sưu tầm*[/COLOR][/I][/right] [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Phổ Thông
SINH HỌC THPT
Sinh học 12
Tuyển tập đề trắc nghiệm Sinh học 12
Top