Tổng hợp về gmail.

Mr.Quangvd

New member
Xu
0
Duyệt nhiều thư cùng lúc trong Gmail


Gmail vừa bổ sung tính năng rất tiện lợi cho người dùng, khi cho phép người dùng duyệt nhiều hộp thư đến cùng lúc (Multiple Inboxes). Với tính năng này người dùng có thể tiết kiệm được hơn 20% thời gian duyệt thư và xem được nhiều thư quan trọng cùng lúc.
Tính năng này rất hữu ích cho những ai đang sử dụng màn hình rộng, vì nó cho phép người dùng xem cùng lúc 5 kênh thư gửi đến cùng lúc như: thư gửi đến, thư gửi đi, thư nháp,….
Để kích hoạt tính năng này, người dùng phải vào Settings > Labs. Rồi kích hoạt (Enable) tính năng Multiple Inboxes có trong đây. Khi này Gmail sẽ tạo thêm một thẻ Multiple Inboxes cho phép người dùng thiết lập tùy ý có bao nhiêu hộp thư đến sẽ được xuất hiện trong phần duyệt mail.
Với tính năng mới này, đội ngũ phát triển Gmail hy vọng người dùng sẽ ngày càng cảm thấy việc duyệt mail trên Gmail trở nên thuận tiện hơn trước khi chấm dứt phiên bản beta.
Thành Luân
 
Gộp nhiều tài khoản trong một hòm thư Gmail


Nhờ dung lượng lớn, nhiều người lập vài tài khoản khác nhau trên Gmail để biến thành kho lưu trữ. Google vừa giới thiệu tính năng Multiple Inboxes để họ có thể truy cập tất cả các hòm thư đó trên cùng một cửa sổ.
Giả sử bạn có hai tài khoản chính abc@gmail.com và phụ xyz@gmail.com, bạn có thể chuyển toàn bộ e-mail bên hòm thư xyz sang abc như sau:

090209171215-97-624.jpg


Đăng nhập tài khoản abc, vào settings/labs để kích hoạt tính năng Multiple Inboxes.

090209171215-334-324.jpg


Truy cập hòm thư phụ xyz, mở mục Settings, chọn Forwarding and POP/IMAP và điền địa chỉ
của hòm thư chính abc.

090209171226-909-252.jpg


Trở lại tài khoản abc, vào Settings, chọn Multiple Inboxes và nhập lệnh to:xyz@gmail.com vào Pane 0 và các địa chỉ e-mail khác vào các Pane tiếp theo nếu có nhiều tài khoản Gmail.

090209171227-826-916.jpg


Lúc này, các e-mail mới bên xyz sẽ tự động hiển thị trong tài khoản abc ở cột bên phải. Google hỗ trợ mở tới 8 phân khu mới trong Inbox để người sử dụng tiện theo dõi nhiều hòm thư. Tính năng này được hãng dịch vụ tìm kiếm Mỹ cung cấp từ cuối tuần trước.
Lê Nguyên
 
Bí kíp “chinh phục” nhiều tài khoản Gmail

GMail Desktop Studio 1.1.0.6 (GDS) cung cấp cho bạn một tiện ích giúp bạn có thể cùng lúc truy cập đến hộp thư của nhiều tài khoản Gmail khác nhau cũng như giám sát nhiều ứng dụng GMail hoặc Google Apps cho nhiều tài khoản chỉ với vài ba cú nhấp chuột.

Khi chạy GDS lần đầu tiên, bạn sẽ được chào mừng bởi cửa sổ ứng dụng chính. Chương trình khi chạy sẽ tạo biểu tượng ở khay hệ thống cho bạn nhiều tùy chọn để bạn tiện khai thác các tính năng.
Để thêm một tài khoản cần theo dõi, bạn bấm vào biểu tượng Creat a New Account ở cửa sổ ứng dụng chính (hoặc nhấp phải vào biểu tượng trên khay hệ thống, chọn Creat a New Account.

081228080811-611-663.jpg



Hộp thoại New Account hiện ra gồm 4 bảng tùy chọn ứng với 4 biểu tượng ở khung bên trái cửa sổ. Bạn chỉ cần quan tâm đến bảng tùy chọn đầu tiên (cũng là bảng mặc định của hộp thoại này). Tại đây, bạn cần điền vào các thông tin liên quan đến việc quản lí các tài khoản của bạn, bao gồm cả thông tin về tài khoản mà GDS sẽ lưu trữ và tài khoản thực mà bạn đã đăng kí với Google.

081228080811-359-801.jpg




Bạn chỉ chọn mục Google Apps for Your Domain Account khi bạn có sử dụng các ứng dụng của Google (như Google! Docs) và bạn phải điền địa chỉ đăng nhập vào ứng dụng đó ở ô Login URL.

Sau khi xác lập các thông tin tài khoản xong, bạn nhấp OK để GDS thêm tài khoản vào cơ sở dữ liệu. Biểu tượng ở khay hệ thống sẽ biến mất ngay khi bạn tao tài khoản đầu tiên, một biểu tượng mới sẽ xuất hiện ngay sau đó tương ứng với tài khoản vừa tạo và trình đơn khay hệ thống sẽ luôn sẵn sàng. Điều này giúp tránh các biểu tượng ở khay hệ thống không cần thiết.Bạn có thể làm tương tự các thao tác trên đối với các tài khoản Gmail khác.

Từ bất kì biểu tượng tài khoản nào ở khay hệ thống bạn có thể giữ phím Shift và nhấn chuột trái để mở ứng dụng xem Email cho tài khoản đó. Hoặc hơn nữa bạn có thể nhấn chuột trái trong khi giữ phím Alt để soạn tin mới cho tài khoản đó.

Mọi cài đặt cho tài khoản và ứng dụng được lưu giữ trên máy tính của bạn dựa trên tài khoản người dùng, nghĩa là với mỗi tài khoản người dùng trên PC có thể có các cài đặt và cấu hình tài khoản Gmail riêng để tiện giám sát và đảm bảo sự bảo mật.

Bạn có thể tải bản Full của GDS tại địa chỉ này (dung lượng khoảng 7,42 MB). Sau khi tải về, bạn giải nén và chạy file GMailDesktop.exe để tiến hành cài đặt, sau đó copy file GMailDesktopStudio.exe vào thư mục cài đặt chương trình trên máy (mặc định là C:\Program Files\BlueCrestStudios\GMail Desktop Studio) đè lên file có sẵn để đăng kí dùng miễn phí phần mềm này không giới hạn thời gian.

Mai Nhựt Tân
 
Gmail Backup - Sao lưu email từ tài khoản Gmail

- Sao lưu email về ổ cứng sẽ giúp bạn giữ được những email có nội dung quan trọng phòng khi quên mất mật khẩu tài khoản email hoặc bị 1 ai đó lấy cắp. Nếu đang sử dụng Gmail, bạn có thể nhờ Gmail Backup thực hiện việc này giúp mình.

Email đang dần thay thế vai trò của thư tay và trở nên ngày càng thông dụng. Việc thường xuyên sử dụng email để liên lạc với bạn bè cũng như giao dịch với đối tác kinh doanh không còn là vấn đề xa lạ. Dân Trí đã từng giới thiệu đến bạn thủ thuật để Tạo chữ ký cho phù hợp với nội dung email trong Gmail, bây giờ, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn thủ thuật để sao lưu email từ Gmail.

Việc sao lưu email sẽ đảm bảo những email chứa nội dung quan trọng và những thông tin cần ghi nhớ do người khác gửi đến sẽ không bị mất đi nếu chẳng may bạn “lỡ tay” xóa đi các email đó mà không hề hay biết, hay tệ hơn là bạn bị mất hòm thư do quên mật khẩu hay do bị người khác lấy cắp. Bạn có thể dễ dàng sao lưu email từ Gmail với sự giúp đỡ của Gmail Backup.

Gmail Backup là tiện ích tuyệt vời, hoàn toàn miễn phí cho phép bạn sao lưu email từ tài khoản Gmail của mình theo từng ngày cụ thể. Chỉ trong vài phút, tất cả email có trong hộp thư của bạn sẽ được lưu lại an toàn trên ổ cứng và bạn có thể dễ dàng xem lại nội dung của chúng trực tiếp từ máy của mình mà không cần phải đăng nhập vào tài khoản Gmail.

Download chương trình tại https://soft4all.info/download/gmail-backup-0.104.exe. Sau khi cài đặt và kích hoạt chương trình, bạn sẽ nhận thấy giao diện của chương trình vô cùng đơn giản. Để bắt đầu quá trình sao lưu, bạn điền địa chỉ email vào mục Gmail login (điền kèm cả phần mở rộng @gmail.com), điền mật khẩu của tài khoản vào khung Gmail Password. Tiếp theo, click vào nút Directory để chọn vị trí lưu các email sao lưu từ tài khoản. Đánh dấu vào mục Newest email only để lưu lại những email mới nhất trong ngày. Nếu không, bạn có thể chọn để lưu lại các email trong 1 phạm vi nào đó (từ ngày nào đên ngày nào). Và cuối cùng là click vào nút Backup.


081205080049-184-838.jpg
Gmail Backup sẽ bắt đầu quá trình sao lưu, những email sao lưu được sẽ chứa trong thư mục mà bạn đã chọn trong những file với định dạng .eml (ứng với mỗi email backup được sẽ là 1 file). Để mở được những file này, bạn có thể sử dụng Micrsoft Outlook (sẵn có trong Windows) hoặc Mozilla Thunderbird. Những email sau khi backup sẽ có chứa đầy đủ nội dung, hình ảnh và thậm chí cả file đính kèm như email nguyên gốc.

Lưu ý: Các email này có thể dễ dàng đọc được nhờ 2 tiện ích trên mà không yêu cầu thêm bất cứ điều kiện nào, do vậy, sau khi backup, bạn nên dấu chúng vào những vị trí kín đáo để đảm bảo không ai có thể xem trộm được chúng.

Tóm lại, cần phải thừa nhận rằng, Gmail Backup là 1 tiện ích rất dễ sử dụng và hữu ích cho những ai thường xuyên sử dụng Gmail để liên lạc và lưu trữ những thông tin quan trọng an tâm rằng những email chứa nội dung đó sẽ được lưu trữ ở 1 nơi khác ngoài hòm thư của mình. Tuy nhiên, điểm hạn chế của chương trình đó là không có tính năng sao lưu tự động để có thể sao lưu email 1 cách thường xuyên hơn. Hy vọng, trong tương lai, tính năng này sẽ được bổ sung để chương trình ngày càng hoàn thiện.



Phạm Thế Quang Huy
 
Đặt lịch gửi và nhận thư trong Gmail với Boomerang

Bạn đã bao giờ có nhu cầu đặt lịch cho việc gửi và nhận email chưa? Một công ty có tên Boomerang vừa mới cho ra mắt addon trên Google Chrome và Firefox giúp bạn có thể đặt lịch việc gửi và nhận thư trong tài khoản Gmail.
Bản chất thực sự của việc đặt lịch nhận email là làm ẩn một email bạn đã nhận và cho nó xuất hiện lại trong Inbox vào thời điểm mà bạn mong muốn. Việc này đôi khi rất cần thiết và hữu ích với bạn. Ví dụ như bạn nhận được thư mời sinh nhật vào 2 tuần tới, và bạn muốn thư này trở lại Inbox như một thư mới vào 1 ngày trước ngày sinh nhật đó. Trong trường hợp này Boomerang có thể giúp bạn thực hiện được mong muốn đó.
Các bước dưới đây sẽ giúp bạn cài đặt và sử dụng Boomerang.
Cài đặt Boomerang

Truy cập vào địa chỉ Boomerang4Gmail và điền mã “htg” (đây là mã mời của Boomerang dành cho 1000 bạn đọc của trang HowtoGeek, nếu không được bạn có thể thử với mã “b4gbeta”) sau đó nhấn nhấn nút “Go”.





Lựa chọn addon tương ứng cho trình duyệt của bạn và nhấn Install để thực hiện cài đặt.








Đặt lịch để nhận lại email

Sau khi cài đặt Addon, bạn hãy truy cập vào Gmail và mở một email nào đó để đọc. Nút Boomerang sẽ xuất hiện bên cạnh các nút khác trên thanh công cụ của Gmail, cho phép bạn lựa chọn thời điểm để email này xuất hiện lại trong Inbox như một email mới.





Trong lần đầu sử dụng Boomerang bạn sẽ nhận được một thông báo như hình dưới. Chọn Allow để tiếp tục thực hiện.





Sau đó bạn sẽ nhận được một thông báo về việc đặt lịch nhận/gửi email của Boomerang. Đóng cửa sổ này để quay lại với Gmail.





Từ lần thao tác thứ 2 với Boomerang trở đi sẽ không xuất hiện hai thông báo trên nữa mà bạn sẽ chỉ thấy biểu tượng như hình dưới đây khi chọn đặt lịch.





Sau khi đặt lịch thành công, Boomerang sẽ thông báo về thời gian email sẽ trở lại Inbox.





Đến đúng thời gian định trước, email này sẽ xuất hiện lại trong Inbox như một email chưa được đọc. Tuy nhiên vị trí xuất hiện của nó vẫn như cũ. Chính vì vậy nếu bạn có quá nhiều email mới chưa đọc thì rất có thể email này sẽ bị đẩy xuống dưới hoặc sang trang khác và rất khó phát hiện. Để giúp người dùng dễ dàng nhận biết có email được đặt lịch mới “quay lại” Inbox, addon này còn bổ sung thêm nhãn “Boomerang” cho những email được đặt lịch nhận.



Đặt lịch gửi email

Đây là một tính năng hết sức hữu ích với tất cả người dùng. Để đặt lịch gửi email, trước hết bạn soạn thảo email như bình thường, khi kết thúc nhấn “Save Now” để lưu lại thay đổi.





Tiếp theo chọn bút Send Later (nút này do addon thêm vào) và chọn thời điểm bạn muốn gửi.





Bạn có thể chọn các khoảng thời gian có sẵn hoặc xác định một thời điểm cụ thể bằng cách điền thời gian theo các định dạng thông thường.





Thậm chí bạn còn có thể sử dụng ngôn ngữ thông thường để xác định thời điểm (tất nhiên bằng tiếng Anh) như “Tomorrow at 12PM” hay “Next week”.





Sau khi đặt lịch thành công bạn sẽ nhận được thông báo về thời gian gửi. Bạn cũng nên lưu ý rằng email vẫn nằm trong thư mục Draft và nếu bạn xem hoặc sửa thì lịch gửi email này sẽ bị hủy.




sưu tầm
 
Gmail cho phép thoát khỏi hòm thư từ xa

Dịch vụ webmail tạo điều kiện cho người sử dụng đăng nhập tài khoản của mình trên nhiều hệ thống PC cùng lúc. Tuy nhiên, thông tin cá nhân của họ có thể bị lộ nếu quên sign-out, nhất là khi dùng máy tính tại hàng Internet công cộng.
Google đã bổ sung công cụ "Sign out all other sessions" tại cuối mục Inbox để người dùng dễ dàng ngắt kết nối, ngăn người khác truy cập hòm thư khi họ vắng mặt.


080711120345-525-324.jpg


080711120345-111-436.jpg



Bấm vào Details trong hòm thư để sign out trên những máy khác. Ảnh chụp màn hình. Tính năng này tuy nhỏ nhưng được đánh giá cao. "Tôi vẫn thoát khỏi tài khoản mỗi khi rời máy, tuy nhiên làm sao tránh được những lúc đãng trí. Giờ tôi sẽ không còn phải băn khoăn không hiểu mình log out hay chưa", kỹ sư Erwin D'Souza của Google viết trên blog.
Các nhà cung cấp webmail khác như Yahoo, MSN, AOL chưa đưa ra công cụ tương tự. Tuy nhiên, AOL sẽ tự động log out sau 30 phút hòm thư không được sử dụng.
Lê Nguyên (theo AP)​
 
Sử dụng Microsoft Outlook gửi và nhận thư từ Gmail

Gmail là một dạng WebMail như YahooMail, cho phép người dùng có thể check mail ở bất kỳ đâu có kết nối Internet. Tuy nhiên, Gmail ưu việt hơn nhờ hỗ trợ giao thức Pop3, cho phép người dùng có thể tải xuống và quản lý các email bằng các chương trình như Outlook. Nếu sử dụng ở dạng Web Mail, mọi thao tác của người dùng đều phải theo kiểu tuần tự. Nghĩa là phải làm hết tác vụ này rồi mới sang tác vụ khác. Ví dụ, nếu bạn gửi một thư có dung lượng lớn thì bạn phải đợi máy hoàn tất tác vụ gửi thư đi rồi bạn mới có thể thực hiện tác vụ khác như đọc thư khác. Thế nhưng, nếu sử dụng các chương trình quản lý thư điện tử như Ms Outlook thì người dùng có thể thực hiện đồng thời nhiều tác vụ cùng một lúc. Điều này sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thời gian rất nhiều. Chúng ta có thể trả lời nhiều thư cùng lúc và để máy từ từ gửi đi. Hơn nữa, bất kỳ lúc nào, kể cả không kết nối internet, người dùng đều có thể mở Ms Outlook ra xem lại các thư hoặc tài liệu gửi kèm. Đấy chính là lý do tại sao rất nhiều người Ms Outlook và Gmail.
Để có thể nhận và gửi email bằng Ms Outlook, trước hết phải cấu hình Gmail để gmail cho phép các thư trong tài khoản được tải về bằng các chương trình như Ms Outlook. Đầu tiên, ta đăng nhập vào Gmail, vào phần Cài đặt (Settings), chọn tiếp phần Chuyển tiếp và Pop/Imap (Forward and Pop/Imap) và chọn hai lựa chọn: Enable Pop for all mail (bật Pop cho tất cả các thư) hoặc Enable Pop for mail that arrives from now on (chỉ bật Pop cho thư đến từ thời điểm này trở đi) và chọn Enable Imap (bật Imap: là chế độ vẫn lưu thư trên máy chủ). Sau đó chọn Save Changes (Lưu lại thay đổi).

080822193242-578-662.jpg


Bước tiếp theo là cấu hình trên Ms Outlook.
Khởi động Ms Outlook. Nếu là lần đầu tiên sử dụng thì Outlook sẽ kích hoạt ngay phần thiết lập tài khoản. Còn nếu không thì sau khi khởi động Outlook, chọn trình đơn Tools – Account Settings. Trong trang Email, chọn New..., chọn Microsoft Exchange, Pop3, Imap or Http rồi Next. Tiếp theo đánh dấu vào mục Manually configure server ... để tự khai báo các thông số, rồi Next. Tiếp theo chọn Internet E-mail, rồi Next.
Sau đó, khai báo các mục



080822193242-69-839.jpg


- Your Name: Tên người dùng
- Email Address: Địa chỉ Email đầy đủ
- Accoutn Type: Pop3 (loại tài khoản là Pop3)
- Incoming Mail Server: gõ vào: pop.gmail.com
- Outgoing Mail Server: gõ vào: smtp.gmail.com
- UserNamr: nhập tên hòm thư
- Password: gõ mật khẩu và đánh dấu vào Remember Password (nhớ mật khẩu)
Tiếp theo chọn nút More Setting và khai báo:



080822193242-553-58.jpg


- Chọn trang Outgoing Server và chọn My outgoing server (SMTP) requires authetication và chọn Use the same settings as my incoming server.
- Chọn Advanced và khai báo:
o Incoming server (Pop3): 995 và đánh dấu vào mục This server requires an encrypted connection (SSL)
o Outgoing server (SMTP): 587 và chọn tại mục Use the following type of encrypted connections: TLS
Kích OK và Next rồi Finish để kết thúc. Như vậy là người dùng có thể kích vào nút Send/Receive để kiểm tra. Bạn sẽ nhận được thư tải về từ Gmail.
Chúc các bạn thành công!
Quốc Long
 
Gửi thư đến nhiều người mà không bị coi là spammer

Email là một cách tuyệt vời để truyền thông giữa người nọ với người kia một cách nhanh chóng. Tuy nhiên thư rác (spam) đã làm cho các nhà cung cấp dịch vụ Internet cảnh giác đối với email gửi cùng lúc đến nhiều người. Nếu bạn gửi một thông điệp đến hàng trăm người trong nhóm làm việc, ISP sẽ chặn lại và chỉ gửi thông điệp đến một số người hạn chế, phần đông còn lại thì ISP gửi trả lại một thông báo lỗi.

Hầu hết các dịch vụ email đều hạn chế số lượng địa chỉ bạn các trường To:, Cc:, và Bcc:. Bạn có thể bị hạn chế trong khoảng 100, 50 hoặc thậm chí 25 địa chỉ trong 3 trường đó. Một số công ty cũng điều tiết đầu ra đối với tất cả email của bạn: ví dụ khi có hơn 1000 thông điệp mỗi ngày thông qua tài khoản Comcast của bạn thì ISP sẽ tạm dừng nó lại trong vòng 24 giờ, và cho rằng máy tính của bạn bị nhiễm spam.

Tạo một danh sách phân phối
Bạn có thể dùng mẹo để tránh được các hạn chế đó. Nếu bạn giao tiếp chủ yếu với những người trong dang sách liên lạc của chương trình email hoặc sổ địa chỉ thì bạn hãy chia chúng thành các nhóm có số lượng nhỏ hơn giới hạn của dịch vụ. Ví dụ trong Outlook 2003 and 2007, bạn chọn Contacts > Actions > New Distribution List để tạo một danh sách như vậy. Để thực hiện tương tự trong Outlook Express 6, click Addresses để mở Address Book, sau đó chọn File > New Group. Trong Mozilla Thunderbird 1.5, chọn Address Book > New List. Một cách đơn giản nhất để chia danh sách thành các nhóm nhỏ là nhóm chúng theo thứ tự bảng chữ cái.

Sự riêng tư: Quy ước mặc nhận của Bbc
Việc gửi email đến hàng trăm liên lạc thông qua Gmail là hoàn toàn dễ dàng, chỉ cần paste danh sách địa chỉ vào trường To: và kích Send. Tuy vậy, những người nhận email của bạn có thể cho bạn địa chỉ email của họ không có nghĩa là họ muốn chia sẻ với mọi người. Cách tốt ở đây là viết một địa chỉ vào trường To:, phần còn lại trong trường Bcc:. (Một số chương trình email và các dịch vụ có thể yêu cầu thêm bước kích hoạt trường này). Các máy chủ email có thể gỡ bỏ địa chỉ Bcc: trước khi chuyển tiếp thư tín, điều này giúp bảo vệ được sự riêng tư của người nhận.











Tạo một tài khoản Gmail

Nếu luồng email của bạn quá nặng đối với dùng cách danh sách phân phối thì bạn hãy xem xét đến việc tạo một tài khoản Gmail riêng chi dùng cho các thư nhóm. Không chỉ cho phép bạn tạo nhiều địa chỉ email đa dạng mà dịch vụ mail của Google này còn cho phép bạn đặt đến 500 địa chỉ trong các trường To:, Cc:, và Bcc:. (Yahoo Mail hạn chế bạn ở con số 100 địa chỉ, Windows Live Hotmail hạn chế bạn trong con số 100 thư tín trong một ngày).
Tài khoản Gmail cho phép chạm tới được những hạn chế của ISP về vấn đề số lượng các địa chỉ email, nhưng giải pháp này thiếu uyển chuyển. Bạn nên giữ các địa chỉ email của nhóm trong một cơ sở dữ liệu riêng biệt. Tuy nhiên việc copy và paste hàng trăm địa chỉ vào thư tín mỗi lần muốn gửi một email sẽ mất nhiều công hơn những gì bạn nghĩ ban đầu.
Mặc dù vậy, các dịch vụ Google GroupsYahoo Groups miễn phí thực hiện công việc khó khăn này cho bạn, việc gửi các công văn đến nhiều thành viên trong danh sách và cho phép bạn có thể nâng cấp địa chỉ của chính họ và cấp phát các tùy chọn. Tất cả những gì bạn làm là gửi một thư tín đến một địa chỉ phân phối email đơn của nhóm. Thêm vào đó để làm việc dễ dàng, cả hai dịch vụ này đều cho bạn quay trở về danh sách diễn đàn trực tuyến.

(Theo QTM/PCWORLD)
 

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top