Tiểu luận lập dự án đầu tư mở tuyến xe Buýt nam Thăng Long - Gia Lâm

  • Thread starter Thread starter HuyNam
  • Ngày gửi Ngày gửi
H

HuyNam

Guest
Tiểu luận lập dự án đầu tư mở tuyến xe Buýt nam thăng long - gia lâm

[PDF]
https://server1.vnkienthuc.com/files/860/HuyNam/Phan-tich-thuc-trang-hoat-dong.pdf[/PDF]

Nguồn thuvienso



chương III

lập dự án đầu tư mở tuyến xe Buýt

nam thăng long - gia lâm

I. Sự cần thiết phải lập dự án mở tuyến xe buýt nam thăng long - gia lâm

1. Các căn cứ pháp lý

a) Các văn bản pháp lý có liên quan

- Luật khuyến khích đầu tư trong nước được Quốc Hội nước cộng hoà xã

hội chủ nghĩa Việt Nam thông qua ngày 22/ 6/ 1994.

- Luật doanh nghiệp được Quốc Hội nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt

Nam thông qua ngày 22/ 6/ 1994.

- Quyết định số 40/ 1998/ QĐ - TTg của Thủ tướng chính phủ về " Quy

hoạch phát triển mạng lưới VTHKCC giai đoạn 1998 - 2000" ngày 18/ 2/ 1998.

- NĐ 52 của Chính phủ ban hành quy định về quản lý đầu tư.

- Quyết định số 3385 QĐ/ PC - VT của Bộ GTVT V/v: Ban hành quy chế

tạm thời về quản lý VTHKCC bằng ô tô buýt trong Thành phố.

b) Định hướng tổng thể phát triển VTHKCC ở Hà Nội

* Mục tiêu

Phát triển VTHKCC ở Thủ đô Hà Nội nhằm đạt được mục tiêu:

- Tạo ra một mạng lưới VTHKCC có đủ khả năng đáp ứng nhu cầu đi lại

của hành khách trong Thành phố với độ tin cậy cao, chất lượng phục vụ tiên tiến

trong khu vực.

Đến năm 2005, lực lượng VTHKCC có thể đáp ứng được 25% và đến

năm 2010 có thể đáp ứng được từ 40 - 50% tổng nhu cầu đi lại của nhân dân

* Quan điểm

Thứ nhất: Ưu tiên phát triển nhanh chóng VTHKCC để có đủ lực lượng

thoả mãn nhu cầu đi lại của các tầng lớp dân cư và đủ sức hấp dẫn để thay thế

phần lớn các loại phương tiện vận tải cá nhân, trước mắt là xe đạp và xe máy.

Thứ hai: Phát triển VTHKCC theo nguyên tắc “cung cấp dẫn đầu” để thu

hút người dân đi lại bằng phương tiện VTHKCC, Chính phủ phải có những

chính sách đẩy cung đi trước cầu thực tế để từng bước chuyển hoá nhu cầu đi lại

bằng phương tiện vận tải cá nhân sang nhu cầu đi lại bằng phương tiện

VTHKCC. Muốn vậy, cần tạo một hệ thống VTHKCC thuận tiện, nhanh chóng,

an toàn, tin cậy. Đồng thời khẳng định dịch vụ VTHKCC là một loại hàng hoá

khuyến dụng để có chính sách trợ giá thích hợp, đảm bảo hiệu Ých tài chính,

cho phép các doanh nghiệp có thể cung cấp các dịch vụ với giá rẻ để người dân

tự chuyển từ thói quen sử dụng phương tiện vận tải cá nhân sang phương tiện

VTHKCC.
 

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top