Chien Tong
New member
- Xu
- 33
Hỏi một trăm người bán hàng trong công ty, " bán hàng là gì?" bạn sẽ có cơ hội nghe hàng trăm các định nghĩa khác nhau :" Bán hàng là giải quyết vấn đề" ... hoặc " bán hàng là đáp ứng nhu cầu của con người" hoặc các định nghĩa mang tính lý thuyết hơn như " bán hàng bao hàm cả việc truyền đạt thông tin có sức thuyết phục để đàm phán những hợp đồng 2 bên cùng có lợi" etc...
Bán hàng 3.0 hiện đại
Việc thiếu tính nhất quán này đã gây ra nhiều phiền hà vì những gì ta nghĩ thường quyết địn đến cách ta làm. Khi không có định nghĩa duy nhất về Bán Hàng, thì người bán hàng sẽ làm việc theo những cách khác nhau theo định nghĩa của mình. Điều đó sẽ không tốt cho đội ngũ bán hàng và chắc chắn sẽ không tốt cho cả công ty.
Người bán hàng tin rằng nếu muốn bán được hàng thì họ cần phải thúc ép( mà hầu hết chúng ta lại ko muốn bị ai thúc ép).
Họ nghĩ rằng phải gây áp lực hay lôi kéo bằng cách nào đó. Hầu hết chúng ta ai cũng muốn tránh bị dính líu. Thật thú vị, để trở thành công trong lĩnh vực bán hàng bạn không cần phải trở thành con người mà bạn không muốn trở thành, nhưng bạn rất cần có niềm đam mê, sự tận tâm và tính hiếu kì. Thật là dễ dàng có được những thứ đó nếu bạn định nghĩa đúng bán hàng và những kim chỉ nam đó là điều hướng cho cách ứng xử của bạn.
Bạn thì sao?
Bán hàng 3.0 hiện đại
Việc thiếu tính nhất quán này đã gây ra nhiều phiền hà vì những gì ta nghĩ thường quyết địn đến cách ta làm. Khi không có định nghĩa duy nhất về Bán Hàng, thì người bán hàng sẽ làm việc theo những cách khác nhau theo định nghĩa của mình. Điều đó sẽ không tốt cho đội ngũ bán hàng và chắc chắn sẽ không tốt cho cả công ty.
Người bán hàng tin rằng nếu muốn bán được hàng thì họ cần phải thúc ép( mà hầu hết chúng ta lại ko muốn bị ai thúc ép).
Họ nghĩ rằng phải gây áp lực hay lôi kéo bằng cách nào đó. Hầu hết chúng ta ai cũng muốn tránh bị dính líu. Thật thú vị, để trở thành công trong lĩnh vực bán hàng bạn không cần phải trở thành con người mà bạn không muốn trở thành, nhưng bạn rất cần có niềm đam mê, sự tận tâm và tính hiếu kì. Thật là dễ dàng có được những thứ đó nếu bạn định nghĩa đúng bán hàng và những kim chỉ nam đó là điều hướng cho cách ứng xử của bạn.
Bạn thì sao?