• Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn Kiến Thức tổng hợp No.1 VNKienThuc.com - Định hướng VN Kiến Thức
    -
    HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN

Sức mạnh của các doanh nghiệp nhỏ

Pokemon_kute

New member
Xu
0
[h=2]Sức mạnh của các doanh nghiệp nhỏ[/h]Bất cứ doanh nhân nào đang nung nấu một dự án kinh doanh mới cũng cần xem xét thế mạnh của các doanh nghiệp nhỏ so với các doanh nghiệp lớn và tận dụng tối đa lợi thế cạnh tranh của họ. Với kế hoạch thấu đáo, các doanh nhân có thể làm giảm thế mạnh của doanh nghiệp lớn so với doanh nghiệp nhỏ của mình và nhờ đó có thể tăng cơ hội thành công.

Sức mạnh của các doanh nghiệp lớn đã được thể hiện rõ qua nhiều tài liệu. Họ có tiềm lực tài chính mạnh hơn các doanh nghiệp nhỏ, do đó có thể cung cấp toàn bộ chuỗi sản phẩm và đầu tư phát triển sản phẩm và tiếp thị. Họ có lợi thế nhờ quy mô vì sản xuất số lượng lớn sản phẩm, nhờ đó chi phí sản xuất thấp hơn và giá bán cũng có thể thấp hơn. Nhiều doanh nghiệp lớn được nhiều người biết tới nhờ một thương hiệu nổi tiếng hoặc sự ủng hộ của một tổ chức lớn nào đó.

Một doanh nghiệp nhỏ có thể cạnh tranh như thế nào?

Nhìn chung, các doanh nghiệp nhỏ mới thành lập có độ linh hoạt cao hơn so với các doanh nghiệp lớn và có khả năng thích ứng nhanh chóng trước những diễn biến trong ngành hoặc trong giới doanh nghiệp. Họ có khả năng đổi mới và tạo ra những sản phẩm và dịch vụ mới nhanh hơn và sáng tạo hơn các doanh nghiệp lớn vốn bị kìm chân trong bộ máy quan liêu. Cho dù thích ứng với những thay đổi về thị hiếu, dân số học hay quảng cáo của đối thủ cạnh tranh, thông thường một doanh nghiệp nhỏ chỉ cần vài ngày là có thể đưa ra quyết định - chứ không cần hàng tháng hay hàng năm.

Doanh nghiệp nhỏ có khả năng điều chỉnh sản phẩm hoặc dịch vụ của họ để đáp ứng thị hiếu cụ thể của người tiêu dùng. Mỗi doanh nhân hoặc chủ doanh nghiệp nhỏ biết rõ đối tượng khách hàng của họ tốt hơn nhiều so với lãnh đạo của một tập đoàn lớn. Nếu điều chỉnh hàng hóa hay dịch vụ - hoặc thậm chí giờ giấc hoạt động của doanh nghiệp - có thể phục vụ khách hàng hơn thì doanh nghiệp nhỏ hoàn toàn có thể đáp ứng yêu cầu đó. Thậm chí khách hàng còn có vai trò quan trọng trong việc phát triển sản phẩm.

Một thế mạnh khác là sự tham gia của đội ngũ nhân công lành nghề trong tất cả mọi khía cạnh trong doanh nghiệp mới thành lập. Đặc biệt, các doanh nghiệp mới thành lập thường có lợi thế vì có đối tác hoặc các nhà quản lý có kinh nghiệm thực hiện những nhiệm vụ với tầm nghiệp vụ cao nhất của họ. Ví dụ, khi doanh nhân William J. Stolze giúp thành lập Công ty truyền thông RF Communications năm 1961 tại Rochester, New York, ba trong số những người sáng lập đã làm việc cho tập đoàn lớn mang tên General Dynamics, nơi họ đã nắm giữ trọng trách về tiếp thị và kỹ thuật. Trong công ty mới, chuyên gia tiếp thị có chức danh “chủ tịch” nhưng thực ra lại làm nhiệm vụ nhận đơn đặt hàng. Các kỹ sư cao cấp không còn là nhà quản lý nữa, mà làm nhiệm vụ thiết kế sản phẩm. Như Stolze đã nhận xét trong cuốn sách của ông mang tựa đề Khởi nghiệp: "trong hầu hết các doanh nghiệp mới thành lập mà tôi biết, các nhà quản lý chủ chốt là những người đã rút lui khỏi vị trí quản lý quan trọng trong các công ty lớn, nhờ đó giúp doanh nghiệp mới có lợi thế cạnh tranh vô cùng lớn".

Một lợi thế khác của doanh nghiệp mới thành lập là đội ngũ những người tham gia - chủ doanh nghiệp, tất cả các đối tác, cố vấn, công nhân hoặc thậm chí các thành viên trong gia đình - đều có mong ước cháy bỏng vươn tới thành công. Điều đó thôi thúc họ làm việc hăng say hơn và hiệu quả hơn.

Cuối cùng, nhiều doanh nghiệp nhỏ và các công ty mới thành lập có lợi thế vô hình từ đội ngũ thực sự tâm huyết và thực hiện công việc họ thực sự đam mê. Đây chính là “tinh thần kinh doanh”, một bầu không khí vui vẻ và phấn khởi khi tất cả cùng chung lưng đấu cật để tạo cơ hội thành công vang dội hơn những gì hiện có. Điều này đánh thức lòng ham mê và khuyến khích đội ngũ nhân viên cống hiến hết sức mình.

Cuối cùng, nhiều doanh nghiệp nhỏ và các công ty mới thành lập có lợi thế vô hình từ đội ngũ thực sự tâm huyết và thực hiện công việc họ thực sự đam mê. Đây chính là “tinh thần kinh doanh”, một bầu không khí vui vẻ và phấn khởi khi tất cả cùng chung lưng đấu cật để tạo cơ hội thành công vang dội hơn những gì hiện có. Điều này đánh thức lòng ham mê và khuyến khích đội ngũ nhân viên cống hiến hết sức mình.

Nguồn tuổi trẻ
 
yếu tố sức cạnh tranh là then chốt trong việc mở rộng tiêu thụ sản phẩm phải xem xét trong vòng đời của sản phẩm .

Đánh giá và đảm bảo nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm phải được xem xét toàn diện trên 4 nhóm thông số sau :
- Nhóm thứ nhất : các thông số có đặc trưng kĩ thuật – công nghệ như các thông số hợp thành công năng của sản phẩm ; thông số về sinh thái – thẩm mỹ ; hệ số tiêu chuẩn hoá và điển hình hoá sản phẩm mặt hàng .

- Nhóm thứ hai : các thông số về kinh tế , thông thường là các thông số hợp thành giá trị sử dụng bên cạnh giá bán trên thị trường

- Nhóm thứ ba : các thông số có đặc trưng tổ chức liên quan đến yếu tố hậu cần kinh doanh như : điều kiện thanh toán – giao hàng , tính đồng bộ kịp thời và điều kiện bán hàng , hệ thống kho đệm , hệ thống giảm triết giá ,...

- Nhóm thứ tư : các thông số tiêu dùng có dặc trưng xã hội và tâm lý như : truyền thống , điều kiện tự nhiên , hệ thống dịch vụ tiêu dùng, điều kiện sử dụng sản phẩm ,…

Như vậy , để tạo lập sức cạnh tranh , sản phẩm phải được suy tính có chủ đích và đồng bộ từ thiết kế , sản xuất , kinh doanh trong một thời gian, không gian xác định của thị trường , đoạn thị trường .

[PDF]https://server1.vnkienthuc.com/files/1/Thuong mai/TM047.pdf[/PDF]
 

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top