Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Phổ Thông
SINH HỌC THPT
Sinh học 12
Sinh học 12 Bài 25: Học thuyết Lamac và học thuyết Đacuyn
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="Thandieu2" data-source="post: 67629" data-attributes="member: 1323"><p><strong>Học thuyết lamac và học thuyết đacuyn</strong></p><p></p><p style="text-align: center"><span style="font-family: 'arial'"> <span style="font-size: 15px"><strong>Học thuyết lamac và học thuyết đacuyn</strong></span></span></p> <p style="text-align: center"><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px"><strong></strong></span></span></p> <p style="text-align: center"><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px"><strong></strong></span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><strong>I. Học thuyết tiến hoá Lamac:</strong></p><p><strong></strong></p><p><strong></strong></p><p><span style="font-family: 'arial'">1. Nội dung học thuyết:</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">- Tiến hoá là sự phát triển có kế thừa lịch sử, theo hướng từ đơn giản đến phức tạp.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">- Sự thay đổi một cách chậm chạp và liên tục của môi trường sống là nguyên nhân phát sinh các loài mới từ loài tổ tiên ban đầu.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">2. Cơ chế tiến hoá:</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">- Mỗi sinh vật đều chủ động thích ứng với sự thay đổi của môi trường bằng cách thay đổi tập quán hoạt động của các cơ quan.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">- Từ 1 loài ban đầu do môi trường sống thay đổi theo nhiều hướng khác nhau và các sinh vật ở mỗi hướng biến đổi để phù hợp với môi trường sống qua thời gian hình thành loài mới</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">3. Hạn chế:</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">- Lamac cho rằng thường biến di truyền được.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">- Trong quá trình tiến hoá sinh vật chủ động biến đổi để thích nghi với môi trường.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">- Trong quá trình tiến hoá không có loài nào bị tiêu diệt mà chỉ chuyển đổi từ loài này sang loài khác </span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>II. Học thuyết tiến hóa Đacuyn:</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong>1. Nội dung chính</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">a)Quần thể sinh vật:</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">- Có xu hướng duy trì kích thước không đổi trừ khi có biến đổi bất thường về môi trường.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">- Số lượng con sinh ra nhiều hơn nhiều so với số lượng con sống sót đến tuổi trưởng thành.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">b) Biến dị:</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">- Các cá thể sinh ra trong cùng 1 lứa có sự sai khác nhau( biến dị cá thể) và các biến dị này có thể di truyền được cho đời sau.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">- Tác động trực tiếp của ngoại cảnh hay của tập quán hoạt động ở động vật chỉ gây ra những biến đổi đồng loạt theo một hướng xác định tương ứng với điều kiện ngoại cảnh ít có ý nghĩa trong chọn giống và tiến hoá.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">c) Chọn lọc:</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">- Chọn lọc tự nhiên: giữ lại những cá thể thích nghi hơn với môi trường sống và đào thải những cá thể kém thích nghi.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">- Chọn lọc nhân tạo: giữ lại những cá thể có biến dị phù hợp với nhu cầu của con người và loại bỏ những cá thể có biến dị không mong muốn đồng thời có thể chủ động tạo ra các sinh vật có các biến dị mong muốn.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">d) Nguồn gốc các loài: Các loài trên trái đất đều được tiến hoá từ một tổ tiên chung.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">2. Ý nghĩa của học thuyết Đacuyn :</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">- Nêu lên được nguồn gốc các loài.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">- Giải thích được sự thích nghi của sinh vật và đa dạng của sinh giới.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">-Các quá trình chọn lọc luôn tác động lên sinh vật làm phân hoá khả năng sống sót và sinh sản của chúng qua đó tác động lên quần thể.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span>[MEDIA=youtube]?v=K0QwabPh7J4[/MEDIA]<span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><em><strong>Sưu tầm</strong></em></span></p></blockquote><p></p>
[QUOTE="Thandieu2, post: 67629, member: 1323"] [b]Học thuyết lamac và học thuyết đacuyn[/b] [CENTER][FONT=arial] [SIZE=4][B]Học thuyết lamac và học thuyết đacuyn [/B][/SIZE][/FONT][/CENTER] [FONT=arial] [/FONT] [B]I. Học thuyết tiến hoá Lamac: [/B] [FONT=arial]1. Nội dung học thuyết: - Tiến hoá là sự phát triển có kế thừa lịch sử, theo hướng từ đơn giản đến phức tạp. - Sự thay đổi một cách chậm chạp và liên tục của môi trường sống là nguyên nhân phát sinh các loài mới từ loài tổ tiên ban đầu. 2. Cơ chế tiến hoá: - Mỗi sinh vật đều chủ động thích ứng với sự thay đổi của môi trường bằng cách thay đổi tập quán hoạt động của các cơ quan. - Từ 1 loài ban đầu do môi trường sống thay đổi theo nhiều hướng khác nhau và các sinh vật ở mỗi hướng biến đổi để phù hợp với môi trường sống qua thời gian hình thành loài mới 3. Hạn chế: - Lamac cho rằng thường biến di truyền được. - Trong quá trình tiến hoá sinh vật chủ động biến đổi để thích nghi với môi trường. - Trong quá trình tiến hoá không có loài nào bị tiêu diệt mà chỉ chuyển đổi từ loài này sang loài khác [B] II. Học thuyết tiến hóa Đacuyn: [/B]1. Nội dung chính a)Quần thể sinh vật: - Có xu hướng duy trì kích thước không đổi trừ khi có biến đổi bất thường về môi trường. - Số lượng con sinh ra nhiều hơn nhiều so với số lượng con sống sót đến tuổi trưởng thành. b) Biến dị: - Các cá thể sinh ra trong cùng 1 lứa có sự sai khác nhau( biến dị cá thể) và các biến dị này có thể di truyền được cho đời sau. - Tác động trực tiếp của ngoại cảnh hay của tập quán hoạt động ở động vật chỉ gây ra những biến đổi đồng loạt theo một hướng xác định tương ứng với điều kiện ngoại cảnh ít có ý nghĩa trong chọn giống và tiến hoá. c) Chọn lọc: - Chọn lọc tự nhiên: giữ lại những cá thể thích nghi hơn với môi trường sống và đào thải những cá thể kém thích nghi. - Chọn lọc nhân tạo: giữ lại những cá thể có biến dị phù hợp với nhu cầu của con người và loại bỏ những cá thể có biến dị không mong muốn đồng thời có thể chủ động tạo ra các sinh vật có các biến dị mong muốn. d) Nguồn gốc các loài: Các loài trên trái đất đều được tiến hoá từ một tổ tiên chung. 2. Ý nghĩa của học thuyết Đacuyn : - Nêu lên được nguồn gốc các loài. - Giải thích được sự thích nghi của sinh vật và đa dạng của sinh giới. -Các quá trình chọn lọc luôn tác động lên sinh vật làm phân hoá khả năng sống sót và sinh sản của chúng qua đó tác động lên quần thể. [/FONT][MEDIA=youtube]?v=K0QwabPh7J4[/MEDIA][FONT=arial] [I][B]Sưu tầm[/B][/I][/FONT] [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Phổ Thông
SINH HỌC THPT
Sinh học 12
Sinh học 12 Bài 25: Học thuyết Lamac và học thuyết Đacuyn
Top