Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KHOA HỌC XÃ HỘI
Diễn đàn Content
Phân biệt Content Writer, Copywriter, Content Creator
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="Áo Dài" data-source="post: 194415" data-attributes="member: 317449"><p><em>Nếu bạn là một người mới bắt đầu làm content. Thì bạn sẽ thường rất mông lung giữa Content Writer, Copywriter, Content Creator và khó phân biệt được từng khái niệm. Đa số các bạn khi mới tiếp cận , thường tiếp cận rất bản năng, thiếu những kiến thức nền tảng, dẫn đến việc khó khăn trong việc truyền tải đúng thông điệp. Để giúp bạn phân biệt rõ nó, dưới đây mời bạn đọc tham khảo bài viết về phân biệt Content Writer, Copywriter, Content Creator.</em></p><p></p><p style="text-align: center">[ATTACH=full]6813[/ATTACH]</p> <p style="text-align: center">Nguồn ảnh: Sưu tầm</p><p></p><p><strong>1. Content writer là gì?</strong></p><p></p><p>Là những người viết nội dung hay tạo ra nội dung dạng chữ (bài viết). Nội dung ở đây là “bất cứ thứ gì” ta sử dụng để truyền đạt một thông tin đến đối tượng với một mục tiêu cụ thể.</p><p></p><p>Tính chất công việc: Một bài viết của Content Writer thường dài, cung cấp đầy đủ thông tin giá trị, có ích nhằm thu hút đối tượng khách hàng của mình.</p><p></p><p>Những bài viết của Content Writer mang nội dung và cách viết dễ hiểu, mô tả sự vật hiện tượng đúng theo bản chất của nó, cung cấp thông tin, giáo dục và giữ chân khách hàng. Tạo cho khách hàng có những góc nhìn đa chiều về 1 vấn đề cụ thể nào đó, đi thẳng vào trọng tâm và đưa ra giải pháp cụ thể cho khách hàng. Đồng thời, content writer còn là người chịu trách nhiệm thực hiện đo lường và đánh giá hiệu quả của chiến dịch content.</p><p></p><p>Ví dụ: Những trang bán về mỹ phẩm, họ sẽ tập trung về kiến thức mỹ phẩm, cung cấp thông tin về cách chăm sóc da cũng như giải quyết, chia sẻ những vấn đề về da mà khách hàng đang gặp phải. Nội dung của họ sẽ xuyên suốt lâu dài về mỹ phẩm</p><p></p><p><strong>2. Copywriter là gì?</strong></p><p></p><p>Nếu với Content Writer, chúng ta có thể hiểu ngay từ “content” là gì thì ngược lại, Copywriter lại khiến không ít người, kể cả là những bạn trong team content phải bối rối.</p><p></p><p>Khi mình hỏi nhiều bạn về thuật ngữ này , nhiều bạn định nghĩa là “copy” là sao chép về viết thêm một ít, xào nấu lại thành bài của mình</p><p></p><p>Bạn nghĩ copy là động từ nghĩa là sao chép. Nhưng thực tế copy không phải là động từ mà là danh từ chỉ “phần văn bản trong mẫu quảng cáo”</p><p></p><p>Quảng cáo: là một loại “content” được sản xuất nhằm tạo cảm xúc cho độc giả, từ đó thuyết phục họ tạo ra một hành động.</p><p></p><p>Vậy Copywriter chính là người viết ra các mục quảng cáo ngắn, sáng tạo đưa ra các ý tưởng hình ảnh hấp dẫn để giúp xây dựng thương hiệu và quảng cáo sản phẩm.</p><p></p><p>Tính chất công việc:</p><p></p><p>Phạm vi làm việc của Copywriter sẽ thu hẹp hơn so với Content Writer, họ thường sẽ phụ trách viết các Slogan, Tagline, đặt tên sản phẩm mới, kịch bản phim hay là tất tần tật những thứ trên các mẫu quảng cáo.</p><p></p><p>Chính vì thế Agency chính là nơi xuất hiện nhiều Copywriter nhất bởi chỉ có ở nơi đây, họ mới có thể được phát huy chuyên môn nhiều nhất.</p><p></p><p>Với mục tiêu thuyết phục khách hàng mua sản phẩm, những bài copywriting là những bài được viết cảm xúc nhất có thể và sẽ mô tả sự vật theo cách độc giả thích. Thu hút câu chữ để dẫn dắt khách hàng mua sản phẩm và nhớ đến thương hiệu của họ</p><p></p><p>Ví dụ: Chắc hẳn mọi người sẽ biết đến brand Bitis, thương hiệu nổi tiếng ra mắt với nhiều TVC mùa Tết chạm đến lòng người. Ngoài ra còn gây ấn tượng với tất cả mọi người về những câu tagline</p><p></p><p>“Đi để trở về”</p><p></p><p>“Bitis, nâng niu bàn chân Việt”</p><p></p><p>Dạng content quảng cáo của một nhãn hàng lớn tuy ngôn ngữ đơn giản, ngắn gọn nhưng lại truyền tải thông điệp đến mọi người một cách rõ ràng và dễ hiểu, có khả năng xây dựng mối liên hệ lâu dài với người xem bằng sự thân thiện và chân thành. Từ đó, khiến khách hàng nhớ đến thương hiệu/sản phẩm của mình và thuyết phục được khách hàng mua hàng.</p><p></p><p><strong>3. Content creator</strong></p><p></p><p>Là người sáng tạo nội dung mở rộng ra toàn bộ lĩnh vực trong cuộc sống, là những người tạo ra những nội dung giá trị hữu ích hấp dẫn cho một nhóm độc giả</p><p></p><p>Một số content creator điển hình trên mạng xã hội như FapTv, nhà văn, các blogger hay game streamer. Đặc điểm chung của họ là đang tạo ra nội dung có giá trị cho độc giả</p><p></p><p>Tính chất công việc: Khi doanh nghiệp tuyển dụng một content creator thì có nghĩa đang muốn tạo ra nội dung độc đáo mới mẻ mà không liên quan đến trực tiếp đến sản phẩm của doanh nghiệp</p><p></p><p>Dùng thông tin đó để thu hút nhóm độc giả đó sau đó mới tận dụng điều đó cho một marketing cụ thể</p><p></p><p>*Ví dụ:* Điển hình như Thương hiệu Loli & The Wolf, sẽ tuyển hai bạn content creator Tizi & Đích Lép về để xây dựng một kênh youtube hay kênh fanpage trên mạng xã hội. Nhiệm vụ của bạn đó là chia sẻ những câu chuyện hài hước, những vấn đề thầm kín mà mọi người ngại nói ra. Kênh này sẽ thu hút đông đảo các bạn trẻ vào xem. Sau đó, tận dụng câu chuyện này như thế nào là chuyện riêng của phòng marketing.</p><p></p><p>Chính vì thế, Content Creator vô cùng quan trọng. Họ là người tận dụng khả năng sáng tạo vào việc sản xuất nội dung trên các phương tiện truyền thông để thu hút khán giả. Họ luôn mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho người xem qua sự sáng tạo nội dung của mình, thông qua câu chuyện, đoạn văn, video youtube,…</p><p></p><p><em>Tóm lại thì “content writer” sẽ tạo ra nội dung có giá trị cho khách hàng và viết làm sao để khách hàng dễ hiểu nhất. “copywriter” sẽ thuyết phục khách hàng, viết quảng cáo làm sao cho giàu cảm xúc nhất. Cuối cùng, “content creator” sẽ tạo ra các nội dung khác biệt. Hy vọng rằng sau bài viết trên, bạn đã phân biệt được ba thuật ngữ phải biết trong làng content. Chúc bạn tạo thêm cho mình nhiều kĩ năng làm content và chọn công việc phù hợp cho mình. Mong bạn may mắn và thành công !</em></p><p></p><p>Nguồn: Tổng hợp</p></blockquote><p></p>
[QUOTE="Áo Dài, post: 194415, member: 317449"] [I]Nếu bạn là một người mới bắt đầu làm content. Thì bạn sẽ thường rất mông lung giữa Content Writer, Copywriter, Content Creator và khó phân biệt được từng khái niệm. Đa số các bạn khi mới tiếp cận , thường tiếp cận rất bản năng, thiếu những kiến thức nền tảng, dẫn đến việc khó khăn trong việc truyền tải đúng thông điệp. Để giúp bạn phân biệt rõ nó, dưới đây mời bạn đọc tham khảo bài viết về phân biệt Content Writer, Copywriter, Content Creator.[/I] [CENTER][ATTACH type="full"]6813[/ATTACH] Nguồn ảnh: Sưu tầm[/CENTER] [B]1. Content writer là gì?[/B] Là những người viết nội dung hay tạo ra nội dung dạng chữ (bài viết). Nội dung ở đây là “bất cứ thứ gì” ta sử dụng để truyền đạt một thông tin đến đối tượng với một mục tiêu cụ thể. Tính chất công việc: Một bài viết của Content Writer thường dài, cung cấp đầy đủ thông tin giá trị, có ích nhằm thu hút đối tượng khách hàng của mình. Những bài viết của Content Writer mang nội dung và cách viết dễ hiểu, mô tả sự vật hiện tượng đúng theo bản chất của nó, cung cấp thông tin, giáo dục và giữ chân khách hàng. Tạo cho khách hàng có những góc nhìn đa chiều về 1 vấn đề cụ thể nào đó, đi thẳng vào trọng tâm và đưa ra giải pháp cụ thể cho khách hàng. Đồng thời, content writer còn là người chịu trách nhiệm thực hiện đo lường và đánh giá hiệu quả của chiến dịch content. Ví dụ: Những trang bán về mỹ phẩm, họ sẽ tập trung về kiến thức mỹ phẩm, cung cấp thông tin về cách chăm sóc da cũng như giải quyết, chia sẻ những vấn đề về da mà khách hàng đang gặp phải. Nội dung của họ sẽ xuyên suốt lâu dài về mỹ phẩm [B]2. Copywriter là gì?[/B] Nếu với Content Writer, chúng ta có thể hiểu ngay từ “content” là gì thì ngược lại, Copywriter lại khiến không ít người, kể cả là những bạn trong team content phải bối rối. Khi mình hỏi nhiều bạn về thuật ngữ này , nhiều bạn định nghĩa là “copy” là sao chép về viết thêm một ít, xào nấu lại thành bài của mình Bạn nghĩ copy là động từ nghĩa là sao chép. Nhưng thực tế copy không phải là động từ mà là danh từ chỉ “phần văn bản trong mẫu quảng cáo” Quảng cáo: là một loại “content” được sản xuất nhằm tạo cảm xúc cho độc giả, từ đó thuyết phục họ tạo ra một hành động. Vậy Copywriter chính là người viết ra các mục quảng cáo ngắn, sáng tạo đưa ra các ý tưởng hình ảnh hấp dẫn để giúp xây dựng thương hiệu và quảng cáo sản phẩm. Tính chất công việc: Phạm vi làm việc của Copywriter sẽ thu hẹp hơn so với Content Writer, họ thường sẽ phụ trách viết các Slogan, Tagline, đặt tên sản phẩm mới, kịch bản phim hay là tất tần tật những thứ trên các mẫu quảng cáo. Chính vì thế Agency chính là nơi xuất hiện nhiều Copywriter nhất bởi chỉ có ở nơi đây, họ mới có thể được phát huy chuyên môn nhiều nhất. Với mục tiêu thuyết phục khách hàng mua sản phẩm, những bài copywriting là những bài được viết cảm xúc nhất có thể và sẽ mô tả sự vật theo cách độc giả thích. Thu hút câu chữ để dẫn dắt khách hàng mua sản phẩm và nhớ đến thương hiệu của họ Ví dụ: Chắc hẳn mọi người sẽ biết đến brand Bitis, thương hiệu nổi tiếng ra mắt với nhiều TVC mùa Tết chạm đến lòng người. Ngoài ra còn gây ấn tượng với tất cả mọi người về những câu tagline “Đi để trở về” “Bitis, nâng niu bàn chân Việt” Dạng content quảng cáo của một nhãn hàng lớn tuy ngôn ngữ đơn giản, ngắn gọn nhưng lại truyền tải thông điệp đến mọi người một cách rõ ràng và dễ hiểu, có khả năng xây dựng mối liên hệ lâu dài với người xem bằng sự thân thiện và chân thành. Từ đó, khiến khách hàng nhớ đến thương hiệu/sản phẩm của mình và thuyết phục được khách hàng mua hàng. [B]3. Content creator[/B] Là người sáng tạo nội dung mở rộng ra toàn bộ lĩnh vực trong cuộc sống, là những người tạo ra những nội dung giá trị hữu ích hấp dẫn cho một nhóm độc giả Một số content creator điển hình trên mạng xã hội như FapTv, nhà văn, các blogger hay game streamer. Đặc điểm chung của họ là đang tạo ra nội dung có giá trị cho độc giả Tính chất công việc: Khi doanh nghiệp tuyển dụng một content creator thì có nghĩa đang muốn tạo ra nội dung độc đáo mới mẻ mà không liên quan đến trực tiếp đến sản phẩm của doanh nghiệp Dùng thông tin đó để thu hút nhóm độc giả đó sau đó mới tận dụng điều đó cho một marketing cụ thể *Ví dụ:* Điển hình như Thương hiệu Loli & The Wolf, sẽ tuyển hai bạn content creator Tizi & Đích Lép về để xây dựng một kênh youtube hay kênh fanpage trên mạng xã hội. Nhiệm vụ của bạn đó là chia sẻ những câu chuyện hài hước, những vấn đề thầm kín mà mọi người ngại nói ra. Kênh này sẽ thu hút đông đảo các bạn trẻ vào xem. Sau đó, tận dụng câu chuyện này như thế nào là chuyện riêng của phòng marketing. Chính vì thế, Content Creator vô cùng quan trọng. Họ là người tận dụng khả năng sáng tạo vào việc sản xuất nội dung trên các phương tiện truyền thông để thu hút khán giả. Họ luôn mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho người xem qua sự sáng tạo nội dung của mình, thông qua câu chuyện, đoạn văn, video youtube,… [I]Tóm lại thì “content writer” sẽ tạo ra nội dung có giá trị cho khách hàng và viết làm sao để khách hàng dễ hiểu nhất. “copywriter” sẽ thuyết phục khách hàng, viết quảng cáo làm sao cho giàu cảm xúc nhất. Cuối cùng, “content creator” sẽ tạo ra các nội dung khác biệt. Hy vọng rằng sau bài viết trên, bạn đã phân biệt được ba thuật ngữ phải biết trong làng content. Chúc bạn tạo thêm cho mình nhiều kĩ năng làm content và chọn công việc phù hợp cho mình. Mong bạn may mắn và thành công ![/I] Nguồn: Tổng hợp [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KHOA HỌC XÃ HỘI
Diễn đàn Content
Phân biệt Content Writer, Copywriter, Content Creator
Top