• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Petal Search là gì? Đặc điểm của PetalBot là gì?

Bút Nghiên

Smod Trùm ^^
Công cụ tìm kiếm đã hiện diện rất rõ rệt trong đời sống xã hội con người nói chung. Trong đó, Google đóng vai trò hơn mấy chục năm nay với thị phần cao nhất toàn cầu. Công cụ tìm kiếm cũng đã trang bị thêm và phát triển AI. Đây có thể là việc tăng sức mạnh cho các công cụ tìm kiếm, cũng có thể là mở đầu của sự xung đột về "trả kết quả" nội dung cho người có nhu cầu. Petalsearch.com là trang tìm kiếm ít được biết đến cũng đang phát triển AI nhanh chóng.

Năm 2019, công ty công nghệ đa quốc gia Huawei đã bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt được thi hành trong lệnh cấm thương mại quốc tế. Điện thoại thông minh Android mới và sắp ra mắt của Huawei đã bị từ chối truy cập vào Google Mobile Services. Do những hạn chế này, Huawei đã quyết định mở rộng phạm vi của dịch vụ Tìm kiếm Cánh hoa để tạo ra một công cụ tìm kiếm độc lập.

Petal Search là gì?

Petal logo.svg
Developer(s)Huawei Technologies Co., Ltd.
Initial release2020
Stable release12.0.0.300
Included withHuawei Phones and Tablets
Available inMultilingual
TypeSearch engine
Websitepetalsearch.com

Vào năm 2022, Petal Search đã được công bố là đơn vị giành được GIẢI THƯỞNG THIẾT KẾ iF 2022.

Cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba

Petal Search là công cụ tìm kiếm di động và cũng cung cấp cho người dùng đang tìm kiếm ứng dụng điện thoại di động kết quả từ AppGallery (cửa hàng ứng dụng chính thức của Huawei) và các cửa hàng bên thứ ba khác. Khi người dùng tìm kiếm một ứng dụng, Petal Search bao gồm các kết quả từ các cửa hàng ứng dụng "đáng tin cậy".[3] Tính năng này được tích hợp với AppGallery.

PetalBot là gì?

PetalBot là một chương trình tự động của công cụ tìm kiếm Petal. Chức năng của PetalBot là truy cập cả trang web trên PC và thiết bị di động, đồng thời thiết lập cơ sở dữ liệu chỉ mục cho phép người dùng tìm kiếm nội dung trang web của bạn trong công cụ tìm kiếm Petal và đưa ra đề xuất nội dung cho người dùng trong dịch vụ Huawei Assistant và AI Search, cả hai dịch vụ đều được cung cấp bởi Petal Search enigine. Bạn có thể xác định hoạt động thu thập dữ liệu từ Petal bằng cách phân tích trường Tác nhân người dùng.
 

Bút Nghiên

Smod Trùm ^^

1.2 What Is the User-Agent of PetalBot​

Product nameUser-AgentFull User-Agent
PetalBot(PC)PetalBotMozilla/5.0 (compatible;PetalBot;+ webmaster.petalsearch.com/site/petalbot)
PetalBot(mobile)PetalBotMozilla/5.0 (Linux; Android 7.0;) AppleWebKit/537.36 (KHTML, like Gecko) Mobile Safari/537.36 (compatible; PetalBot;+ webmaster.petalsearch.com/site/petalbot)
 

Bút Nghiên

Smod Trùm ^^
Cách chặn PetalBot truy cập trang web của bạn

PetalBot tuân thủ giao thức robot Internet. Bạn có thể sử dụng tệp robots.txt để ngăn hoàn toàn PetalBot truy cập trang web của mình hoặc để ngăn PetalBot truy cập một số tệp trên trang web của bạn.

Lưu ý: Việc cấm PetalBot truy cập trang web của bạn sẽ khiến các trang trên trang web của bạn và tất cả các dịch vụ công cụ tìm kiếm do Petal cung cấp không thể tìm kiếm được trong công cụ tìm kiếm Petal.

Để có kết quả truy xuất tốt hơn cho các tài nguyên mục tiêu, PetalBot cần duy trì một lượng thu thập dữ liệu nhất định trên trang web của bạn. PetalBot cố gắng không mang lại gánh nặng vô lý cho trang web và PetalBot sẽ điều chỉnh dựa trên các yếu tố toàn diện như dung lượng máy chủ, chất lượng trang web và cập nhật trang web.

Nếu có bất kỳ hành vi không hợp lý nào khi truy cập của PetalBot, vui lòng gửi mối quan ngại của bạn tới petalbot@huawei.com.
 

Bút Nghiên

Smod Trùm ^^
Cách đánh giá hoạt động thu thập dữ liệu của PetalBot

Bạn có thể xác minh xem trình thu thập dữ liệu web đang truy cập máy chủ của bạn có thực sự là PetalBot hay không.

Để xác minh PetalBot là người gọi:

1. Chạy tra cứu DNS ngược trên địa chỉ IP đang truy cập từ nhật ký của bạn, sử dụng lệnh máy chủ.

2. Xác minh rằng tên miền là aspiegel.com.

3. Chạy tra cứu DNS chuyển tiếp trên tên miền đã truy xuất ở bước 1 bằng cách sử dụng lệnh máy chủ trên tên miền đã truy xuất. Xác minh rằng nó giống với địa chỉ IP truy cập ban đầu từ nhật ký của bạn.
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top