• Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn Kiến Thức tổng hợp No.1 VNKienThuc.com - Định hướng VN Kiến Thức
    -
    HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN

Những loại đồ uống tốt nhất cho sức khỏe

ButNghien

Học tập suốt đời!
Thành viên BQT
Xu
46
Các nhà khoa học Trường Đại học California ở Los Angeles vừa lên danh sách những loại đồ uống có ích nhất cho sức khỏe. Việc đánh giá được dựa trên hàm lượng chất chống oxy hóa trong đồ uống.

Chất chống oxy hóa là tên chung của các hợp chất bảo vệ tế bào khỏi các tác hại do phân tử mang tên free radicals (các gốc tự do) gây lão hóa. Free radicals có khả năng phá hủy các phân tử khác, thậm chí những tế bào trong cơ thể người. Loại phân tử này còn là mối đe dọa nguy hiểm, là nguyên nhân gây nên những bệnh như: bệnh ung thư, bệnh tim, bệnh viêm khớp... Và chất chống oxy giúp con người chống lại những vấn đề rắc rối do phân tử free radicals gây nên. Vitamins A, C, E và những thành phần như: kẽm, selen, glutathione và một số những thành phần khác được lên danh sách như những chất chống oxy hóa

Dựa trên việc đánh giá hàm lượng chất chống oxy hóa, các nhà khoa học đã lên danh sách 10 loại nước uống có lợi nhất cho sức khỏe.

Nước ép từ quả lựu: Loại nước này có những thành phần có lợi được liệt kê bên trên. Trong nước quả lựu gồm: canxi, phot pho, magie, sắt và natri. Loại nước này đặc biệt có lợi cho hệ tim mạch.

Rượu vang đỏ: Rượu vang đỏ có khả năng ngăn chặn sự phát triển của các bệnh ung thư. Ngoài ra, nhiều người ăn kiêng cũng thường dùng khoảng 30g rượu vang đỏ hàng ngày trong bữa ăn để giúp tiêu hóa và giảm béo.

Nước ép từ quả nho: Nước ép nho gồm nhiều thành phần trong nhóm vitamin B, tốt cho tóc và móng chân, móng tay. Acid ascorbic trong nước ép nho sẽ chống lại các loại vi khuẩn. Nước ép nho còn giúp giữ trí nhớ tốt, chống lại bệnh ung thư vú và làm cho da săn chắc.
Nước ép từ quả mâm xôi: Quả mâm xôi có khả năng làm sáng mắt. Ngoài ra, nó còn trị được bệnh tiêu chảy, bệnh đái tháo đường, ngăn chặn sự phát triển của các bệnh liên quan đến răng nướu và giúp cho cơ thể luôn khỏe mạnh.

Nước ép từ quả anh đào: Gồm vitamin A cần thiết cho răng và mắt. Sắt và vitamin C cũng giúp giảm nguy cơ phát triển các loại bệnh ung thư.

Nước ép từ quả acai: Quả này gồm những sắc tố thảo mộc đặc biệt có thể dùng tốt cho da khô và ngăn chặn những nguy cơ tuổi tác của da. Loại nước ép từ quả acai chứa nhiều hàm lượng acid béo có lợi cho não và hệ thống thần kinh trung ương.

Nước ép từ quả cây nam việt quất: loại nước ép này có thể là sản phẩm giúp giải nhiệt tốt, nó còn có khả năng loại bỏ những loại độc tố trong cơ thể, làm cho cơ thể khỏe mạnh và tăng thêm sức đề kháng.

Nước ép từ quả cam: Đặc biệt có lợi cho cơ thể khi bị cảm cúm. Loại nước này làm xóa tan những mệt mỏi, tăng cường chức năng hoạt động của não và làm khỏe mạnh những mạch máu, giúp lưu thông khí huyết tốt trong cơ thể người.

Trà: Trà là một loại nước uống thông dụng và cũng dễ tìm trong cuộc sống hàng ngày. Đây là loại nước uống có khả năng chống chọi với các loại bệnh liên quan đến tim mạch và những bệnh lây nhiễm khác.

Nước ép từ quả táo: Có thể dùng tốt cho bệnh nhân mắc chứng xơ vữa động mạch, bệnh gan, bệnh về hệ thống bài tiết…

Theo Afamily.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Cảm ơn bài viết của ButNghien rất bổ ít !!

Nhân đây mình cũng muốn bổ sung thêm một loại nước uống cho phong phú thêm bài viết của bạn.
Loại nước mà mình muốn giới thiệu ở đây có tên gọi là nước Alkaline hay còn có nhiều tên khác là nước điện giải (điện phân), nước I-On Kiềm, nước Hoàng nguyên...

Nhằm giải đáp vấn đề trường thọ, tổ chức y tế thế giới đã nghiên cứu phát hiện tại các khu vực có tỷ lệ dân số trường thọ cao như Nga, Nhật Bản thì vấn đề then chốt là dùng nước, những khu vực đó ngoài có nước sạch và không bị ô nhiễm ra, chất lượng nước cũng có sự khác biệt rất lớn. Qua lấy mẫu thử nghiệm, chất lượng nước có tính kiềm yếu, phân tử nước nhỏ, chứa nhiều chất khoáng mà cơ thể con người cần thiết, và có năng lượng, có áp lực thẩm thấu.

Từ đó ngành y học đã bắt tay nghiên cứu, làm sao dùng phương pháp khoa học để tạo ra nước có chất lượng như trong các làng trường thọ, để con người nhờ dùng nước này có sức khỏe tốt và trường thọ. Qua nhiều năm nghiên cứu, loại nước không thể thiếu trong cuộc sống nay đã xuất hiện, đó chính là -- Nước ion điện phân.

Qua các nghiên cứu trong mấy năm gần đây đã chứng minh đa số bệnh nhân mãn tính đều do các gốc tự do gây ra. Vài chục năm trước, nước Nhật đã biết công dụng rõ rệt về nước ion điện phân, vấn đề là không có khoa học chứng minh trực tiếp, chỉ thuần tuý gọi là " nước thần ", "nước kinh ngạc" mãi đến năm 1995, giáo sư Lữ Phong Châu - Trưởng phòng nghiên cứu hoá sinh Đại học Đài Bắc đã chứng minh điều này, có giải thích tỉ mỉ trong cuốn sách "nước điện giải là nước uống tốt".

So sánh các phân tích về chất lượng, nước ion điện phân là nước uống an toàn nhất, tiến bộ nhất mà các nước tiên tiến đã công nhận. Nước ion được tạo bởi máy điện phân nước ion, có thể loại bỏ các chất hoá học gây ung thư trong nước là clo. Đồng thời là nước ion tính kiềm ( nước hoàn nguyên điện phân ) có tác dụng cường tráng sức khỏe, dùng trong việc nấu ăn có vị ngon hơn, ngoài ra có thể điều chế nước ion tính axit ( nước oxy hoá điện phân ) có tác dụng dưỡng da. Uống nước ion tính kiềm có chất lượng nước tốt, có thể điều tiết chức năng sinh lý, bảo vệ sức khỏe, dưỡng nhan sắc, hợp túi tiền và dễ sử dụng. Nước điện phân trở thành nươc không thể thiếu của cơ thể con người hiện đại.
Sưu tầm
 
7 đồ uống tốt nhất tăng cường khả năng sinh lý cho quý ông
  • Nước lọc. Để cải thiện sức khỏe tình dục cũng như thể lực nói chung, cần đảm bảo bạn uống đủ nước hàng ngày. ...
  • Nước dưa hấu. ...
  • Cà phê (không đường hoặc ít đường) ...
  • Nước ép cà chua. ...
  • Các loại sinh tố ...
  • Nước ép củ dền.

BS. Amy Pearlman (đồng sáng lập Viện Prime, chuyên gia tiết niệu, sức khỏe tình dục và nội tiết tố nam tại Nam Florida, Mỹ) cho biết, khi dương vật cương cứng, giải phóng ra oxit nitric làm các mạch máu trong dương vật to ra. Máu bơm vào dương vật nhiều hơn, giúp mô giãn nở và cương cứng. Vì vậy, để dương vật có thể hoạt động tốt, quý ông cần ăn và uống những loại thực phẩm "nuôi dưỡng" cơ quan sinh sản, tăng cường lưu thông máu, tăng lượng oxit nitric để dương vật cương cứng khi quan hệ tình dục.

Có những loại đồ uống có thể giúp cơ quan sinh dục của quý ông hoạt động trơn tru hơn. Sau đây là 7 loại nước uống tốt nhất cho sức khỏe tình dục của nam giới:

1. Nước lọc

Để cải thiện sức khỏe tình dục cũng như thể lực nói chung, cần đảm bảo bạn uống đủ nước hàng ngày. Nước được coi là "khởi nguồn của sự sống", kể cả đối với chức năng sinh lý. Nước rất quan trọng với sức khỏe tổng thể của chúng ta, bao gồm cả chức năng tình dục. Uống đủ nước giúp máu lưu thông tốt hơn, tăng cường khả năng máu được bơm tới dương vật khi quan hệ để duy trì sự cương cứng.

2. Nước dưa hấu

Dưa hấu ngoài ngọt mát và giải nhiệt ngày hè, còn chứa một loại axit amin tăng cường khả năng cương cứng cho quý ông khi "lâm trận". Dưa hấu chứa citrulline, một loại axit amin tốt cho sức khỏe sinh lý của quý ông, tăng cường lưu thông máu giúp dương vật cương cứng khi quan hệ tình dục.

"Nước ép dưa hấu chứa citrulline, một loại axit amin có thể giúp cải thiện lưu lượng máu đến nhiều vùng của cơ thể. Citrulline góp phần tăng lưu thông máu tới dương vật khi quan hệ tình dục, giúp quý ông dễ dàng đạt sự cương cứng hơn.

Trên thực tế, một nghiên cứu nhỏ công bố trên tạp chí tiết niệu Urology cho thấy, bổ sung citrulline đã giúp 12 trong số 24 người bị rối loạn cương dương nhẹ cải thiện đến mức chức năng cương dương bình thường trong khoảng 1 tháng.

3. Cà phê (không đường hoặc ít đường)

Giống như hàu và socola, cà phê cũng là "thực phẩm của tình yêu".

Theo chuyên gia dinh dưỡng Lauren Manaker, caffein có tác dụng làm giảm nguy cơ rối loạn cương dương. Tuy nhiên, đối với người thừa cân béo phì, bạn nên uống cà phê đen không đường bởi đường và chất béo làm giảm nồng độ oxit nitric cơ thể giải phóng để dương vật cương cứng.

4. Nước ép cà chua

Các loại thực phẩm như hàu và socola thường được coi là "thực phẩm của tình yêu" để giúp bạn tăng khả năng ham muốn. Mặc dù cà chua không nổi tiếng đến thế, nhưng cà chua có chứa các hợp chất thực vật có thể giúp quý ông duy trì khả năng cương cứng lâu hơn.

Cà chua chứa các hợp chất thực vật giúp dương vật duy trì khả năng cương cứng lâu hơn. Cà chua chứa hàm lượng lycopene cao, đây là hợp chất đóng vai trò quan trọng đối với đời sống tình dục nhiều hơn bạn hình dung.

Trong một nghiên cứu công bố trên tạp chí nam khoa Andrology cho thấy, những người trong chế độ ăn có hàm lượng lycopene thấp hơn có nguy cơ mắc rối loạn cương dương cao hơn. Một lợi ích khác của lycopene đối với sức khỏe nam giới là duy trì tuyến tiền liệt của bạn khỏe mạnh. Theo một phân tích trên tạp chí y học Medicine, lycopene góp phần giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến.

5. Các loại sinh tố

Các loại sinh tố với thành phần chủ yếu là hoa quả tươi giàu chất chống oxy hóa và vitamin giúp cơ thể và ngoại hình của bạn trẻ trung hơn, kể cả chức năng sinh lý. Chuyên gia nam học Pearlman cho biết, các đồ uống chứa nhiều chất chống oxy hóa (như nước ép trái cây, sinh tố), trong đó vitamin C và vitamin E đã được chứng minh cải thiện chức năng cương dương.

Vitamin C và vitamin E trong trái cây ngăn ngừa tổn thương tế bào cơ thể, trong đó có các tế bào ở cơ quan sinh sản nam giới. Nguồn vitamin C dồi dào trong các loại trái cây như cam và dâu tây, vitamin E trong dầu thực vật, các loại hạt, rau quả và trái cây như xoài hoặc quả bơ. Vì vậy, hãy thưởng thức sinh tố để tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện khả năng sinh lý của bạn.

6. Nước ép củ dền

Chuyên gia dinh dưỡng Katherine Gomez tại PsycheMag cho biết, nitrates trong nước ép củ dền có thể cải thiện lưu thông máu, tăng cường chức năng cương dương.

7. Nhân sâm

Nhân sâm chứa nhiều dinh dưỡng tăng cường khả năng cương dương, kích thích hoocmon nam.
 
Sử dụng các đồ uống tốt cho sức khỏe không những giúp bạn có một thể lực khỏe khoắn mà còn đem lại vóc dáng cân đối và làn da căng mịn hơn. Dưới đây là những món đồ uống có ích nhất cho phụ nữ.

1. Nước dừa

Không đơn thuần là loại nước giải khát, nước dừa còn chứa đựng hàm lượng dinh dưỡng cao với nhiều loại khoáng chất thiết yếu như Natri, Magie, Kali hay Photpho,... Công dụng của nước dừa đối với sức khỏe con người bao gồm:

Hỗ trợ cân bằng điện giải;
Cải thiện hoạt động của hệ thần kinh, hệ tiêu hóa và hệ tuần hoàn;
Tăng sức đề kháng cho cơ thể;
Là thức uống dành cho những người đang muốn giảm cân vì nước dừa chứa rất ít calo và đường, ngoài ra còn tăng cảm giác no lâu nhờ đó bạn có thể cắt giảm lượng thức ăn cho bữa sau.
Mặc dù nước dừa rất tốt cho sức khỏe nhưng loại nước này không phù hợp với người bị tiểu đường, huyết áp thấp và đang bị đi ngoài phân lỏng.

2. Nước lọc

Nước lọc cũng là một trong những loại đồ uống tốt cho sức khỏe nhờ công dụng giúp tăng cường trao đổi chất, đào thải độc tố cho cơ thể và cấp ẩm cho da.

Bạn có thể đun sôi nước máy và sử dụng trong vòng 24 giờ. Nếu nước lọc để quá lâu có thể dễ bị nhiễm khuẩn từ môi trường và vật dụng đựng nước.

3. Nước khoáng

Nước khoáng là loại đồ uống đóng chai được có chứa thêm các loại khoáng chất quan trọng như Natri, Canxi, Magie,... Đây là loại nước được khai thác từ các suối hồ khoáng trong tự nhiên, sau đó được lọc và khử trùng theo quy trình tiêu chuẩn để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Bên cạnh tác dụng giải khát, nước khoáng đóng chai còn giúp cấp ẩm cho da, tốt cho hệ tim mạch và kiểm soát đường huyết.

Tuy nhiên bạn cũng không nên quá lạm dụng nước khoáng vì nó có thể gây hại nếu uống quá nhiều. Nhất là những bệnh nhân mắc bệnh thận nếu dùng nước khoáng có thể khiến bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

4. Nước ép trái cây

Như chúng ta đã biết, trái cây tươi là nguồn cung cấp vitamin dồi dào và nước ép trái cây cũng vậy. Thường xuyên uống nước ép trái cây sẽ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, chống lại hiện tượng oxy hóa tự nhiên và bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể.

Trước khi làm nước ép trái cây, bạn cần rửa sạch nguyên liệu và các loại quả thường được dùng để ép lấy nước uống là bưởi, dưa hấu, cam, ổi, lựu, dứa,...

Không nên uống nước ép hoa quả khi bụng vẫn còn đang đói vì điều này không tốt cho đường ruột. Những người đang bị tiểu đường, người thừa cân béo phì nên hạn chế uống nước ép hoa quả do hàm lượng đường trong loại nước uống này khá cao sẽ khiến bạn dễ bị tăng cân.

5. Trà thảo dược

Trà thảo dược được chế từ các nguyên liệu là vỏ, rễ hay lá cây có dược tính tốt cho sức khỏe. Từ xa xưa thức uống này đã được loài người sử dụng nhờ những công dụng tuyệt vời mà nó đem lại, cụ thể đó là:

Hỗ trợ thải độc cơ thể;
Tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ hệ tiêu hóa;
Cải thiện làn da, chống lại quá trình oxy hóa;
Tốt cho gan và thận.

Đôi khi nguyên liệu để làm trà thảo mộc rất đơn giản, chỉ là bạc hà, hoa cúc, gừng và nhiều loại hoa lá cây cỏ khác. Tùy sở thích cá nhân bạn có thể uống trà nóng hay lạnh vào các thời điểm trong ngày.

7. Sữa tươi

Sữa tươi cũng là loại đồ uống tốt cho sức khỏe với hàm lượng vitamin và canxi cao. Đồng thời sữa tươi còn cung cấp các loại dưỡng chất khác như photpho, magie có tác dụng giảm căng thẳng, mệt mỏi, phòng ngừa nguy cơ loãng xương và làm đẹp da.

Tuy nhiên cần lưu ý là những người bị dị ứng với sữa bò hoặc bất dung nạp lactose thì không nên uống sữa. Ngoài ra những người bụng yếu thì không nên dùng sữa tươi khi đói và các chuyên gia cũng khuyến cáo không nên dùng sữa tươi cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ dưới 1 tuổi.

8. Sữa đậu nành

Sữa đậu nành chứa hàm lượng lớn protein, canxi và các loại vitamin khác rất tốt cho hệ xương, da và mắt. Nếu bạn bị dị ứng sữa bò thì có thể sử dụng sữa đậu nành để thay thế.

Đặc biệt đối với phái nữ, uống sữa đậu này còn giúp bổ sung isoflavone - một chất có công dụng tương tự như Estrogen trong cơ thể với công dụng duy trì sinh lý và điều hòa nội tiết tố.

Tuy rằng sữa đậu nành khá lành tính và an toàn nhưng những trường hợp có cơ địa đặc biệt cũng cần lưu ý, ngoài ra phụ nữ đang bị suy tuyến giáp hoặc có u nang thì nên tránh sử dụng loại sữa này.

9. Detox

Detox là một loại thức uống rất được các bạn trẻ ưa chuộng vì vừa đơn giản dễ làm lại rất tốt cho sức khỏe. Công dụng cụ thể của thức uống này đó là giúp thanh lọc cơ thể, hỗ trợ làm đẹp và giảm mỡ thừa hiệu quả.

Bạn có thể tự làm detox tại nhà bằng cách dùng việt quất, chanh tươi, cam, bưởi,... sau đó ép lấy nước. Có thể thêm vài lát hoa quả vào thức uống để gia tăng hương vị.

Một số loại đồ uống tốt cho sức khỏe bạn có thể tham khảo để bổ sung trong thực đơn hàng ngày. Mặc dù không thể phủ nhận những ích lợi mà những đồ uống này đem lại nhưng bạn nên biết dùng đúng cách để tối ưu hiệu quả.
 

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top