Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
THỂ THAO & GIẢI TRÍ
MUSIC
Nhạc Quốc tế
Những Cánh Chim Thương Tích_The bird of wounds (Nagekidori) - Paul Mauriat
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="Mr.Quangvd" data-source="post: 27394" data-attributes="member: 3995"><p><strong><u><span style="color: tomato"></span></u></strong></p><p><strong><u><span style="color: tomato">[FLASH]https://www.nhaccuatui.com/m/ODoiqxmIgW[/FLASH]</span></u></strong></p><p><strong><u><span style="color: tomato"></span></u></strong></p><p><strong><u><span style="color: tomato">Những cánh chim thương tích</span></u> </strong> </p><p></p><p><span style="color: tomato">Những cánh chim mây khói mỏng manh </span></p><p><span style="color: tomato">Lao vào hoàng hôn đẫm máu </span></p><p><span style="color: tomato">Những cánh chim mỏi mệt không ngơi nghỉ </span></p><p><span style="color: tomato">Quẫy cánh xé toang màn trời </span></p><p><span style="color: tomato"></span></p><p><span style="color: tomato">Ôi! Những chấm đỏ nhỏ nhoi </span></p><p><span style="color: tomato">Sao vẫn mải miết trong im lặng? </span></p><p><span style="color: tomato">Dù trời cao đâu nhỏ giọt lệ nào? </span></p><p><span style="color: tomato">Sao hoàng hôn tang thương đã sụp mi? </span></p><p><span style="color: tomato"></span></p><p><span style="color: tomato">Phải chăng nơi đó vùng đất lạ? </span></p><p><span style="color: tomato">Xa xăm tiếng vọng gọi chim về </span></p><p><span style="color: tomato">Xót xa thay đôi làn cánh trắng </span></p><p><span style="color: tomato">Thương tích phủ đầy sao vẫn vội bay? </span></p><p><span style="color: tomato"></span></p><p><span style="color: tomato">Nhạc lòng tấu lên khúc mơ hồ </span></p><p><span style="color: tomato">Xin nương theo mảnh hồn cô quạnh </span></p><p><span style="color: tomato">Có chăng vùng đất xa xăm đó? </span></p><p><span style="color: tomato">Thoáng kẻ đợi chờ ở cuối hoàng hôn </span></p><p><span style="color: tomato"></span></p><p><span style="color: tomato"><em>(LavieEnRose)</em> </span></p><p><span style="color: tomato"></span> </p><p> </p><p><span style="color: tomato">Đây là một số thông tin về bản nhạc:</span> </p><p></p><p><span style="color: tomato"><strong>The Bird of Wounds </strong>là một trong những bản hoà tấu xuất sắc nhất của Paul Mauriat. Không biết tác phẩm ra đời từ lúc nào, chỉ nhớ là vào khoảng năm 1996-1997, nó đã làm mưa làm gió đối với thính giả thích thể loại hoà tấu bán cổ điển. Bản nhạc này, trong giai đoạn đó, thường được dùng làm nhạc nền cho nhiều chương trình trên TV (giống như những năm gần đây, người ta thường lấy nhạc của Yanni làm nhạc nền cho nhiều chương trình vậy). Đồng thời, nó cũng được phát đi phát lại nhiều lần trong chương trình nhạc nhẹ không lời lúc 12 giờ trưa trên làn sóng FM 99,9 MHz… Thường được dịch là “Cánh chim thương tích”, thông qua sáo điện (flute), nó tạo cho người nghe một cảm giác như vừa gọi mời vừa xa lánh, đau thương nhưng nhẹ nhàng, buồn bã mà chơi vơi. Đặc biệt, lúc nhạc công vừa lướt vừa nhấp nhiều lần trên lỗ sáo khiến cho thính giả tự hỏi đó là tiếng kêu vô vọng của một loài chim đang lạc lõng tìm chốn nương thân hay đó là lời thì thầm tha thiết mong chờ ai đến cùng chia sẻ nỗi đau thương sâu kín… </span></p><p><span style="color: tomato"></span></p><p><span style="color: tomato"><strong><span style="color: tomato">“Có một truyền thuyết về con chim chỉ hót có một lần trong đời, nhưng hót hay nhất thế gian. Có lần nó dời tổ bay đi tìm bụi mận gai và tìm cho bằng được mới thôi. Giữa đám cành gai góc, nó cất tiếng hát bài ca của mình và lao vào chiếc gai dài nhất, nhọn nhất. Vượt lên trên nỗi đau khổ khôn tả, nó vừa hót vừa lịm dần đi và tiếng ca hân hoan ấy đáng cho cả sơn ca và họa mi phải ghen tị. Bài ca duy nhất, có một không hai, bài ca phải đổi bằng tính mạng mới có được. Nhưng cả thế gian lặng đi mà lắng nghe, và chính Thượng đế trên Thiên Đàng cũng mỉm cười… </span></strong></span></p><p><span style="color: tomato"><strong><span style="color: tomato"></span></strong></span></p><p><span style="color: tomato"><strong><span style="color: tomato">Bởi vì tất cả những gì tốt đẹp nhất chỉ có thể có được khi ta chịu trả giá bằng nỗi đau khổ vĩ đại… Ít ra là truyền thuyết nói như vậy…” </span></strong></span></p><p><span style="color: tomato"><strong><span style="color: tomato"></span></strong></span></p><p><span style="color: tomato"><strong><span style="color: tomato">“Con chim mang chiếc gai của bụi mận cắm vào ngực tuân theo quy luật bất di bất dịch của thiên nhiên. Bản thân nó không biết sức mạnh nào buộc nó lao vào mũi nhọn và chết mà vẫn hót. Lúc mũi gai xuyên qua tim nó , nó không nghĩ đến cái chết sắp đến , nó chỉ hót , hót cho đến lúc mất tiếng, đứt hơi. Nhưng chúng ta, khi lao ngực vào bụi mận gai, chúng ta biết. Chúng ta hiểu. Tuy thế ta vẫn lao ngực vào bụi mận gai. Sẽ mãi mãi như thế… </span></strong></span></p><p><span style="color: tomato"><strong><span style="color: tomato"></span></strong></span></p><p><span style="color: tomato"><strong><span style="color: tomato">Hãy để cho những con người mới lặp lại cái vòng tuần hoàn. Chính ta đã xếp đặt số phận của ta như thế, ta không đổ lỗi cho ai. Và không tiếc nuối về một phút nào cả…” </span></strong></span></p></blockquote><p></p>
[QUOTE="Mr.Quangvd, post: 27394, member: 3995"] [B][U][COLOR=tomato] [FLASH]https://www.nhaccuatui.com/m/ODoiqxmIgW[/FLASH] Những cánh chim thương tích[/COLOR][/U] [/B] [COLOR=tomato]Những cánh chim mây khói mỏng manh Lao vào hoàng hôn đẫm máu Những cánh chim mỏi mệt không ngơi nghỉ Quẫy cánh xé toang màn trời Ôi! Những chấm đỏ nhỏ nhoi Sao vẫn mải miết trong im lặng? Dù trời cao đâu nhỏ giọt lệ nào? Sao hoàng hôn tang thương đã sụp mi? Phải chăng nơi đó vùng đất lạ? Xa xăm tiếng vọng gọi chim về Xót xa thay đôi làn cánh trắng Thương tích phủ đầy sao vẫn vội bay? Nhạc lòng tấu lên khúc mơ hồ Xin nương theo mảnh hồn cô quạnh Có chăng vùng đất xa xăm đó? Thoáng kẻ đợi chờ ở cuối hoàng hôn [I](LavieEnRose)[/I] [/COLOR] [COLOR=tomato]Đây là một số thông tin về bản nhạc:[/COLOR] [COLOR=tomato][B]The Bird of Wounds [/B]là một trong những bản hoà tấu xuất sắc nhất của Paul Mauriat. Không biết tác phẩm ra đời từ lúc nào, chỉ nhớ là vào khoảng năm 1996-1997, nó đã làm mưa làm gió đối với thính giả thích thể loại hoà tấu bán cổ điển. Bản nhạc này, trong giai đoạn đó, thường được dùng làm nhạc nền cho nhiều chương trình trên TV (giống như những năm gần đây, người ta thường lấy nhạc của Yanni làm nhạc nền cho nhiều chương trình vậy). Đồng thời, nó cũng được phát đi phát lại nhiều lần trong chương trình nhạc nhẹ không lời lúc 12 giờ trưa trên làn sóng FM 99,9 MHz… Thường được dịch là “Cánh chim thương tích”, thông qua sáo điện (flute), nó tạo cho người nghe một cảm giác như vừa gọi mời vừa xa lánh, đau thương nhưng nhẹ nhàng, buồn bã mà chơi vơi. Đặc biệt, lúc nhạc công vừa lướt vừa nhấp nhiều lần trên lỗ sáo khiến cho thính giả tự hỏi đó là tiếng kêu vô vọng của một loài chim đang lạc lõng tìm chốn nương thân hay đó là lời thì thầm tha thiết mong chờ ai đến cùng chia sẻ nỗi đau thương sâu kín… [B][COLOR=tomato]“Có một truyền thuyết về con chim chỉ hót có một lần trong đời, nhưng hót hay nhất thế gian. Có lần nó dời tổ bay đi tìm bụi mận gai và tìm cho bằng được mới thôi. Giữa đám cành gai góc, nó cất tiếng hát bài ca của mình và lao vào chiếc gai dài nhất, nhọn nhất. Vượt lên trên nỗi đau khổ khôn tả, nó vừa hót vừa lịm dần đi và tiếng ca hân hoan ấy đáng cho cả sơn ca và họa mi phải ghen tị. Bài ca duy nhất, có một không hai, bài ca phải đổi bằng tính mạng mới có được. Nhưng cả thế gian lặng đi mà lắng nghe, và chính Thượng đế trên Thiên Đàng cũng mỉm cười… Bởi vì tất cả những gì tốt đẹp nhất chỉ có thể có được khi ta chịu trả giá bằng nỗi đau khổ vĩ đại… Ít ra là truyền thuyết nói như vậy…” “Con chim mang chiếc gai của bụi mận cắm vào ngực tuân theo quy luật bất di bất dịch của thiên nhiên. Bản thân nó không biết sức mạnh nào buộc nó lao vào mũi nhọn và chết mà vẫn hót. Lúc mũi gai xuyên qua tim nó , nó không nghĩ đến cái chết sắp đến , nó chỉ hót , hót cho đến lúc mất tiếng, đứt hơi. Nhưng chúng ta, khi lao ngực vào bụi mận gai, chúng ta biết. Chúng ta hiểu. Tuy thế ta vẫn lao ngực vào bụi mận gai. Sẽ mãi mãi như thế… Hãy để cho những con người mới lặp lại cái vòng tuần hoàn. Chính ta đã xếp đặt số phận của ta như thế, ta không đổ lỗi cho ai. Và không tiếc nuối về một phút nào cả…” [/COLOR][/B][/COLOR] [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
THỂ THAO & GIẢI TRÍ
MUSIC
Nhạc Quốc tế
Những Cánh Chim Thương Tích_The bird of wounds (Nagekidori) - Paul Mauriat
Top