Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
THỂ THAO & GIẢI TRÍ
MUSIC
Nhạc Quốc tế
Nhạc Jazz - Lịch sử và các thời kỳ phát triển
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="Hide Nguyễn" data-source="post: 20659" data-attributes="member: 6"><p>[MEDIA=youtube]<object width="425" height="344"><param name="movie" value="https://www.youtube.com/v/TtFN6YQOhj0&hl=en_US&fs=1&"></param><param name="allowFullScreen" value="true"></param><param name="allowscriptaccess" value="always"></param><embed src="https://www.youtube.com/v/TtFN6YQOhj0&hl=en_US&fs=1&" type="application/x-shockwave-flash" allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true" width="425" height="344"></embed></object>[/MEDIA]</p><p></p><p>Trung tâm Jazz Lincoln đã công bố tên tuổi những nghệ sĩ bậc thầy nhạc jazz được đưa vào Đại sảnh vinh danh nhạc jazz Nesuhi Ertegun năm 2005 bao gồm: Count Basie, Roy Eldridge, Ella Fitzgerald, Benny Goodman, Earl Hines, Johnny Hodges, Jo Jones, Charles Mingus, King Oliver, Max Roach, Sonny Rollins và Fats Waller. Buổi lễ thường niên lần thứ hai này sẽ diễn ra vào ngày 8/9 tại Đại sảnh Frederick P. Rose, thuộc Trung tâm nhạc Jazz Lincoln. Nghệ sĩ biểu diễn và những người tham dự sẽ được thông báo trước về sự kiện.</p><p></p><p></p><p>William "Count" Basie</p><p>Một Hội đồng thẩm định quốc tế gồm 58 người với các nhạc sĩ, các học giả, các nhà sư phạm từ 17 quốc gia được giao trách nhiệm đề cử và lựa chọn các nghệ sĩ jazz cuối cùng. Tiêu chuẩn giới thiệu vào Đại sảnh dựa trên khả năng chuyên môn và sự đóng góp của các nghệ sĩ cho quá trình phát triển và duy trì nhạc jazz. Đại sảnh vinh danh Jazz Nesuhi Ertegun ra đời kể từ khi Ahmet Ertegun và vợ ông, Micawas (thành viên Uỷ ban Trung tâm jazz Lincoln) nhằm bày tỏ sự tôn kính với người anh đã khuất - cũng là thành viên Atlantic Records, Nesuhi Ertegu.</p><p></p><p>Những gương mặt được đưa vào Đại sảnh vinh danh là: Louis Armstrong, Sidney Bechet, Bix Beiderbecke, John Coltrane, Miles Davis, Edward Kennedy "Duke" Ellington, John Birks "Dizzy" Gillespie, Coleman Hawkins, Billie Holiday, Thelonious Monk, Jelly Roll Morton, Art Tatum, và Lester Young. Cuộc triển lãm đa truyền thông bao gồm cả lễ Vinh danh sẽ diễn ra vào ngày 8/9 và mở cửa cho công chúng tham quan bắt đầu vào ngày 9/9.</p><p></p><p>"Các nhạc sĩ jazz vĩ đại này đặt những chuẩn mực mới cho nhạc khí và biểu diễn vocal trong thế kỷ 20. Tác phẩm của họ có giá trị như một kho di sản tạo nên sức mạnh nhạc jazz và ảnh hưởng của họ trong giới nhạc sĩ và khán giả được khắc sâu trong lịch sử của thể loại nhạc này", Wynton Marsalis - Giám đốc Nghệ thuật Trung tâm Jazz Lincoln nói.</p><p></p><p>Còn Ahmet Ertegun thì phát biểu. "Thật vinh dự được đánh giá cao nhóm các nghệ sĩ Jazz nổi bật, những người đã cống hiến cuộc sống của họ để sáng tạo nhạc jazz vô tận. Trung tâm đã tạo ra một không gian để tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi có thể tới để nghiên cứu về nghệ thuật jazz và những nghệ sĩ huyền thoại này là những người đã thành danh ở đó''.</p><p></p><p>"Mùa vinh danh 2005-2006 'Jazz from Coast to Coast,' là một trong những hoạt động kỷ niệm công lao của các nhạc sĩ jazz tiên phong, những người đã sáng tạo ra âm nhạc, tới những thời điểm và vị trí đã định hướng cho nó, và để những con người đó tiếp tục biểu diễn và nâng cao chất lượng nhạc jazz tới ngày hôm nay", Derek E. Gordon, Chủ tịch đồng thời là Giám đốc điều hành Trung tâm Jazz at Lincoln tuyên bố. ''Chúng tôi đánh dấu sự khởi đầu với nghi lễ giới thiệu vào Đại sảnh vinh danh Nesuhi Ertegun Jazz rất quan trọng này, để công nhận các nghệ sĩ, tất cả những người hiện thân cho sự phong phú trong truyền thống nhạc jazz".</p><p></p><p>Đại sảnh vinh danh Nesuhi Ertegun Jazz được nhóm Rockwell thiết kế và ra mắt công chúng năm 2004. Nơi này cũng được lắp đặt hệ thống đa truyền thông kết hợp một viedo treo tường, những kios tương tác, các tấm thẻ từ và hệ thống âm thanh đặc sắc của nhạc Jazz. Cách bài trí tự nhiên của Đại sảnh vinh danh nhấn mạnh vào tính mềm dẻo và sự ứng biến của jazz, với các vật liệu tận dụng như gỗ và đồng thau, đặc trưng của nhạc khí jazz.</p><p></p><p>Buổi lễ bổ nhiệm vào Đại sảnh vinh danh Nesuhi Ertegun Jazz năm 2005 do Bloomberg và Movado hào phóng bảo trợ.</p><p></p><p>Nesuhi Ertegun (1917 -1989)</p><p></p><p>Là con trai của cựu Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ tại Mỹ, Nesuhi Ertegun sinh ra ở Istanbul và sau đó lớn lên ở Thuỵ Sĩ, Paris, London và Washington, D.C. Một người sưu tầm thu âm jazz và blue tâm huyết, năm 1994 Ertegun chuyển tới Los Angeles, nơi ông tiếp tục một quãng thời gian dài trong Jazzman Record Shop và các hãng thu âm Jazzman, Crescent. Trong số những người ký hợp đồng đầu tiên cho ông là huyền thoại New Orleans - nghệ sĩ kèn trombon Kid Ory. Ertegun trở thành người biên tập của tạp chí Record Changer, thực hiện các thu âm cho hãng Contemporary và dạy nhạc jazz cho các đề tài nghiên cứu ở UCLA – hướng đi chính thức được công nhận đầu tiên của thể loại này trong nước.</p><p></p><p>Năm 1954, Nesuhi gia nhập hãng Atlantic Records của em trai ông. Chuyển tới New York, ông đã mở mang một lĩnh vực album và chịu trách nhiệm xây dựng bảng phân công jazz đặc biệt của hãng - sản xuất cho John Coltrane, Ornette Coleman, Ray Charles, Charles Mingus, Modern Jazz Quartet, Herbie Mann, cùng nhiều người khác. Năm 1971, tiếng tăm mang tầm quốc tế của Nesuhi đã dẫn tới việc thành lập WEA International (hiện nay được biết tới như Warner Music International). Ông cũng là một Chủ tịch Liên đoàn Quốc tế các nhà sản xuất Phonogram và Videogram (I.F.P.I.).</p><p></p><p>William "Count" Basie (1904-1984)</p><p></p><p>Trong lĩnh vực piano, Count Basie có thể làm "ảo thuật" một cách trơn tru chỉ từ một nốt nhạc đơn. Là người đứng đầu dàn nhạc, ông có thể lãnh đạo 14 thành viên ban nhạc khiến họ có thể chơi độc lập. Khi ban nhạc của ông xuất hiện rầm rộ ở thành phố Kansas, Missouri giữa Great Depression, dường như công chúng nơi ấy đã biết thế nào là sức mạnh của từng điệu nhảy jazz dậm chân mạnh sôi động, hào hùng.</p><p></p><p>Roy Eldridge (1911-1989)</p><p></p><p>Roy Eldridge là nghệ sĩ biểu diễn kèn đồng tinh tuý - hùng mạnh, can đảm và đầy sinh lực đua tranh. Một đấu sĩ với chiếc kèn co, ông đã phối hợp xúc cảm mãnh liệt của Louis Armstrong với quyền điều khiển vô song của quãng âm cao hơn cho những nghệ sĩ trumpet. "Suốt cuộc đời, tôi thích tranh đấu", Eldridge nói.</p><p></p><p></p><p>Ella Fitzgerald (1917-1996)</p><p></p><p>Ngọt ngào, trong sáng và đáng tin cậy, chất giọng của Ella Fitzgerald chính là nhạc cụ của bà. Bà là một nghệ sĩ trình diễn bậc thầy của nước Mỹ. Ira Gershwin nói chưa bao giờ ông biết những ca khúc của mình hay như thế nào cho đến khi ông được nghe bà hát những ca khúc đó. Nhưng bà còn có thể cất cánh trên những đường bay táo bạo về sức tưởng tượng của bản nhạc jazz không lời đã thách thức hầu hết các nghệ sĩ kèn co đầy sáng tạo ngang hàng với bà. Giác quan có nhịp điệu của bà thật quá rõ ràng với biệt danh "Lady Time" do Lester Young đặt cho. Gần như cả thế giới biết tới bà như " Người đàn bà lỗi lạc nhất của ca khúc".</p><p></p><p>Sưu tầm.</p></blockquote><p></p>
[QUOTE="Hide Nguyễn, post: 20659, member: 6"] [MEDIA=youtube]<object width="425" height="344"><param name="movie" value="https://www.youtube.com/v/TtFN6YQOhj0&hl=en_US&fs=1&"></param><param name="allowFullScreen" value="true"></param><param name="allowscriptaccess" value="always"></param><embed src="https://www.youtube.com/v/TtFN6YQOhj0&hl=en_US&fs=1&" type="application/x-shockwave-flash" allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true" width="425" height="344"></embed></object>[/MEDIA] Trung tâm Jazz Lincoln đã công bố tên tuổi những nghệ sĩ bậc thầy nhạc jazz được đưa vào Đại sảnh vinh danh nhạc jazz Nesuhi Ertegun năm 2005 bao gồm: Count Basie, Roy Eldridge, Ella Fitzgerald, Benny Goodman, Earl Hines, Johnny Hodges, Jo Jones, Charles Mingus, King Oliver, Max Roach, Sonny Rollins và Fats Waller. Buổi lễ thường niên lần thứ hai này sẽ diễn ra vào ngày 8/9 tại Đại sảnh Frederick P. Rose, thuộc Trung tâm nhạc Jazz Lincoln. Nghệ sĩ biểu diễn và những người tham dự sẽ được thông báo trước về sự kiện. William "Count" Basie Một Hội đồng thẩm định quốc tế gồm 58 người với các nhạc sĩ, các học giả, các nhà sư phạm từ 17 quốc gia được giao trách nhiệm đề cử và lựa chọn các nghệ sĩ jazz cuối cùng. Tiêu chuẩn giới thiệu vào Đại sảnh dựa trên khả năng chuyên môn và sự đóng góp của các nghệ sĩ cho quá trình phát triển và duy trì nhạc jazz. Đại sảnh vinh danh Jazz Nesuhi Ertegun ra đời kể từ khi Ahmet Ertegun và vợ ông, Micawas (thành viên Uỷ ban Trung tâm jazz Lincoln) nhằm bày tỏ sự tôn kính với người anh đã khuất - cũng là thành viên Atlantic Records, Nesuhi Ertegu. Những gương mặt được đưa vào Đại sảnh vinh danh là: Louis Armstrong, Sidney Bechet, Bix Beiderbecke, John Coltrane, Miles Davis, Edward Kennedy "Duke" Ellington, John Birks "Dizzy" Gillespie, Coleman Hawkins, Billie Holiday, Thelonious Monk, Jelly Roll Morton, Art Tatum, và Lester Young. Cuộc triển lãm đa truyền thông bao gồm cả lễ Vinh danh sẽ diễn ra vào ngày 8/9 và mở cửa cho công chúng tham quan bắt đầu vào ngày 9/9. "Các nhạc sĩ jazz vĩ đại này đặt những chuẩn mực mới cho nhạc khí và biểu diễn vocal trong thế kỷ 20. Tác phẩm của họ có giá trị như một kho di sản tạo nên sức mạnh nhạc jazz và ảnh hưởng của họ trong giới nhạc sĩ và khán giả được khắc sâu trong lịch sử của thể loại nhạc này", Wynton Marsalis - Giám đốc Nghệ thuật Trung tâm Jazz Lincoln nói. Còn Ahmet Ertegun thì phát biểu. "Thật vinh dự được đánh giá cao nhóm các nghệ sĩ Jazz nổi bật, những người đã cống hiến cuộc sống của họ để sáng tạo nhạc jazz vô tận. Trung tâm đã tạo ra một không gian để tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi có thể tới để nghiên cứu về nghệ thuật jazz và những nghệ sĩ huyền thoại này là những người đã thành danh ở đó''. "Mùa vinh danh 2005-2006 'Jazz from Coast to Coast,' là một trong những hoạt động kỷ niệm công lao của các nhạc sĩ jazz tiên phong, những người đã sáng tạo ra âm nhạc, tới những thời điểm và vị trí đã định hướng cho nó, và để những con người đó tiếp tục biểu diễn và nâng cao chất lượng nhạc jazz tới ngày hôm nay", Derek E. Gordon, Chủ tịch đồng thời là Giám đốc điều hành Trung tâm Jazz at Lincoln tuyên bố. ''Chúng tôi đánh dấu sự khởi đầu với nghi lễ giới thiệu vào Đại sảnh vinh danh Nesuhi Ertegun Jazz rất quan trọng này, để công nhận các nghệ sĩ, tất cả những người hiện thân cho sự phong phú trong truyền thống nhạc jazz". Đại sảnh vinh danh Nesuhi Ertegun Jazz được nhóm Rockwell thiết kế và ra mắt công chúng năm 2004. Nơi này cũng được lắp đặt hệ thống đa truyền thông kết hợp một viedo treo tường, những kios tương tác, các tấm thẻ từ và hệ thống âm thanh đặc sắc của nhạc Jazz. Cách bài trí tự nhiên của Đại sảnh vinh danh nhấn mạnh vào tính mềm dẻo và sự ứng biến của jazz, với các vật liệu tận dụng như gỗ và đồng thau, đặc trưng của nhạc khí jazz. Buổi lễ bổ nhiệm vào Đại sảnh vinh danh Nesuhi Ertegun Jazz năm 2005 do Bloomberg và Movado hào phóng bảo trợ. Nesuhi Ertegun (1917 -1989) Là con trai của cựu Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ tại Mỹ, Nesuhi Ertegun sinh ra ở Istanbul và sau đó lớn lên ở Thuỵ Sĩ, Paris, London và Washington, D.C. Một người sưu tầm thu âm jazz và blue tâm huyết, năm 1994 Ertegun chuyển tới Los Angeles, nơi ông tiếp tục một quãng thời gian dài trong Jazzman Record Shop và các hãng thu âm Jazzman, Crescent. Trong số những người ký hợp đồng đầu tiên cho ông là huyền thoại New Orleans - nghệ sĩ kèn trombon Kid Ory. Ertegun trở thành người biên tập của tạp chí Record Changer, thực hiện các thu âm cho hãng Contemporary và dạy nhạc jazz cho các đề tài nghiên cứu ở UCLA – hướng đi chính thức được công nhận đầu tiên của thể loại này trong nước. Năm 1954, Nesuhi gia nhập hãng Atlantic Records của em trai ông. Chuyển tới New York, ông đã mở mang một lĩnh vực album và chịu trách nhiệm xây dựng bảng phân công jazz đặc biệt của hãng - sản xuất cho John Coltrane, Ornette Coleman, Ray Charles, Charles Mingus, Modern Jazz Quartet, Herbie Mann, cùng nhiều người khác. Năm 1971, tiếng tăm mang tầm quốc tế của Nesuhi đã dẫn tới việc thành lập WEA International (hiện nay được biết tới như Warner Music International). Ông cũng là một Chủ tịch Liên đoàn Quốc tế các nhà sản xuất Phonogram và Videogram (I.F.P.I.). William "Count" Basie (1904-1984) Trong lĩnh vực piano, Count Basie có thể làm "ảo thuật" một cách trơn tru chỉ từ một nốt nhạc đơn. Là người đứng đầu dàn nhạc, ông có thể lãnh đạo 14 thành viên ban nhạc khiến họ có thể chơi độc lập. Khi ban nhạc của ông xuất hiện rầm rộ ở thành phố Kansas, Missouri giữa Great Depression, dường như công chúng nơi ấy đã biết thế nào là sức mạnh của từng điệu nhảy jazz dậm chân mạnh sôi động, hào hùng. Roy Eldridge (1911-1989) Roy Eldridge là nghệ sĩ biểu diễn kèn đồng tinh tuý - hùng mạnh, can đảm và đầy sinh lực đua tranh. Một đấu sĩ với chiếc kèn co, ông đã phối hợp xúc cảm mãnh liệt của Louis Armstrong với quyền điều khiển vô song của quãng âm cao hơn cho những nghệ sĩ trumpet. "Suốt cuộc đời, tôi thích tranh đấu", Eldridge nói. Ella Fitzgerald (1917-1996) Ngọt ngào, trong sáng và đáng tin cậy, chất giọng của Ella Fitzgerald chính là nhạc cụ của bà. Bà là một nghệ sĩ trình diễn bậc thầy của nước Mỹ. Ira Gershwin nói chưa bao giờ ông biết những ca khúc của mình hay như thế nào cho đến khi ông được nghe bà hát những ca khúc đó. Nhưng bà còn có thể cất cánh trên những đường bay táo bạo về sức tưởng tượng của bản nhạc jazz không lời đã thách thức hầu hết các nghệ sĩ kèn co đầy sáng tạo ngang hàng với bà. Giác quan có nhịp điệu của bà thật quá rõ ràng với biệt danh "Lady Time" do Lester Young đặt cho. Gần như cả thế giới biết tới bà như " Người đàn bà lỗi lạc nhất của ca khúc". Sưu tầm. [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
THỂ THAO & GIẢI TRÍ
MUSIC
Nhạc Quốc tế
Nhạc Jazz - Lịch sử và các thời kỳ phát triển
Top