MS PowerPoint 2007 toàn tập

  • Thread starter Thread starter ButBi
  • Ngày gửi Ngày gửi

ButBi

New member
Xu
0
MS PowerPoint - Bài 1: Bắt đầu với Microsoft PowerPoint 2007
powerpoint-126.jpg

PowerPoint 2007 cũng có hầu hết các tính năng như các phiên bản trước và có một số các tính năng mới mà bạn có thể sử dụng.
Có 3 tính năng bạn nên nhớ khi làm việc với PowerPoint 2007: Microsoft Office Button, Quick Access Toolbar và Ribbon. Các chức năng của 3 tính năng này sẽ được giới thiệu chi tiết ở các phần tiếp theo.

powerpoint-121.jpg

Presentations (trình diễn) Một bản trình diễn là tập hợp các dữ liệu và thông tin mà được trình bày cho một nhóm người cụ thể nào đó. Một bản trình diễn PowerPoint là một tập hợp các slides mà có thể chứa văn bản, hình ảnh, đồ họa, bảng, âm thanh và video. Tập hợp này có thể được chạy tự động hoặc được điều khiển bởi người thuyết trình.

Tính năng Microsoft Office Button
Microsoft Office Button thực thi nhiều chức năng mà được đặt tại thực đơn File ở các phiên bản trước. Tính năng này cho phép bạn tạo một bản trình diễn mới, mở một bản trình diễn đã có, Lưu (Save), Lưu với tên file (Save As), In (Print), Send và Close.

powerpoint-122.jpg

Tính năng Ribbon
Ribbon là vùng phía trên của tài liệu. Nó có 7 tab: Home, Insert, Design, Animations, Slide Show, Review và View. Mỗi tab được chia thành các nhóm. Các nhóm là tập hợp các tính năng được thiết kế để thực thi các chức năng mà bạn sẽ sử dụng trong việc phát triển hay chỉnh sửa các slide.

powerpoint-123.jpg

Các tính năng thường sử dụng phổ biến được hiển thị trên vùng Ribbon. Để xem thêm các tính năng trong mỗi nhóm, kích vào mũi tên phía góc bên phải mỗi nhóm.

powerpoint-124.jpg

Home: Clipboard, Slides, Font, Paragraph, Drawing, and Editing
Insert: Tables, Illustrations, Links, Text, and Media Clips
Design: Page Setup, Themes, Background
Animations: Preview, Animations, Transition to this Slide
Slide Show: Start Slide Show, Set Up, Monitors
Review: Proofing, Comments, Protect
View: Presentation Views, Show/Hide, Zoom, Window, Macros
Tính năng Quick Access Toolbar
Quick Access Toolbar là một thanh công cụ có thể tùy chỉnh chứa các lệnh mà bạn sử dụng. Bạn có thể đặt tính năng này ở phía trên hay dưới vùng Ribbon. Để thay đổi vị trí của Quick Access Toolbar, kích vào mũi tên phía cuối thanh công cụ và kích Show Below the Ribbon.

powerpoint-125.jpg

Bạn cũng có thể thêm các chức năng vào Quick Access Toolbar. Chỉ cần kích phải vào bất kỳ chức năng nào trong Office Button hay Ribbon và chọn Add to Quick Access Toolbar, khi đó một shortcut sẽ được thêm.

powerpoint-126.jpg

Thanh công cụ Mini
Một tính năng mới trong Office 2007 là thanh công cụ mini. Đây là thanh công cụ nổi được hiển thị khi bạn bôi đen hay kích phải vào văn bản. Nó hiển thị các công cụ định dạng phổ biến như kiểu chữ Bold (đậm), Italics (nghiêng), Font chữ, kích thước font chữ và màu sắc font chữ.

powerpoint-127.jpg

Sự điều hướng
Sự điều hướng qua các slide có thể được hoàn thành bằng thực đơn Slide Navigation ở phía trái màn hình. Và một phác thảo cũng xuất hiện từ các tài liệu được nhập trong bản trình diễn. Để truy cập vào phác thảo, kích tab outline

powerpoint-128.jpg

Xem Slide
Các bản trình diễn có thể được xem trong một số cách khác nhau. Trên tab View, nhóm Presentation Views cho phép bạn xem các slide theo các chế độ như Normal, Slide sorter, Notes Page, Slide Show, Slide Master, Handout Master, và Notes Master.

powerpoint-129.jpg


Theo Quantrimang (FGCU)
 
Bài 2: Tùy chỉnh PowerPoint

MS PowerPoint - Bài 2: Tùy chỉnh PowerPoint
PowerPoint%2020072.jpg

PowerPoint 2007 cung cấp một vùng rộng các tùy chọn có thể tùy chỉnh, cho phép bạn làm việc một cách tốt nhất. Để truy cập vào các tùy chọn này:

• Kích Office Button
• Kích nút PowerPoint Options.

PowerPoint%202007.jpg

Popular Tính năng này cho phép bạn xác định môi trường làm việc với thanh công cụ mini, sự phối màu, tùy chỉnh tên người dùng và truy cập vào tính năng Live Preview. Tính năng Live Preview cho phép bạn xem trước kết quả của việc áp dụng thiết kế và định dạng thay đổi mà không áp dụng lên nó.

PowerPoint%2020071.jpg

Proofing Tính năng này cho phép bạn tùy chỉnh làm thế nào để hiệu chỉnh các từ. Bạn có thể tùy chỉnh các thiết lập tự động và bỏ qua các từ nhất định hay các lỗi trong tài liệu thông qua Custom Dictionaries.

PowerPoint%2020072.jpg

Save Tính năng này cho phép bạn tùy chỉnh cách các slide được lưu. Bạn có thể xác định cách lưu tự động và nơi bạn muốn các slide được lưu.

PowerPoint%2020073.jpg

Advanced Tính năng này cho phép bạn xác định các tùy chọn để chỉnh sửa, sao chép, dán, in, hiển thị, trình chiếu các slide và các thiết lập khác.

PowerPoint%2020074.jpg

Customize Customize cho phép bạn thêm các tính năng vào Quick Access Toolbar. Nếu bạn có các công cụ sử dụng thường xuyên, bạn có thể thêm chúng vào Quick Access Toolbar.

PowerPoint%2020075.jpg
Theo Quantrimang (FGCU)
 
Bài 3: Tạo một bản trình chiếu

Bài 3: Tạo một bản trình chiếu

mantrinhchieu5.jpg

Bạn có thể bắt đầu một bản trình diễn mới từ một slide trắng, một template, các bản trình diễn mới hay bản phác thảo Word.

Bản trình diễn mới

Bạn có thể bắt đầu một bản trình diễn mới từ một slide trắng, một template, các bản trình diễn mới hay bản phác thảo Word. Để tạo một bản trình diễn mới từ một slide trắng:

• Kích Microsoft Office Button

• Kích New

• Kích Blank Presentation

mantrinhchieu.jpg

Để tạo một bản trình diễn mới từ một Template:
• Kích Microsoft Office Button

• Kích New

• Kích Installed Templates hoặc Browse through Microsoft Office Online Templates

• Kích vào Template bạn chọn

mantrinhchieu1.jpg

Để tạo một bản trình diễn mới từ một bản trình diễn có sẵn:
• Kích Microsoft Office Button

• Kích New

• Kích New from Existing

• Duyệt qua và kích vào bản trình diễn đã có

mantrinhchieu2.jpg

Để tạo một bản trình diễn từ một bản phác thảo Word
• Kích vào slide nơi bạn muốn bản phác thảo được bắt đầu

• Kích New Slide trên tab Home

• Kích Slides from Outline

• Duyệt qua và kích vào Word Document mà chứa bản phác thảo

mantrinhchieu3.jpg

Lưu bản trình diễn
Khi bạn lưu bản trình diễn, bạn có thể lưu bằng hai cách: SaveSave As.

Để lưu một tài liêu:

• Kích Microsoft Office Button

• Kích Save

mantrinhchieu4.jpg

Bạn có thể sử dụng tính năng Save As khi bạn cần lưu một bản trình diễn dưới một tên khác hay lưu nó dưới dạng các phiên bản PowerPoint trước. Vì các phiên bản trước sẽ có thể không mở được bản trình chiếu đã tạo trong PowerPoint 2007 trừ khi bạn lưu nó dưới dạng định dạng PowerPoint 97-2003. Để sử dụng tính năng Save As:
• Kích Microsoft Office Button

• Kích Save As

• Nhập tên cho bản trình diễn

• Trong hộp Save as Type, chọn PowerPoint 97-2003 Presentation

mantrinhchieu5.jpg

Thêm slide
Có một số lựa chọn khi bạn muốn thêm một slide mới vào bản trình diễn: Office Themes, Duplicate Selected Slide hay Reuse Slides.

Để tạo một slide mới từ Office Themes:

• Lựa chọn slide trực tiếp phía trước nơi bạn muốn slide mới

• Kích nút New Slide trên tab Home

• Kích chọn slide phù hợp với tài liệu của bạn

mantrinhchieu6.jpg

Để tạo một slide như một bản sao của một slide trong bản trình diễn:
• Lựa chọn slide để nhân đôi

• Kích nút New Slide trên tab Home

• Kích Duplicate Selected Slides

mantrinhchieu7.jpg

Để tạo một slide mới từ các bản trình diễn khác:
• Lựa chọn slide phía trước, nơi bạn muốn tạo slide mới

• Kích nút New Slide trên tab Home

• Kích Reuse Slides

• Kích Browse

• Chọn Browse File

• Định vị chiếu slide và kích vào slide để nhận slide đó

mantrinhchieu8.jpg

Themes
Các Themes là các mẫu thiết kế mà có thể được áp dụng cho toàn bộ bản trình chiếu. Để thêm một theme vào bản trình chiếu:

• Kích tab Design

• Chọn một trong các Themes được hiển thị và kích vào nút Galleres

mantrinhchieu9.jpg

Để áp dụng màu mới cho theme:
• Kích vào mũi tên phía bên cạnh Colors

• Chọn một màu và kích Create New Theme Colors

mantrinhchieu10.jpg

Để thay đổi kiểu nền cho theme:
• Kích nút Background Styles trên tab Design


mantrinhchieu11.jpg



Theo Quantrimang (FGCU)
 
Bài 4: Làm việc với nội dung

Bài 4: Làm việc với nội dung

nhapvb4.jpg

Nhập văn bản

Để nhập nội dung văn bản:
• Lựa chọn slide bạn muốn nhập văn bản
• Kích vào một Textbox để thêm văn bản

nhapvb.jpg

Để thêm một hộp văn bản: • Lựa chọn slide bạn muốn đặt hộp văn bản
• Trên tab Insert, kích Text Box
• Kích lên slide và kéo con trỏ để mở rộng hộp văn bản
• Và bắt đầu nhập nội dung

nhapvb1.jpg

Lựa chọn văn bản Để lựa chọn văn bản:
• Bôi đen văn bản

nhapvb2.jpg

Copy và Paste Để sao chép và dán dữ liệu:
• Lựa chọn đoạn văn bản bạn muốn sao chép
• Trên nhóm Clipboard của tab Home, kích Copy (hoặc ấn tổ hợp phím Ctrl+C)
• Lựa chọn nơi bạn sẽ dán đoạn văn bản vừa sao chép
• Trên nhóm Clipboard của tab Home, kích Paste (hoặc ấn tổ hợp phím Ctrl+V)

nhapvb3.jpg

Cut và Paste Để cut và paste dữ liệu:
• Lựa chọn văn bản bạn muốn để cut
• Trên nhóm Clipboard của tab Home, kích Cut (hoặc ấn tổ hợp phím Ctrl+X)
• Lựa chọn nơi bạn muốn dán dữ liệu
• Ấn tổ hợp phím Ctrl+V.

nhapvb4.jpg

Undo và Redo Để undo hay redo những hành động vừa thực hiện:
• Trên Quick Access Toolbar
• Kích Undo hoặc Redo

nhapvb5.jpg

Kiểm tra lỗi chính tả Để kiểm tra lỗi chính tả trong một bản trình chiếu:
• Kích tab Review
• Kích nút Spelling

nhapvb6.jpg

Theo Quantrimang (FGCU)
 
Bài 5: Định dạng văn bản trong PowerPoint

Bài 5: Định dạng văn bản trong PowerPoint
dinhdangvanban5.jpg

Thay đổi kiểu chữ và kích thước font
https://3c.com.vn/Story/vn/hotrokhachhang/traodoikinhnghiem/legungdungvanphong/2010/1/59534.html

Để thay đổi kiểu chữ:
• Kích vào mũi tên bên cạnh tên font và chọn một font.
• Bạn có thể xem trước cách font mới được xuất hiện như thế nào bằng cách bôi đen văn bản, và di chuyển trên kiểu chữ mới.

dinhdangvanban.jpg

Để thay đổi kích thước font: • Kích vào mũi tên bên cạnh kích thước font và chọn kích thước phù hợp, hoặc
• Kích vào nút increase (tăng) hay decrease (giảm)

dinhdangvanban1.jpg

Font Styles và các hiệu ứng Font Styles được định sẵn định dạng các tùy chọn mà được sử dụng để làm nổi bật văn bản. Chúng gồm có: kiểu chữ đậm, nghiêng và gạch chân. Để thêm những định dạng này vào văn bản:
• Bôi đen văn bản và kích Font Styles trên nhóm Font của tab Home, hoặc
• Bôi đen văn bản và khi đó thanh công cụ mini sẽ xuất hiện mờ và bạn chỉ cần di chuyển lên và chọn các định dạng, hoặc kích phải để hiển thị các công cụ font.

dinhdangvanban2.jpg

Thay đổi màu sắc văn bản Để thay đổi màu sắc văn bản:
• Bôi đen văn bản và kích nút Colors trên nhóm Font của vùng Ribbon, hoặc
• Bôi đen văn bản và kích phải, rồi chọn công cụ Colors.
• Lựa chọn màu bằng cách kích vào mũi tên phía bên cạnh nút Font Color.

dinhdangvanban3.jpg

WordArt WordArt (chữ nghệ thuật) là các kiểu có thể được áp dụng cho văn bản để tạo một hiệu ứng trực quan. Để áp dụng WordArt:
• Lựa chọn văn bản
• Kích tab Insert
• Kích nút WordArt
• Chọn WordArt

dinhdangvanban4.jpg

Để chỉnh sửa kiểu của WordArt • Lựa chọn WordArt
• Kích tab Format cho các công cụ vẽ
• Kích nút WorkArt Fill, WordArt Outline hoặc nút Text Effects

dinhdangvanban5.jpg

Thay đổi sự chuẩn trực cho đoạn văn bản Sự chuẩn trực của đoạn cho phép bạn thiết lập cách bạn muốn văn bản xuất hiện như thế nào. Để thay đổi sự chuẩn trực
• Kích tab Home
• Chọn nút thích hợp để thay đổi sự chuẩn trực trên nhóm Paragraph
- Align Left: Văn bản được canh lề về phía bên trái
- Center: Văn bản được canh giữa hai lề
- Align Right: Văn bản được canh lề về phía bên phải
- Justify: Văn bản được canh đều cả hai phía trái và phải.

dinhdangvanban6.jpg

Thụt lề đoạn văn Bạn có thể thực hiện các bước như sau để thụt lề cho đoạn văn bản:
• Kích nút Indent để điều chỉnh sự thụt lề
• Kích nút Indent lặp lại nhiều lần để tăng kích thước thụt lề.

dinhdangvanban7.jpg

Hướng văn bản Để thay đổi hướng văn bản:
• Lựa chọn văn bản
• Kích nút Text Direction trên tab Home
• Kích sự lựa chọn.

dinhdangvanban8.jpg


Theo Quantrimang (FGCU)
 

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top