Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KINH TẾ
THƯƠNG HIỆU
Doanh Nhân
Lưu lượng tiền mặt là thiết yếu.
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="Kẹo Siêu Nhân" data-source="post: 146502" data-attributes="member: 303366"><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'Times New Roman'"><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> <span style="font-size: 15px"><strong>Tổ chức lịch ra hoá đơn</strong></span></span></span></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'Times New Roman'"><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px"></span></span></span></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'Times New Roman'"><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px">Bạn càng thu được tiền nhanh, bạn càng có nhiều vốn để phát triển kinh doanh. Để có thể ra được hoá đơn sớm và thường xuyên, bạn hãy tuân theo lịch ra hoá đơn của một chương trình phần mềm kế toán như Intuit's Quickbooks hoặc Peachtree Software's Peachtree Complete Plus Time & Billing. Hai chương trình này có thể tự động phân loại các tài khoản phải thu theo tuổi nợ- ít hơn 30 ngày, trong khoảng từ 30 đến 59 ngày, trong khoảng từ 60 đến 90 ngày, v.v. Loại hệ thống báo hiệu tự động này giúp bạn có hành động sớm với các khoản nợ quá hạn.</span></span></span></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'Times New Roman'"><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px"></span></span></span></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'Times New Roman'"><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px"></span></span></span></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'Times New Roman'"><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> <span style="font-size: 15px"><strong>Tận dụng tối đa các hạn mức mua chịu</strong></span></span></span></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'Times New Roman'"><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px"><strong></strong></span></span></span></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'Times New Roman'"><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px">Bạn hãy tận dụng tối đa thời gian cho phép nợ tiền hàng của nhà cung cấp (thường là 60 hoặc 90 ngày). Bạn hãy xem như đây là một khoản vay mà không phải trả lãi. Nó giúp cho bạn có đủ thời gian để thu tiền bán hàng trong khi không cần phải trả nợ sớm.</span></span></span></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'Times New Roman'"><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px"></span></span></span></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'Times New Roman'"><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px"></span></span></span></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'Times New Roman'"><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> <span style="font-size: 15px"><strong>Tận dụng các khoản chiết khấu thanh toán của nhà cung cấp</strong></span></span></span></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'Times New Roman'"><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px"></span></span></span></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'Times New Roman'"><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px">Nếu các nhà cung cấp của bạn đề nghị chiết khấu cho bạn nếu bạn trả tiền sớm (thường là trong vòng hai tuần kể từ ngày nhận được hoá đơn), bạn hãy tận dụng cơ hội này. Bạn hãy nhìn nhận vấn đề theo cách sau: 2% chiết khấu trên trị giá hoá đơn trong 30 ngày sẽ tương đương với lãi suất 24% lãi trong một năm nếu mang số tiền này đi đầu tư. Nếu các nhà cung cấp của bạn không đề nghị kiểu khuyến khích này, bạn hãy yêu cầu họ; rất có thể họ sẽ vui lòng chiết khấu cho bạn để đổi lấy việc họ sẽ nhận được tiền sớm hơn.</span></span></span></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'Times New Roman'"><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px"></span></span></span></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'Times New Roman'"><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px"></span></span></span></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'Times New Roman'"><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> <span style="font-size: 15px"><strong>Cân đối lượng khách hàng</strong></span></span></span></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'Times New Roman'"><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px"><strong></strong></span></span></span></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'Times New Roman'"><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px"><strong></strong></span></span></span></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'Times New Roman'"><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> <span style="font-size: 15px">Nhiều công ty chuyên ngành cũng như các công ty cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp- như các công ty quảng cáo và quan hệ công chúng, các công ty dịch vụ kế toán, luật, bất động sản, v.v. - đều làm việc với các khách hàng theo từng dự án. Bạn hãy tìm cách để biến một số khách hàng này thành khách hàng thường xuyên của bạn, hàng tháng họ phải trả cho bạn một khoản tiền nhất định cho một số dịch vụ. Bạn có thể khuyến khích để họ trở thành khách hàng thường xuyên của bạn bằng cách khuyến mãi dịch vụ, gia tăng chiết khấu. Điều này làm giảm lợi nhuận của bạn nhưng nó sẽ giúp bạn nhìn thấy trước được dòng chảy tiền của mình.</span></span></span></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'Times New Roman'"><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px"></span></span></span></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'Times New Roman'"><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px"></span></span></span></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'Times New Roman'"><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> <span style="font-size: 15px"><strong>Kiểm tra giá bán của bạn</strong></span></span></span></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'Times New Roman'"><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px"><strong></strong></span></span></span></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'Times New Roman'"><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px">Giá bán của bạn có theo theo kịp với việc gia tăng chi phí của bạn không? Lần cuối cùng bạn tăng giá bán là khi nào? Nhiều doanh nghiệp nhỏ do dự khi tăng giá bán vì họ e ngại là họ sẽ mất khách hàng. Thực tế các khách hàng thường mong nhà cung cấp của họ tiến hành tăng giá chút ít nhưng thường xuyên. Bạn cũng phải thường xuyên kiểm tra giá ở các đối thủ cạnh tranh của bạn. Nếu họ bán giá cao hơn, bạn nên làm theo.</span></span></span></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'Times New Roman'"><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px"></span></span></span></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'Times New Roman'"><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px"></span></span></span></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'Times New Roman'"><span style="font-family: 'arial'"> <span style="font-size: 15px"><span style="color: #000000"><strong>Không mua tất cả ở cùng một nơi</strong></span></span></span></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'Times New Roman'"><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px"><span style="color: #000000"><strong></strong></span></span></span></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'Times New Roman'"><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px"><span style="color: #000000">Bạn có thể tiết kiệm tiền bằng cách mua hàng từ nhiều nhà cung cấp. Bạn hãy kiểm tra kỹ nơi nào bạn phải trả cho dịch vụ cộng thêm, và nơi nào bạn có thể tiết kiệm do việc chi trả tiền hoá đơn thuần. Ví dụ, bạn muốn mua một phần cứng cho máy vi tính của bạn từ một nhà bán sỉ dịch vụ cộng thêm- người này có thể giúp bạn chọn đúng hệ thống mà bạn đang cần cho công việc kinh doanh, và bạn có thể mua những mặt hàng khác như máy in, dây cáp, hoặc một phần mềm bằng cách đặt hàng qua email hoặc mua từ một nhà buôn khác. Để đảm bảo bạn mua đúng giá, bạn có thể so sánh với giá cả của các thiết bị văn phòng đặc trưng (như máy vi tính, phụ kiện máy in, hoặc máy đo bưu phí) ở Beacon Research Group's </span><span style="color: #000000">BuyerZone</span></span></span></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'Times New Roman'"><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px"><span style="color: #000000"></span></span></span></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'Times New Roman'"><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px"><span style="color: #000000"></span></span></span></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'Times New Roman'"><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> <span style="font-size: 15px"><strong>Tổ chức hợp tác mua hàng</strong></span></span></span></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'Times New Roman'"><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px"><strong></strong></span></span></span></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'Times New Roman'"><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px">Tiết kiệm tiền mua phụ kiện bằng việc rũ một số đồng nghiệp cùng mua các phụ kiện như đĩa mềm và giấy in với số lượng lớn, sau đó chia nhau tiền chiết khấu.</span></span></span></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'Times New Roman'"><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px"></span></span></span></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'Times New Roman'"><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px"></span></span></span></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'Times New Roman'"><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> <span style="font-size: 15px"><strong>Thương lượng lại các hợp đồng bảo hiểm và các chính sách của các nhà cung cấp khác</strong> </span></span></span></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'Times New Roman'"><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px"></span></span></span></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'Times New Roman'"><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px">Có phải bạn đang có những hợp đồng với giá cả ưu đãi nhất cho các dịch vụ bảo hiểm, điện thoại, và các chi phí giao dịch thường xuyên khác? Hàng năm, bạn hãy ký lại từng hợp đồng bảo hiểm và lấy ba bảng giá từ các nhà cung cấp khác nhau cho mỗi hợp đồng bảo hiểm để đảm bảo rằng bạn đang có được mức giá hợp lý nhất. Bạn hãy lưu ý đến những dịch vụ nhạy cảm về giá như dịch vụ điện thoại đường dài hoặc dịch vụ sử dụng Internet. Hãy kiểm tra thường xuyên những hoá đơn này và gọi điện đến một vài nơi kiểm tra để đảm bảo rằng bạn đang có được mức giá thấp nhất.</span></span></span></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'Times New Roman'"><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px"></span></span></span></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'Times New Roman'"><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px"></span></span></span></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'Times New Roman'"><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> <span style="font-size: 15px"><strong>Kiểm soát chặt chẽ lượng hàng tồn kho</strong></span></span></span></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'Times New Roman'"><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px"></span></span></span></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'Times New Roman'"><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px">Tích trữ quá nhiều hàng trong kho làm cho một số tiền lớn bị đóng băng. Thường xuyên theo dõi vòng quay hàng tồn kho sẽ giúp đảm bảo rằng chúng đang được lưu giữ với một lượng hợp lý cho ngành công nghiệp của bạn. Bạn có thể làm điều này bằng cách tính toán tỉ số quay vòng hàng hoá (lấy giá vốn hàng bán chia cho giá trị trung bình của lượng hàng tồn kho). Hãy tránh việc mua nhiều hơn số bạn cần trong trường hợp bạn bị các nhà cung cấp nhử mồi bằng chiết khấu lớn; điều này có thể làm cho bạn bị cạn tiền mặt. Hãy kiểm tra định kỳ để xác định hàng chậm luân chuyển và hàng tồn, và nên trì hoãn những đơn hàng tiếp theo để có thể sử dụng lượng hàng đang tồn trong kho hoặc thanh lý chúng với giá vốn để cải thiện dòng chảy tiền mặt của bạn.</span></span></span></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'Times New Roman'"><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px"></span></span></span></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'Times New Roman'"><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px"></span></span></span></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'Times New Roman'"><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"> <span style="font-size: 15px"><strong>Cân nhắc việc đi thuê thay cho phải mua</strong></span></span></span></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'Times New Roman'"><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px"></span></span></span></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'Times New Roman'"><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px">Đi thuê nói chung tốn kém hơn mua, nhưng những chi phí này có thể chấp nhận được do có những lợi ích của dòng chảy tiền. Bằng cách thuê thiết bị máy vi tính, xe ô tô, hoặc các thiết bị khác mà bạn cần để mở rộng kinh doanh, bạn sẽ không bị cạn tiền mặt hoặc không bị nợ. Số tiền này có thể giúp bạn điều hành công việc kinh doanh hàng ngày được tốt hơn. Chi phí thuê cũng được tính vào chi phí kinh doanh, do vậy các phúc lợi về thuế vẫn giữ nguyên ngay cả khi không mua hàng.</span></span></span></span></span></p></blockquote><p></p>
[QUOTE="Kẹo Siêu Nhân, post: 146502, member: 303366"] [COLOR=#000000][FONT=Times New Roman][COLOR=#000000][FONT=arial] [SIZE=4][B]Tổ chức lịch ra hoá đơn[/B] Bạn càng thu được tiền nhanh, bạn càng có nhiều vốn để phát triển kinh doanh. Để có thể ra được hoá đơn sớm và thường xuyên, bạn hãy tuân theo lịch ra hoá đơn của một chương trình phần mềm kế toán như Intuit's Quickbooks hoặc Peachtree Software's Peachtree Complete Plus Time & Billing. Hai chương trình này có thể tự động phân loại các tài khoản phải thu theo tuổi nợ- ít hơn 30 ngày, trong khoảng từ 30 đến 59 ngày, trong khoảng từ 60 đến 90 ngày, v.v. Loại hệ thống báo hiệu tự động này giúp bạn có hành động sớm với các khoản nợ quá hạn. [/SIZE][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR] [COLOR=#000000][FONT=Times New Roman][COLOR=#000000][FONT=arial] [SIZE=4][B]Tận dụng tối đa các hạn mức mua chịu [/B] Bạn hãy tận dụng tối đa thời gian cho phép nợ tiền hàng của nhà cung cấp (thường là 60 hoặc 90 ngày). Bạn hãy xem như đây là một khoản vay mà không phải trả lãi. Nó giúp cho bạn có đủ thời gian để thu tiền bán hàng trong khi không cần phải trả nợ sớm. [/SIZE][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR] [COLOR=#000000][FONT=Times New Roman][COLOR=#000000][FONT=arial] [SIZE=4][B]Tận dụng các khoản chiết khấu thanh toán của nhà cung cấp[/B] Nếu các nhà cung cấp của bạn đề nghị chiết khấu cho bạn nếu bạn trả tiền sớm (thường là trong vòng hai tuần kể từ ngày nhận được hoá đơn), bạn hãy tận dụng cơ hội này. Bạn hãy nhìn nhận vấn đề theo cách sau: 2% chiết khấu trên trị giá hoá đơn trong 30 ngày sẽ tương đương với lãi suất 24% lãi trong một năm nếu mang số tiền này đi đầu tư. Nếu các nhà cung cấp của bạn không đề nghị kiểu khuyến khích này, bạn hãy yêu cầu họ; rất có thể họ sẽ vui lòng chiết khấu cho bạn để đổi lấy việc họ sẽ nhận được tiền sớm hơn. [/SIZE][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR] [COLOR=#000000][FONT=Times New Roman][COLOR=#000000][FONT=arial] [SIZE=4][B]Cân đối lượng khách hàng [/B][/SIZE][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR] [COLOR=#000000][FONT=Times New Roman][COLOR=#000000][FONT=arial] [SIZE=4]Nhiều công ty chuyên ngành cũng như các công ty cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp- như các công ty quảng cáo và quan hệ công chúng, các công ty dịch vụ kế toán, luật, bất động sản, v.v. - đều làm việc với các khách hàng theo từng dự án. Bạn hãy tìm cách để biến một số khách hàng này thành khách hàng thường xuyên của bạn, hàng tháng họ phải trả cho bạn một khoản tiền nhất định cho một số dịch vụ. Bạn có thể khuyến khích để họ trở thành khách hàng thường xuyên của bạn bằng cách khuyến mãi dịch vụ, gia tăng chiết khấu. Điều này làm giảm lợi nhuận của bạn nhưng nó sẽ giúp bạn nhìn thấy trước được dòng chảy tiền của mình. [/SIZE][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR] [COLOR=#000000][FONT=Times New Roman][COLOR=#000000][FONT=arial] [SIZE=4][B]Kiểm tra giá bán của bạn [/B] Giá bán của bạn có theo theo kịp với việc gia tăng chi phí của bạn không? Lần cuối cùng bạn tăng giá bán là khi nào? Nhiều doanh nghiệp nhỏ do dự khi tăng giá bán vì họ e ngại là họ sẽ mất khách hàng. Thực tế các khách hàng thường mong nhà cung cấp của họ tiến hành tăng giá chút ít nhưng thường xuyên. Bạn cũng phải thường xuyên kiểm tra giá ở các đối thủ cạnh tranh của bạn. Nếu họ bán giá cao hơn, bạn nên làm theo. [/SIZE][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR] [COLOR=#000000][FONT=Times New Roman][FONT=arial] [SIZE=4][COLOR=#000000][B]Không mua tất cả ở cùng một nơi [/B] Bạn có thể tiết kiệm tiền bằng cách mua hàng từ nhiều nhà cung cấp. Bạn hãy kiểm tra kỹ nơi nào bạn phải trả cho dịch vụ cộng thêm, và nơi nào bạn có thể tiết kiệm do việc chi trả tiền hoá đơn thuần. Ví dụ, bạn muốn mua một phần cứng cho máy vi tính của bạn từ một nhà bán sỉ dịch vụ cộng thêm- người này có thể giúp bạn chọn đúng hệ thống mà bạn đang cần cho công việc kinh doanh, và bạn có thể mua những mặt hàng khác như máy in, dây cáp, hoặc một phần mềm bằng cách đặt hàng qua email hoặc mua từ một nhà buôn khác. Để đảm bảo bạn mua đúng giá, bạn có thể so sánh với giá cả của các thiết bị văn phòng đặc trưng (như máy vi tính, phụ kiện máy in, hoặc máy đo bưu phí) ở Beacon Research Group's [/COLOR][COLOR=#000000]BuyerZone [/COLOR][/SIZE][/FONT][/FONT][/COLOR] [COLOR=#000000][FONT=Times New Roman][COLOR=#000000][FONT=arial] [SIZE=4][B]Tổ chức hợp tác mua hàng [/B] Tiết kiệm tiền mua phụ kiện bằng việc rũ một số đồng nghiệp cùng mua các phụ kiện như đĩa mềm và giấy in với số lượng lớn, sau đó chia nhau tiền chiết khấu. [/SIZE][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR] [COLOR=#000000][FONT=Times New Roman][COLOR=#000000][FONT=arial] [SIZE=4][B]Thương lượng lại các hợp đồng bảo hiểm và các chính sách của các nhà cung cấp khác[/B] Có phải bạn đang có những hợp đồng với giá cả ưu đãi nhất cho các dịch vụ bảo hiểm, điện thoại, và các chi phí giao dịch thường xuyên khác? Hàng năm, bạn hãy ký lại từng hợp đồng bảo hiểm và lấy ba bảng giá từ các nhà cung cấp khác nhau cho mỗi hợp đồng bảo hiểm để đảm bảo rằng bạn đang có được mức giá hợp lý nhất. Bạn hãy lưu ý đến những dịch vụ nhạy cảm về giá như dịch vụ điện thoại đường dài hoặc dịch vụ sử dụng Internet. Hãy kiểm tra thường xuyên những hoá đơn này và gọi điện đến một vài nơi kiểm tra để đảm bảo rằng bạn đang có được mức giá thấp nhất. [/SIZE][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR] [COLOR=#000000][FONT=Times New Roman][COLOR=#000000][FONT=arial] [SIZE=4][B]Kiểm soát chặt chẽ lượng hàng tồn kho[/B] Tích trữ quá nhiều hàng trong kho làm cho một số tiền lớn bị đóng băng. Thường xuyên theo dõi vòng quay hàng tồn kho sẽ giúp đảm bảo rằng chúng đang được lưu giữ với một lượng hợp lý cho ngành công nghiệp của bạn. Bạn có thể làm điều này bằng cách tính toán tỉ số quay vòng hàng hoá (lấy giá vốn hàng bán chia cho giá trị trung bình của lượng hàng tồn kho). Hãy tránh việc mua nhiều hơn số bạn cần trong trường hợp bạn bị các nhà cung cấp nhử mồi bằng chiết khấu lớn; điều này có thể làm cho bạn bị cạn tiền mặt. Hãy kiểm tra định kỳ để xác định hàng chậm luân chuyển và hàng tồn, và nên trì hoãn những đơn hàng tiếp theo để có thể sử dụng lượng hàng đang tồn trong kho hoặc thanh lý chúng với giá vốn để cải thiện dòng chảy tiền mặt của bạn. [/SIZE][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR] [COLOR=#000000][FONT=Times New Roman][COLOR=#000000][FONT=arial] [SIZE=4][B]Cân nhắc việc đi thuê thay cho phải mua[/B] Đi thuê nói chung tốn kém hơn mua, nhưng những chi phí này có thể chấp nhận được do có những lợi ích của dòng chảy tiền. Bằng cách thuê thiết bị máy vi tính, xe ô tô, hoặc các thiết bị khác mà bạn cần để mở rộng kinh doanh, bạn sẽ không bị cạn tiền mặt hoặc không bị nợ. Số tiền này có thể giúp bạn điều hành công việc kinh doanh hàng ngày được tốt hơn. Chi phí thuê cũng được tính vào chi phí kinh doanh, do vậy các phúc lợi về thuế vẫn giữ nguyên ngay cả khi không mua hàng.[/SIZE][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR] [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KINH TẾ
THƯƠNG HIỆU
Doanh Nhân
Lưu lượng tiền mặt là thiết yếu.
Top