Luận văn Xây dựng chiến lược sản phẩm tại công ty bánh kẹo Hải Hà giai đoạn 2005- 2008

  • Thread starter Thread starter HuyNam
  • Ngày gửi Ngày gửi
H

HuyNam

Guest
Xây dựng chiến lược sản phẩm tại công ty bánh kẹo Hải Hà giai đoạn 2005- 2008

“Tinh hoa bánh kẹo Việt”

Những năm gầy đây, bánh kẹo Tràng An đã trở thành một trong những sản phẩm quen thuộc của người Việt. Bởi Tràng An đã thành công khi xây dựng thương hiệu và cạnh tranh ngay trên “sân nhà”. Trong khi bánh kẹo ngoại nhập tràn lan, nhưng sản phẩm Tràng An vẫn đứng vững và ngày càng được khách hàng tin dùng. Mẫu mã phong phú, đủ chủng loại của Tràng An hướng vào các đối tượng khách hàng từ bình dân đến cao cấp. Chính vì thế, cứ mỗi dịp Tết đến, Xuân về, sản phẩm đó như một món quà có ý nghĩa đối với mọi gia đình Việt Nam.

Không chỉ vậy, bánh kẹo Tràng An còn là một trong những sản phẩm chủ lực của TP Hà Nội hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Hầu hết trong các phiên chợ bình ổn giá và hưởng ứng cuộc vận động, sản phẩm đó luôn được nhiều khách hàng quan tâm.

Rất nhiều giải thưởng uy tín chất lượng đã được trao cho các sản phẩm Tràng An. Gần đây nhất, Snack Teppy và kẹo Chewy Hương cốm đã được bình chọn là Top 500 sản phẩm hàng đầu Việt Nam 2011… Doanh thu của Tràng An liên tục tăng trưởng, đời sống công nhân được nâng cao. Riêng năm 2011, công ty sản xuất và tiêu thụ 8.000 tấn bánh kẹo các loại, trong dịp Tết Nguyên đán 2012 dự kiến tiêu thụ 2.000 tấn. Kế hoạch năm 2012, công ty sẽ sản xuất 10.000 tấn phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu.

Đầu tư cho công nghệ

Trong giai đoạn khó khăn của nền kinh tế năm 2011, Tràng An đã vượt khó bằng những sản phẩm “…Tinh hoa bánh kẹo Việt!” từ công nghệ “đi tắt đón đầu”. Tràng An đã đầu tư các dây chuyền sản xuất với công nghệ mới nhất tại Việt Nam: Dây chuyền sản xuất kẹo chewy sữa, sử dụng công nghệ nấu kẹo trong thiết bị màng chân không siêu mỏng ở nhiệt độ 93,7OC, do đó sản phẩm luôn giữ được hương vị tự nhiên và vi chất dinh dưỡng từ sữa tươi nguyên chất hoặc trái cây. Dây chuyền “bánh Pháp” tạo ra sản phẩm kẹp kem “đặc biệt” từ “glucose bột” và vỏ bánh kiểu bánh trứng. Dây chuyền sản xuất Snack Teppy với ưu điểm sản xuất bằng công nghệ đùn ép và phun tẩm gia vị ở nhiệt độ thấp rất có lợi cho sức khoẻ… Các sản phẩm này đều được đánh giá là những thương hiệu bánh kẹo hàng đầu Việt Nam.

Tích lũy kinh nghiệm từ những bài học đầu tư đó, Nhà máy Tràng An 2 (Cửa Lò, Nghệ An) đã đi theo đúng chiến lược của từng giai đoạn cụ thể. Ngoài những sản phẩm chủ lực giai đoạn đầu, cuối năm 2010, bánh Cookie trứng sữa ra đời, hoạt động hết công suất và góp phần đáng kể vào doanh thu Tràng An 2. Quý III/2011, bánh bơ sữa BELGI – 1 loại bánh cao cấp và là “người anh em” của bánh Cookie trứng sữa BELGI đã đưa Tràng An lên tầm cao mới…

Sắp tới, Tràng An sẽ xây dựng nhà máy sản xuất tại phía Nam với những bước đi vững chắc về công nghệ, để đem "...Tinh hoa bánh kẹo Việt!" tới thị trường phía Nam và xa hơn là "mang chuông đi đánh xứ người".

Sản phẩm sạch

“Xây dựng và phát triển thương hiệu là yếu tố đặc biệt quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Chất lượng sản phẩm và an toàn vệ sinh thực phẩm là yếu tố sống còn của một thương hiệu” - Tổng Giám đốc Trịnh Sỹ chia sẻ.

Tràng An đã được chứng nhận HACCP code 2003 từ năm 2006 do tổ chức TCQSI (tổ chức chứng nhận của Ôxtrâylia) cho các dây chuyền kẹo Chewy, bánh Pháp, bánh mì TYTI... Tới đây, khi công ty chuyển trụ sở ra KCN Quốc Oai (Hà Nội), tất cả các dây chuyền sản xuất sẽ đạt HACCP. Tràng An còn hướng tới xây dựng thành một thương hiệu mạnh trên thị trường và trở thành công ty lớn về chế biến thực phẩm. Chắc chắn không xa, thương hiệu Tràng An sẽ nức lòng người Việt xa xứ cũng như bạn bè quốc tế.




[PDF]https://server1.vnkienthuc.com/files/860/KINH TE/QT040.pdf[/PDF]​
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Sau nhiều năm đổi mới nền kinh tế Việt Nam đả có những bước chuyển biến khích lệ, cơ cấu kinh tế thay đổi mạnh mẽ. Tuy nhiên Nông nghiệp vẫn chiếm một tỷ trọng lớn trong nền kinh tế quốc dân. Đầu tư cho Nông nghiệp ngày một tăng. Sự phát triển mạnh mẻ của Nông nghiệp có phần đóng góp không nhỏ của ngành chăn nuôi.


Theo nghị quyết 10 của Bộ Chính trị đã chỉ rõ “Từng bước đưa ngành Chăn nuôi lên một ngành sản xuất chiếm tỷ trọng lớn trong Nông nghiệp”. Để đạt được điều này Nhà nước không những phải coi trọng các khâu như: cơ sơ vật chất, nguồn giống, nguồn thức ăn...cho chăn nuôi, mà còn phải chú trọng đến vấn đề phòng chống dịch bệnh cho chăn nuôi.


Công ty cổ phần vật tư thú y TWI (VINAVETCO) là một doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh vật tư, thú y phục vụ cho chăn nuôi.


Do tình hình thị trừng và đặc thù của lĩnh vực kinh doanh, hiện nay công ty còn vấp phải những khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Đứng trước tình hình đó công ty đang có những nỗ lực phấn đấu để vượt qua những khó khăn.


Xuất phát từ những vấn đề khó khăn hiện nay, cùng với việc nghiên cứu thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty tôi chọn đề tài: “Chiến lược phát triển sản phẩm mới cho Công ty cổ phần vật tư thú y TWI (VINAVETCO)”.
 

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top