Luận văn: "Nguyên tắc thống nhất giữa lý luận và thực tiễn với giáo dục đào tạo nguồn nhân lực ở Đại

Thandieu2

Thần Điêu
ĐỀ TÀI

"Nguyên tắc thống nhất giữa lý luận và thực tiễn với giáo dục đào tạo nguồn nhân lực ở Đại Học Huế


[PDF]https://server1.vnkienthuc.com/files/4/XA_HOI/KLTN_triet09.pdf[/PDF]

Sưu tầm





MỘT NGUYÊN TẮC CĂN BẢN CỦA TRIẾT HỌC MÁC- LÊNIN............5

1.1. Quan điểm của triết học Mác- Lênin về nguyên tắc thống nhất giữa lý

luận và thực tiễn.....................................................................................................5

1.1.1. Phạm trù lý luận...........................................................................................5

1.1.2. Phạm trù thực tiễn........................................................................................9

1.1.3 Nguyên tắc thống nhất giữa lý luận và thực tiễn........................................14

1.2. Quan điểm của chủ tịch Hồ Chí Minh về nguyên tắc thống nhất ...............19

CHƢƠNG 2: GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC Ở

ĐẠI HỌC HUẾ HIỆN NAY .............................................................................28

2.1. Vai trò của nguồn nhân lực đối với sự phát triển kinh tế xã hội ở nước

ta hiện nay............................................................................................................28

2.1.1 Khái niệm nguồn nhân lực..........................................................................28

2.1.2. Vai trò của nguồn nhân lực đối với sự phát triển kinh tế xã hội ở nước

ta hiện nay............................................................................................................29

2.2. Thực trạng giáo dục đào tạo nguồn nhân lực ở Đại Học Huế. .....................36

2.3. Một số giải pháp cơ bản trong giáo dục đào tạo nguồn nhân lực ở ĐHH....49

KẾT LUẬN.........................................................................................................57

TÀI LIỆU THAM KHẢO.................................................................................59

MỞ ĐẦU

Đinh Thanh Bình 1

Khóa luận tốt nghiệp

1. Tính cấp thiết của đề tài

Nguồn nhân lực là một trong những nguồn lực hết sức quan trọng,

nguồn lực hàng đầu quyết định sự phát triển kinh tế của mỗi quốc gia, mỗi

địa phương và cũng là nguồn lực tích cực nhất để khai thác có hiệu quả các

nguồn lưc tự nhiên và nguồn lực xã hội.

Để thực hiện thành công quá trình công tác xã hội, quá trình phát triển

kinh tế - xã hội theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa đến năm 2020,

nước ta trở thành một quốc gia công nghiệp theo hướng hiện đại hóa đòi hỏi

phải có một đội ngũ nguồn nhân lực có sức khỏe tốt, có trình độ, có đạo

đức, có lý tưởng, đủ khả năng tiếp nhận các thành tựu khoa học kỹ thuật tiên

tiến và áp dụng chúng vào sản xuất, vào đời sống kinh tế xã hội.

Nghị quyết đại hội Đảng toàn quốc lần thứ VII đã xác định lấy việc

phát huy nguồn lực con người làm yếu tố cơ bản cho sự phát triển nhanh và

bền vững, con người không chỉ là mục tiêu mà còn là động lực của sự phát

triển. Nguồn nhân lực có chất lượng cao là nhân tố giữ vai trò quyết định

cho sự thành công của công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Tuy nhiên,

muốn phát triển nguồn nhân lực có số lượng đông đảo đảm bảo về chất

lượng đáp ứng được đòi hỏi của nền kinh tế phát triển trong điều kiện xã hội

công nghiệp cần phải có một chiến lược phát triển lâu dài đúng đắn và khoa

học.

Đại Học huế với bề dày lịch sử gần 55 năm hình thành và phát triển, trở

thành “thương hiệu” là trung tâm đào tạo uy tín của miền Trung -Tây

Nguyên. Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho công cuộc xây

dựng đất nước nói chung và ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói riêng,

là một đại học đa ngành, với nhiều ngành và cơ sở đào tạo chuyên sâu, Đại

Học Huế có vai trò quan trọng trong việc cung cấp nguồn nhân lực chất

lượng cao cho cả nước, trước hết là cho khu vực miền Trung -Tây Nguyên.

Với việc mở rộng quy mô và đa dạng loại hình đào tạo, Đại Học Huế đóng

vai trò quan trọng trong việc cung cấp nguồn nhân lực cho quá trình phát

triển kinh tế xã hội của cả nước.

Chính vì vậy, nghiên cứu lý luận tổng kết thực tiễn để tìm ra con

đường phù hợp cho việc giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực đáp

ứng yêu cầu trong nước và thế giới là rất cần thiết. Sự nhạy bén trong tổng

kết tư duy lý luận và thực tiễn đã được Đảng ta tiếp tục lựa chọn chủ nghĩa

Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, là kim chỉ nam

cho mọi nhận thức và hành động. Đây được coi là nguyên tắc sống còn của

Đinh Thanh Bình 2

Khóa luận tốt nghiệp

cả dân tộc. Bởi vậy nó chứa đựng quan điểm biện chứng giữa lý luận và

thực tiễn là chìa khóa để giải quyết tốt nhất hiện tại và tương lai, đặc biệt là

đối với vấn đề phát triển nguồn nhân lực

Với những vấn đề nêu trên và với mong muốn đưa ra những giải pháp

để giáo dục đào tạo nguồn nhân lực ở Đại Học Huế phục vụ quá trình công

nghiệp hóa, hiện đại hóa nên tôi đã lựa chọn đề tài: “Nguyên tắc thống nhất

giữa lý luận và thực tiễn với giáo dục đào tạo nguồn nhân lực ở Đại Học

Huế” để làm khóa luận tốt nghiệp của mình.
 

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top