Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KINH TẾ
THƯƠNG HIỆU
Doanh Nhân
Lựa chọn sản phẩm và thị trường
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="Sương Ban Mai" data-source="post: 134216" data-attributes="member: 291719"><p><strong><p style="text-align: center"><span style="font-size: 15px"><span style="color: #008000">Lựa chọn sản phẩm và thị trường</span></span></p><p></strong></p><p></p><p></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'">Một nhà doanh ng</span> <span style="font-size: 15px">hiệp tương lai cần phải có một ý tưởng tốt. Điều này là nền tảng cho việc thiết lập một công việc kinh doanh mới.</span></span> <span style="font-size: 15px"></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="color: #333333">Đôi khi, nhà doanh nghiệp nhìn thấy nhu cầu thị trường - “Tìm thấy rồi!” - và họ có ý tưởng cho sản phẩm hay dịch vụ để cung cấp. Ở trường hợp khác, nhà doanh nghiệp có ý tưởng về sản phẩm, dịch vụ và cố gắng tìm kiếm thị trường cho nó. Một kỹ sư người Scotland đang làm việc cho General Electric tạo ra một loại bột bả đàn hồi nhưng không sử dụng nó. Khi vào tay một nhà doanh nghiệp năng động, nó trở thành món đồ chơi nhựa dẻo “Silly Putty” với một thị trường đầy tiềm năng là trẻ em.</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="color: #333333"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="color: #333333">Ý tưởng không nhất thiết phải mang tính đột phá, cách mạng. Việc nghiên cứu, thời điểm, và chút may mắn sẽ biến những ý tưởng bình thường này thành việc kinh doanh thành công. Năm 1971, Chuck Burkett khởi đầu một doanh nghiệp làm một sản phẩm rất bình thường, những dây đeo chìa khóa lạ mắt. Nhưng khi ông ta có được một hợp đồng với một đơn vị kinh doanh mới ở Florida-Disney World, ông ta bắt đầu làm ra chiếc dây đeo chìa khóa chuột Mickey và đã đạt được những thành công vang dội.</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="color: #333333"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="color: #333333">Có rất nhiều cách để tìm kiếm những ý tưởng. Đọc nhiều, chuyện trò với mọi người, suy nghĩ những câu hỏi như: những tồn tại hạn chế của sản phẩm và dịch vụ hiện thời là gì? Có thứ gì bạn thích nhưng lại không có ở trên thị trường? Có ứng dụng nào khác cho công nghệ mới không?</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="color: #333333">Có cách nào khác, mới mẻ, để sử dụng hay cung cấp sản phẩm hiện nay không? Ở Australia năm 1996, hai nhà doanh nghiệp thành lập Aussie Pet Mobile Inc. cung cấp đồ tắm và vật dụng cho vật nuôi trong nhà cho những gia đình bận rộn. Hiện nay hãng này là một trong những hãng nhượng quyền hàng đầu ở Mỹ.</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="color: #333333"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="color: #333333">Xã hội có đang thay đổi hay không? Những nhóm đối tượng nào chưa được thỏa mãn cần quan tâm? Nhận thức của con người ra sao? Ví dụ: Nhu cầu phát triển những bữa ăn nhanh có lợi cho sức khỏe tạo ra rất nhiều cơ hội kinh doanh ở Mỹ.</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="color: #333333"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="color: #333333">Ý tưởng kinh doanh thường theo một trong bốn yếu tố được H. Igor Ansoff mô tả trên Tạp chí <em>Havard Business Review </em>năm 1957 như sau: </span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="color: #333333"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"></span></p><ul> <li data-xf-list-type="ul"> <span style="font-size: 15px">Hàng hóa hoặc dịch vụ đang được cung cấp trên thị trường hiện tại. Đây là phương pháp tiếp cận khó đối với hoạt động ban đầu. Nó có nghĩa là lôi kéo khách hàng thông qua sự hấp dẫn thương mại, quảng cáo… Chi phí thâm nhập thị trường thường cao và lợi nhuận không chắc chắn.</span></li> </ul><p><span style="font-size: 15px"></span></p><p><span style="font-size: 15px"></span></p><p> <span style="font-size: 15px"></span></p><p><span style="font-size: 15px"></span></p><p></p><ul> <li data-xf-list-type="ul"> <span style="font-size: 15px">Một hàng hóa hoặc dịch vụ mới cho một thị trường mới. Đây là chiến lược rủi ro nhất cho các doanh nghiệp mới bởi lẽ cả sản phẩm và thị trường đều chưa rõ ràng. Nó yêu cầu hầu hết các nội dung của việc nghiên cứu và lập kế hoạch. Tuy nhiên, nếu thành công, nó sẽ rất tiềm năng đối với doanh nghiệp mới và lợi nhuận sẽ có thể rất tốt.</span></li> </ul><p><span style="font-size: 15px"></span></p><p><span style="font-size: 15px"></span></p><p></p><ul> <li data-xf-list-type="ul"> <span style="font-size: 15px">Một hàng hóa hoặc dịch vụ mới cho một thị trường hiện tại. (Nó thường được mở rộng bao gồm các hàng hóa và dịch vụ được cải tiến). Ví dụ, các nhà sản xuất thiếp chúc mừng đã sử dụng những óc hài hước và những câu chúc khác hẳn với các câu chúc của Hallmark hay American Greetings, nhờ đó có thể cạnh tranh với những sản phẩm đang được bày bán trên thị trường.</span></li> </ul><p><span style="font-size: 15px"></span></p><p><span style="font-size: 15px"></span></p><p></p><ul> <li data-xf-list-type="ul"> <span style="font-size: 15px">Một hàng hóa hoặc dịch vụ cho một thị trường mới. Thị trường mới có thể tại một quốc gia, khu vực khác hoặc một phân đoạn khác của thị trường. Khả năng kinh doanh cung cấp hàng hóa và các dịch vụ tại nhà/văn phòng của khách hàng hoặc bán các hàng hóa và dịch vụ này trên mạng Internet cũng đều hướng mục tiêu vào thị trường mới – đó là những người không thích mua sắm và quá bận rộn không có thời gian mua sắm.</span></li> </ul><p><span style="font-size: 15px"></span></p><p><span style="font-size: 15px"></span></p><p><span style="color: #333333"> <span style="font-size: 15px">Hai loại yếu tố cuối cùng bao hàm rủi ro mức độ những sản phẩm và nghiên cứu thị trường có thể giảm bớt những rủi ro này. Chúng cũng đưa ra các cơ hội mới cho việc sử dụng tiêu chuẩn thị trường, sự phân biệt, sáng kiến chiến lược khởi động hiệu quả.</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-size: 15px"></span><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'">Nguồn tuổi trẻ</span></span></p></blockquote><p></p>
[QUOTE="Sương Ban Mai, post: 134216, member: 291719"] [B][CENTER][SIZE=4][COLOR=#008000]Lựa chọn sản phẩm và thị trường[/COLOR][/SIZE][/CENTER] [/B] [COLOR=#333333][FONT=arial]Một nhà doanh ng[/FONT] [SIZE=4]hiệp tương lai cần phải có một ý tưởng tốt. Điều này là nền tảng cho việc thiết lập một công việc kinh doanh mới.[/SIZE][/COLOR] [SIZE=4] [COLOR=#333333]Đôi khi, nhà doanh nghiệp nhìn thấy nhu cầu thị trường - “Tìm thấy rồi!” - và họ có ý tưởng cho sản phẩm hay dịch vụ để cung cấp. Ở trường hợp khác, nhà doanh nghiệp có ý tưởng về sản phẩm, dịch vụ và cố gắng tìm kiếm thị trường cho nó. Một kỹ sư người Scotland đang làm việc cho General Electric tạo ra một loại bột bả đàn hồi nhưng không sử dụng nó. Khi vào tay một nhà doanh nghiệp năng động, nó trở thành món đồ chơi nhựa dẻo “Silly Putty” với một thị trường đầy tiềm năng là trẻ em. [/COLOR] [COLOR=#333333]Ý tưởng không nhất thiết phải mang tính đột phá, cách mạng. Việc nghiên cứu, thời điểm, và chút may mắn sẽ biến những ý tưởng bình thường này thành việc kinh doanh thành công. Năm 1971, Chuck Burkett khởi đầu một doanh nghiệp làm một sản phẩm rất bình thường, những dây đeo chìa khóa lạ mắt. Nhưng khi ông ta có được một hợp đồng với một đơn vị kinh doanh mới ở Florida-Disney World, ông ta bắt đầu làm ra chiếc dây đeo chìa khóa chuột Mickey và đã đạt được những thành công vang dội. [/COLOR] [COLOR=#333333]Có rất nhiều cách để tìm kiếm những ý tưởng. Đọc nhiều, chuyện trò với mọi người, suy nghĩ những câu hỏi như: những tồn tại hạn chế của sản phẩm và dịch vụ hiện thời là gì? Có thứ gì bạn thích nhưng lại không có ở trên thị trường? Có ứng dụng nào khác cho công nghệ mới không?[/COLOR] [COLOR=#333333]Có cách nào khác, mới mẻ, để sử dụng hay cung cấp sản phẩm hiện nay không? Ở Australia năm 1996, hai nhà doanh nghiệp thành lập Aussie Pet Mobile Inc. cung cấp đồ tắm và vật dụng cho vật nuôi trong nhà cho những gia đình bận rộn. Hiện nay hãng này là một trong những hãng nhượng quyền hàng đầu ở Mỹ. [/COLOR] [COLOR=#333333]Xã hội có đang thay đổi hay không? Những nhóm đối tượng nào chưa được thỏa mãn cần quan tâm? Nhận thức của con người ra sao? Ví dụ: Nhu cầu phát triển những bữa ăn nhanh có lợi cho sức khỏe tạo ra rất nhiều cơ hội kinh doanh ở Mỹ. [/COLOR] [COLOR=#333333]Ý tưởng kinh doanh thường theo một trong bốn yếu tố được H. Igor Ansoff mô tả trên Tạp chí [I]Havard Business Review [/I]năm 1957 như sau: [/COLOR] [/SIZE] [LIST] [*] [SIZE=4]Hàng hóa hoặc dịch vụ đang được cung cấp trên thị trường hiện tại. Đây là phương pháp tiếp cận khó đối với hoạt động ban đầu. Nó có nghĩa là lôi kéo khách hàng thông qua sự hấp dẫn thương mại, quảng cáo… Chi phí thâm nhập thị trường thường cao và lợi nhuận không chắc chắn.[/SIZE] [/LIST] [SIZE=4] [/SIZE] [SIZE=4] [/SIZE] [LIST] [*] [SIZE=4]Một hàng hóa hoặc dịch vụ mới cho một thị trường mới. Đây là chiến lược rủi ro nhất cho các doanh nghiệp mới bởi lẽ cả sản phẩm và thị trường đều chưa rõ ràng. Nó yêu cầu hầu hết các nội dung của việc nghiên cứu và lập kế hoạch. Tuy nhiên, nếu thành công, nó sẽ rất tiềm năng đối với doanh nghiệp mới và lợi nhuận sẽ có thể rất tốt.[/SIZE] [/LIST] [SIZE=4] [/SIZE] [LIST] [*] [SIZE=4]Một hàng hóa hoặc dịch vụ mới cho một thị trường hiện tại. (Nó thường được mở rộng bao gồm các hàng hóa và dịch vụ được cải tiến). Ví dụ, các nhà sản xuất thiếp chúc mừng đã sử dụng những óc hài hước và những câu chúc khác hẳn với các câu chúc của Hallmark hay American Greetings, nhờ đó có thể cạnh tranh với những sản phẩm đang được bày bán trên thị trường.[/SIZE] [/LIST] [SIZE=4] [/SIZE] [LIST] [*] [SIZE=4]Một hàng hóa hoặc dịch vụ cho một thị trường mới. Thị trường mới có thể tại một quốc gia, khu vực khác hoặc một phân đoạn khác của thị trường. Khả năng kinh doanh cung cấp hàng hóa và các dịch vụ tại nhà/văn phòng của khách hàng hoặc bán các hàng hóa và dịch vụ này trên mạng Internet cũng đều hướng mục tiêu vào thị trường mới – đó là những người không thích mua sắm và quá bận rộn không có thời gian mua sắm.[/SIZE] [/LIST] [SIZE=4] [/SIZE] [COLOR=#333333] [SIZE=4]Hai loại yếu tố cuối cùng bao hàm rủi ro mức độ những sản phẩm và nghiên cứu thị trường có thể giảm bớt những rủi ro này. Chúng cũng đưa ra các cơ hội mới cho việc sử dụng tiêu chuẩn thị trường, sự phân biệt, sáng kiến chiến lược khởi động hiệu quả. [/SIZE][FONT=arial] Nguồn tuổi trẻ[/FONT][/COLOR] [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KINH TẾ
THƯƠNG HIỆU
Doanh Nhân
Lựa chọn sản phẩm và thị trường
Top