Lấy dữ liệu từ Excel vào Word

  • Thread starter Thread starter Butchi
  • Ngày gửi Ngày gửi

Butchi

VPP Sơn Ca
Xu
92
Hỏi:

Tôi là nhân viên tính lương, hàng tháng tôi tính lương trên Excel. Tôi muốn in phiếu lương từ trong Word nhưng lấy dữ liệu từ Excel, có phải dùng mail merge không? Xin chỉ giúp tôi cách làm.

Trả lời:


Chào bạn, việc này cũng đơn giản thôi bạn.

Bạn mở file word bạn muốn in lên (tôi nghĩ chắc đó là mẫu có sãn logo công ty, header..)
bạn vào insert --> insert object --> MS Excel worksheet --> chọn số dòng và cột cần chèn (1)
sau đó bạn mở file excel (bạn đã tích lương) (2)
chuyển lại file word đã có bảng excel, click đúp vào đó
vậy là bạn đã có bảng excel trong word (định dạng, thao tác nó y chang như excel nhưng bằng thanh toolbar của word)
việc cuối cùng là bạn copy (2) dán vào (1), hoặc công thức (1) = (2)

Good luck!

Theo VnExpress
 
Một kiến thức rất bổ ích. Tùy trường hợp mà ta dùng mail merge hay dùng cách này cho hợp lý với bản cần in.
 

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top