Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KINH TẾ
THƯƠNG HIỆU
Doanh Nhân
Lập kế hoạch kinh doanh
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="nucuoixaydung" data-source="post: 134224" data-attributes="member: 273900"><p>[h=2]<span style="font-size: 15px"><span style="color: #008000">Lập kế hoạch kinh doanh</span></span>[/h]<span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'">Một kế hoạch kinh doanh toàn diện có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với một doanh nghiệp mới thành lập. Kế hoạch này thể hiện rõ tầm nhìn của chủ doanh nghiệp và được coi là bản lý lịch của doanh nghiệp.</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'">Có nhiều lý do phải lập kế hoạch kinh doanh:</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'"> * Để tự khẳng định ý tưởng mạo hiểm mới là hoàn toàn xứng đáng thực hiện trước khi dồn công sức và có các cam kết tài chính;</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'"> * Để giúp quản lý khi xác định mục tiêu và lập kế hoạch dài hạn;</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'"> * Để thu hút các nhà đầu tư và huy động vốn;</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'"> * Để giới thiệu doanh nghiệp với các công ty khác nhằm thành lập liên minh hoặc ký hợp đồng.</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'"> * Để tuyển dụng nhân viên. </span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'">Một kế hoạch kinh doanh có thể sẽ giúp doanh nhân phân bổ nguồn lực hợp lý, giải quyết các khó khăn bất ngờ nảy sinh, và để đưa ra các quyết định kinh doanh sáng suốt.</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'">Kế hoạch chi tiết cũng là một phần quan trọng trong hồ sơ xin vay vốn. Kế hoạch này cần nêu rõ doanh nghiệp sẽ trả tất cả các khoản nợ như thế nào. Doanh nhân cũng cần xem xét tất cả các chi phí khởi nghiệp và những rủi ro tiềm tàng để tránh tình trạng “ấu trĩ”.</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'">Tuy nhiên, theo Andrew Zacharakis, người ta vẫn thường sai lầm cho rằng kế hoạch kinh doanh chủ yếu là để phục vụ việc huy động vốn. Zacharakis là giáo sư ngành kinh doanh tại Đại học Babson, ông cho rằng mục đích hàng đầu của kế hoạch kinh doanh là giúp các doanh nhân hiểu rõ hơn những cơ hội mà họ đã lường trước. Ông lý giải rằng: “Quá trình lập kế hoạch kinh doanh giúp doanh nhân định hình rõ hơn tầm nhìn ban đầu của mình thành những cơ hội chắc chắn hơn bằng cách đặt những câu hỏi mang tính phản biện, tự nghiên cứu câu trả lời và rồi tự trả lời các câu hỏi này".</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'">Một số doanh nhân xây dựng hai kế hoạch kinh doanh: một kế hoạch lưu hành nội bộ và một kế hoạch mang tính tiếp thị để thu hút vốn đầu tư từ bên ngoài. Trong trường hợp này, thông tin trên mỗi kế hoạch về cơ bản là giống nhau, song trọng tâm thì hơi khác. Chẳng hạn, kế hoạch lưu hành nội bộ nhằm định hướng cho doanh nghiệp thì không cần các bản lý lịch chi tiết của ban lãnh đạo. Tuy nhiên, trong kế hoạch để tiếp thị thì những thông tin và kinh nghiệm của ban lãnh đạo lại là nội dung quan trọng nhất.</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'">Một kế hoạch kinh doanh chuẩn thường dài khoảng 40 trang. Kế hoạch này phải được trình bày rõ ràng, dưới dạng gạch đầu dòng hoặc các đoạn ngắn. Ngôn từ phải dễ hiểu, tuyệt đối tránh những thuật ngữ khó hiểu.</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'">Lời văn cần toát lên tinh thần và nhiệt huyết kinh doanh. Kế hoạch này nên nhấn mạnh các con số và sự kiện để thuyết phục người khác đầu tư thời gian hoặc tiền bạc vào dự án kinh doanh mới.</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'">Những nội dung cơ bản của một kế hoạch kinh doanh chuẩn mực bao gồm:</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'">Trang bìa</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'">Mục lục</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'">Tóm tắt nội dung</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'">Mô tả công ty</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'">Sản phẩm/dịch vụ</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'">Thị trường và cạnh tranh</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'">Chiến lược tiếp thị và bán hàng</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'">Kế hoạch hoạt động</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'">Quản lý/Tổ chức</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'">Tài chính</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'">Tài liệu bổ trợ</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'">Phần tóm tắt nội dung là linh hồn của một kế hoạch kinh doanh tốt. Đây là phần được đọc đầu tiên trước khi người ta quyết định có đọc phần còn lại hay không. Do đó, phần tóm tắt cần nêu ngắn gọn, súc tích các chi tiết kỹ thuật, tiếp thị, tài chính và quản lý. Quan trọng hơn, phần này cần thuyết phục người đọc dự án kinh doanh mới hoàn toàn xứng đáng để đầu tư.</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'">Phần giới thiệu công ty nêu bật tầm nhìn, chiến lược và mục tiêu của chủ doanh nghiệp.</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'">Phần giới thiệu sản phẩm/dịch vụ cần nhấn mạnh các đặc điểm và lợi ích của dự án kinh doanh mới. Điều gì khiến doanh nghiệp khác biệt với đối thủ cạnh tranh? Liệu hàng hóa/dịch vụ có mang tính đổi mới sáng tạo hay không?</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'">Phần tài chính trong kế hoạch kinh doanh thường bao gồm ba dự toán: bảng cân đối kế toán, báo cáo thu nhập và phân tích vòng quay của vốn. Những nội dung này yêu cầu dự toán chi tiết chi phí và doanh số. Có thể dự toán chi phí tương đối dễ dàng. Dự toán doanh số thường căn cứ vào nghiên cứu thị trường và sử dụng dữ liệu về các loại hàng hóa và dịch vụ tương tự do đối thủ cạnh tranh sản xuất.</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'">Việc lập kế hoạch kinh doanh có thể mất nhiều công sức. Tuy nhiên, có nhiều cách để kiểm soát quá trình này. Trước hết, có nhiều phần mềm máy tính để lập kế hoạch kinh doanh chuẩn. Nhiều cuốn sách về kinh doanh cũng có những hướng dẫn chi tiết, đồng thời nhiều trường đại học cũng tài trợ các chương trình dành cho doanh nghiệp mới.</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'">Việc lập kế hoạch kinh doanh có thể mất nhiều công sức. Tuy nhiên, có nhiều cách để kiểm soát quá trình này. Trước hết, có nhiều phần mềm máy tính để lập kế hoạch kinh doanh chuẩn. Nhiều cuốn sách về kinh doanh cũng có những hướng dẫn chi tiết, đồng thời nhiều trường đại học cũng tài trợ các chương trình dành cho doanh nghiệp mới.</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p></blockquote><p></p>
[QUOTE="nucuoixaydung, post: 134224, member: 273900"] [h=2][SIZE=4][COLOR=#008000]Lập kế hoạch kinh doanh[/COLOR][/SIZE][/h][COLOR=#333333][FONT=arial]Một kế hoạch kinh doanh toàn diện có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với một doanh nghiệp mới thành lập. Kế hoạch này thể hiện rõ tầm nhìn của chủ doanh nghiệp và được coi là bản lý lịch của doanh nghiệp. Có nhiều lý do phải lập kế hoạch kinh doanh: * Để tự khẳng định ý tưởng mạo hiểm mới là hoàn toàn xứng đáng thực hiện trước khi dồn công sức và có các cam kết tài chính; * Để giúp quản lý khi xác định mục tiêu và lập kế hoạch dài hạn; * Để thu hút các nhà đầu tư và huy động vốn; * Để giới thiệu doanh nghiệp với các công ty khác nhằm thành lập liên minh hoặc ký hợp đồng. * Để tuyển dụng nhân viên. Một kế hoạch kinh doanh có thể sẽ giúp doanh nhân phân bổ nguồn lực hợp lý, giải quyết các khó khăn bất ngờ nảy sinh, và để đưa ra các quyết định kinh doanh sáng suốt. Kế hoạch chi tiết cũng là một phần quan trọng trong hồ sơ xin vay vốn. Kế hoạch này cần nêu rõ doanh nghiệp sẽ trả tất cả các khoản nợ như thế nào. Doanh nhân cũng cần xem xét tất cả các chi phí khởi nghiệp và những rủi ro tiềm tàng để tránh tình trạng “ấu trĩ”. Tuy nhiên, theo Andrew Zacharakis, người ta vẫn thường sai lầm cho rằng kế hoạch kinh doanh chủ yếu là để phục vụ việc huy động vốn. Zacharakis là giáo sư ngành kinh doanh tại Đại học Babson, ông cho rằng mục đích hàng đầu của kế hoạch kinh doanh là giúp các doanh nhân hiểu rõ hơn những cơ hội mà họ đã lường trước. Ông lý giải rằng: “Quá trình lập kế hoạch kinh doanh giúp doanh nhân định hình rõ hơn tầm nhìn ban đầu của mình thành những cơ hội chắc chắn hơn bằng cách đặt những câu hỏi mang tính phản biện, tự nghiên cứu câu trả lời và rồi tự trả lời các câu hỏi này". Một số doanh nhân xây dựng hai kế hoạch kinh doanh: một kế hoạch lưu hành nội bộ và một kế hoạch mang tính tiếp thị để thu hút vốn đầu tư từ bên ngoài. Trong trường hợp này, thông tin trên mỗi kế hoạch về cơ bản là giống nhau, song trọng tâm thì hơi khác. Chẳng hạn, kế hoạch lưu hành nội bộ nhằm định hướng cho doanh nghiệp thì không cần các bản lý lịch chi tiết của ban lãnh đạo. Tuy nhiên, trong kế hoạch để tiếp thị thì những thông tin và kinh nghiệm của ban lãnh đạo lại là nội dung quan trọng nhất. Một kế hoạch kinh doanh chuẩn thường dài khoảng 40 trang. Kế hoạch này phải được trình bày rõ ràng, dưới dạng gạch đầu dòng hoặc các đoạn ngắn. Ngôn từ phải dễ hiểu, tuyệt đối tránh những thuật ngữ khó hiểu. Lời văn cần toát lên tinh thần và nhiệt huyết kinh doanh. Kế hoạch này nên nhấn mạnh các con số và sự kiện để thuyết phục người khác đầu tư thời gian hoặc tiền bạc vào dự án kinh doanh mới. Những nội dung cơ bản của một kế hoạch kinh doanh chuẩn mực bao gồm: Trang bìa Mục lục Tóm tắt nội dung Mô tả công ty Sản phẩm/dịch vụ Thị trường và cạnh tranh Chiến lược tiếp thị và bán hàng Kế hoạch hoạt động Quản lý/Tổ chức Tài chính Tài liệu bổ trợ Phần tóm tắt nội dung là linh hồn của một kế hoạch kinh doanh tốt. Đây là phần được đọc đầu tiên trước khi người ta quyết định có đọc phần còn lại hay không. Do đó, phần tóm tắt cần nêu ngắn gọn, súc tích các chi tiết kỹ thuật, tiếp thị, tài chính và quản lý. Quan trọng hơn, phần này cần thuyết phục người đọc dự án kinh doanh mới hoàn toàn xứng đáng để đầu tư. Phần giới thiệu công ty nêu bật tầm nhìn, chiến lược và mục tiêu của chủ doanh nghiệp. Phần giới thiệu sản phẩm/dịch vụ cần nhấn mạnh các đặc điểm và lợi ích của dự án kinh doanh mới. Điều gì khiến doanh nghiệp khác biệt với đối thủ cạnh tranh? Liệu hàng hóa/dịch vụ có mang tính đổi mới sáng tạo hay không? Phần tài chính trong kế hoạch kinh doanh thường bao gồm ba dự toán: bảng cân đối kế toán, báo cáo thu nhập và phân tích vòng quay của vốn. Những nội dung này yêu cầu dự toán chi tiết chi phí và doanh số. Có thể dự toán chi phí tương đối dễ dàng. Dự toán doanh số thường căn cứ vào nghiên cứu thị trường và sử dụng dữ liệu về các loại hàng hóa và dịch vụ tương tự do đối thủ cạnh tranh sản xuất. Việc lập kế hoạch kinh doanh có thể mất nhiều công sức. Tuy nhiên, có nhiều cách để kiểm soát quá trình này. Trước hết, có nhiều phần mềm máy tính để lập kế hoạch kinh doanh chuẩn. Nhiều cuốn sách về kinh doanh cũng có những hướng dẫn chi tiết, đồng thời nhiều trường đại học cũng tài trợ các chương trình dành cho doanh nghiệp mới. Việc lập kế hoạch kinh doanh có thể mất nhiều công sức. Tuy nhiên, có nhiều cách để kiểm soát quá trình này. Trước hết, có nhiều phần mềm máy tính để lập kế hoạch kinh doanh chuẩn. Nhiều cuốn sách về kinh doanh cũng có những hướng dẫn chi tiết, đồng thời nhiều trường đại học cũng tài trợ các chương trình dành cho doanh nghiệp mới. [/FONT][/COLOR] [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KINH TẾ
THƯƠNG HIỆU
Doanh Nhân
Lập kế hoạch kinh doanh
Top