Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KINH TẾ
THƯƠNG HIỆU
Doanh Nhân
Kinh nghiệm thành công ở việt nam 2013
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="HuyNam" data-source="post: 156327"><p><strong>Không sợ thiếu ý tưởng, chỉ sợ thiếu năng lực thực thi</strong></p><p></p><p style="text-align: left"><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'Arial'">Ông Trần Trọng Kiên, CEO Thiên Minh Group – sở hữu thương hiệu Buffalo tours, cho rằng ý tưởng sản phẩm chỉ là bước đi đầu tiên và trên thực tế có rất nhiều ý tưởng hay và sáng tạo. Tuy nhiên, khả năng cải tiến ý tưởng và làm cho nó đáp ứng đúng nhu cầu thị trường mới là điều quan trọng.</span></span></p> <p style="text-align: left"></p> <p style="text-align: left"><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'Arial'">Ông nhấn mạnh: “Năng lực thực thi chiếm tới 80% thành công của một ý tưởng kinh doanh. Cụ thể năng lực này bao gồm khả năng lên kế hoạch, thu hút cộng sự, thu hút vốn và giải quyết vòng quay tiền mặt, khả năng bán hàng và tiếp thị…”</span></span></p> <p style="text-align: left"></p> <p style="text-align: left"><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'Arial'">Đồng quan điểm với ông Kiên, bà Phạm Bích Hạnh, CEO Công ty Phúc Hưng Thịnh – sở hữu thương hiệu The Rooftop, chia sẻ thêm quá trình từ hình thành ý tưởng đến bắt tay xây dựng một mô hình kinh doanh đòi hỏi bản thân người chủ phải chuẩn bị “vốn khởi nghiệp” thật kỹ lưỡng.</span></span></p> <p style="text-align: left"></p> <p style="text-align: left"><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'Arial'">Đồng thời, bà khẳng định người làm kinh doanh phải nhạy bén để kịp thời nắm bắt thị trường và linh hoạt điều chỉnh kế hoạch: “Hãy bán cái thị trường cần chứ không phải cái mình có, luôn luôn cải tiến theo nhu cầu thay đổi của khách hàng và đưa ra một sản phẩm mới thì phải khác biệt và có những giá trị cộng thêm so với các sản phẩm khác trên thị trường….”</span></span></p> <p style="text-align: left"></p> <p style="text-align: left"><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'Arial'">Nhấn mạnh yếu tố “vốn khởi nghiệp” mà bà Hạnh đề cập, ông Nguyễn Hòa Bình, CEO PeaceSoft – sở hữu thương hiệu ChợĐiệnTử.vn, cho biết mọi người hay nghĩ vốn là tiền.</span></span></p> <p style="text-align: left"></p> <p style="text-align: left"><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'Arial'">“Tôi cho rằng có nhiều loại vốn quan trọng hơn như vốn kinh nghiệm, vốn kiến thức, vốn quản lý, thậm chí cả vốn thất bại. Tiền từ các nhà đầu tư chỉ đến sau khi tôi đã tích lũy rất nhiều giải thưởng, đã cùng nhóm bạn triển khai nhiều dự án thành công và đã trầy trật, thất bại với nhiều thử nghiệm… Vì thế nếu bạn muốn kinh doanh, hãy viết xuống mọi thứ vốn cần có và ngay từ bây giờ đã có thể tích lũy chúng chứ đừng đợi có tiền rồi mới bắt tay chuẩn bị,” ông Nguyễn Hòa Bình nói.</span></span></p><p><strong></strong></p><p><strong>Xây dựng tư duy làm chủ trước khi thực sự làm chủ</strong></p><p></p><p style="text-align: left"><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'Arial'">Trong đêm giao lưu, khá nhiều người tham dự đã nêu ý tưởng kinh doanh của mình để thảo luận, phản biện và tư vấn với các diễn giả. Cả ba diễn giả đều nhấn mạnh sự kiên trì và tỉnh táo. Sở dĩ như vậy là vì có khá nhiều người làm thuê rất xuất sắc nhưng lúc kinh doanh riêng thì thất bại hoàn thất bại.</span></span></p> <p style="text-align: left"></p> <p style="text-align: left"><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'Arial'">Lý do có nhiều. Người làm thuê cấp cao có các phòng ban khác hỗ trợ, nên có thể giỏi một hay hai lĩnh vực nhưng còn thiếu kinh nghiệm quản trị tổng quát; lại quen có thư ký trợ giúp, có xe đưa đón… Tới lúc ra làm riêng việc gì cũng tới tay, tiêu gì cũng do mình trả… nên nhiều người chỉ sau một thời gian ngắn hứng khởi là mệt mỏi, bỏ cuộc. Từ đó, các diễn giả nhấn mạnh cần xây dựng “tinh thần làm chủ” ngay từ khi còn đi làm thuê.</span></span></p><p></p><p></p><p></p><p><strong>“Khi nào bạn thực sự coi công ty đang làm thuê như là công ty của mình thì lúc đó có thể bạn đã sẵn sàng làm chủ,” bà Hạnh cho biết.</strong></p><p></p><p style="text-align: left"><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'Arial'">Với ông Bình, ông đặc biệt xoáy vào ba yếu tố phải có khi một người khởi sự kinh doanh riêng gồm tư duy tích cực, luôn có đồng đội sát cánh và hãy nhớ quy luật “nhận thức đưa đến tư duy, tư duy dẫn dắt hành vi và hành vi cho ra kết quả” trong mọi hoàn cảnh.</span></span></p> <p style="text-align: left"></p> <p style="text-align: left"></p> <p style="text-align: left"><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'Arial'">Cuối cùng, đúc kết ba điểm mấu chốt để khởi nghiệp thành công, ông Kiên chia sẻ: “Tôi có ba bí quyết thành công đơn giản gồm hãy làm việc chăm chỉ (tôi chưa thấy chủ doanh nghiệp thành công nào không say mê làm việc); xây dựng đội ngũ cộng sự và đối tác tốt cũng như tìm kiếm sự hỗ trợ hết mình từ gia đình và hãy biết chấp nhận rủi ro!./.</span></span></p> <p style="text-align: center">[media=youtube]Ps83K1_taKY[/media]</p> <p style="text-align: center"></p></blockquote><p></p>
[QUOTE="HuyNam, post: 156327"] [B]Không sợ thiếu ý tưởng, chỉ sợ thiếu năng lực thực thi[/B] [LEFT][COLOR=#333333][FONT=Arial]Ông Trần Trọng Kiên, CEO Thiên Minh Group – sở hữu thương hiệu Buffalo tours, cho rằng ý tưởng sản phẩm chỉ là bước đi đầu tiên và trên thực tế có rất nhiều ý tưởng hay và sáng tạo. Tuy nhiên, khả năng cải tiến ý tưởng và làm cho nó đáp ứng đúng nhu cầu thị trường mới là điều quan trọng.[/FONT][/COLOR] [COLOR=#333333][FONT=Arial]Ông nhấn mạnh: “Năng lực thực thi chiếm tới 80% thành công của một ý tưởng kinh doanh. Cụ thể năng lực này bao gồm khả năng lên kế hoạch, thu hút cộng sự, thu hút vốn và giải quyết vòng quay tiền mặt, khả năng bán hàng và tiếp thị…”[/FONT][/COLOR] [COLOR=#333333][FONT=Arial]Đồng quan điểm với ông Kiên, bà Phạm Bích Hạnh, CEO Công ty Phúc Hưng Thịnh – sở hữu thương hiệu The Rooftop, chia sẻ thêm quá trình từ hình thành ý tưởng đến bắt tay xây dựng một mô hình kinh doanh đòi hỏi bản thân người chủ phải chuẩn bị “vốn khởi nghiệp” thật kỹ lưỡng.[/FONT][/COLOR] [COLOR=#333333][FONT=Arial]Đồng thời, bà khẳng định người làm kinh doanh phải nhạy bén để kịp thời nắm bắt thị trường và linh hoạt điều chỉnh kế hoạch: “Hãy bán cái thị trường cần chứ không phải cái mình có, luôn luôn cải tiến theo nhu cầu thay đổi của khách hàng và đưa ra một sản phẩm mới thì phải khác biệt và có những giá trị cộng thêm so với các sản phẩm khác trên thị trường….”[/FONT][/COLOR] [COLOR=#333333][FONT=Arial]Nhấn mạnh yếu tố “vốn khởi nghiệp” mà bà Hạnh đề cập, ông Nguyễn Hòa Bình, CEO PeaceSoft – sở hữu thương hiệu ChợĐiệnTử.vn, cho biết mọi người hay nghĩ vốn là tiền.[/FONT][/COLOR] [COLOR=#333333][FONT=Arial]“Tôi cho rằng có nhiều loại vốn quan trọng hơn như vốn kinh nghiệm, vốn kiến thức, vốn quản lý, thậm chí cả vốn thất bại. Tiền từ các nhà đầu tư chỉ đến sau khi tôi đã tích lũy rất nhiều giải thưởng, đã cùng nhóm bạn triển khai nhiều dự án thành công và đã trầy trật, thất bại với nhiều thử nghiệm… Vì thế nếu bạn muốn kinh doanh, hãy viết xuống mọi thứ vốn cần có và ngay từ bây giờ đã có thể tích lũy chúng chứ đừng đợi có tiền rồi mới bắt tay chuẩn bị,” ông Nguyễn Hòa Bình nói.[/FONT][/COLOR][/LEFT] [B] Xây dựng tư duy làm chủ trước khi thực sự làm chủ[/B] [LEFT][COLOR=#333333][FONT=Arial]Trong đêm giao lưu, khá nhiều người tham dự đã nêu ý tưởng kinh doanh của mình để thảo luận, phản biện và tư vấn với các diễn giả. Cả ba diễn giả đều nhấn mạnh sự kiên trì và tỉnh táo. Sở dĩ như vậy là vì có khá nhiều người làm thuê rất xuất sắc nhưng lúc kinh doanh riêng thì thất bại hoàn thất bại.[/FONT][/COLOR] [COLOR=#333333][FONT=Arial]Lý do có nhiều. Người làm thuê cấp cao có các phòng ban khác hỗ trợ, nên có thể giỏi một hay hai lĩnh vực nhưng còn thiếu kinh nghiệm quản trị tổng quát; lại quen có thư ký trợ giúp, có xe đưa đón… Tới lúc ra làm riêng việc gì cũng tới tay, tiêu gì cũng do mình trả… nên nhiều người chỉ sau một thời gian ngắn hứng khởi là mệt mỏi, bỏ cuộc. Từ đó, các diễn giả nhấn mạnh cần xây dựng “tinh thần làm chủ” ngay từ khi còn đi làm thuê.[/FONT][/COLOR][/LEFT] [B]“Khi nào bạn thực sự coi công ty đang làm thuê như là công ty của mình thì lúc đó có thể bạn đã sẵn sàng làm chủ,” bà Hạnh cho biết.[/B] [LEFT][COLOR=#333333][FONT=Arial]Với ông Bình, ông đặc biệt xoáy vào ba yếu tố phải có khi một người khởi sự kinh doanh riêng gồm tư duy tích cực, luôn có đồng đội sát cánh và hãy nhớ quy luật “nhận thức đưa đến tư duy, tư duy dẫn dắt hành vi và hành vi cho ra kết quả” trong mọi hoàn cảnh.[/FONT][/COLOR] [COLOR=#333333][FONT=Arial]Cuối cùng, đúc kết ba điểm mấu chốt để khởi nghiệp thành công, ông Kiên chia sẻ: “Tôi có ba bí quyết thành công đơn giản gồm hãy làm việc chăm chỉ (tôi chưa thấy chủ doanh nghiệp thành công nào không say mê làm việc); xây dựng đội ngũ cộng sự và đối tác tốt cũng như tìm kiếm sự hỗ trợ hết mình từ gia đình và hãy biết chấp nhận rủi ro!./.[/FONT][/COLOR][/LEFT] [CENTER][media=youtube]Ps83K1_taKY[/media] [/CENTER] [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KINH TẾ
THƯƠNG HIỆU
Doanh Nhân
Kinh nghiệm thành công ở việt nam 2013
Top