H
HuyNam
Guest
HÃY LÀM NHỮNG VIỆC NGƯỜI KHÁC TỪ CHỐI
Khi các nhà sáng lập công ty Home Depot, Arthur Blanc và Berry Marcus, làm việc trong hệ thống cửa hàng Handy Dan Improvement Centers chuyên kinh doanh dụng cụ gia đình, họ đã nhiều lần đề nghị ban lãnh đạo tiến hành cải tổ hoạt động, tạo ra dịch vụ cao cấp và thực hiện chính sách giá thấp. Tuy nhiên, các vị lãnh đạo bỏ ngoài tai ý kiến đó, họ không tin rằng những khách hàng chỉ mua một cuộn giấy dán tường sẽ cần đến loại dịch vụ dành riêng nào đó.
Những ý tưởng bị bỏ qua đó cuối cùng đã được Blanc và Marcus thực hiện năm 1979 ở ba cửa hàng do chính họ thành lập và điều hành. Việc bám sát hai nguyên tắc chủ đạo đã biến Home Depot trở thành “đại gia” trong lĩnh vực bán lẻ, thậm chí người ta còn đặt cho nó cái tên “Wal – Mart cầm búa”. Nếu những người lãnh đạo ở Handy Dan Improvement Centers không quá bảo thủ như vậy thì có thể họ đã thành công với ý tưởng của Blanc và Marcus.
Trong một cuốn sách của mình, Seth Godin nhận xét đại ý rằng, hầu như mỗi công ty đều có một kho ý tưởng, vấn đề là lãnh đạo không tin những “chuyện vớ vẩn” này lại đáng được quan tâm. Nếu bạn không phải là lãnh đạo, có lẽ bạn cũng nên thử thu gom những ý tưởng vương vãi kia. Với hành trang đó, không ít những người quản lý ở các công ty lớn đã ra đi để sau đó trở thành người đứng đầu trong những lĩnh vực nhỏ hơn nhưng làm việc năng động hơn và thú vị hơn nhiều.