• Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn Kiến Thức tổng hợp No.1 VNKienThuc.com - Định hướng VN Kiến Thức
    -
    HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN

Hàn Quốc 2025 và những điều sẽ thay đổi bạn cần biết

song ngu

người lang thang thị thành
7 điều sẽ thay đổi ở Hàn Quốc từ năm 2025

Trà gừng.png

Trời lạnh rồi, nhớ giữ ấm và thường xuyên uống trà gừng mật ong nhé.

1. Từ tháng 1 năm sau, tại Hàn Quốc, các tài khoản Instagram của thanh thiếu niên dưới 18 tuổi sẽ được chuyển sang chế độ riêng tư, chỉ những người đã theo dõi hoặc được cho phép mới được nhắn tin.

2. Kỳ thi công chức cấp 9 từ năm 2025 sẽ có sự thay đổi hoàn toàn về nội dung đề thi các môn Tiếng Hàn và Tiếng Anh. Thay vì tập trung vào các câu hỏi yêu cầu ghi nhớ kiến thức, đề thi sẽ chuyển sang hình thức tập trung vào nghiệp vụ thực tiễn tại hiện trường.

3. Bắt đầu từ năm 2025, sách giáo khoa giấy sẽ được thay thế bằng sách giáo khoa điện tử sử dụng máy tính bảng cho học sinh lớp 3 và lớp 4 tiểu học, lớp 1 trung học cơ sở, và lớp 1 trung học phổ thông. Chương trình này sẽ được thử nghiệm và dự kiến sẽ áp dụng cho tất cả các khối lớp từ năm 2027.

4. Find My iPhone (hay còn gọi là Find My) được dùng tại Hàn Quốc từ mùa xuân năm sau. Đây là tính năng được tích hợp riêng trên điện thoại hệ điều hành iOS. Với Find My iPhone, người dùng dễ dàng tìm lại thiết bị nếu chẳng may bị thất lạc thông qua việc định vị vị trí, đồng thời tăng cường tính bảo mật dữ liệu bên trong.

5. Hệ thống tín chỉ cho học sinh trung học sẽ được triển khai toàn diện từ năm học 2025. Theo đó, học sinh sẽ có thể lựa chọn và hoàn thành các môn học khác nhau dựa trên sở thích và hướng nghiệp của mình. Khi tích lũy đủ số tín chỉ theo quy định, học sinh sẽ được công nhận tốt nghiệp.

6. Công ty vận chuyển CJ sẽ triển khai dịch vụ giao hàng 7 ngày một tuần. Đồng thời, công ty cũng sẽ áp dụng chế độ làm việc 5 ngày một tuần cho các nhân viên giao hàng mà không làm giảm thu nhập của họ, nhằm mở rộng quyền nghỉ ngơi thực sự cho nhân viên.

7. Nhật Bản cho biết đang xem xét triển khai hệ thống kiểm tra nhập cảnh trước dành cho du khách Hàn Quốc từ năm 2025. Nếu được triển khai, người Hàn Quốc sẽ có thể nhập cảnh ngay sau khi xác minh danh tính đơn giản, giúp quá trình nhập cảnh trở nên thuận tiện hơn.

Tong hop
 

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top