thiensubinhminh
New member
- Xu
- 0
Dạ, em là thành viên mới. ^^
Nhưng khi mỗi lần vào diễn đàn, 1 lần nhìn lại và có mấy ý kiến như thế này ạ.
Như tiêu đề của topic GÓP Ý này: BQT (chủ yếu là các mod quản lý các box và KHÔNG PHẢI LÀ TOÀN BỘ ) với việc tạo chủ đề thảo luận.
Đi thẳng luôn, với nhận xét của một member: các chủ đề mà mod tạo em thấy quá thiếu tính chất thảo luận cho mem.
Ví dụ: (em chỉ lấy ví dụ với 1 số pic của các box, như một sự đại diện).
1, Box Toán:
- Chủ đề này >> https://diendankienthuc.net/diendan...-cac-phuong-phap-giai-phuong-trinh-vo-ti.htmlclick
Là phương pháp giải phương trình vô tỉ.
Tính chất của bộ môn Toán nói riêng và những môn khác nữa là từ lý thuyết , luyện tập và luyện tập. Hiểu chứ không pahỉ là đọc suông.
Nhưng topic đó, có 2 mod post bài trong đó về các dạng và ví dụ cho từng dạng.
Đó là lý thuyết.
Sau đó, mem comment >>
Đó là mem luyện tập hay sao ạ?
Như lời bạn teddy27 đã com: cần phải luyện tập mới nhớ, cần phải áp dụng làm thì mới có thể đi thi, gặp bài đó dạng đó, à ừ, cái dạng này mình biết làm.
Tự hỏi là 2 mod post mấy dạng trong đó có bao giờ vào đọc lại topic đó và đọc comment của các bạn không ạ!
Đọc rồi chắc hẳn sẽ có thể đưa ra 1 số bài tập nào đó để các bạn vận dụng, làm rồi cùng nhau sửa chữa chứ ạ.
...
2, Box Lý: sao em ko thấy dang sách mod quản lý box này nhỉ?
3, Box Hóa: Bạn etylaxetat và các bạn mod khác của box Hóa:
Thử làm 1 phép so sánh giữa 2 topic này nhé:
>> topic 1.
>> topic 2.
Topic 1: Lý thuyết về phương pháp nhận biết các chất.
Topic 2: thực hành về phương pháp nhận biết.
Các bạn hãy xem thử là số lương mem tham gia thảo luận giữa 2 pic nó khác nhau như thế nào, hiệu quả mà các bạn tự nhân thấy nó ra sao.
4, Box Ngữ văn.
Toàn văn mẫu là văn mẫu.
Mod cũng post văn mẫu vào cho mem đọc. Rồi đã số là số bài viết trong 1 topic là 0 đến 1. Hoặc nếu có nhiều thì cũng là
Copy rồi paste, khi nào cần văn mẫu để tham khảo cho bài viết trên lớp thì lên đọc, còn những người muốn thảo luận, họ đâu có thời gian ngồi đọc cả bài văn dài ngoằn rồi cho vài ý kiến.
Muốn hiểu được sâu sắc một bài văn là pahỉ thảo luận, suy nghĩ và trao đổi ý kiến chư skhông pahỉ là đi đọc văn mẫu.
Còn với những bài đc post lên bởi mem để hỏi 1 đề văn nào đó, và rồi lại văn mẫu. Mem đọc, làm xong bài đó rồi cũng đi theo luôn theo từng chữ, đọng lại trong đầu họ là gì "Ơ hơ, bài văn đó tớ đọc đc ở diễn đàn kiến thức đấy" , rồi trogn đó họ viết gì, ý nghĩa nó nhưu thế nào, đọng lại đc bao nhiêu!
cái quan trọng là làm sao đó cho mem được thực hành.
5, Box Địa: Ngoài 1 só pic đó đoán địa danh v.v.... thì ngoài ra là toàn nhưunxg thông tin tự nhiên lấy từ internet xuống. ai rảnh thì đọc, ai không rảnh thì click vô, 5 giây sau thì go back. Đọc rồi, nhận xét vài câu, mà trong đề thi thì họ không có ra mấy câu đó đâu ạ.
6. Box Anh văn:
Hầu hết những bài tập được đưa lên thì đã có đáp án ở dưới
Tại sao lại không để là đưa bài tập lên, mem làm, rồi hãy post đáp án cho mem kiểm chứng ạ. Cái thói quen của con người ta là có đáp án rồi , câu nào bí thì cứ giở ra mà xem (ko phải là toàn bộ), thế thì sao mà thực hành đc.
Đó chỉ là một số ví dụ, em nếu ra các box nói trên không hẳn là các box khác không có, mà là nó cũng tương tự như thế.
Hình như là post để tăng view chứ để mem thảo luận thì quá hiếm hoi, nhiều khi thấy view thì cứ lên đến mấy nghìn mà lượt trả lời thì chỉ lèo tèo 1, 2 bài viết.
Em chỉ góp ý thế. Mong là có người đọc chứ đừng có cho nó bơ vơ rồi chìm nghỉm coi như ko có chuyện gì là được rồi. ^^
Nhưng khi mỗi lần vào diễn đàn, 1 lần nhìn lại và có mấy ý kiến như thế này ạ.
Như tiêu đề của topic GÓP Ý này: BQT (chủ yếu là các mod quản lý các box và KHÔNG PHẢI LÀ TOÀN BỘ ) với việc tạo chủ đề thảo luận.
Đi thẳng luôn, với nhận xét của một member: các chủ đề mà mod tạo em thấy quá thiếu tính chất thảo luận cho mem.
Ví dụ: (em chỉ lấy ví dụ với 1 số pic của các box, như một sự đại diện).
1, Box Toán:
- Chủ đề này >> https://diendankienthuc.net/diendan...-cac-phuong-phap-giai-phuong-trinh-vo-ti.htmlclick
Là phương pháp giải phương trình vô tỉ.
Tính chất của bộ môn Toán nói riêng và những môn khác nữa là từ lý thuyết , luyện tập và luyện tập. Hiểu chứ không pahỉ là đọc suông.
Nhưng topic đó, có 2 mod post bài trong đó về các dạng và ví dụ cho từng dạng.
Đó là lý thuyết.
Sau đó, mem comment >>
Thank U very much for Ur hard-working:burn_joss_stick::burn_joss_stick::burn_joss_stick:
...Thank you so much,rất nhiều phương pháp+bài tập, khá hữu ích đó, hì. Nhưng quan trọng là có áp dụng đc k thoy, làm xong mấy bài toán này mà gặp dạng bài tương tự lại như mới toe thì hay. Nhất là đối vs những dạng toán tổng quát như trên, để khám phá xem bài toán nào thuộc dạng đó rồi đưa về nguyên bản để áp dụng công thức cũng là cả một vấn đề, nhỉ?
Đó là mem luyện tập hay sao ạ?
Như lời bạn teddy27 đã com: cần phải luyện tập mới nhớ, cần phải áp dụng làm thì mới có thể đi thi, gặp bài đó dạng đó, à ừ, cái dạng này mình biết làm.
Tự hỏi là 2 mod post mấy dạng trong đó có bao giờ vào đọc lại topic đó và đọc comment của các bạn không ạ!
Đọc rồi chắc hẳn sẽ có thể đưa ra 1 số bài tập nào đó để các bạn vận dụng, làm rồi cùng nhau sửa chữa chứ ạ.
...
2, Box Lý: sao em ko thấy dang sách mod quản lý box này nhỉ?
3, Box Hóa: Bạn etylaxetat và các bạn mod khác của box Hóa:
Thử làm 1 phép so sánh giữa 2 topic này nhé:
>> topic 1.
>> topic 2.
Topic 1: Lý thuyết về phương pháp nhận biết các chất.
Topic 2: thực hành về phương pháp nhận biết.
Các bạn hãy xem thử là số lương mem tham gia thảo luận giữa 2 pic nó khác nhau như thế nào, hiệu quả mà các bạn tự nhân thấy nó ra sao.
4, Box Ngữ văn.
Toàn văn mẫu là văn mẫu.
Mod cũng post văn mẫu vào cho mem đọc. Rồi đã số là số bài viết trong 1 topic là 0 đến 1. Hoặc nếu có nhiều thì cũng là
Và nếu có là nhận xét về 1 bài văn được copy về:sao minh khong dwo duoc vay
=> đó là gó ý, mod đâu khi không vào và đọc lại thử, từ cái nguồn đó mà khơi tiếp cho mem vào thảo luậnd dể hiểu sâu về tác phẩm đc phân tích đó.-Đề tài rộng mà chỉ phân tích 1 tp
-Viết sai ct nhiều, trích dẫn sai nhiều. Và CPN ra đời chưa đến 300 năm, ở đâu mà 'hơn 300 năm đã trôi qua'
Copy rồi paste, khi nào cần văn mẫu để tham khảo cho bài viết trên lớp thì lên đọc, còn những người muốn thảo luận, họ đâu có thời gian ngồi đọc cả bài văn dài ngoằn rồi cho vài ý kiến.
Muốn hiểu được sâu sắc một bài văn là pahỉ thảo luận, suy nghĩ và trao đổi ý kiến chư skhông pahỉ là đi đọc văn mẫu.
Còn với những bài đc post lên bởi mem để hỏi 1 đề văn nào đó, và rồi lại văn mẫu. Mem đọc, làm xong bài đó rồi cũng đi theo luôn theo từng chữ, đọng lại trong đầu họ là gì "Ơ hơ, bài văn đó tớ đọc đc ở diễn đàn kiến thức đấy" , rồi trogn đó họ viết gì, ý nghĩa nó nhưu thế nào, đọng lại đc bao nhiêu!
cái quan trọng là làm sao đó cho mem được thực hành.
5, Box Địa: Ngoài 1 só pic đó đoán địa danh v.v.... thì ngoài ra là toàn nhưunxg thông tin tự nhiên lấy từ internet xuống. ai rảnh thì đọc, ai không rảnh thì click vô, 5 giây sau thì go back. Đọc rồi, nhận xét vài câu, mà trong đề thi thì họ không có ra mấy câu đó đâu ạ.
6. Box Anh văn:
Hầu hết những bài tập được đưa lên thì đã có đáp án ở dưới
Tại sao lại không để là đưa bài tập lên, mem làm, rồi hãy post đáp án cho mem kiểm chứng ạ. Cái thói quen của con người ta là có đáp án rồi , câu nào bí thì cứ giở ra mà xem (ko phải là toàn bộ), thế thì sao mà thực hành đc.
Đó chỉ là một số ví dụ, em nếu ra các box nói trên không hẳn là các box khác không có, mà là nó cũng tương tự như thế.
Hình như là post để tăng view chứ để mem thảo luận thì quá hiếm hoi, nhiều khi thấy view thì cứ lên đến mấy nghìn mà lượt trả lời thì chỉ lèo tèo 1, 2 bài viết.
Em chỉ góp ý thế. Mong là có người đọc chứ đừng có cho nó bơ vơ rồi chìm nghỉm coi như ko có chuyện gì là được rồi. ^^
Sửa lần cuối bởi điều hành viên: