Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Giáo Án, Tài liệu GV
Chuyện Nghề Giáo
Giúp em giải quyết 2 tình huống sư phạm này với
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="NguoiDien" data-source="post: 111939" data-attributes="member: 75"><p>Tình huống 1: Nên thay giầy (hoặc dép) rồi sau đó lên lớp với phong cách bình thường. Nên xin lỗi học trò vì sự bất cẩn của mình và không quên kèm theo một mẩu chuyện vui về sự nhầm lẫn, đãng trí của những nhà khoa học nổi tiếng để xóa đi cảm giác của học trò. Từ đó mọi việc sẽ rất nhẹ nhàng và bình thường giữa giáo viên và học trò. Cũng có thể vui vẻ trách học trò một câu: "các em thấy thầy bất cẩn mà không nói cho thầy biết là các em chưa quan tâm đến thầy". Chú ý là lời trách đó phải mang tính vui vẻ chứ không được mang sắc thái giận dữ hoặc trách móc thật sự. </p><p></p><p>Tình huống 2: Giáo viên nên bình tĩnh và hỏi nguyên do xé bài kiểm tra của em học sinh đó. Nếu học sinh nói vì điểm thấp thì gọi học sinh đó lên bảng trình bày lại bài làm của mình (tất nhiên là không có bất cứ sự hỗ trợ nào) trước lớp. Căn cứ vào kết quả thể hiện trên bảng để lấy điểm kiểm tra của học sinh. Nếu học sinh đưa ra một lý do nào khác thì nên xử lý tình huống khác.</p><p></p><p>Chú ý: Đây là quan điểm cá nhân của tôi. Và những cách xử lý này là hợp lý và đưa đến kết quả tốt trong thực tế giảng dạy. Còn đáp án giải quyết những tình huống như thế này trong các cuốn sách giáo trình có thể khác hơn rất nhiều. Tôi không có ý phủ định sách vở nhưng nhiều khi trong sách chỉ là những lý thuyết không có tính thực tế.</p><p></p><p>Nhân đây, xin đưa ra một tình huống cho các bạn tham khảo:</p><p></p><p>Cũng là hai bài kiểm tra giống nhau, nhưng do vô tình khi chấm giáo viên lại không nhớ học sinh nào học khá hơn nên đã cho học sinh học khá điểm thấp, học sinh học kém điểm cao. Khi trả bài, học sinh học khá tức tối xé bài kiểm tra của mình. Bạn là giáo viên đó bạn sẽ xử lý tình huống này như thế nào?</p></blockquote><p></p>
[QUOTE="NguoiDien, post: 111939, member: 75"] Tình huống 1: Nên thay giầy (hoặc dép) rồi sau đó lên lớp với phong cách bình thường. Nên xin lỗi học trò vì sự bất cẩn của mình và không quên kèm theo một mẩu chuyện vui về sự nhầm lẫn, đãng trí của những nhà khoa học nổi tiếng để xóa đi cảm giác của học trò. Từ đó mọi việc sẽ rất nhẹ nhàng và bình thường giữa giáo viên và học trò. Cũng có thể vui vẻ trách học trò một câu: "các em thấy thầy bất cẩn mà không nói cho thầy biết là các em chưa quan tâm đến thầy". Chú ý là lời trách đó phải mang tính vui vẻ chứ không được mang sắc thái giận dữ hoặc trách móc thật sự. Tình huống 2: Giáo viên nên bình tĩnh và hỏi nguyên do xé bài kiểm tra của em học sinh đó. Nếu học sinh nói vì điểm thấp thì gọi học sinh đó lên bảng trình bày lại bài làm của mình (tất nhiên là không có bất cứ sự hỗ trợ nào) trước lớp. Căn cứ vào kết quả thể hiện trên bảng để lấy điểm kiểm tra của học sinh. Nếu học sinh đưa ra một lý do nào khác thì nên xử lý tình huống khác. Chú ý: Đây là quan điểm cá nhân của tôi. Và những cách xử lý này là hợp lý và đưa đến kết quả tốt trong thực tế giảng dạy. Còn đáp án giải quyết những tình huống như thế này trong các cuốn sách giáo trình có thể khác hơn rất nhiều. Tôi không có ý phủ định sách vở nhưng nhiều khi trong sách chỉ là những lý thuyết không có tính thực tế. Nhân đây, xin đưa ra một tình huống cho các bạn tham khảo: Cũng là hai bài kiểm tra giống nhau, nhưng do vô tình khi chấm giáo viên lại không nhớ học sinh nào học khá hơn nên đã cho học sinh học khá điểm thấp, học sinh học kém điểm cao. Khi trả bài, học sinh học khá tức tối xé bài kiểm tra của mình. Bạn là giáo viên đó bạn sẽ xử lý tình huống này như thế nào? [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Giáo Án, Tài liệu GV
Chuyện Nghề Giáo
Giúp em giải quyết 2 tình huống sư phạm này với
Top